Chương 86

4.3K 170 14
                                    

Trải qua một ngày chiến đấu hăng hái, thật vất vả thoát ly Triệu Thánh Kiệt đuổi giết, tất cả mọi người đều hết sức mỏi mệt. Bốn người vây quanh đống lửa nghỉ ngơi, xem ra đêm nay không thể liên hệ được với bên ngoài. Chỉ là mặc dù đêm chưa khuya lắm mà người thì cực kì im lặng. Tiểu Bạch ho khan hai tiếng, khuyên ba nữ nhân sớm đi nghỉ ngơi tích lũy thể lực; ta đây cũng không phải là dạo chơi ngoại thành, ta đây là đang lẩn trốn để bảo toàn tính mệnh đấy. Khuyên nửa ngày cũng không thấy gì nên cũng không nói nữa. Sư phụ nói rất đúng, nữ nhân đúng là động vật phiền toái nhất trên thế giới, cả ngày cũng không biết suy nghĩ gì. Hắn thêm chút củi lửa, đi ra ngoài, quan sát bốn phía rồi trở lại chỗ cũ.

Liễu Như ngồi ở bên cạnh Đường Ngữ Yên, nàng nhìn ánh mắt Đường Ngữ Yên như mãnh hổ hung ác nên rụt cổ lại:

"Ngươi muốn trách thì trách ta đi, là ta ra cái chủ ý để Kỳ Nhi làm bộ bị ngộ hại... Nhưng mà ta cũng bị ngươi làm cho không còn cách nào khác nên mới ra hạ sách này..." Nàng nuốt một ngụm nước bọt, trong lòng biết Đường Ngữ Yên càng im lặng là càng không ổn: "Không có cái máy kia ta thực không về nhà được, không về nhà được hậu quả thực nghiêm trọng. Lấy trình độ nhận tri hiện tại của ngươi sẽ không thể lý giải được..."

Nói gì bây giờ, nói thuyết tương đối hay hôn nhân bình đẳng? Liễu Như giải thích cả nửa buổi, Đường Ngữ Yên vẫn là thần kỳ im lặng. Liễu Như cảm thấy không khí xung quanh mình hình như hơi ngột ngạt, não mình chắc cũng sẽ ngạt theo mất: nàng đã tưởng tượng sau khi Đường Ngữ Yên biết được chân tướng thì sẽ có rất nhiều biểu cảm, nhưng tình huống này thì quả thật bản thân cũng rất bất ngờ. Đường Ngữ Yên rốt cuộc suy nghĩ cái gì? Đường Ngữ Yên là người đầu tiên từ khi nàng đi vào thế giới này làm cho nàng thủy chung không thể ứng đối, muốn nắm bắt người này là quá khó.

Ánh lửa từ từ tàn, Liễu Như nói tới khô miệng, nàng bỏ cuộc, quay đầu nhìn Kỳ Nhi. Đứa nhỏ này tựa như tiểu hài tử phạm sai lầm, đôi mắt nhìn thẳng Đường Ngữ Yên, đợi chờ trừng phạt. Ba phần quang minh; ba phần sợ hãi;cộng thêm ba phần bàng hoàng. Liễu Như nhìn mà đau lòng, nàng cảm thấy mình có lỗi với Kỳ Nhi. Đứa nhỏ này khi truy đuổi Đường Ngữ Yên vốn đã nhiều khổ, hiện tại lại còn chấp nhận bị Đường Ngữ Yên thống hận mà mạo hiểm không hề oán hận trợ giúp mình về nhà. Liễu Như cảm động đồng thời cũng phi thường cảm kích Kỳ Nhi hy sinh.

- Lỡ bị phát hiện, Đường Ngữ Yên thối tính tình ngươi có thể chịu được sao?

- Không có việc gì, ta còn có rất nhiều thời gian cho nàng nguôi giận.

- Ngươi thật không về cùng ta sao?

- Ừ. - Kỳ Nhi nghĩ cũng không nghĩ gật đầu ngay tức khắc.

Liễu Như nhớ lại lúc khi Kỳ Nhi đáp ứng trợ giúp nàng đoạt lại máy thời gian.

Còn có rất nhiều thời gian? Liễu Như sụt sịt cái mũi, vô cùng đau đớn nhìn Kỳ Nhi. Nàng đã sớm xác minh báo cho Kỳ Nhi biết, tác dụng phụ của xuyên qua nguy hại rất lớn, nếu vẫn sinh hoạt tại đây nhiều nhất chỉ có thể sống 15 năm, mà nàng đã ở đây 14 năm. Thời gian có nguyên tắc của nó, một khi đánh vỡ thì phải trả giá. Trừ phi trở về mới có thể bảo toàn sinh mệnh Kỳ Nhi an toàn. Mạng mình không lo mà còn có đi lo cho người khác. Đứa nhỏ ngốc nghếch như vậy thì ai mà không thương. Liễu Như lắc đầu, nàng xem hai người nhìn chăm chú vào đối phương, dĩ nhiên không hề để ý tới xung quanh. Nàng bỗng nhiên hiểu được cái gì, lôi kéo Tiểu Bạch nói có chuyện cần bàn, rồi đi ra cái cây nhỏ phía sau bức tường.

[BáchHợp - Edit Hoàn] Độc Phụ Khó Làm(毒妇难为) - Nhạc Chi Chi(乐之之)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ