Chương 14.

1.1K 91 0
                                    

Sớm hôm sau, chúng tôi cùng vài người bọn Tiểu Trạch khởi hành xuất phát đến thôn Miên. Vì bận bịu việc triều chính, nên Vương gia đã phái thêm Thanh Phong và mấy người thị vệ cùng đi theo chúng tôi.

Hôm nay tốc độ khởi hành gấp rút, chúng tôi cũng kiệm lời hơn. Chỉ có thi thoảng Thanh Phong cùng tôi sẽ trao đổi dăm ba câu về vụ án. Cả hai đều thống nhất rằng, phải nghiệm thi cùng lấy lời khai các nhân chứng mới có thể kết tội được. Thanh Phong cũng giống tôi, nghĩ rằng mấy người ngỗ tác bên cạnh Lý chi phủ làm ăn tắc trách, chưa tìm hiểu kỹ nguyên nhân cái chết của Hiểu Tâm đã vội kết luận trúng độc thạch tín.

Tôi thầm cảm thán trong lòng. Đúng là người dưới trướng của Ngu Tư Hoàng, việc gì cũng suy nghĩ thực thấu đáo.

Đến được thôn Miên đã là quá giờ trưa. Cả đoàn người ngựa theo sự sắp xếp chuẩn bị chu đáo tận tình của Lý Bình đã nhanh chóng nghỉ ngơi sau chặng đường nắng nóng. Còn tôi với Thanh Phong gấp gáp xuống hầm đá lưu giữ thi thể của thôn để kiểm chứng. Chỉ sợ cứ kéo dài thêm thì thi thể sẽ ngày một thối rữa, lúc đó có muốn phá án cũng chẳng kịp.

Lúc đầu vì sợ mùi tử khí khó ngửi, quận chúa đã sai người mang cho tôi cùng Thanh Phong khăn bịt mặt có chứa một ít tỏi với giấm. Nhưng xuống đến hầm đá rồi, hai người chúng tôi nhìn nhau, tự khắc cởi phăng chiếc khăn, tới gần thi thể và lật tấm vải trắng lên quan sát.

Tuy thi thể ở trong hầm đá lạnh, nhưng cũng đã bắt đầu phân hủy, không còn nguyên trạng ban đầu nữa. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc rất khó chịu, nhưng thoang thoảng trong không gian lập lòe ánh lửa từ chiếc đèn dầu lại có một mùi hương khác nữa, không rõ ràng nhưng chắc chắn là vẫn vương vẩn quanh đây.

"Huynh có ngửi thấy không?" Thanh Phong nhíu mày nhìn quanh, "Ở đây có người rải hoa sao?"

Tôi lắc đầu, phủ định ngay: "Mùi đó tỏa ra từ cái xác."

Lần đầu tiên nhìn xác chết, lại còn phải chính mình kiểm nghiệm, tôi có chút khổ sở không thôi. Bình thường nhìn người ta tử vong vì tai nạn giao thông đã quá khổ tâm rồi, giờ nhìn một cô gái trẻ chết oan uổng như vậy sao tôi đành lòng đây.

Thanh Phong đeo găng tay, bắt đầu kiểm tra thi thể: "Mặt mũi tím bầm như vậy, chắc chắn trúng độc rất nặng."

Bỏ qua nước da tai tái của người chết thì đúng là cả gương mặt của Hiểu Tâm đều phủ màu đen kịt. Tuy thấy có điểm không đúng lắm, nhưng tôi vẫn đưa kim châm vào miệng nạn nhân. Chiếc kim bạc lập tức ngả màu đen.

"Đúng là độc." Nhưng tôi lại kéo hẳn tấm vải trắng che thi thể sang một bên, "Nhưng tại sao chân tay vẫn không bị tím đen lại vậy?"

Thanh Phong lúc này mới phát giác, vội vàng rút một chiếc kim châm thử độc khác, châm xuống tay và bụng nạn nhân. Một lúc lâu vẫn không thấy chiếc kim ngả màu, Thanh Phong cất giọng khàn khàn: "Độc tố không xuống được dưới quá cổ nạn nhân."

Nương Tử, Ta Yêu Em - Đại Ngu Hải ĐườngWhere stories live. Discover now