Chương 35.

1K 93 2
                                    

"Số cô chẳng giàu thì nghèo
Ngày ba mươi Tết thịt treo trong nhà.
Số cô có mẹ có cha
Mẹ cô đàn bà, cha cô đàn ông.
Số cô có vợ có chồng
Sinh con đầu lòng chẳng gái thì trai..."

Đậu má, đúng là bói rởm. Đây chẳng qua là bài ca dao hồi trung học cơ sở chúng tôi đã từng học qua, văn vẻ cũng chỉ là lòe người mà thôi.

Từ đằng sau lưng, "vị thầy bói" này nhỏ thó trong trang phục đạo sĩ rộng thùng thình, tóc búi nửa đầu lờm xờm, lại còn là hơi hanh hanh nâu hạt dẻ, một tay cầm cây chổi phất trần trắng xóa khua khoắng, một tay còn bận vuốt ve đôi tay ngọc ngà của thiếu nữ ngồi trước mặt. Đôi má cô gái khẽ điểm phấn hồng, ánh mắt mơ màng cùng hàng mi cụp xuống khi tay "thầy bói" rởm kia chạm vào mình. Dưới chân thầy bói còn để một thanh kiếm màu đỏ chóe lọe, trông vô cùng mất thẩm mĩ và rất da dáng của rởm.

Tôi trong lòng tuy vô cùng kinh ngạc, thế nhưng mà chứng kiến cảnh tượng này, tôi không khỏi dở khóc dở cười, bèn hắng giọng một tiếng sau đó trầm giọng gọi: "Hứa Trạch Dương!"

Đúng như tôi dự đoán, dáng lưng người "thầy bói" cứng đơ, đôi tay cầm phất trần cũng run rẩy. Người này chậm rãi quay về phía tôi, nước da đã trắng lại càng thêm trắng bệch dưới bầu trời âm u ngày đông. Khóe môi rần rật, đôi mắt mở to trợn trừng trừng nhìn tôi. Nhưng chỉ sau vài giây ngắn ngủi, cái vị "thầy bói" này đã đứng bật dậy khỏi chiếc ghế gỗ, phi thân đến ôm chầm lấy tôi, miệng không ngừng rống lên: "Triệu Tiểu Đường... Là cậu thật rồi, Tiểu Đường a~~~"


Mà tôi cũng bị dáng bộ kỳ quái của người này dọa cho một trận hết hồn, bèn giật lùi về phía sau một bước, cổ họng nghẹn lại chỉ thốt ra được mấy âm thanh ú a ú ớ.

Vị "thầy bói" nghi hoặc, trong giây lát liền buông tôi ra. Ánh mắt dò la từ đầu đến chân tôi, miệng lẩm bà lẩm bẩm: "Hình như không phải Tiểu Đường. Cậu ta đâu có đẹp trai phong độ như thế này?!"

Tôi chưa kịp hoàn hồn đã bị câu nói của người này làm cho tức chết, liền quên cả mình đang phẫn nam trang, đưa tay vỗ đốp một cái vào trán đối phương, hạ thấp giọng: "Hứa Giai Kỳ, đến cả tớ mà cậu còn không nhận ra, thật đáng hổ thẹn!"

Đúng vậy, đây đích thực không phải bác sĩ Trạch Dương mà tôi quen biết. Phải nói chính xác cái người phẫn nam trang lại chẳng hề giống thầy bói hay đạo sĩ gì trước mắt tôi đây, cũng chính là người bạn thân nhất từ tấm bé của tôi - Hứa Giai Kỳ. Và cái tên Hứa Trạch Dương kia cũng chỉ là mượn từ anh trai cô nàng!

Giai Kỳ kinh ngạc nhìn tôi, 0.1 giây sau lại chồm lên ôm chặt lấy tôi, nức nở mếu máo: "Rốt cuộc cậu cũng ở đây rồi, tớ tìm cậu mãi thôi. Hu hu, tớ khổ lắm, Tiểu Đường~~~"

Bỗng dưng sống lưng tôi lạnh toát, liền theo phản xạ vô điều kiện mà ngoái đầu nhìn Thư Hân. Nàng đang lạnh lùng liếc tôi, dáng bộ thản nhiên mà xoay lưng rời đi.

Quên khuấy đi mất! Nếu tôi là nữ tử, thì nàng cũng biết Giai Kỳ chắc chắn là phẫn nam trang. Và, điều cấm kỵ nhất, đó chính là tôi không được ôm bất kỳ cô gái nào khác!

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngWhere stories live. Discover now