Chương 22: Ngàn cân treo sợi tóc

5.5K 255 19
                                    

"Mau đóng cửa! Mau!!"

Vài hộ viện đi đầu chạy về hai bên cửa, chuẩn bị đóng đại môn. Lúc này bọn họ không rảnh bận tâm đồng bạn an nguy, bây giờ tự bảo vệ mình là khẩn yếu nhất.

"Ai cho các ngươi trở về?"

Đường Ngữ Yên giữ chặt người thứ nhất hỏi. Một đám hộ viện lực lưỡng như mất hồn, như đào binh chạy trốn, trong lòng Đường Ngữ Yên cảm thấy kinh ngạc.

"Có... Có khỉ!!!"

Người nọ thở hổn hển trả lời, thường thường nhìn về phía sau xem xét tình huống, chân run rẩy không ngừng.

"Có khỉ thôi mà có thể dọa một đám đại nam nhân thành như vậy?"

Đường Ngữ Yên khinh miệt nói. Nàng cho là bọn họ nói Kỳ Nhi, không khỏi âm thầm khinh bỉ đám phế vật này.

Lúc này, tiếng bước chân hỗn độn càng gần, Đường Ngữ Yên hướng đại môn thăm dò, không đợi Đường Ngữ Yên kịp phản ứng, đã bị tình cảnh theo đuôi những người này làm hoảng sợ. Đường Ngữ Yên thấy bầy khỉ đông nghìn nghịt. Đáng chú ý là bầy khỉ đuổi theo hộ viện của nàng về phủ đệ của nàng, Đường phủ. Số lượng rất là nhiều không đếm hết.

Thình lình bị "Xâm lược" khiến cho những nhà xung quanh Đường phủ luống cuống tay chân, vội vàng chạy về nhà, đóng cửa đại viện nhà mình lại, sợ đến mức không dám hé răng.

Hộ viện chạy chậm phía sau đang tranh đấu với bầy khỉ, còn chưa kịp vào phủ, một vị hộ viện huy côn đánh con khỉ trước người hắn. Con khỉ nhảy một cái lướt qua đỉnh đầu hắn chụp vào mộc côn, đậu trên đó không muốn xuống dưới. Dưới tình thế cấp bách, tên hộ viện kia vung côn, muốn đem con khỉ văng ra, ai ngờ hắn vung như vậy, con khỉ nhảy ra chỗ khác. Ngược lại cho huynh đệ của mình một gậy hướng lên trời. Mà huynh đệ kia bị đánh lại hướng tới huynh đệ bên cạnh một trảo, cũng làm hắn bổ nhào trên mặt đất. Vì thế sinh ra "hiệu ứng bươm bướm", liên tiếp có người ngã xuống đất lăn lộn.

Thấy tình thế bất lợi, một bên sững sờ, các gia đinh và nha hoàn khác vội vàng cùng nhau hỗ trợ đi đóng cửa, không kịp bận tâm này mấy hộ viện bị chậm phía sau, vội vàng cài then, đúng lúc nhốt được bầy khỉ ngoài đại môn vừa vượt qua tới.

Đám hộ viện cũng không quên vây quanh Đường Ngữ Yên, sợ nàng có nửa điểm sơ xuất. Giờ phút này ai cũng không dám thả lỏng cảnh giác, nhìn chằm chằm động tĩnh đại môn.

Rốt cục sau một loạt tiếng vang "Binh binh lách cách bộp bộp", đại môn an tĩnh lại. Người ở bên trong lúc này mới thở phào một cái, nhưng còn chưa kịp thở vô, chuyện kế tiếp lại làm cho bọn họ trở tay không kịp.

Bầy khỉ đã vây lên tường Đường phủ nhảy từ trên vào. Từng cái tung mình nhảy xuống. Hộ viện trước nhất chỉ có thể kiên trì chống cự, mà số lượng khỉ chỉ có tăng chứ không giảm.

"Mau bảo hộ phu nhân vào nhà!"

Lão quản gia vội vàng hô.

Vì thế Đường Ngữ Yên bị một đám người vây quanh vào nội đường.

[BáchHợp - Edit Hoàn] Độc Phụ Khó Làm(毒妇难为) - Nhạc Chi Chi(乐之之)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ