Chương 34

229 2 6
                                    

Hạ Nghị đi theo Đỗ Hiểu Văn đến trung tâm giao dịch nhà đất. Toàn bộ quá trình khá thuận lợi, nhìn họ đi thành đôi, giám đốc Hoàng nhếch môi tự đắc, cuối cùng, vẫn chẳng thể mở miệng, ảm đạm ký xuống rồi bỏ đi.

Sau đó họ đi dạo phố. Ba ngày này là thời gian Đỗ Hiểu Văn cảm thấy vui sướng nhất trong năm năm. Nghiễm Châu không có nơi nào đặc biệt, nhưng Hạ Nghị vẫn đi theo cô đến những danh lam thắng cảnh ở Nghiễm Châu, núi Bạch Vân, chùa Quang Hiếu, Hổ Môn, đường tưởng niệm Trung Sơn, cũng đều in lại dấu chân họ.

Tính cách của họ rất khác nhau, cô thích yên lặng anh thích náo nhiệt, những nơi này luôn khiến anh mất hứng, nhưng anh luôn dùng mười phần nhẫn nại bầu bạn với cô. Chỗ đông người, anh sẽ tự nhiên nắm lấy tay cô, dẫu cho đám đông có chật chội thế nào, cũng chẳng thể khiến họ rời tay. Cũng giống hệt như trước kia. Từ khi mặt trời mọc đến hoàng hôn, dấu chân hai người cũng đi qua, khiến cô cảm thấy hoảng hốt trong chốc lát, nghĩ đến đây đã là vĩnh hằng.

Anh cũng nghĩ như cô.

Đi dọc theo Châu Giang, họ ngồi cùng xe buýt, vì cô nói muốn ngồi, anh nhún vai chẳng dị nghị gì. Hai người ngồi ở ghế sau cùng của xe buýt, bầu không khí khó có thể nói nên lời. Xe buýt nghiêng ngả trên đường.

Hồi niệm ngọt ngào kia, cùng nhiều ngày nắm tay nhau là ấm áp như thế, Hiểu Văn giả bộ ngủ, lại không nhịn được mong muốn nhích lại gần anh trong lòng, an tâm dựa vào vai.

Thật ra, kỹ thuật giả vờ ngủ của cô chẳng ra sao, Hạ Nghị gặp biết bao cô gái, làm sao có thể qua mắt anh được? Nhưng anh vẫn cởi áo khoác choàng lên người cô, không đẩy cô ra.

"Trước kia khi chúng mình cùng ngồi xe buýt, em cũng dựa vào vai anh thế này nhỉ." Biết không qua mắt anh được, cô lựa chọn "tỉnh", khép hờ hai mắt, thầm mở miệng.

"Ừ, khi đó tính em quá bảo thủ, muốn gần gũi anh, nhưng lại không dám thân mật với anh ở trước mặt người ngoài, chỉ có thể lựa chọn cách này." Anh dựa vào ghế, cũng rơi vào hồi tưởng.

"Chuyện trước kia anh vẫn còn nhớ ư?" Cô khẽ ngước mắt, tựa cằm lên vai anh, cánh tay ôm eo anh.

Họ lúc này như chưa hề phân ly.

"Ừ, cũng nhớ kha khá." Anh gật đầu.

Cô nở nụ cười, "Em cũng vậy, em còn nhớ trước kia anh thường bị em dựa vào, vừa hát Mặc Tiêu Diêu ."

Cô hát vài câu theo giai điệu: "Anh hùng chẳng kể xuất thân, có chí khí trời cao đến đâu vẫn kiêu ngạo, nhưng một chữ duyên tình lại quá khó khăn, cả đời nghĩ không bền nhưng yêu sâu đậm đến tận trời cũng không nhìn thấy..."

Bảo anh có thể quên được em, để anh sầu bi cũng được, để anh hối hận cũng được, hận ông trời không cần em hiểu.

Để anh say cũng được, để anh sai cũng được, để mỗi ngày anh đều có thể thấy nụ cười của em...

Giai điệu xưa quen thuộc cũng ngâm lên qua giọng mũi của anh.

Nhưng mới được một nữa, anh như nhớ đến chuyện gì, lập tức dừng lại cười gượng, "Ha ha, bây giờ ngẫm lại, bài hát này thật hay..."

Mộ Phần Trái Tim- Đản Đản 1113Where stories live. Discover now