Chương 47.

847 81 1
                                    

Dẫu sao vụ án này cũng đã kết thúc, những việc vặt vãnh còn lại tôi đều tùy ý giao cho Giai Kỳ. Nằm ở trên giường sau khi đã được đại phu cẩn thận băng bó vết thương, tôi nhàn nhã ngậm viên ô mai chua loét mà ông ta đưa cho. Không biết quận chúa giờ này đang làm gì, chỉ biết là sau một màn khóc lóc ầm ĩ của Tiểu Trạch, nàng mới chịu rời tôi ra một chút để cho nha đầu đó tận tụy chăm sóc.

Việc nàng cùng tôi trải qua trong đêm nay, nghĩ lại càng thấy khiếp sợ. Nếu lúc đó Giai Kỳ không kịp thời xuất hiện, có lẽ tôi đã được vinh danh lịch sử, một trong những cái chết nực cười nhất mọi thời đại.

Nếu thực sự phải chết mà không bảo vệ được người con gái mình yêu, chắc chắn tôi sẽ chết tức tưởi, chết một cách không cam lòng mà trở thành oan hồn. Nghĩ đến việc thân thể hư nhược của nàng, lại chịu một cú hất đến choáng váng của kẻ sát nhân kia, lòng tôi quặn thất lại, liền lập tức bật dậy.

Không được, tôi phải đi xem nàng một chút. Đã tờ mờ sáng rồi, sao nàng vẫn chưa qua trở lại phòng nghỉ ngơi? ----- Đang định phi thân xuống giường thì cánh cửa bật mở. Tôi trong bộ dáng thò cái cẳng băng bó chi chít xuống đất lập tức khiến gương mặt Thư Hân lạnh lẽo mấy phần. Nàng nghiêm giọng hỏi: "Tiểu Đường, ngươi đang định làm gì?"

Cổ họng sau mấy canh giờ ngậm ô mai liền đỡ đau rát, tôi đã thều thào đáp lời, nhưng dẫu sao thanh âm vẫn khàn khàn vô cùng kỳ cục.

"Ta... Ta đang định đi tìm ngươi..."

"Ngươi thế nào mà lại không biết bản thân đang bị thương? Còn muốn rời giường chạy lung tung nữa?"

Vấn đề ở chỗ là tôi quá rõ bản thân sức lực đến đâu, dẫu sao cũng là sinh viên ngành Y đa khoa, việc sức khỏe tới chừng mực nào, cơ bản tôi đều biết rõ. Chỉ là tôi không có cách nào cãi lời nàng, bèn nhanh chóng thu chân lên giường.

"Ngươi vì ta mà têm thuốc nãy giờ hay sao?" Tôi nhìn bát nước đen ngòm tỏa mùi thảo dược nghi ngút khói, lại nhìn những vết trầy xước trên cổ tay nàng mà không khỏi đau lòng. "Ngươi cũng bị thương, cùng ta nghỉ ngơi đi, lần sau những việc như vậy hãy giao cho người khác."

Thư Hân mỉm cười, nàng bưng bát thuốc lại trước mặt tôi rồi ôn nhu đáp: "Ta không sao. Tiểu Đường hãy để ta chăm sóc cho tướng công của mình."

Trái tim tôi mềm nhũn, để mặc nàng bồi thuốc cho mình, từng ngụm đắng ngắt mà nuốt xuống. Tôi ôm lấy eo Thư Hân, ngăn không cho nàng mang cái chén rỗng rời đi: "Thư Hân, ở lại với ta. Ta rất sợ nếu một mai tỉnh lại mà không có ngươi bên cạnh, sợ phải rời xa ngươi, sợ mất ngươi..."

Cơ thể nàng khẽ run lên, như con mèo nhỏ mà rúc vào lòng tôi. Cảm nhận ngực áo mình ẩm ướt, tôi khẽ nâng cằm nàng, nhẹ đặt xuống đôi môi kia một nụ hôn.

"Sao lại khóc? Ngươi có biết lúc mình khóc thực làm cho ta đau lòng hay không?"

Tôi gạt đi những giọt nước mắt lăn trên má nàng, ôn nhu chạm vào đôi mi ẩm ướt. Thư Hân khẽ chớp chớp mi mắt, nàng tựa cằm lên vai tôi mà thì thầm: "Hôm nay ta đã rất sợ, khi nhìn thấy ngươi ở dưới thông đạo đó, ta không cách nào có thể cứu ngươi, liền cảm thấy bất lực vô cùng. Trái tim ta như vỡ vụn ra vậy, Tiểu Đường. Ta đã có suy nghĩ thoáng qua rằng, nếu hắn giết ngươi rồi, mạng này ta cũng không cần nữa. Ta sẽ cùng ngươi làm oan hồn, bên ngươi mãi không rời xa..."

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngWhere stories live. Discover now