Chương 26 - Buông Bỏ.

1.2K 75 7
                                    

Người xem đến cả rồi, lúc này không diễn còn đợi lúc nào mới diễn chứ? Tôi loạng choạng, giả như trụ chân của mình vô cùng yếu ớt, phải chật vật lắm mới có thể vừa thăng bằng vừa giữ được người. Nhìn họ cầu cứu và quơ tay hoảng loạn, tôi sắp khóc đến nơi: "Giúp em với!"

"Chuyện là thế nào?" Tự tôi cũng đứng lên được chứ nói gì có người ra kéo tận nơi thế này? Ngay sau khi làm màu xong xuôi, mấy người xung quanh xúm xít giúp hai đứa đứng thẳng. Dịu Hiền chưa thoát khỏi cảm giác hốt hoảng nhưng đã muốn trả lời câu hỏi kia nhằm đổ vấy tội lỗi cho tôi rồi.
Hừ, nhìn kiểu mấp máy miệng của cô nàng là tôi đủ hiểu!

Thế nên ngay lập tức tôi vuốt nhẹ ngực áo sơ mi của cô nàng, chặn họng: "Dạ thưa cô, bạn lỡ sảy chân bước hụt, em kéo bạn lên mà nặng quá, không lên nổi thành ra mới như vậy đó ạ!"

"Cái gì?" Dịu Hiền gắt lên "Bảo ai nặng? Chê ai béo thế?"

"Đâu có.." Tôi khúm núm "Do mình yếu.."

"Em làm sao vậy?" Cô giáo và mấy học sinh lớp bên cạnh bắt đầu nói vào "Bạn vừa giúp em đấy, ăn nói cho hẳn hoi đi!"

"Con bé kia hay bắt nạt bạn này lắm.."

"Ừ, hôm tao thấy video up trong hội kín nữa mà!"

"Bạn ý hiền với tốt bụng nên bị xử tệ đó! Khổ thân.."

"Hay báo thầy?"

"Điên!"

"Thôi! Thôi ngay!" Những tiếng xì xào lập tức tán đi, thấy không còn chuyện gì nữa nên cô giáo phẩy tay, nhìn kĩ hai chúng tôi một cái nữa rồi nói "Các em về lớp đi!"

"Dạ.."

Đám đông nhanh chóng giải tán, Dịu Hiền phẩy tay một cái rồi cũng nhanh nhanh chóng chóng cuốn gói về lớp. Tôi đi thẳng lên ngang hàng với nó, vung tay chộp lấy cổ tay nó rồi nhân lúc nó giật mình mà thò tay cầm điện thoại trong túi áo sơ mi ra.
Quả nhiên là có ghi âm!
Phải thoát mới được! Muốn lưu? Mơ tưởng!

"Con điên này, mày trộm đồ của ai đấy?" Dịu Hiền nhìn động tác lưu loát của tôi, rần rần nhảy lên đòi hàng "Loại mất dạy, ăn cắp ăn trộm!"

"Thầm thương tao cũng không cần ghi âm giọng nói về thẩm!" Tôi nhét lại điện thoại vào túi áo cho nó, rồi làm động tác bóp búp. Con bé nhảy vội ra phía sau, có lẽ là do ghê tởm.
Yên tâm đi, chị đây chỉ đùa thôi! Mặc dù chị chưa có búp nhưng bóp búp gái khác không phải sở thích của chị!
"Đừng làm tao phải để ý đến mày nữa, nhỡ tao phải lòng mày thì không biết chuyện vui gì sẽ xảy ra đâu!"

"Con.. Con ĐIÊNNN!"

Tiếng gào thét vang vọng ba tầng nhà, Dịu Hiền không thoát nhanh như vậy, vì lần này cô nàng đã bị điệu thẳng lên phòng giáo viên vì tội danh: mất trật tự nơi công cộng.

*

Dịu Hiền có vẻ rén tôi, nhưng đám trong lớp sau vụ hạt sưa thì có vẻ căm tôi lắm. Nhưng rút kinh nghiệm từ lời dạy của thầy, hiện tại tôi luôn đóng vai người bị hại, gần như không liên quan gì đến mấy việc kiểu như: các bạn đang chạy thể dục thì đột ngột dẫm phải đinh trên đường; làm thí nghiệm hóa học đơn giản lại nổ tanh bành; xe thường xuyên hết hơi không rõ lí do; ngồi xuống ghế cả quần và áo dính đầy những phấn..
Ném chậu cây vào đầu tôi? Tạt nước tôi? Xé sách vở của tôi?.. Những thứ các người bắt tôi hưởng tôi cũng sẽ cho các người ăn lại hết! Bằng sạch!

[FULL] BẮT ĐƯỢC THỎ CON RỒI!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ