Chương 82 - Vu Oan.

923 56 7
                                    

Câu nói này làm cả lớp lặng như tờ, Hải Đăng đã lâu không xuất hiện giờ mới được quay lại sàn. Cậu ta thực hiện đúng chức trách của một lớp trưởng gương mẫu, lấy giấy bút ra, đi lên bục giáo viên hô to: "Các khanh bình thân!"

Cả đám trong lớp vốn nhốn nháo lập tức ngồi xuống chỗ của mình, im thin thít chờ pi sà lên tiếng chỉnh đốn đội hình đội ngũ. Hải Đăng yêu cầu lớp phó thể thao chạy nhanh xuống văn phòng mời thầy chủ nhiệm, còn bản thân ngồi xuống ghế giáo viên, chậm rãi hỏi Dịu: "Cậu có chắc là mất không? Bao nhiêu tiền?"

"Mất thật mà!" Dịu dậm chân đau đớn "Tiết sau này là tiết của thầy chủ nhiệm, mình mang đi để đóng tiền may thêm đồng phục đó! Gần 3 triệu chứ đâu có ít!"

"Đồng phục trường mình đâu có thu tiền học sinh giỏi?" Cậu ta nhìn Dịu đầy nghi hoặc "Cậu có nhầm không? Dù là thu tiền cũng chỉ có gần 1 triệu một bộ!"

"Mình may thêm hai bộ vì mấy cái kia ngắn hết cả rồi!" Dịu giải thích "Ngoài tiền đóng đồng phục mình có mang theo một chút để tan học đi mua đồ, mình hẹn với Linh Oanh từ hôm qua!"

"Hải Đăng, cậu nghĩ Dịu nói dối hả?" Linh Oanh lúc này mới đứng lên chất vấn "Chúng mình muốn đi shopping, hôm qua nhắn tin cho nhau vẫn còn trên mess nè!"

"Thôi được, cứ cho là cậu mất tiền đi cũng được.." Hải Đăng tinh tường quét mắt một lượt quanh lớp "..Nhưng nhỡ cậu làm rơi ở đâu thì sao? Hoặc tiêu gì đó không nhớ chẳng hạn! Nhớ kĩ lại đi, lớp mình từ xưa đến nay chưa bao giờ xảy ra sự vụ này đâu!"

"Không có!" Dịu hơi ngân ngấn nước mắt, nghĩ lại "Trước khi xuống thể dục mình vẫn để nó trong cặp này, vì nghĩ lớp có camera nên chủ quan không đem theo!"

"Vậy chờ thầy lên xem camera là được rồi!" Hải Đăng phẩy tay, mấy người trong lớp cũng úi xùi tựa như trút được gánh nặng. Nhưng sau đó cậu ta đột nhiên à một tiếng, thông báo "Chết! Camera hôm trước bọn mình ném bóng rụng đã bảo thầy sửa đâu!"

"Thế thì làm thế nào?" Dịu nhăn mày, vừa lúc thầy chủ nhiệm xuất hiện, từ từ đi vào "Em chào thầy ạ!"

"Chuyện như thế nào?" Thầy chủ nhiệm có vẻ ngán lớp tôi lắm, vừa vào tới nơi đã hỏi dồn "Có tiền còn không biết giữ? Em chưa nghe câu đồng tiền đi liền khúc ruột bao giờ à?"

"Sao thầy lại trách nạn nhân?" Linh Oanh hùng hổ "Có trách cũng là nên trách kẻ tắt mắt, có tính ăn cắp trốn trong lớp mình mới phải!"

"Em mất chính xác bao nhiêu tiền?" Thầy hỏi lại, cũng hất tay ý bảo Hải Đăng hết giờ lên sàn rồi, nhận cơm hộp biến đi! "Viết bản tường trình nêu rõ sự việc đi!"

"Vâng.. Em nhớ là 2 triệu 8.." Dịu ngồi xuống chỗ của mình, vừa lấy giấy ra vừa lẩm bẩm "Trong đó có 5 tờ 500k, 1 tờ 200k và 1 tờ 100k.."

"Vừa rồi các em học môn gì?" Thầy lật lại sổ đầu bài sau đó tự xác nhận "Thể dục à? Ai ở lại lớp? Trực ban đâu?"

"Dạ bọn em ạ!" Hai bạn nam bàn cuối dãy bên cạnh đồng loạt đứng dậy "Nhưng hôm nay Hải Dương ốm nên bạn ấy xin phép được ở lại trên lớp!"

[FULL] BẮT ĐƯỢC THỎ CON RỒI!Donde viven las historias. Descúbrelo ahora