Chương 12 - Hồ sâu có rắn

28 2 0
                                    

Tục ngữ nói đao cùng thì dùng đốn củi, Bao Cốc biết rõ bản thân thiên tư không tốt, tu tiên không phải chuyện một sớm một chiều, cho dù bị Ngọc Mật giáo huấn đến ngay cả đầu cũng không dám ngẩng lên vẫn như cũ không nhanh không chậm dựa theo ý nghĩ của chính mình đi làm.

Bao Cốc thu bình "luyện khí đan" Ngọc Mật đưa cho nàng, thăm dò nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, phát hiện mặt trời đã lên cao. Nàng không nghĩ đến bản thân lại dậy trễ như vậy, vừa tỉnh thì đã đến chính ngọ.

Bao Cốc lập tức xuống phòng bếp múc nước rửa mặt. Lúc nàng rửa mặt cư nhiên từ trên mặt chà xuống lớp lớp dơ bẩn, nước rửa mặt đều trở nên đục ngầu không chịu nổi.

Bao Cốc biết đây là hiệu dụng của quả Chu Minh, lại không nghĩ rằng trong cơ thể bản thân cư nhiên sẽ có nhiều tạp chất dơ bẩn như vậy! Trên mặt đã như vậy, trên người càng không cần phải nói. Bao Cốc đơn giản chạy đến một nơi thật xa thật xa đại tiện xong, lại đến dòng suối ngoại viện đem toàn thân từ trên xuống dưới tẩy rửa sạch sẽ mới trở lại viện.

Nàng không nỡ mặc hai bộ phục sức môn phái Ngọc Mật mới vừa đưa tới, mà chỉ thay bộ quần áo bản thân đã giặt phơi sạch sẽ bên dòng suối.

Đại khái là hôm qua ăn quá nhiều quả Chu Minh, Bao Cốc một chút cảm giác đói cũng không có, nàng uống nước sôi để nguội thêm một chút muối, khiêng cái cuốc tiếp tục làm việc.

Tối qua lúc nàng ở trong sân phơi chiếu trong sân phát hiện trong viện không có rạch dẫn nước. Nàng dọc theo mái hiên dưới đầu tuôn nước của mái ngói đào một rãnh dẫn nước sâu khoảng một thước quanh gian nhà. Rãnh dẫn nước thông đến hố xí hôm qua nàng đã đào, sau đó nàng lại vào rừng chặt một ít cây cùng dây leo chắc chắn, lá cây loại lớn dựng lên một cái nhà xí đơn sơ phía trên hố xí.

Bao Cốc biết rõ bản thân ăn quả Chu Minh bài trừ độc chất trong cơ thể khi thải ra có bao nhiêu thối, nàng không muốn suốt ngày ngửi mùi hôi, nên làm một ái nắp che cho hố xí để phòng mùi thối. Nàng chuẩn bị xong tất cả, cuối cùng cũng cảm thấy viện này miễn cưỡng có thể ở lại.

Bởi vì Bao Cốc không phân biệt được cái nào là linh dược cái nào là cỏ dại nên không dám manh động làm gì thảm thực vật trong viện. Nàng sợ giãm lầm linh dược, nên lúc đặt chân cực kỳ cẩn thận, tận lực giẫm lên vết tích con đường còn lưu lại.

Một mực bận rộn, Bao Cốc ra đầy người mồ hôi, trên người lần nữa hình thành một tầng cáu bẩn, nàng lại ra dòng suối nhỏ tắm rửa một lần, sau đó mới trở lại nhà lấy ngọc giản ra học tri thức về cây cỏ linh dược.

Bao Cốc từ nhỏ đã thích đọc sách, những tri thức ghi chép trong ngọc giản khiến nàng vô cùng hứng thú, say mê nghiên cứu.

Ngọc giản của tu tiến giới không giống sách ở thế gian, chỉ cần đem nó đặt lên trán liền có thể đọc được, cho dù trong phòng hắc ám không đèn cũng có thể đọc.

Nếu như không phải nhớ kỹ sáng sớm còn phải rời giường thổ nạp luyện khí, nàng thật muốn một ngày một đêm đọc hết.

Bao Cốc một lần ăn tám quả Chu Minh, ba ngày không cảm thấy đổi, chỉ biết quả Chu Minh này không chỉ có có thể bài trừ chất bẩn trong cơ thể còn có thể ăn no. Nàng đơn giản xem quả Chu Minh thành cơm ăn, mỗi buổi trưa ăn một quả trừ bẩn đỡ đói.

[BHTT-EDIT] Ta Vốn Phúc Hậu - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now