Chương 19

230 2 0
                                    

Đỗ Hiểu Văn nhận được một công việc mới, đứng lớp tạo hình mỹ thuật cho học sinh ở trung tâm nghệ thuật "Đồng Mộng". Vốn cô muốn từ chối, vì dù sao cô sắp kết hôn rồi, chuyện cần làm rất nhiều, nhưng trong trường học có một cô giáo mỹ thuật khác có bầu, mà hiệu trưởng trung tâm nghệ thuật lại có giao tình với hiệu trường trường học họ, thật không dễ thoái thác.


"Em cứ làm đi, đừng quá vất vả, chuyện hôn lễ anh sẽ chuẩn bị." Vị hôn phu Triệu Sĩ Thành rất thông cảm cho cô.


Cầm giáo án trong tay, cô đẩy cánh cửa thủy tinh của trung tâm nghệ thuật "Đồng Mộng" ra. Ngay lúc cô quay lưng, một chiếc xe Hummer trang trí hoa mắt vừa vặn dừng trước cửa trung tâm nghệ thuật.


Cô bước vào. Anh quay người cởi dây an toàn cho con gái.



Chỉ cách một giây, hai người lướt qua nhau.


...


Hạ Nghị cầm một tờ thời khóa biểu trong tay, là sáng nay thư ký của Hạ Phu nhân giao lại cho anh.


"Thứ hai hôm nay lên lớp học vẽ, thứ ba ngày mai học thư pháp, thứ tư là tiếng anh, thứ năm là cờ vua, thứ sáu phải dẫn con đi bơi, sáng thứ bảy là lớp võ, buổi chiều học trượt băng với bóng chày, sáng chủ nhật học tính nhẩm, chiều học múa." Nhìn chương trình học kín mít, đầu Hạ Nghị cũng hoa lên.


"Thụy Thụy thật đáng thương." Anh xoa đầu con gái, cảm thấy rất đồng tình, "Học nhiều như vậy có mệt không?"


Dưới sự áp bức của nữ vương, Thụy Thụy của anh gần như không có kỳ nghỉ đông. Suy nghĩ của anh và Hạ phu nhân hoàn toàn khác nhau, anh cảm thấy nên cho trẻ con một tuổi thơ đầy đủ, căn bản đừng vì thỏa mãn hư vinh của người lớn mà ép con học này học kia.


Vấn đề Thụy Thụy khiến anh và Dư Vấn luôn luôn xung đột, chỉ là anh nào có chút trọng lượng để nói chuyện tại cái nhà này? Cho nên, chuyện của Thụy Thụy cuối cùng toàn do cô định đoạt. Thỉnh thoảng ngẫm lại thật tức giận.


"Không đâu ba, đi học là một phần cuộc sống của con, con còn muuốn học thêm đàn violon với lớp kịch nữa kìa." Thụy Thụy ngồi ở ghế phụ, vừa ăn kem, vừa thờ ơ trả lời.


Dưới sự dạy dỗ của Hạ phu nhân, ba mẹ đi làm, Thụy Thụy đi nhà trẻ và những lớp học thêm, mọi người phân công hợp tác, rất công bằng, Thụy Thụy không cảm thấy có gì bất thường cả.


"Vậy sao bây giờ con còn không xuống xe?" Anh tức giận trả lời.


Bây giờ là muốn chơi anh ư?


"Con ghét lớp vẽ!" Thụy Thụy mặt nhăn mày nhíu.


Xem đi xem đi, anh đã nói rồi, Hạ phu nhân thích ép người mà!


"Nhưng mà mẹ nói, học vẽ có thể giúp quan sát và sức tưởng tượng." Thật phiền não.


"Vậy cuối cùng ba có đưa con vào không đây?" Hạ Nghị nhíu mày.


Trẻ con bây giờ cũng thật biết suy nghĩ, học hay không học còn do dự rất lâu.


"Hay là đừng nói với mẹ, lớp vẽ tuần này con không đi nữa?" Mọi người đều có tính trơ, mẹ không có ở đây, Thụy Thụy đã muốn làm trái.

Mộ Phần Trái Tim- Đản Đản 1113Where stories live. Discover now