Chap 68 : Ji Yeon, là em sao ?

174 10 0
                                    

 Ji Yeon vô thức nhìn cánh cửa đang kẽo kẹt ở đằng kia, có cảm giác như chỉ cần một cơn gió nhẹ vừa thổi qua thôi, nó sẽ yếu ớt bất lực ngã xuống. Thì ra, ngay cả một cánh cửa cũng muốn rời bỏ cô.

Nhà đã không còn là nhà, Myung Soo cũng chẳng phải là Myung Soo, như vậy, cuối cùng còn có thứ gì là thuộc về cô đâu?

Dong Gun sốt ruột đi ra ngoài muốn tìm Ji Yeon, lại đã thấy cô ngẩn ngơ đứng ở bên kia đường. Đồng tử của anh co rụt một chút, bước nhanh chạy về phía cô.

"Yeonnie, sao em lại tùy ý đi ra ngoài như vậy? Không phải anh đã nói em nên ở nhà hay sao? Em cứ tiếp tục hành động như thế này, làm sao anh có thể yên tâm được?" Dong Gun lo lắng nói liền một hơi, cũng không để ý đến nét mặt khác thường của Ji Yeon.

Nhẹ nhàng chớp động ánh mắt, thẳng đến khi hai gò má ẩm ướt vì lệ, cô mới ngẩng đầu nhìn anh. Cô nhìn thấy môi anh đang không ngừng hé ra khép lại, nhưng hai tai lại không thể nghe thấy được điều gì. Bất lực, thật là bất lực.

"Yeonnie..." Dong Gun vươn tay bao lấy khuôn mặt của cô, cũng cảm giác được một mảnh ẩm ướt lạnh như băng.

Cô khóc...

Vì sao?

"Yeonnie, em làm sao vậy? Đừng khiến anh phải sợ." Cô nghe được bên tai thỉnh thoảng truyền đến giọng nói của anh, nhưng là, dường như đang phiêu xa thật xa, cuối cùng biến mất, im lặng.

Phải chăng, cô mất đi giọng nói của mình, hiện tại ngay cả giọng nói của người khác cũng không thể nghe được?

Câm điếc, một người câm điếc thực sự, không thể nói, cũng chẳng thể nghe.

"Yeonnie, em làm sao vậy?" Dong Gun gọi cô to hơn một chút, nhưng Ji Yeon vẫn chỉ đờ đẫn nhìn anh, không phản ứng.

Chẳng lẽ, cô đã biết được điều gì?

Dong Gun đặt tay lên vai cô, ngón tay dùng sức nắm chặt, lực đạo lớn đến mức làm cô đau đớn, nhưng là, lại chẳng thể sánh được với nỗi đau ở trong lòng.

Đợi lâu như vậy, nếu bây giờ có người nói cho cô, cái gì cũng không có, chẳng thứ gì là thuộc về cô, như vậy, cô sẽ vẫn còn dũng khí tiếp tục chờ đợi sao?

Vô lực nhắm hai mắt lại, cô cảm giác thân thể của mình rơi vào một vòng tay rộng lớn, thực ấm áp, nhưng... không phải là của người kia.

Dong Gun ôm chặt lấy Ji Yeon, đáy lòng không khỏi run rẩy một chút. Từ khi chuyện ấy xảy ra đến nay, đây là lần đầu bọn họ có thể yên lặng tựa sát vào nhau như vậy, đã thật lâu, nhưng là, cảm xúc không chỉ có vui mừng, mà còn xen lẫn cả chua xót.

Cô rốt cuộc là làm sao vậy? Tuyệt vọng, hay là đau lòng?

...

Trong căn phòng nhỏ cũ nát, có một nam nhân đang lo lắng nhìn vào cô gái yếu ớt nằm trên giường. Hai mắt của cô vẫn nhắm chặt, nhưng anh biết rõ, cô cũng không hề ngủ. Đau đớn trên khuôn mặt kia là rõ ràng như vậy, thậm chí, thỉnh thoảng khóe mắt cô còn ươn ướt một giọt lệ...

"Yeonnie, em đã gặp phải chuyện gì sao, nói cho anh biết được không, chúng ta đâu phải người ngoài? Chỉ cần em nguyện ý, anh sẽ trở thành người thân của em, có khó khăn gì em cứ nói cho anh biết, đừng đem tất cả đều nghẹn ở trong lòng như vậy." Dong Gun kéo lấy bàn tay lạnh như băng của cô, nhẹ nhàng xoa xoa, muốn làm cho nó ấm áp hơn một chút, nhưng cuối cùng vẫn là vô dụng.

Người thân? Trước kia cô cũng có người thân không phải sao? Vậy mà hiện tại...

Thì ra, tất cả đều chỉ là gạt người!

Cái gì mà sống nương tựa lẫn nhau, cái gì mà sẽ không quên đường về? Lúc cô cần anh nhất, anh lại đang ở nơi nào?

Cô nghe được tiếng thở dài của Dong Gun vang lên bên tai, rất ngắn, nhưng là, lại phá lệ rõ ràng. Thật không nghĩ đến người từng thương tổn cô nhiều nhất, sâu nhất, nay lại cũng là người duy nhất ở lại bên cạnh cô.

"Yeonnie, em cứ nghỉ ngơi một lúc cho lại sức, anh đi tìm người sửa cửa." Dong Gun dùng ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve gò má của cô, ôn nhu cực kì, chỉ là, cô lại không cảm nhận được.

Một đêm này cô vẫn chưa từng được ngủ yên giấc, bởi vì, mỗi một lần đầu óc cảm thấy hơi mơ hồ, hình ảnh L dùng tiền đuổi cô đi lại hiện lên, rõ mồn một. Mỗi lần giật mình tỉnh lại, trái tim lại dường như bị ai đó dùng sức bóp chặt, khiến cô đau đến không thở nổi. Nhưng là, ngoài chịu đựng ra, cô cũng đâu thể làm gì khác.

Mà cô cũng không hề biết, một đêm cô không ngủ, phía bên ngoài cánh cửa kia, một người khác cũng là cả đêm thao thức. Anh khoanh hai tay trước ngực, đứng dựa vào tường, cánh cửa đã tìm được người sửa tốt lắm, nhưng dường như lại ngăn cách thế giới của anh và cô.

Không thể chạm đến nội tâm, chỉ có thể xa xa nhìn ngắm.

Khẽ thở dài một hơi, gió lạnh thổi qua đã khiến cho khuôn mặt anh có chút tái nhợt, mà ở dưới đất, đã có không biết bao nhiêu tàn thuốc bị ném xuống. Đã rất lâu rồi anh không đụng đến thuốc lá, bác sĩ nói như vậy không tốt cho đứa nhỏ, thế nên, anh đã cố kiềm chế thật lâu. Hiện tại hút một lúc nhiều như vậy, không biết ngày mai anh có bị trúng độc nicotin không nữa.

Một đêm này, đối với bọn họ mà nói, đều là khổ sở cùng đau lòng. Chẳng qua, dù đêm có dài đến mấy, chỉ cần mấy tiếng nữa trôi qua, lại sẽ thấy bình minh về.

Có lẽ, là như vậy.

...

Ji Yeon nhẹ nhàng thổi một hơi vào hai bàn tay sắp đông cứng của mình, cô vẫn đứng ở chỗ này, như là một đứa ngốc suốt mấy tiếng qua. Thật ra, hiện tại cô chính là một đứa ngốc, rõ ràng biết anh đã không nhớ rõ, cô lại vẫn không thể thuyết phục bản thân rằng đã hết hy vọng.

Không xa ở đằng trước, có mấy người đang đi về phía cô. Ánh mắt dịu dàng của nam nhân nhìn sang cô gái đứng bên cạnh, dường như anh đang nói với cô điều gì đó, chọc cô gái khanh khách cười duyên.

Bọn họ đi qua cô, mà cô chỉ biết cứng ngắc thân mình.

"Lạ nhỉ, không phải hôm qua đã cho cô tiền rồi hay sao? Như thế nào hôm nay lại đến? Chúng tôi cũng không phải nhà từ thiện đâu nhé." Na Yeon xa xa đã thấy được như âm hồn không thể tiêu tan đứng ở nơi đó, trong lòng cảm thấy khó chịu vô cùng. Chẳng lẽ cô ta thật sự thích L, còn muốn theo đuổi anh? Hừ, nằm mơ đi!

"L, chúng mình đi thôi, đừng để ý đến cô ta." Cô thản nhiên khoác lấy tay nam nhân, động tác thân mật như vậy, làm hai mắt của Ji Yeon chua xót nổi lên một làn hơi nước mỏng manh.

"Ừ." L gật đầu đáp ứng, cũng không bảo Na Yeon buông tay ra. Chỉ là, khi đi ngang qua Ji Yeon, anh vẫn không nhịn được quay đầu nhìn lại, đúng lúc chạm vào ánh mắt của cô. Hai người im lặng nhìn nhau, lại không còn ôn nhu của ngày trước.

Ji Yeon ngẩn ngơ nhìn bàn tay giao nắm của hai người, hơi hơi nghiêng đầu, từng giọt nước mắt lạnh như băng chầm chậm rơi xuống, tan vỡ, giống như cô.

Ánh mắt xa lạ thế kia, kể cả khi cô có lại giọng nói, cũng đâu thể làm ra điều gì khác biệt.

"Yeonnie." Một giọng nói tràn ngập lo lắng vang lên, cô biết, đó là Dong Gun, chồng cũ của cô, nhưng dường như lại là người duy nhất sẵn lòng ở bên cô trong lúc này.

Mọi người đều nói, trên thế giới này thứ gì cũng có thể thay đổi, chỉ ngoại trừ tình yêu.

Nếu là như vậy, Dong Gun thay đổi sao? Cô thay đổi sao?

Như vậy, L cũng thay đổi sao?

Dong Gun nguy hiểm nheo lại hai mắt, nhìn chằm chằm bóng dáng đã dần mờ nhạt của L. Ngăn cản nhiều như vậy, cuối cùng, bọn họ vẫn là gặp mặt...

Anh cúi đầu nhìn thoáng qua Ji Yeon, tuy rằng anh cũng đã từng nghĩ đến tình huống này, nhưng đến khi chuyện thật sự phát sinh, lại có một loại cảm giác phức tạp khác tồn tại.

Sợ hãi, đau lòng, còn có, ghen tị...

'Anh đã sớm biết rồi phải không?' Ji Yeon kéo lấy tay anh, ngón tay có chút run rẩy viết. Cô ngẩng đầu chăm chú nhìn anh, ánh mắt lại đau khổ vì một nam nhân khác.

Dong Gun nghĩ ngợi một hồi, cuối cùng cũng là gật đầu xác nhận.

"Yeonnie, anh ta không phải là Myung Soo, có lẽ chỉ là hai người giống nhau thôi, anh ta được coi là Ám đế trong giới thương nhân, có thể tùy ý khống chế một thị trường chứng khoán, làm sao có thể là người kia được? Bọn họ là hai người khác nhau, cũng thuộc về hai thế giới hoàn toàn cách biệt." Dong Gun biết mình là một kẻ ti bỉ, nói dối cô trắng trợn như vậy, nhưng là, tất cả cũng chỉ vì muốn tốt cho cô mà thôi.

Ji Yeon vô lực buông tay xuống, ngẩng đầu nhìn trời xanh, im lặng hít thở.

Không phải là anh, thật sao?

Cô đặt tay lên trước ngực, nhẹ nhàng vuốt ve chiếc vòng cổ Myung Soo đưa, lại không biết ánh mắt Dong Gun hiện lên một chút suy ngẫm khó lường.

...

L hơi nheo hai mắt lại, sau đó thản nhiên gỡ tay Na Yeon ra khỏi người mình.

"L, làm sao vậy, có chuyện gì không đúng sao?" Na Yeon kì quái nhìn L, không phải anh vẫn đang vui vẻ hay sao, sao đột nhiên lại thay đổi 180 độ như vậy?

"Lần sau nhớ kĩ không được tùy tiện chạm vào anh, anh không thích." Anh mở cửa xe, giọng nói bình thường thản nhiên, bên trong lại mang theo một chút lạnh lùng cảnh cáo.

Na Yeon hơi hơi giật mình, oán hận giẫm mạnh một bước, cô phụng phịu vào trong xe cùng L, cảm giác dạo gần đây tính tình của anh trở nên thực quái gở.

Chiếc xe rời đi rất nhanh, để lại đằng sau khói bụi mù mịt, cùng với, làn váy trắng tinh khôi khẽ bay lên. Nhìn kĩ hơn một chút, có thể thấy được người đứng kia là một cô gái cực kì xinh đẹp, hai mắt của cô gắt gao dõi theo chiếc xe của L, thật lâu mới rời đi.

"Anh à? Em đã đến nơi rồi... Cái gì, hiện tại anh không thể ra đón em? Có chuyện gì còn quan trọng hơn cả em được?" Giọng nói của cô cao hơn một chút, hiển nhiên là thực mất hứng.

"Thôi được rồi, tự em sẽ trở về nhà vậy." Cô bực bội dập điện thoại, ánh mắt lại vẫn có chút lưu luyến nhìn về phía chiếc xe vừa rời đi. Đặt tay lên ngực tự hỏi, lại cảm thấy nơi ấy đang rộn ràng nhảy lên, còn có chút loạn nhịp.

Trời ạ, không thể nào, cô đã yêu? Hơn nữa lại là nhất kiến chung tình?

...

Dong Gun nhẹ nhàng lấy chìa khóa ra mở cửa, sau đó rón rén bước về phía phòng ngủ, dịu dàng nhìn cô gái đang nằm trên giường.

Dưới ánh sáng mỏng manh của ngọn đèn ngủ, anh có thể thấy rõ ràng từng cảm xúc trên khuôn mặt của cô. Bàn tay giơ lên nửa ngày, cuối cùng lại vẫn không dám hạ xuống, anh mím chặt cánh môi, chỉ biết nhẹ nhàng than thở.

"Thực xin lỗi, Yeonnie, anh không thể làm cho hắn ta nhớ lại chuyện trước kia được, cũng không thể để em thuộc về hắn ta lần nữa." Thấy cô không có dấu hiệu sẽ tỉnh lại, anh mới nhẹ nhàng đặt tay lên cổ cô, cẩn thận lôi ra một chiếc vòng cổ. Sáng nay, anh nhớ mình đã nhìn thấy một dòng chữ Anh văn được khắc trên đó.

"L"

Quả nhiên là hắn ta!

Anh lạnh lùng cong lên khóe môi, tháo vòng cổ đặt vào trong túi, yên lặng rời đi, tựa như chưa từng tiến vào.

Trong văn phòng của tổng tài Lee thị, Dong Gun phiền chán gạt hết đống tư liệu trước mặt sang một bên, lấy tay xoa xoa huyệt thái dương. Tình hình công ty bây giờ thực nguy hiểm, tất cả, lại chỉ vì một nam nhân.

L, chúng ta thật đúng là có duyên phải không, là kẻ thù trên thương trường, cũng là kẻ thù ở tình trường. Tôi thừa nhận anh rất mạnh, nhưng cuộc chiến này ai thua ai thắng, tất cả còn phải đợi ở phía sau.

Anh đặt tay trong túi quần, lấy ra một chiếc vòng cổ. Quả thực đúng như anh dự đoán, nó là vật bất ly thân của người thừa kế gia tộc Rockefeller, đương nhiên cũng có nghĩa, nó là vòng cổ của tên ngốc Myung Soo.

Đột nhiên 'Phanh' một tiếng thật lớn, cửa văn phòng bị người dùng sức mở tung ra, anh vừa muốn giận dữ chỉ trích, lại chỉ có thể vô lực nuốt xuống khi nhận ra người đến là ai.

"Tzuyu, em không thể dịu dàng hơn một chút được hay sao, anh mới thay lại cửa đấy." Tuy rằng có chút không vừa lòng, nhưng ngữ khí lại vẫn vô cùng sủng nịch.

Mà dường như người đến chẳng thèm bận tâm đến điều anh nói, thoải mái ngồi trên sô pha, cao giọng trách cứ: "Anh à, anh không đi đón em thì thôi, bây giờ còn chỉ trích em như vậy. Em phải kể chuyện này với bác!"

"Em thích thì đi nói đi." Dong Gun tiếp tục xoa xoa huyệt thái dương, cảm thấy thật bất lực với cô em họ này. Rõ ràng khuôn mặt vô cùng dịu dàng, tính cách lại khác một trời một vực. Nhìn đi nhìn lại, vẫn là Ji Yeon của anh tốt nhất.

"Anh à, anh với Park Ji Yeon kia hiện tại là thế nào đấy, nghe nói cô ta hiện tại rất khó khăn?" Tzuyu dường như rất quan tâm đến chuyện này, nhưng hiển nhiên chỉ có mình cô biết, sự thực lại không hẳn là như vậy.

Nghe bác nói, cô ta đang mang thai cốt nhục của người khác. Mới ly hôn không được bao lâu đã thành ra như vậy, thật đáng xấu hổ. Tuy rằng lỗi chính là nằm ở anh họ, nhưng ít ra cô ta cũng phải giữ gìn trinh tiết thêm một thời gian nữa mới đúng chứ. Người anh tuấn tài giỏi như anh họ, hẳn là phải sánh đôi cùng một cô gái môn đăng hộ đối, thế giới này thiếu đi Bae Suzy cũng đâu có nghĩa là chỉ còn một mình Park Ji Yeon? Mà thôi, cô cũng không dư sức nói nhiều về chuyện này.

"Anh, nói cho anh biết chuyện này, em đã thích một người rồi, không biết anh có quen hay không?" Chợt nhớ ra chuyện lúc sáng, cô nhanh ý hỏi luôn. Anh họ quan hệ rất rộng rãi, biết đâu lại quen người kia? Không nghĩ tới thì thôi, nhưng chỉ cần vừa nhắc lại, cô đã cảm thấy tim mình đập thật rộn ràng, thực hạnh phúc.

Từ nhỏ cô đã được nuông chiều như một nàng công chúa, gia đình lại thuộc hàng danh gia vọng tộc, thế nên đối với nam nhân, cô vẫn luôn dùng một loại ánh mắt khinh thường nhìn xuống. Ngoại trừ, người kia!

Anh ấy có tố chất rất giống anh họ, hoàn mỹ từ khí chất tới ngoại hình, người đàn ông như vậy mới xứng đáng với Tzuyu này, tuy bên cạnh anh đã có một cô gái khác, nhưng cô tự tin mình chẳng thua kém cô ta ở điểm nào. Chỉ cần cô muốn, cô sẽ luôn là người thắng cuộc.

"Thật sao? Ai lại có thể lọt vào mắt xanh của em thế?" Dong Gun nhướng mày, rõ ràng không tin tưởng lời cô nói. Người cao ngạo như Tzuyu, bảo cô yêu chính mình nghe còn có lý một chút.

"Anh à." Tzuyu giận dỗi gõ nhẹ vào bàn, nũng nịu gọi Dong Gun, chỉ là, anh vẫn thản nhiên nhìn tài liệu, không thèm để ý đến cô.

"Em với người kia là vừa gặp đã thương, anh ấy rất đẹp trai, khí chất lại hơn người, hơn nữa lại còn là con lai nhé, mắt anh ấy có màu xanh lục anh biết không?" Tzuyu thao thao bất tuyệt nói, lại không biết bàn tay Dong Gun đang phê duyệt văn kiện hơi cứng ngắc lại một chút.

"Anh!" Tzuyu kêu to một tiếng, nhưng Dong Gun vẫn không thèm trả lời. Cô nhàm chán tựa người vào sô pha, lật lật xem qua tập tài liệu bên cạnh, cuối cùng lại không thể tin được trợn to hai mắt.

"Anh, người em muốn tìm chính là anh ấy."

...

L có vẻ rất vội vàng, không biết là muốn đi làm điều gì mà ngay cả Woohyun hay Fred cũng không mang theo, thậm chí ngay cả Na Yeon cũng không có mặt. Anh bước rất nhanh, căn bản không để ý tới phía sau có một cô gái vẫn luôn đi theo mình.

Đi rất lâu, thẳng đến khi nhìn thấy một đoạn đường quen thuộc anh mới chịu dừng lại. Nếu nhớ không lầm thì, đây chính là nơi anh tỉnh lại ngày hôm ấy. Quan sát kĩ lưỡng khắp mọi nơi, muốn tìm ra manh mối hữu ích nào đó, nhưng cuối cùng lại vẫn chỉ đành bất lực. Anh lấy tay ôm đầu, tựa người vào lan can, nét mặt vô cùng thống khổ.

Đột nhiên, tay áo bị ai đó kéo kéo, anh ngẩng đầu lên, ngoài ý muốn gặp lại một đôi mắt quen thuộc lạ kì. Như thế nào là cô? Anh không vui nhếch môi, vói tay vào túi quần lấy ra mấy tờ tiền đưa ra trước mặt. "Thế này đã đủ chưa, nếu đủ rồi thì cách xa tôi ra một chút."

Ji Yeon buông tay ra, dùng sức lắc đầu, hơi hơi há miệng, lại chợt nhớ ra mình đã không còn giọng nói.

"Thế rốt cuộc cô muốn cái gì, đừng có đi theo tôi nữa, tôi không phải là người tốt, tôi sẽ giết cô biết không?" Anh không hề nói giỡn, tuy anh không thích đánh phụ nữ, càng không muốn phải giết người, nhưng là, điều gì cũng có giới hạn của riêng nó. Mà cô, tốt nhất đừng nên chạm vào giới hạn của anh.

Ji Yeon buồn bã lắc đầu, ngón tay đưa lên ngực định lấy ra thứ gì đó, nhưng là, lại chỉ chạm đến một mảnh trống trơn. Cô hoảng hốt mở to hai mắt, sao lại thế được, sao lại đột nhiên biến mất? Rõ ràng tối qua vẫn còn ở đây cơ mà?

Arthur khẽ nheo mắt nhìn cô, quả nhiên Na Yeon nói đúng, cô gái này chỉ là một kẻ ngốc không hơn! Anh đứng thẳng người dậy, trực tiếp đi qua cô, không hề chú ý tới sự tuyệt vọng trên khuôn mặt cô, mà nếu như quay đầu nhìn lại, có lẽ, nó sẽ làm anh đau lòng.

'Đã không có, vì sao lại không có?' Ji Yeon ngẩn ngơ khẽ nói, ánh mắt có chút dại ra nhìn theo bóng lưng lạnh lùng ngày càng xa cách của Myung Soo, đau đớn.

Dong Gun vẫn đứng cách đó không xa, anh đã đi theo Ji Yeon ngay từ lúc cô rời khỏi nhà. Anh biết cô muốn tìm L, nhưng lại không hề ngăn cản, bởi vì anh biết kết quả sẽ vẫn là như thế này. Có lẽ trong một vài chuyện, tuyệt vọng mới là cách giải quyết tốt nhất.

Phức tạp nhìn Ji Yeon hồi lâu, cuối cùng anh chỉ biết thở dài bước lên cởi áo khoác khoác thêm cho cô, dịu dang nói.

"Yeonnie, chúng ta về nhà đi."

Ji Yeon nâng hai mắt lên nhìn anh, tự hỏi, người nam nhân trước mặt cô từng kiêu ngạo như vậy, lãnh khốc như vậy, lại bắt đầu từ khi nào thì phải hèn mọn đi cầu xin tình yêu của một cô gái tầm thường?

Nhưng là, thực xin lỗi anh, thật sự thực xin lỗi, cô đã không thể cho anh điều anh muốn.

Vợ cũ bị câm của tổng tài bạc tình [ MYUNGYEON VER ]{Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon