Chương 61 - Quốc Bảo Nói: "Đẹp Có Quyền!"

1.2K 81 14
                                    

Tôi sững ra trước cái nhìn đầy kiêu ngạo của Quốc Bảo. Xung quanh, đám con gái và cả Thủy cũng chẳng khác gì, đứa nào đứa nấy mắt sáng như mèo thấy mỡ!

Cũng phải thôi, gặp giai ngon lại còn độc thân thế này ai chẳng thích chứ? Nhưng.. độc thân, chậc, có chắc là cậu ta độc thân không ta? Nhỡ đâu cậu ta không ưa Phương Anh thật nhưng ở nhà lại có cô hầu gái nào đó; ngoài trường có chị đại nào đó; ở cửa hàng có cô phục vụ nào đó.. rồi thì sao? Giờ tôi mới nhớ, hồi cấp II Quốc Bảo nổi danh bay bướm yêu đương lăng nhăng. Biết đâu cậu ta có người yêu rồi nhưng giấu để cua thêm gái thì sao?
Cơ mà cậu ta thế thật thì liên quan quái gì tới tôi? Tự dưng suy diễn dài đườn đưỡn ra xong phiền lòng làm chi không biết?

"Trả ơn cái gì?" Tôi trả treo, tự dưng nổi nóng "Là bố cậu làm chứ! Dù có trả ơn cũng là trả ơn bác Quốc.. Quốc Khánh!"

"Nhớ tên bố nhanh ghê!" Cậu ta cười tủm, hiên ngang ngồi xuống chỗ bên cạnh tôi. Nhưng cái người này sao mà bất lịch sự thế không biết, thấy cô bạn Thủy ngồi cạnh tôi và nhìn cậu ta đầy chờ mong vậy mà cậu ta cũng không thèm gật đầu chào lấy nửa cái!
Cơ mà tính Quốc Bảo không phải vốn dĩ chính là vậy à? Trước đây cậu ta cũng luôn nhìn tôi khinh thường còn gì. Cái nhìn ấy mới chỉ vừa thay đổi thôi, hiện tại.. Hiện tại cậu ta nhìn tôi theo kiểu gì nhỉ? Tự dưng tôi muốn thử nhìn xem, nhưng lại ngại vì xung quanh nhiều người quá. Khoảnh cách lúc này của hai đứa cũng gần, nếu như thật sự nhìn nhau thì chắc là không hay lắm đâu.
"Cũng được, nếu cậu muốn cảm ơn tôi sẽ giúp!"

"Quốc Bảo!" Thủy e hèm một cái rồi khe khẽ gọi tên cậu ta, mãi lúc này Quốc Bảo mới đưa mắt nhìn sang, vẫn còn chưa chịu đáp lời nữa!
Điều này có vẻ khiến Thủy sốc lắm, dù gì cô bạn cũng là người khá xinh xắn mà. Ngoại trừ việc nhà cũng nghèo giống như nhà tôi ra thì cũng không thấy vấn đề gì mấy. Học sinh lớp A6 cũng không ghét Thủy giống như đám A1 ghét tôi, thậm chí có vài lần tôi còn thấy họ rủ Thủy cùng đi chơi, đi ăn trưa.. các kiểu nữa.
"Mình.. Mình muốn thay mặt mọi người cảm ơn cậu!"

"Ồ?" Quốc Bảo cười khẩy, liếc qua tôi "Gì đây? Nghe vui ha!"

"Nào!" Tôi xẵng giọng, thấy tôi nhăn mày, tự dưng nụ cười nhạt thếch của cậu ta bị thu hồi, Quốc Bảo ngay ngắn ngồi lại, chán ghét lườm Thủy một cái. "Xem người ta tính nói gì thì chết à?"

"Không, cậu đừng hiểu lầm..." Thủy xua tay, vỗ vỗ tôi một cái và nhìn tôi đầy cảm kích "Thật ra mình chỉ muốn thay mặt những nạn nhân của vụ này cảm ơn cậu. Nếu không nhờ cậu chắc bọn mình không bao giờ trả thù được, bạn mình cũng sẽ vĩnh viễn phải chịu uất ức vì bị bọn Kiều Anh chèn ép!"

"Thay mặt thì làm gì?" Quốc Bảo xua tay, tiếp tục nhìn về phía tôi đầy ám chỉ "Chính nạn nhân của vụ này ngồi đây còn không muốn mở lời kìa!"

"..." Tôi trợn mắt, đúng là nên cảm ơn cậu ta, nhưng cứ bị cậu ta khích bác một cái tôi lập tức muốn làm trái ngược. Cái tính ương bướng từ trong xương xồ ra ngoài khiến lời cảm ơn của tôi bị nuốt ngược vào trong. Thay thế cho nó là nụ cười khẩy và thái độ lồi lõm, tôi hứ mũi "Thôi đi, bớt diễn!"

"Chính mình mới là người diễn, còn bày trò giả tạo câu kéo người khác!" Nội dung câu nói đầy sự chọc ngoáy và sự xuất hiện đúng lúc này chính xác là của dàn nữ phụ mới nổi!
Cả ba chúng tôi ngẩng cao đầu, Phương Anh đang khoanh tay đứng chung với Dịu và Linh Oanh. Cả ba người bọn họ đều nhìn Quốc Bảo bằng ánh mắt hòa hoãn còn hai đứa con gái chúng tôi như thể kẻ thù!
Tôi cũng liếc qua Dịu, nhưng nó không thèm nhìn tôi, sự khó chịu hằn đầy đáy mắt. Không hiểu vì lí do gì - mặc cho tôi đã quyết định buông bỏ - nhưng sự lãnh đạm này của nó vẫn khiến trái tim tôi nhói lên từng hồi một.
"Quốc Bảo, không ngờ cậu lại bị trò ngớ ngẩn này lôi kéo!"

[FULL] BẮT ĐƯỢC THỎ CON RỒI!Where stories live. Discover now