Chương 36.

988 86 1
                                    

Ngày 20 tháng 12 năm 1472, vua Tống Minh Hào cho ba quân ăn Tết, còn mình và hai chủ tướng gấp rút thân hành trở lại thành Đông Kinh. Vì lần này đương còn trong cuộc chiến nên lễ đón mừng không quá rầm rộ.

Lần này trở về cốt cũng là hôn sự của tôi và Thư Hân, thế nên vừa hồi cung, Hoàng đế đã vời chúng tôi vào để hỏi chuyện, thưởng trà. Phong thái Người vẫn vô cùng hòa nhã, ung dung, chẳng có dính chút bụi trần, thậm chí tôi còn không thực sự nghĩ ba vị Đế - Tướng kia hẵng còn đang trong cuộc chiến.

"Tiểu Đường, ngươi cảm thấy thế nào?"

Bỗng nhiên Hoàng thượng hỏi tới, tôi đang còn thả hồn phiêu du vào ánh trăng nhàn nhạt đêm đông cũng phải giật mình, khóe miệng kéo kéo: "Dạ bẩm khởi bẩm, cũng... cũng..." Tôi ấp úng một hồi lâu trước những ánh mắt như hàn quang chiếu đến, rốt cuộc thở dài ôm quyền, "Câu này Hoàng thượng hỏi khó quá. Thần không biết nói thế nào."

Thực ra càng đến ngày thành hôn, tôi lại càng thấy nhàn nhã vô cùng, chỉ hơi trống vắng khi chính thức bị đuổi sang phủ Quận mã vì không thường xuyên được nhìn thấy Thư Hân. Nhưng đấy cũng là phong tục rồi, chẳng nhẽ con rể cứ mãi ở nhà cha vợ đến tận ngày thành hôn?

Phủ Quận mã thật ra cũng chẳng khác phủ Tướng quân là mấy, chỉ quy mô nhỏ hơn một chút thôi. Gia nô không nhiều, nhưng tôi lại cảm thấy như thế lại càng hay, nhàn rỗi phân phó việc cho mọi người. Đến mức Giai Kỳ còn không cam lòng, chỉ thẳng vào chóp mũi tôi mà mắng: "Đồ vô sỉ, tớ thật không biết có đúng là cậu sắp lấy vợ không nữa! Cái bộ dáng cậu kìa, ung dung vô cùng, ngứa cả mặt. Tránh ra, bản cô nương từ giờ là quản gia trong nhà này."

Kể từ ngày gặp lại, Giai Kỳ bám tôi như cái đuôi, đến mức tôi phải gằn giọng đuổi, cô nàng mới ấm ức rời đi. Ấy nhưng mà một lúc sau đã hớn hở quay về, khoe mình mới mua cái, mới làm cái kia... Nhìn đứa bạn trong bộ dáng nam tử, nhưng vẫn trẻ con nghịch ngợm chẳng khác lúc bình thường là bao, tôi đã phải nhíu mày mà gắt: "Cậu thay ngay bộ đồ thầy bói ra cho tớ nhờ. Có bao nhiêu quần áo, sao cứ nhất nhất phải mặc cái bộ kỳ quái thế này?"

Giai Kỳ bĩu môi, cầm cây phất trần khua khoắng trước mặt tôi: "Thế cho tớ mặc quần áo nữ nhân đi, tớ sẽ không phá cậu nữa."

Con bé này luôn lấy cái việc tôi không cho nó mặc đồ nữ tử để chặn họng tôi, dù đã giải thích bao nhiêu lần rồi. Hiện tại chỉ có việc vẫn như trước phẫn nam trang thì cả hai mới giữ được cái mạng, cô nàng cứ ậm à ậm ừ, sau đó lại y nguyên mà lèo nhèo tôi. Tôi cũng thực hết cách.

Có hôm Thư Hân còn dỗi tôi vì thời gian tôi ở bên nàng còn chẳng nhiều được như Giai Kỳ. Tôi hết cách, liền nói: "Hay chúng ta ăn cơm trước kẻng, xong rồi ta mang nàng về phủ ta luôn?"

Nàng nhíu mày, lặp lại lời tôi: "Ăn cơm trước kẻng là sao vậy?"

Tôi không nhịn được, kéo nàng ôm vào lòng. Máu dâm tặc nổi lên cuồn cuộn, tôi vuốt ve xương quai xanh mê hoặc kia, thì thầm vào tai nàng: "Là chuyện... đó đó..."

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ