Chương 34.

970 85 5
                                    

Giờ này quán đã vắng khách, tôi đẩy nhẹ cổng bước vào. Dáng người mảnh dẻ cùng y phục màu nâu đất truyền thống gọn gàng đang tất bật dọn dẹp, có lẽ nghe động nên vội vàng quay lưng nhẹ giọng nói: "Khách quan, mời ngồi..."
Nhưng chưa dứt lời, Tú Linh đã mở to mắt ngạc nhiên nhìn đám người chúng tôi. Chỉ sau giây lát, đôi môi mỏng đã nở một nụ cười rạng rỡ, đôi mắt to ngập đầy nước hồ xuân, Tú Linh đi đến bên tôi, xúc động tỉ mỉ quan sát tôi lần nữa mới nói. "Tiểu Đường, huynh... huynh đã trở về."

Tôi cũng không kiềm được mà khóe mi rơm rớm, vội vàng lau đi những giọt nước mắt đang lăn dài trên má cô tiểu muội bé bỏng. "Ngoan nào, đừng khóc. Tinh Kiệt idol... ý ta là muội khóc trông xấu lắm, sẽ làm người khác đau lòng."

Tú Linh vừa khóc vừa cười trông vô cùng đáng yêu, nàng đưa tay gạt nước mắt. "Huynh... Ơ... Tham kiến quận..."

Chắc đến bây giờ đã bình ổn cảm xúc, Tú Linh mới phát giác những người đứng sau lưng tôi. Chưa kịp hành lễ đã bị Thư Hân ngăn lại. "Muội đừng khách sáo, cứ gọi ta là Hân tỷ đi."

Tú Linh tỏ ra vô cùng khó xử, len lén đưa mắt dò hỏi ý tôi. Thấy tôi mỉm cười gật đầu, cô nàng mới ngượng nghịu ấp úng gọi một tiếng: "Hân tỷ."

Không khí ấm áp của gia đình bao trùm khiến lòng tôi vô cùng thoải mái, tôi theo thói quen, nhảy chân sáo vào trong bếp, hô lên: "Nhược Vũ đại nương!"

Thế nhưng ngoài những giỏ bánh vàng rộm thơm phưng phức vừa được vớt từ chảo dầu thì chẳng thấy một bóng người. Lúc này tôi mới ngóc mặt ra bên ngoài hỏi trong khi miệng lúng búng nhai bánh: "Đại nương đi đâu rồi?"

Tú Linh lúc này đang cùng ngồi châm trà với Thư Hân, thấy tôi dáng bộ như nhi đồng liền bật cười. "Hôm nay ngoại sang trấn bên cạnh mua chút đồ, chắc chiều tối sẽ về tới gia."

"Tiểu Đường, vụn bánh còn trên mép." Thư Hân hắng giọng, khẽ nhắc nhở tôi.

Tôi bỏ qua điệu cười ha hả của tên đầu gỗ Hoàng Anh, thong thả bước vào trong nhà ngó nghiêng. Từ sau khi gây dựng lại, đây là lần đầu tôi ghé thăm hai bà cháu Tú Linh. Tuy bên trong nhà đồ đạc vẫn vô cùng giản dị đơn sơ, ấy nhưng đã khang trang và không còn nghèo nàn như trước nữa. Tôi đi đi lại lại trong nhà, cảm thấy có chút hứng khởi khi đã chia thành từng gian nhỏ.

Như vậy tối nay không cần ngủ ngoài sân rồi. Mà kể ra thì chúng tôi có những bốn người, thôi vẫn nên tìm quán trọ nghỉ ngơi tạm thì hơn.

Đang hí ha hí hửng, bỗng dưng tôi phát giác có điểm gì đó không đúng cho lắm. Xem nào, đằng sau là một khu vườn nhỏ cùng sân phơi đồ. Tôi trố mắt nhìn lên dây phơi, cảm giác mặt cắt chẳng còn một giọt máu.

Tôi quay ngoắt vào nhà, hung hăng đạp rầm cửa sau một cái. Cảm giác này là gì? Phẫn nộ, tức giận hay xót xa?

Cứ nghĩ đến ánh mắt của Ngu Tinh Kiệt dành cho Tú Linh, trong lòng tôi lại rạo rực như một ngọn lửa. Nếu để anh ta biết chuyện này, anh ta có đau lòng hay không?

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngWhere stories live. Discover now