Chương 25 - Bài Học Đắt Giá.

1.2K 63 13
                                    

Chuẩn bị cả chìa khóa dự phòng bí mật mà lại có thể quên được vụ camera chình ình ra đấy à? Tôi đâu phải loại ngu ngục đến thế chứ? Ha ha ha..

Vậy nên kết quả không cần đoán cũng có thể biết trước: vào chiều hôm qua, lúc học sinh tan tầm, công tắc điện cắm toàn bộ camera khu lớp 10 đều đã bị ai đó ngắt!
Có nghĩa là từ chiều qua đến sáng nay và tận bây giờ cũng chẳng có tí ti thông tin hình ảnh nào được ghi vào camera cả. Còn chuyện ai là người ngắt công tắc điện.. Nhà trường còn không biết thì tôi sao biết được, học sinh đi về đông như vậy cơ mà, đứa nào lảng ra ấn tách một cái có mà thánh thấy!

Muốn dùng bài này để chơi lại tôi, đúng là non nớt quá Hải Đăng thân yêu à!

"Cậu giải thích thế nào về chuyện đồ trong ngăn bàn cậu?" Dịu Hiền và Hải Đăng không biết làm cách nào lại được làm ban đại diện của lớp chất vấn tôi. Hiện tại chúng tôi đang ngồi trên phòng giáo viên, ba bên nói rõ mọi vấn đề.
Thầy giáo là trọng tài, hai người kia đại diện cho lớp, còn tôi.. dĩ nhiên là làm luật sư cho chính tôi rồi!
"Đừng ra vẻ đáng thương nữa, chắc lúc này trong lòng cậu vui lắm chứ gì?"

"Cậu đổ riệt cho mình thế là thế nào?" Tôi nhìn thầy cầu cứu "Đưa tin phạt mình quét hành lang 10 lần, đánh hội đồng mình các cậu còn làm được nói gì chuyện sắp xếp cái này trong ngăn bàn mình!"

"Thôi tranh cãi đi!" Thầy nhìn tôi một cái đầy thấu hiểu rồi phẩy tay yêu cầu dừng chuyện ngớ ngẩn này lại "Những chuyện bắt nạt bạn trước đây thầy không nói không có nghĩa là thầy không biết! Cả em nữa, Hải Đăng, lớp trưởng vô trách nhiệm như em coi được à?"

"Thầy làm ơn nói chuyện cho hẳn hoi!" Hải Đăng cười nhạt, tuy giọng điệu lễ độ nhưng ánh mắt lại đầy khinh thường "Chính thầy đề nghị em làm, em đã nói không muốn nhưng mọi người tự ép đấy chứ!"

"Thầy đừng chuyển chủ đề nữa!" Dịu Hiền hậm hực "Chuyện ngày hôm nay không thể cho qua dễ dàng vậy được!"

"Kết tội người ta phải có bằng chứng, các em có không?" Thầy phẩy tay ý bảo chúng tôi về lớp đi sau một giờ dài dằng dặc chất vấn không ra kết quả "Tuy vụ đó không tìm ra cái gì, nhưng chuyện các em chủ động đánh người ta ai cũng thấy rõ đấy! Biết điều chút đi!"

"Thầy phải minh oan cho em!" Tôi rấm rứt, hai đứa kia đã đứng lên ánh mắt nhìn tôi đầy khó chịu "Cứ thế này sao em học hành cho nổi!"

"Tôi sẽ điều tra thêm rồi đưa kết quả sau!" Thầy tiếp tục cái nhìn x-quang làm tôi hơi rén "Về lớp, về đi!"

"Vâng.." Dịu Hiền và Hải Đăng cùng nhau quay bước, con bé kia còn quay lại giơ ngón giữa với tôi kiểu thách thức. Hừ, ai quan tâm chứ? "Chúng em chào thầy ạ!"

"Em chào thầy!" Đợi hai đứa kia đi khuất tôi cũng đứng dậy định đi ra ngoài. Nhưng vừa xoay người thầy đã ngoắc ngoắc ngón tay, ý bảo dừng bước "Sao vậy thầy?"

"Em nghĩ mình đủ thông minh à?" Thầy đứng dậy đi tới gần chỗ tôi, nhỏ giọng "Chưa đâu, vẫn còn nhiều kẽ hở lắm!"

"Thầy nói gì em không hiểu?"

"Ở lại sau cùng, chuẩn bị từ hôm trước, hôm sau lên lớp muộn một cách trùng hợp. Còn chìa khóa nữa, em nghĩ phòng bảo vệ không có camera an ninh à đồ ngốc?.." Thầy kể ra một tràng, sau đó nghiêm giọng "Muốn thị uy thì phải làm sao để tất cả chúng nó đều biết là mình làm nhưng lại không thể buộc tội mình được, hiểu chưa?"

[FULL] BẮT ĐƯỢC THỎ CON RỒI!Where stories live. Discover now