Chương 23.

1.1K 96 2
                                    

"Tiểu nhị, tính tiền!"

Tiếng gầm này cơ hồ vang vọng khắp khách điếm, khiến cho rượu của tôi vừa đưa vào miệng cơ hồ phun ra đầy mặt bàn.

Gì?! Cái này... Sao có thể được chứ? ----- Tôi quay ngoắt người tìm kiếm nơi vừa phát ra thanh âm sang sảng quen thuộc kia.

Oh My God, không thể nào, đích thực đang nằm mơ! Dáng lưng thẳng tắp, mái đầu bạc phơ đến chòm râu dài dưới cằm cũng trắng một màu, mặc y trang nông dã bình thường nhưng cả người lại ngời ngời tỏa ra khí chất của lão nhân từng đi lính.

Không sai, người kia, cái vị ngồi song song cạnh ngay bàn tôi, giống hệt ông nội, người đáng ra không thể có mặt tại đây.

"Ngươi sao vậy?" Thư Hân hoảng hốt lay cánh tay tôi. Lúc bấy giờ tôi mới biết mình đã đứng phắt lên từ lúc nào.

Hành động của tôi cũng kéo theo sự chú ý của mọi người trong quán, kể cả lão nhân gia giống hệt ông nội bên cạnh mình. Tôi thầm than không tốt, liền sau đó hắng giọng, bình tĩnh ngồi xuống.

Nhích lại gần Thư Hân một chút, tôi thì thầm vào tai nàng: "Thư Hân, người kia, ông lão đó giống hệ với nội ta. Nhưng ông nội đương ở nơi cách chúng ta hàng trăm năm, không thể cùng ta xuyên về đây được."

Thư Hân cũng vì lời nói của tôi làm cho bất ngờ, nàng đưa mắt chăm chú quan sát lão nhân, sau đó lại nhìn tôi kinh ngạc. "Ngươi và ông ấy thực có chút giống nhau."

Đúng vậy, con cháu họ Triệu, đều cùng một gen, đến giọng nói cũng không thể nhầm lẫn vào đâu được, sao tôi có thể nhận lầm chứ?!

"Thư Hân, ta đang nghĩ..."

Đang nghĩ rằng, người kia liệu có can hệ gì với họ Triệu hay không? Nếu là ông nội, hẳn đã nhận ra tôi mà bổ nhào vào cháu gái rồi, nhưng người kia chỉ nhíu mày một cái rồi lại bình thản quay đi. Xem ra, chỉ có một khả năng...

Thư Hân hiểu ý tôi, nàng cau mày: "Ý ngươi là... ông ấy là tổ tiên..."

"Đúng vậy, ngươi cùng ta qua thử ông lão xem."

Thế rồi hai người chúng tôi không hẹn mà đều xua hai người Tiểu Trạch ra xe trước, sau đó hồi hộp tiến lại gần ông lão kia.

Càng nhìn càng thấy cực kỳ giống ông nội mình.

"Lão nhân gia, xin hẵng dừng bước." Tôi hô lên một tiếng, chất giọng đặc trưng của con cháu họ Triệu lại lần nữa sang sảng khắp khách điếm.

Ông lão dừng chân, nheo mắt nhìn tôi. "Xin hỏi vị công tử đây có chuyện gì?"

Không phải nội, đích thực nội không bao giờ nói mấy lời thừa thãi này với tôi cả.

Lòng bỗng nhiên khơi dậy nỗi buồn phiền khó tả, như rơi từ trên tháp cao xuống biển sâu không đáy. Nhưng đương lúc tôi thất thần, Thư Hân lần nữa siết nhẹ bàn tay tôi. Tôi sực tỉnh, hơi ấm từ nàng như làm tôi phục hồi mấy phần ý thức, bèn sau đó ôm quyền cung kính với ông lão: "Xin hỏi vị nhân gia đây có phải người họ Triệu bên trấn Nam Ninh?"

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngWhere stories live. Discover now