Chương 72: Tẩu đệ câu thông

421 8 5
                                    

Chương 72: Tẩu đệ câu thông

Thì ra trong lúc hai người chạy trốn sát thủ đã đi vào vùng của sơn tặc. Chính bọn chúng đập ngất Thanh Nghi, rồi vứt hai người vào chiếc giếng cạn này. Trước đó Trúc Phong đã thương lượng với thủ lĩnh bọn cướp, nhằm đưa ra phương án tiền chuộc. Hắn tự xưng tên mình, muốn họ mang tin đến nhà Nam Cung đòi tiền. Với kế sách này, ít nhất thời gian tới tính mạng họ vẫn sẽ được bảo đảm. Nhưng bọn cướp cũng nguy hiểm không kém sát thủ là bao.

Tuy Nam Cung thương hội có hoà ước với Bạch Mao, vốn là thủ lĩnh của toàn bộ vùng Tây hồ. Nhưng không ngờ Bạch Mao vừa qua đời, nên tình hình giang hồ lúc này đang rất hỗn loạn. Những vùng đất trước kia thuộc quyền quản lý của Bạch Mao bắt đầu chia rẽ. Vị đương gia nào cũng muốn nổi lên cầm quyền, nên chiến tranh đang sực nức khắp nơi.

Thanh Nghi cũng là người thuộc giới hắc đạo, Trúc Phong vừa kể sơ, nàng liền nắm bắt hết. Hổ chết, sói tranh mồi là điều không hiếm lạ trong nhân gian. Bọn họ chỉ xui xẻo đi ngang qua vùng hỗn loạn đang mất trị an một chút. Chỉ cần Nam Cung gia chịu trả tiền, bọn cướp cũng không muốn mất mối làm ăn. Thay vì chịu rủi ro khi cướp tiêu, bọn chúng sẽ nhận được chi phí mua đường hàng tháng. Cuộc chiến nào mà lại không cần tiền, nhất khi những phe đối đầu ngang sức ngang tài. 

-       Vấn đề khó hiểu chính là bọn sát thủ đó. - Trúc Phong trầm ngâm.

-       Đệ cũng nhận ra? - Thanh Nghi kinh ngạc kêu lên.

-       Tẩu coi ta là thế gia công tử không hiểu chuyện giống đại ca à. Khác với huynh ấy, từ khi lên bảy ta đã cùng phụ thân chinh đông dẹp bắc.

-       Đúng là không nhận ra. - Thanh Nghi buộc miệng hỏi. - Vì sao phụ thân lại dung túng cho Hiên Vũ vậy?

-       Có gì khó hiểu đâu, huynh ấy là nhi tử thân sinh của ông.

-       Nói vậy đệ là ...

-       Đúng vậy, ta chỉ là con nuôi.

Câu trả lời của Trúc Phong càng làm Thanh Nghi mờ mịt hơn. Hiên Vũ là con trưởng mà không nhận chút trách nhiệm nào với gia tộc. Trong khi đó, Nam Cung lão gia lại dốc túi trao hết sản nghiệp vào tay nghĩa tử. Nếu hắn có tâm địa xấu xa, hẳn nhiên sẽ trừ khử Hiên Vũ để phòng ngừa hậu hoạ sau này. Đối với Trúc Phong, Thanh Nghi có nên đề phòng không?

-       Ngoại trừ cha và đại ca, chuyện này chỉ có những trưởng bối trong thương hội biết.

Thanh Nghi im lặng, không biết phải nói gì. Đột nhiên người ta trao cho bạn bí mật, chắc không có gì tốt. Nhất là sự thật thân thế hay tâm sự tình cảm, tám chín phần là muốn người khác thông cảm hay lôi kéo đồng minh.

-       Tẩu đã hiểu vì sao ta rất khác biệt với đại ca, hay nói đúng hơn là trái ngược hoàn toàn với tính cách Hiên Vũ chưa?

Trong bóng đêm tối om, nếu không lên tiếng, chắc chẳng ai nhận ra còn có người bên cạnh. Trúc Phong lấy tay thúc vào Thanh Nghi, muốn nàng đưa ra chút phản ứng.

-       Đệ nói với ta làm gì? - Nàng cẩn trọng cảnh giác.

-       Vì trước sau gì tẩu cũng sẽ trở thành người nhà Nam Cung. Hơn nữa ta cảm nhận ở tẩu một chút gì đó thân thuộc. - Trúc Phong phì cười. - Cảm giác giống như tìm được đồng loại vậy.

Báo thù kýWhere stories live. Discover now