Chương 43.

859 89 1
                                    

Tâm trạng tôi bình ổn trở lại, liền mỉm cười gạt sợi tóc lòa xòa trên trán nàng. Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi cũng sẽ không bao giờ từ bỏ nữ nhân trước mặt mình.

"Vậy... vậy tay Lưu Điên đó, nhà ông ta ở nơi nào? Dẫn đường cho chúng ta." Giai Kỳ lắp ba lắp bắp, không giữ nổi phong thái bình tĩnh như lúc trước.

Lưu Điên chắc chắn mà lao mình xuống sông ngày rằm tháng chạp, tức là trước đó ông ấy đã có tính toán cho riêng mình. Lẽ nào, việc trở lại thời hiện đại, ông ấy đã có cách hay sao?

Chúng tôi không nói với nhau lời nào, trong lòng đều đuổi theo một suy nghĩ riêng. Nhưng bàn tay tôi vẫn luôn siết chặt ủ ấm cho Thư Hân, một chút cũng không hề buông bỏ. Tôi muốn nàng hiểu rằng, ngoài đôi tay này ra, tôi sẽ không bao giờ nắm lấy một ai khác nữa.

Thư Hân không nói, nhưng tôi hiểu nàng đang lo sợ. Nàng một mực đi bên cạnh tôi, dù khoảng cách chỉ là một cánh tay, một bờ vai lớp áo cũng khiến nàng sợ hãi. Tôi lúc này thực muốn ôm thân hình gầy yếu đang run lên vào trong lòng để vỗ về, nhưng thời gian lại không cho phép chính bản thân tôi làm điều đó. Tôi cố gắng kiềm lại, mỉm cười an ủi nàng, trong khi đôi chân vẫn rảo bước tiến về phía căn nhà của Lưu Điên.

Lần này đích thân chi huyện đại nhân dẫn chúng tôi đến nhà Lưu Điên. Vừa đi ông ta vừa nói: "Ngay sau khi Lưu Điên nhảy sông, chúng thần đã khám xét một lượt gian phòng của hắn. Không tìm được gì bất thường, liền giữ nguyên hiện trường cho tới tận bây giờ."

Gọi là căn nhà nhưng thực sự chỉ như cái chòi lụp xụp dựng trên một đoạn phẳng vách núi. Dưới chân vách núi chính là dòng chảy êm đềm của con sông Hoàng Liêu. Khoảng cách từ trên này nhìn xuống con sông thực sự không cao, nói là một đoạn cũng đúng. Nếu nhảy từ đây xuống không lý nào có thể chết được, mà chuyện nước sông đẩy xác nhanh chóng dạt đi nơi khác là cũng không thể xảy ra.

Tôi nâng tay đẩy cánh cửa cọt kẹt trong ngôi nhà lá dựng tạm bợ. Đúng như lão chi huyện nói, mọi thứ dường như vẫn còn nguyên tại vị trí vốn dĩ, chỉ là đã phủ một lớp bụi mờ. Tôi cùng Thư Hân và Giai Kỳ tiến vào căn nhà. Nhà chật nên ba người chui vào thôi cũng thấy không thoải mái rồi. Trên mặt đất có một con dao nhọn cùng những vệt máu đã đổi sang màu đen sậm, đúng như lời Trung Đức nói, Lưu Điên đã tự mình cắt tay.

Tôi đưa mắt nhìn vách nhà trước mặt, nơi Lưu Điên đã để lại những "hình vẽ kỳ quái". Chỉ là mới ngước lên, cổ họng tôi đã nghẹn lại, tức thời đầu óc như muốn nổ toanh.

Không phải vì hình vẽ kia quá kỳ cục, mà là do dòng chữ tiếng Latinh kia, nói chính xác hơn là được viết bằng tiếng Anh. "Triệu Tiểu Đường, hung thủ không phải thầy."

Dù chữ viết bằng máu có xiên xẹo vội vàng như thế nào, nhưng chỉ cần liếc nhìn thôi, cả tôi và Giai Kỳ cũng lập tức hiểu ra. Không biết đã qua bao lâu, khi tôi vẫn còn ngớ ngẩn đứng nhìn dòng chữ trên bức vách, tiếng nói của Giai Kỳ đã vang lên, phá vỡ bầu không gian tĩnh lặng: "Tiểu Đường, là thầy ấy... giáo sư Lưu!"

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ