Chương 41.

1K 92 1
                                    

Sau một trận náo loạn, tôi liền đối với thân thể Thư Hân mềm yếu mà nâng niu tắm rửa thật cẩn thận. Mau chóng mặc xiêm y mới cho cả hai, tôi sợ nàng cảm lạnh liền kéo sát nàng vào gần mình hơn.

Chúng tôi dây dưa như vậy cũng quá giờ cơm tối. Lúc bấy giờ, con "bạn tốt" của tôi mới từ đâu lò dò vác cái mặt bí xì xị về. Nhìn thấy gương mặt đỏ ửng của tôi và Thư Hân, Giai Kỳ nhạy cảm mà nghi hoặc lên tiếng: "Bộ hai người vừa làm điều gì hay sao mà mặt mũi kỳ cục thế?"

Thư Hân giật nảy mình, nàng nấp sau lưng của tôi, tránh ánh mắt dò xét của Giai Kỳ. Tôi hắng giọng một cái, lập tức đánh trống lảng: "Cậu đi đâu cả ngày, giờ mới thèm vác cái xác về? Sao không đi luôn đi?"

Nghe tôi hỏi vậy, như sực nhớ ra chuyện gì không vui, cô nàng bước nhanh đến bàn cơm mà tôi vừa bảo người hầu hâm nóng lại, bực bội bốc một cái chân giò lên gặm. Vừa lúng búng nhai vừa hậm hực kể: "Còn cái gì nữa? Hôm nay tớ vừa đi khỏi, ra tới chợ đã gặp cái con bé Tuyết Nhi kia..."

Thấy Thư Hân đằng sau tôi khẽ nhíu mày, Giai Kỳ nhanh chóng điều chỉnh lại cách nói chuyện: "Công chúa xuất cung, giả làm thường dân đi quậy phá. Gặp tớ một cái là nhảy mà mồm tớ chặn họng luôn. Cứ thế cả ngày ám tớ không thôi, chẳng làm ăn buôn bán được cái gì!"

Khóe môi tôi giần giật, lại lên mặt giáo huấn con bạn lừa đảo: "Cậu thôi ngay cái trò bói toán lại đi, ở đây đâu thiếu tiền mà lại đi gạt tiền người ta như thế."

Giai Kỳ khịt mũi, sau đó lại phản bác: "Điêu thế, tớ xem bói không lấy tiền. Chẳng qua bỗng dưng trở thành thú vui tao nhã thôi."

"Tuyết Nhi, muội ấy đã trở lại Hoàng cung chưa vậy Hứa tỷ tỷ?"

Thấy Thư Hân có vẻ lo lắng, tôi vỗ vỗ vào tay nàng chấn an. Giai Kỳ gật đầu, cầm chén trà tu một hơi rồi kể tiếp: "Công chúa lúc nào cũng chê bai bộ dáng của ta âm dương lẹo cái, ta liền phản bác nói cho nàng ta một trận. Nàng ta ấm ức không làm được gì, liền đem quan binh bắt ta vào Hoàng cung hành hạ ta nguyên một ngày. Ta cũng vừa mới từ đó trở về đây."

Miệng của tôi gần như há hốc, muốn rơi cả cái lưỡi ra ngoài. Thư Hân kinh ngạc, nhìn Giai Kỳ từ đầu tới chân rồi bất an hỏi: "Muội ấy đã làm gì tỷ sao? Chẳng nhẽ... chẳng nhẽ tra tấn..."

Giai Kỳ xua xua tay: "Không, không có dùng bạo lực. Nhưng bắt ta xuống ao mò cây trâm nàng ta làm rơi xuống không biết từ bao giờ rồi. Nước thì lạnh, ta như muốn đóng băng luôn."

Tôi liếc nhìn bộ quần áo trên người Giai Kỳ, bây giờ mới để ý con bạn không mặc bộ đồ đạo sĩ như lúc rời khỏi nhà, mà thay vào đó là xiêm y cực kỳ gọn gàng bắt mắt. Dù thế nào thì tôi vẫn thấy có điểm kỳ cục giữa hai người này, liền bật cười mà nói: "Nếu công chúa biết cậu là nữ nhân, không biết sẽ đem cậu hành hạ như thế nào nhỉ?"

Cô bạn khinh thường "Hừ" một tiếng, đốp chát lại tôi: "Cậu không tự xem lại bản thân đi. Tớ vì ai mà mới bị con bé đó... à quên công chúa hành hạ như vậy?"

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngWhere stories live. Discover now