Chương 19.

1.1K 90 2
                                    

Toan mở miệng thì xe ngựa bỗng chầm chậm lại, Tiểu Trạch bên ngoài thưa: "Bẩm quận chúa, Triệu công tử, đã đến cung Thanh Y."

Hành cung Thanh Y có thể tạm hiểu là "khách điếm" dành cho bậc quốc chủ và một số hạng quan chức cao cấp, thứ dân như tôi bất khả xâm phạm. Ấy thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, hôm nay tôi được đặc quyền.

Cái loại đặc quyền này thực tế tôi cũng chẳng muốn vọng tưởng tới.

Các hành cung thường được bài trí gần giống hoàng cung, nhưng tất nhiên sự xa hoa và tinh tế thì khó sánh bằng. Tôi bước theo sau Tinh Kiệt mà không khỏi thầm trố mắt đánh giá.

Chúng tôi bước vào lối đi chính của cung Thanh Y. Mặt hồ lăn tăn gợn sóng cùng những cơn gió đầu thu nhè nhẹ. Trên hòn đảo giữa hồ, ca nữ uyển chuyển theo tiếng nhạc, những sợi dây leo rủ xuống đung đưa cùng một hàng đèn lồng màu hồng phấn. Thoạt trông chẳng khác gì thiếu nữ với gò má hồng e thẹn khi chúng tôi vô tình chạm vào hay lướt qua.

Tôi theo quận chúa và thế tử Tinh Kiệt vòng qua tấm bình phong sừng sững trước chính điện, các cung nữ cúi đầu kính cẩn dẫn đường phía trước. Hết dãy hành lang thì đã trông thấy giữa điện ồn ào một đám người đang nâng ly chúc tụng.

Tôi thở dài một tiếng. Đậu má, thế nào mà xuyên không lại cứ dây dưa với Hoàng tộc?

Thư Hân bỗng quay sang nhìn tôi, chắc thấy sắc mặt tôi khó coi, nàng nhẹ nhàng lên tiếng: "Ngươi lo lắng?"

Tôi lắc đầu: "Bụng dạ ta kém, chỉ lo ăn không vào thì phí của giời."

Nàng phì cười, định nói lại điều gì đó với tôi nhưng bên trong đã vang lên giọng nói quen thuộc: "Tinh Kiệt, Thư Hân, Tiểu Đường, các con đến cả rồi?"

Là tướng quân Ngu Tư Hoàng. Ngài ngồi phía bên tay phải, dịu dàng nở nụ cười ấm áp như mọi khi.

Tất cả mọi ánh mắt của đại thần, chư hầu thậm chí cả anh... cả Hoàng Thượng đều đổ dồn về phía ba người chúng tôi. Lúc này các nữ tử ca múa đã xếp hàng lối ngay ngắn để hướng ra ngoài, chừa lối cho chúng tôi bước vào giữa chính điện.

Tôi cúi đầu, theo sau quận chúa và thế tử mà quỳ gối hành lễ.

"Tinh Kiệt thỉnh an Hoàng thúc." Tinh Kiệt hô to dõng dạc.

Còn Thư Hân, nàng vô cùng dịu dàng và nhỏ nhẹ, khác hoàn toàn cô nàng quận chúa hàng ngày đều không muốn tranh cãi đạo lý cùng tôi. "Thư Hân thỉnh an Hoàng thúc."

Aish, rách việc! Thế nhưng muốn giữ mạng thì cần phải tuân thủ mọi quy tắc trong cung. Tôi hắng nhẹ cổ họng, hô lên như sấm rền: "Thảo dân Triệu Tiểu Đường, khấu kiến Hoàng Thượng."

Một mảng tĩnh lặng bao trùm.

My god, có phải tôi lại nói gì sai rồi không? Mồ hôi bắt đầu chảy dài từ trán xuống má, mặt tôi muốn dính chặt lấy nền điện luôn rồi.

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ