Chương 11.

1.2K 88 0
                                    

Cuối tháng bảy, tiết trời oi không thể chịu được. Tôi mặc một lớp áo mà mồ hôi đã nhơm nhớp, thật là nể phục mấy chị em phụ nữ cổ đại, lúc nào cũng kín từ cổ tới tận gót chân, hai, ba lớp áo vẫn chưa đáng là gì.

Tự dưng tôi thấy nhớ cái máy lạnh nhà tôi quá. Hè nào tôi cũng quấn một lớp chăn trong phòng lạnh mười chín, hai mươi độ, nằm ườn đó mà xem phim hoặc đọc truyện cả ngày đến mức bố mẹ còn chán chả buồn nói nữa. Chỉ khi nào ông nội bắt sang dọn thư phòng của nội, tôi mới càu nhàu rồi gượng ép bản thân dấn thân vào nồi dầu sôi sùng sục hơn bốn mươi độ ngoài phố.

Aish, được cái thời cổ đại không khí trong lành chẳng ô nhiễm, khí hậu chưa nóng đến mức thiêu chết con người ta. Chỉ hiềm nỗi không có đồ điện tử, thế nên tôi toàn phải dùng cả tảng nước đá thật to, quạt vù vù mới có thể xua bớt được phần nào cái nóng.

Từ sớm tinh mơ, tôi đã ra chợ mua đến vài quả dưa hấu to, tự mình mang ngâm dưới nước giếng cho mát. Đợi đến khi Thư Hân thức giấc, tôi bèn bổ dưa, xắt từng miếng nhỏ mát lạnh mang tới cho nàng.

Ngang qua ao sen đã nở hồng rực cả mặt nước, tôi lại không kiềm được mà nhoài người định ngắt một bông tặng Thư Hân. Nhưng còn chưa vươn được cánh tay ra, bên tai đã vẳng lại giọng nói hốt hoảng: "Triệu công tử, ngài định làm gì vậy?"

Tôi giật mình nhìn nữ nhân trước mặt, hóa ra là hầu gái Hoàng Uyên trong phủ. Tưởng rằng quy định trong phủ không được ngắt sen, tôi gãi đầu cười hì hì: "Ta định ngắt một đài hoa tặng quận chúa, nhưng hình như không được..."

"Ngài đang nói gì vậy?" Hoàng Uyên lo lắng nhìn tôi, hai tay bấu chặt tỏ vẻ bất an, "Công tử cần gì cứ bảo chúng nô tỳ, ngài làm vậy thực nguy hiểm."

Gì?! Cái ao này so với tôi cũng không quá sâu đi.
Nghĩ vậy, tôi bật cười: "Không cần bận tâm, chuyện cỏn con này ta tự mình làm được. Ta là nam nhân, há nào lại để cho phụ nữ thay mình làm việc chứ?"

Một tia ngạc nhiên thoáng qua trong mắt Hoàng Uyên. Cô nàng có vẻ không tin được với thân phận quản gia của tôi hiện tại, lại còn là người hầu thân cận của quận chúa, tôi lại có thể nói ra những lời như vậy. Thế nên gương mặt Hoàng Uyên bỗng chốc ửng hồng nhẹ, cúi đầu không nhìn tôi nữa.

"Ngài mang tới cho quận chúa sao?" Bây giờ chắc cô nàng mới để ý đến đĩa dưa trên tay tôi, bèn vội nói, "Ngài để nô tỳ mang giúp." Nói rồi định đưa tay bưng chiếc đĩa.

Tôi vội xua tay: "Cô nương xin đừng đa lễ." Không biết từ lúc nào trống ngực mình đã nện rộn ràng khi nghĩ đến Thư Hân, tôi đỏ mặt lúng túng đáp, "Vẫn nên là để ta mang cho quận chúa."

Có lẽ hiểu ý tứ của tôi, Hoàng Uyên mỉm cười, cúi người hành lễ: "Vậy nô tỳ xin phép đi trước, công tử hẵng thong thả."

Hoàng Uyên chắc cũng chỉ mới mười bốn, mười lăm tuổi, tính ra tôi cũng được xem như là ca ca đi. Cô nàng từ nhỏ đã vì gia cảnh khốn khó mà bị bán vào Vương phủ làm kẻ ăn người ở thấm thoắt cũng hơn chục năm nay. Lớn lên thiếu thốn tình thương như vậy nhưng vẫn hiểu đạo hiểu lễ đối với người trên, tôi cũng có chút khâm phục cùng thông cảm sâu sắc.

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngWhere stories live. Discover now