Chương 63

289 1 0
                                    

Năm giờ chiều giờ Tokyo. Nhiệt độ không khí vô cùng lạnh, lạnh đến mức răng người ta va lập cập. Sóng thần đã rút xuống, đê nước ở Fukushima bị sóng biển tấn công, cuối cùng cũng tạm thời trả lại chút yên lặng.

Nơi này đã như một đống hoang tàn, dưới bàn chân họ là một mảnh đại dương mênh mông, cả thành phố bị ngâm trong nước biển, nước còn cao đến mấy mét, "rác" trôi nổi nơi nơi, nhưng "rác" này cũng thật đặc biệt, có rất nhiều rất nhiều ô tô, rất nhiều rất nhiều đồ gia đình, còn có vài cửa nhà, tình huống thê lương kinh hãi đập vào mắt.

Khi sóng thần tập kích, Hạ Nghị vẫn giữ chặt thanh sắt vịn, cuối cùng cũng thoát hiểm, được đội cứu hộ biển cứu được, chuyển đến bệnh viện gần trung tâm.

"Con gái của tôi còn ở khách sạn, con bé chỉ có năm tuổi, xin mọi người hãy đưa tôi đến khách sạn!" Anh không thể chôn chân ở chỗ này được!

Đời anh hận nhất là van xin người khác, nhưng anh bây giờ đã sớm bỏ một thân ngang ngược, chật vật kéo nhân viên cứu hộ, không ngừng dùng tiếng anh van xin từng lần.

Hạ Nghị không tin vào phật, lại càng không tín vào Thượng Đế, nhưng mà, trong hàng tiếng đồng hồ sinh tử tại cơn sóng thần kia, anh cầu nguyện hàng ngàn lần trong lòng, con gái Thụy Thụy của anh nhất định phải bình an! Anh không nên đưa Thụy Thụy đến Nhật Bản, nghĩ sai thì hỏng hết, anh đã để con gái vào nơi nguy hiểm.

"Anh Nghị..." Bị nước biển lạnh như băng ngâm lâu ngày, Hiểu Văn rất yếu ớt, cô sợ hãi kéo tay anh, cuộn mình ngâm lên, sợ anh rời đi.

Rất nhiều người dân chạy loạn nằm ngổn ngang ở đại sảnh trung tâm cứu viện, có nam có nữ, phần lớn bệnh nhân còn đang trong trạng thái hôn mê, một số ít người cao tuổi suy yếu đã chết trên đường chạy trốn, có vài người phụ nữ mang thai như cô cũng đang đau quặn bụng, chảy máu không ngừng.

Đáng sợ giống như lò ngục của nhân gian. Bây giờ cô rất cần anh, cô rất sợ, thật sự rất sợ, sợ đứa con trong bụng xảy ra chuyện. Nhưng dù sóng triều có hung dữ đến đâu, Hạ Nghị vẫn cầm tay cô không buông, lúc này lại kiên quyết hất tay cô ra.

"Xin mọi người, con gái của tôi rất cần tôi! Nhất định tôi sẽ dùng nhiều tiền báo đáp các vị!" Anh lại cúi đầu, thậm chí loạn đến nói chẳng lựa lời.

Hiện tại trái tim anh hét loạn lên, cả người nôn nóng không thôi, trong đầu chỉ có một ý niệm duy nhất, anh phải đi khỏi đây, anh không thể an nhàn chờ ở trung tâm tị nạn, nhất định anh phải rời khỏi đây, tận mắt nhìn thấy Thụy Thụy bình an thì anh mới có thể an yên tâm!

Khi nhà tầng lắc lư như khiêu vũ, nhất định Thụy Thụy sẽ bị dọa đến khóc rồi? Nó sẽ rất sợ và hoảng? Nghĩ đến mình đã bỏ con gái lại, để nó lẻ loi đối mặt với thảm họa, trong lòng anh lại nhói đau mà hối hận.

"Là khách sạn xx sao? Yên tâm, nơi đó không bị sóng thần đến, kiến trúc ở Nhật Bản chúng tôi có hiệu quả chống động đất rất mạnh, khách sạn sẽ xử lý tốt, an tâm con gái của anh đã ở nơi an toàn." Thành viên đội cứu hộ trả lời anh, "Chúng tôi bây giờ bận rất nhiều việc, muốn tranh thủ cứu nhiều tính mạng hơn, anh chỉ có thể chờ ở đây thôi!" Đội cứu hộ họ phải giành giật từng phút giây để cứu người, chứ không phải dùng chúng để hộ tống vị khách có tiền về khách sạn. Trước mặt tai họa, dù bạn có giàu bao nhiêu, cũng chỉ bình đẳng với mọi người.

Mộ Phần Trái Tim- Đản Đản 1113Where stories live. Discover now