Chapter 41 - The truth about them

Natalie's POV {Nung nalaman niya na may girlfriend na si Nick}

-----------------

Nagmamadali akong pumasok sa kwarto ni Kuya, I didn't even bother to knock.

I don't care about his privacy right now, I just need to clear things up with him na may girlfriend na siya?!?

How is that even possible? And hindi ko pa alam?!

"Kuya!" Sigaw ko agad na sinamaan ako ng tingin ni Kuya

"Don't you know how to knock?" He said and rolled his eyes at me, as expected but di ko nalang pinansin.

Im not here para makipag away sakanya.

"May Girlfriend ka na?" Bigla siyang nag iwas ng tingin sakin at tinalikuran ako. Aba! Hindi pwede yan "Sino? Kailan pa? Bakit? Paano na si~"

Agad na nagsalita si Kuya.

"Yes I do have a girlfriend... Kind of" Lumapit ako sakanya at kinunutan ng noo.

Kind of? How can you have a girlfriend pero kind of lang?

"Huh?" Tanong ko pero di na ko pinansin "So who's the 'kind of' girlfriend?"

"Madison" Halos maubo ako sa narinig ko, Si Madison? Seriously? Wala na ba siyang mapili na girlfriend?

I looked at him like he was the most dumbest guy in the world, not that its not partially true.

"What?" He ask looking at me weirdly

"Paano? Bakit? Kailan? Anong nasa utak mo Kuya? Why her?" I ask a ton of questions na sana sagutin niya ng maayos.

He took a deep breath before he answered

"Joshua, Siya yung may pasimuno ng lahat. Sabi nung kupal na mag pretend date daw ako para magselos si Sydney~" I cut him

"Wait? Kay Joshua ka kumuha ng advice?" Halos hindi ko na mapigilan yung tawa ko "Seriously Kuya? What makes you think na magseselos si Ate Sydney sa plano na yan? Bakit di mo nalang ligawan. Gosh so torpe Kuya"

"Shhh let me finish... So I agreed to it, I mean there's a chance that Sydney will fall for me right?~" I cut him again

"NONE! Ate Sydney is smart and she knows her limits so how on earth is she suppose to 'like you' if may girlfriend ka?"

Tumayo si Kuya at may inabot sa study table niya, nagulat ako ng bigla siyang lumapit na may dalang scotch tape at inilagay sa bibig ko.

"Yan patapusin mo muna ako" I just rolled my eyes at him. "I know sounds like a dumb plan, but that's my only shot. You think Sydney would believe me if I confessed to her, no she would think that Im just faking it. That's why I needed someone to be in a fake relationship with me to make her jealous, well not really jealous just for her to miss all of my attention being hers, cause the past years all of my attention is with her in the act of me bullying her and annoying her"

I removed the scotch tape nung tapos na siya.

Well he does have a point pero ewan ko ba sa kapatid ko, it's not that hard to confess to someone you like.

So what if Ate Sydney thinks its fake then he needs to prove it to her na its not fake.

"Why Madison?" I ask

"Because before she became one Regine's girls, she's really nice and siya lang din yung close ko na babae na papayag gawin to. Cause the others would just take advantage of me and not end it"