Chương 45.

794 87 7
                                    

Khuya hôm đó, khi vầng trăng sáng vằng vặc đã treo trên đỉnh đầu, tôi lặng lẽ rời khỏi giường ngủ. Nhìn Thư Hân hơi thở vẫn đều đều, tôi an tâm xách ngọn đèn dầu bước xuống cầu thang gỗ cọt kẹt trong quán trọ.

Trong sảnh chỉ còn lại vài sai nha cùng Hoàng Anh đang ngủ gà ngủ gật, tôi khẽ khàng bước qua những chiếc bàn gỗ được bày la liệt trong quán. Ánh lửa lập lòe cháy, chỉ đủ soi rõ khoảng cách trong vài bước chân. Nhưng nương theo ánh trăng chiếu rọi qua từng tán lá cây, tôi tìm đến khoảnh sân sau với căn phòng âm u lạnh lẽo của Trương Hạ Vy.

Thứ nhất, thực ra tôi chưa dám chắc thủ phạm có phải kẻ đó không, nhưng ban sáng đã chính thức đánh một đòn tâm lý tới hắn. Nếu hắn thực sự lo sợ bị bại lộ, chắc chắn trong đêm nay sẽ tự mình ra tay hành động trước.

Thứ hai, khi ngã nhào vào chiếc tủ quần áo trong phòng Trương Hạ Vy, bản thân tôi đã phát giác, chiếc tủ đó thực sự có vấn đề.

Tôi nhẹ nhàng đẩy cánh cửa căn phòng tối om, giơ cao chiếc đèn dầu mà tiến lại gần chiếc tủ. Nếu tôi đoán không lầm, thì đầu mối quan trọng nhất chính là ở phía bên dưới chiếc tủ này đây.

Tôi mở cánh cửa, gạt hết đám quần áo gấp gọn dưới sàn tủ qua một bên. Lấy tay gõ nhẹ lên mặt sàn tủ, đúng như tôi dự đoán, tay vừa mới gõ đã phát ra tiếng vọng lại. Chứng tỏ dưới chiếc tủ này chính là một thông đạo dẫn đến nơi nào đó, mà đã được Hạ Vy bí mật che dấu trong nhiều ngày tháng qua. 

Đặt chiếc đèn dầu xuống bên cạnh, bàn tay tôi lần mò từng ngóc ngách trên mặt gỗ. Rốt cuộc cũng chạm được một khe kéo ở sâu tít phía góc, nơi mà chẳng có ai chú ý. Tôi xách đèn lên soi thật kỹ, sau đó hồi hộp lấy sức kéo sàn gỗ trong tủ. Mới kéo được một chút đã thấy có gió đem theo mùi tanh hôi lùa qua, tôi thầm chửi một tiếng. Có lẽ hiện trường vụ án chính xác nằm ở dưới thông đạo trong lòng đất này.

Bất chợt sau lưng vang lên tiếng thở dài, sống lưng tôi lạnh toát, hành động liền cứng đơ. Mẹ kiếp, sống gần hai mươi năm trên đời, không ngờ đi đêm cũng có ngày gặp ma. Tôi đương định quay đầu bỏ chạy, thì giọng nói trong trẻo nhưng đầy giận dỗi đã thoảng qua bên tai: "Ngươi thực ngốc nghếch, tự mình làm loại chuyện này, không sợ nguy hiểm hay sao?"

Tôi thở phào một tiếng, cảm giác trái tim ngừng đập nãy giờ lại ấm áp vô cùng. Xoay người nắm lấy bàn tay của Thư Hân, tôi khẽ vén mái tóc dài đen nhánh của nàng qua tai, bật cười nói nhỏ: "Ngươi như thế này có ngày sẽ dọa ta hết hồn mất thôi."

Thư Hân chẳng quan tâm lời tôi nói, nàng ngồi xuống bên cạnh tôi, lo lắng nhìn xuống thông đạo tối om dưới sàn tủ quần áo. "Lúc trưa ngươi ngã xuống, ta đã nghe tiếng đèn dầu đập vang vọng bên dưới. Không ngờ lại thực sự có thông đạo."

Không ngờ chi tiết nhỏ như vậy mà nàng cũng có thể đoán ra, tôi lắc đầu tỏ ý chính mình cũng không lý giải nổi: "Ta nói tìm được hung thủ chính là nói dối, thực lòng ta vẫn muốn tìm được bằng chứng đích xác vạch mặt hắn. Nếu hắn thực sự bị lời nói dối của ta lừa gạt, thì có lẽ đêm nay hắn sẽ hành động."

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngWhere stories live. Discover now