Chương 25: Cô độc

6.1K 259 7
                                    

Khoảng thời gian này, võ quán có thể nói là sơ thành công hiệu. Thường thường có thanh niên tới cửa nhập quán học nghệ, sinh kế coi như không tồi. Hôm nay, Thánh Kiệt chờ đợi "Khách quý" rốt cục cũng tìm tới cửa.

"Tả đại nhân đến!"

Một tiếng thông báo, Thánh Kiệt vội vàng xuất môn nghênh đón. Một vị lão giả lớn tuổi đứng trong đại viện, người này là Trường An thành hoằng văn quán Tả đại nhân.

"Ngươi chính là Triệu Thánh Kiệt?" Tả đại nhân vào thẳng vấn đề.

"Đúng là tại hạ." Thánh Kiệt hồ nghi.

"Hiền chất không cần khách khí, ta cùng với lệnh tôn coi như cũng từng gặp mặt."

"Ồ? Tả đại nhân biết cha tại hạ?"

"Năm đó xuôi nam lúc đi qua Sở Châu, Triệu thị tiêu cục nổi danh, Triệu Đại tiêu sư lại là một thế hệ anh hùng. Ai, chỉ tiếc... May mà hiền chất không phụ lệnh tôn kỳ vọng, mặc dù trong nghịch cảnh nhưng cũng có thể xông ra một mảnh thiên địa, coi như dưới suối vàng cũng yên tâm."

"Ai..."

Thánh Kiệt lắc đầu. Vừa nghĩ tới cha, đáy lòng co rút đau đớn.

"Không biết Tả đại nhân đến thăm có gì chuyện quan trọng?"

"Ối, ha hả. Như vậy ta nói thẳng nhé. Dương viên ngoại đang muốn tìm võ sư cho tiểu nhi của ông ta, không biết hiền chất có hứng thú?"

"Tả đại nhân không dám nhận. Tại hạ vừa đến Trường An, đức gì có thể trở thành võ sư cho Dương viên ngoại?"

"Lời này sai rồi, ta đã nghe nói Trường An mới mở võ quán, tuy rằng không lâu nhưng mỹ danh sớm đã truyền xa nên gọi người lại đây hỏi thăm. Quả nhiên đúng là như vậy. Huống chi lệnh tôn còn là quen biết cũ của ta. Hiền chất nếu không chê thì hãy xem như là nể mặt ta đi thử đi. Nếu không được cũng không sao."

"Tả đại nhân, vậy cung kính không bằng tuân mệnh!"


Hôm sau, bọn họ vào Dương phủ. Dương phủ không hổ là phủ trạch của đương triều tâm phúc -Dương viên ngoại. Nó to lớn không thua gì vương tôn quý tộc. Dương viên ngoại — Dương Hạng là ca ca của Dương quý phi đương triều được sủng ái, cùng huyết mạch. Thế lực có thể nói là dưới một người trên vạn người. Địa vị ngang ngửa với Tể tướng Lý Lâm Phổ, cầm giữ triều chính.

Một gã thân hoa phục tà dựa vào phía trên cao đường, thân thể trung dung trung niên núi nhỏ dương hồ, dưới đoan tọa trứ tứ năm quan phủ bộ dáng nhân.

"Nói như vậy ngươi chính là Triệu võ sư?"

Này trung niên núi nhỏ dương hồ tức là Dương Hạng, nhìn Thánh Kiệt, phất phất tay.

"Ngươi dẫn hắn qua đi, Lạc nhi đang chờ ở Kiền Thanh Uyển. Bản quan bên này còn có việc không rảnh chiêu đãi."

"Vâng, tiểu nhân cáo lui."

Tả đại nhân mang Thánh Kiệt thất quải bát quải đi tới hậu viện Kiền Thanh Uyển. Đang muốn đi vào uyển, đột nhiên trong hồ tiểu đình, khinh âm phiêu khởi, lượn lờ truyền đến tiếng ca, nghe được người suy nghĩ phiền muộn.

[BáchHợp - Edit Hoàn] Độc Phụ Khó Làm(毒妇难为) - Nhạc Chi Chi(乐之之)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ