CHAPTER 1 : The Story Continues

[2]Someone’s POV

“Mommy, what’s next? What happened to the princess and the princes?” My son asks giddily while were walking hand in hand. I put my index finger near my lips and think.

“Hmm… what happened next? The princess? Well… the princes she was residing with, were all happy to be with her but then, the princess decided to go to school and so she enrolled at the Royal Academy.”

“Then? Then what’s next Mom?!” I giggled and mess his hair and he holds my hand. I kneeled down and look at him.

“Do you really want to know what happened to her?” He answered me with nods. I sat on the grass and make him sit beside me but, he lied down and put his head on my lap. I ruffled his hair.

“The princess continued her life. That day… she was already enrolled and step her feet on the Academy with the four princes… That day was the first day of school…”

First School Day…

Xyla’s POV

*breathe deeply then sighed* I put a smile on my face. Nakarinig ako ng katok sa pinto ng banyo.

“Xyla, tapos ka na ba?”

“Just a second!” Sigaw ko’t tinignan ang mukha ko sa salamin. I put my cloak back and fix my backpack’s lace on my shoulders.

“AJA!” Ngumiti ako ulit at kinakabahang lumabas ng banyo. Kinakabahan ako na naeexcite. Ewan ko ba. Siguro dahil iba ang papasukan ko ngayon at hindi ang nakasanayan ko? Dahil it wasn’t upper class but a middle class at bago yon para sakin.

“Ready?” Tumingala ako para aninagin ang mukha ni Suho. Ngumiti ako’t tumango. Inakbayan niya na ako’t nakasunod lang ang ilan. Asan ba kami ngayon? Hmm… andito kami sa Acad. Lahat sila andito maliban kina Xiumin at Baekhyun na naiwan sa bahay. Lay, Kris, Kai and Suho… andito sila para ihatid ako sa unang araw ng pasok ko as normal student bago dumiretso sa mga trabaho nila. Luhan, Sehun, Kyungsoo, Chen, Tao and Chanyeol, nauna na silang pumasok sa mga klase nila. Ito kasing apat, nagpumilit na samahan ako sa office para humingi ng schedule at locker number ko.

Sabi ko naman wag na at kaya ko na ang sarili ko but they all insists. Hindi ko tuloy nakausap si Tito Zhayne, the Acad’s president. He knew I would be in middle class kaya ngiting-ngiti siya ng Makita ako kanina. Dapat nga siya maghahatid sakin sa klase ko kasi ‘tong apat na ‘to, panira e.