Trọng Sinh Chi Vương Gia Thê...

By JuneEsther15

61.8K 1.8K 206

Trọng Sinh Chi Vương Gia Thê Quản Nghiêm Tác giả: Iris Diên Vĩ Editor: Hy Dương (vancotlau.wordpress.com) Thể... More

Văn Án
Chương 1 - 5
Chương 6 - 10
Chương 11 - 15
Chương 16 - 20
Chương 21 - 25
Chương 26 - 30
Chương 31 - 35
Chương 36 - 40
Chương 41 - 45
Chương 46 - 50
Chương 51 - 55
Chương 56 - 80
Chương 81 - 100

Chương 101 - 120

5.2K 84 48
By JuneEsther15

Chương 101: Một nụ cười của mỹ nhân

Edit: JaeRan

Beta: Yến Phi Ly

.

Sở Dự tưởng rằng Đức Thịnh đế giận dữ tiện đà khắt khe với Du Ninh, không nghĩ tới đi vào lại nhìn thấy không khí có vẻ khá ôn hòa.

Đức Thịnh đế cho Cố Du Ninh lui xuống trước, chỉ để lại một mình Sở Dự ở Quảng Nhân điện.

Cố Du Ninh đứng dậy hành lễ cáo lui, lúc gần đi thì thoáng nhìn Sở Dự, hé miệng cười, như có như không lắc đầu, ý bảo rằng y không có chuyện gì.

Sở Dự cũng nhìn y, tuy rằng trên mặt cũng không có quá nhiều biểu tình nhưng hai người liếc mắt đưa tình rõ ràng như vậy lại làm cho Đức Thịnh đế chân chân thật thật mà xem ở trong mắt.

"Mân vương phi gióng trống khua chiêng mở hiệu đổi tiền, đừng nói trên triều đình ngôn quan nghị luận, ngay cả tôn thất thân thiết cũng lén lút nghị luận, vì sao ngươi không ngăn cản, chẳng lẽ Mân Vương phủ thật sự thiếu tiền đến vậy?"

Đức Thịnh đế thẳng tắp nhìn chằm chằm Sở Dự, hắn đứng phía dưới, hạ mắt nói: "Hồi bẩm phụ hoàng, nhi thần là Thân Vương, bất kể tiền thưởng hay là bổng lộc triều đình ban cho cũng có thể vung tiền như rác, cho nên Mân Vương phủ cũng không thiếu tiền."

"Nếu không thiếu tiền, vì sao còn muốn mở hiệu đổi tiền?" Đức Thịnh đế nói thẳng không kiêng kị.

"Bởi vì Du Ninh thích." Sở Dự vẫn cứ cúi đầu, nói tiếp: "Du Ninh mặc dù là Vương phi của nhi thần, nhưng y chung quy vẫn là nam tử, hàng năm đều ở trong nhà thật sự rất khốn khổ, nếu y muốn mở hiệu đổi tiền, nhi thần tự nhiên theo ý của y."

Đức Thịnh đế nheo mắt: "Ngươi thật sự si tình như vậy?"

Sở Dự gợi lên khóe môi, nhớ tới Du Ninh lại nở nụ cười thật tâm: "Vâng, bất luận hiệu đổi tiền có kiếm được tiền hay không, nhi thần nguyện ý tiêu hết thiên kim, chỉ cầu một nụ cười của y là đủ rồi, cho nên..."

Sở Dự ngẩng đầu nhìn thẳng hoàng đế: "Cho nên mong rằng phụ hoàng thành toàn, nhi thần cả đời này chỉ nguyện làm bạn với Du Ninh."

Đức Thịnh đế nhìn Sở Dự hồi lâu, sắc mặt cũng dần dần dịu xuống, dù không nói gì thêm nhưng mà khúc mắc từ đáy lòng vơi đi rất nhiều.

Sở Dự và Cố Du Ninh nắm tay xuất cung, đang lúc hoàng hôn, tịch dương từ bên ngoài cung điện nguy nga chiếu vào vẩy lên thân ảnh của hai người, gợi lên hình ảnh dịu dàng khó tả.

"Hai người chúng ta một người giả ngu, một người giả mắt mù tai điếc, Hoàng Thượng cũng không thể không tin."

Cố Du Ninh lên xe ngựa liền cười nói, Sở Dự quay đầu nhìn y, cười nhưng không nói gì, chỉ trong lòng hắn biết lời hắn nói với Đức Thịnh đế từng câu từng chữ đều là thật, tuyệt không có nửa điểm giả dối.

Từ sau khi Sở Dự và Cố Du Ninh vào cung, Sở Thừa quan sát mấy ngày, phát hiện Đức Thịnh đế cũng không quá khắt khe với Sở Dự, liền biết ông đã ngầm đồng ý với chuyện Mân Vương phủ mở hiệu đổi tiền.

Gã không khỏi hừ lạnh "Cố Du Ninh này cũng thật lợi hại, một bên mở hiệu đổi tiền bốn phía vơ vét của cải, một bên lại cố ý giả ngây giả ngô làm cho phụ hoàng cho rằng Sở Dự không có ý với ngôi vị, chỉ quan tâm chuyện phong hoa tuyết nguyệt."

"Không phải hắn đang giả vờ sao, từ nhỏ đệ đã thấy hắn biết diễn kịch rồi, mọi chuyện đều muốn hơn chúng ta mới chịu bỏ qua, thật không ngờ phụ hoàng căn bản không định xử lý chuyện của hắn, hiện giờ chắc lại bắt đầu diễn kịch rồi." Thất hoàng tử Sở Việt nặng nề đặt chén trà lên trên bàn, nói: "Khắp thành Trường An ai mà không biết hiệu đổi tiền lớn nhất là của Bá An Hầu, Bá An Hầu là cha vợ của Tam ca, từ khi an bài Cố Tuấn Tuyên đến Ngự Lâm quân thì mọi chuyện đều hướng về phía Tam ca, hiện giờ ngay cả hiệu đổi tiền cũng muốn tranh sao?"

"Đủ rồi!!" Sở Thừa nhíu mày, giương mắt nhìn gã: "Đệ cứ không tiến bộ như vậy, nói chuyện không kiêng kị gì, hiệu đổi tiền Thế Xương là của Bá An Hầu, liên quan gì đến ta?"

Thất hoàng tử trong lòng không phục, bĩu môi nói: "Vâng, Tam ca giáo huấn rất đúng."

Tâm tính gã kiêu ngạo, ăn nói tùy hứng, từ nhỏ là nhờ Sở Thừa thường xuyên giải vây thay gã, có khi răn dạy gã vài câu, Thất hoàng tử đương nhiên cũng nghe tai này lọt tai kia nhưng mà hai người ngược lại hoàn toàn không hề có hiềm khích gì với nhau.

Sở Thừa nhìn gã một cái, bất đắc dĩ mà nói: "Hiện giờ hắn không cần giả vờ cũng hữu dụng, phụ hoàng đối với hắn đã không còn nghi kỵ như trước. Lúc này Thái tử không ở trong triều, đệ an phận một chút cho ta, để tránh phạm phải sai lầm gì."

Hắn vừa dứt lời, một người phụ tá trong phủ liền thở dài nói: "Lúc trước cho rằng Mân vương cưới nam Vương phi sẽ có lòng oán hận đối với Hoàng Thượng, hiện tại cũng không nghĩ tới khi cưới một nam Vương phi vào cửa, ngược lại hắn ngày càng hưng thịnh. Trong tay thì nắm binh quyền, đại cữu tử là Hữu thống lĩnh Ngự Lâm quân, tỷ phu của Vương phi là Hộ bộ thượng thư, cứ như vậy tin tưởng không bao lâu là đuổi kịp có khi vượt qua cả Thái tử. Nếu thật sự như thế, sau này..."

Phủ Tam hoàng tử Sở Thừa vốn không có phụ tá, những người này đều là người Thái Tử an bài ở đây, đoán chừng là kiêng kị Sở Thừa, Sở Thừa cũng làm thỏa mãn tâm của gã, mỗi khi nghị sự đều gọi phụ tá này đến để cho Thái Tử an tâm.

"Ngươi nói nên làm thế nào đây?" Sở Thừa hỏi.

Người nọ khom người hành lễ, sau đó bảo: "Nghe nói nhị công tử của Tả tướng phủ tên là Cố Nhân An, gần đây xử lý một số việc vặt của Cố gia, ở kinh thành cũng có vài cửa hàng, nếu có thể mượn sức hắn sau này làm việc thuận tiện hơn rất nhiều."

"Ngươi có bệnh sao, nhị công tử Tả tướng phủ có thể cho ngươi mượn sức sao? Gã đó chẳng phải mai sau rất dễ ôm tâm làm phản hay sao?" Thất hoàng tử khinh thường nói.

Người nọ không cho là đúng, cười lắc đầu: "Thất hoàng tử có điều không biết, Cố Nhân An này không hòa thuận với Mân vương phi, hơn nữa tiểu nhân còn biết, vị nhị công tử Cố gia này là một người tâm cao khí ngạo. Vốn là hoàng gia tuyển Vương phi là vị nhị công tử này nhưng ai ngờ gã chết sống không đồng ý, Tả tướng không có cách nào cũng luyến tiếc con trai trưởng nên đã gả ngũ tử cho Mân vương. Nhưng hiện tại ai cũng biết Mân vương phi cực kỳ được sủng ái, hiện giờ gã bị một thứ tử như Mân vương phi áp chế, đại ca Cố Tuấn Tuyên lại đang thời điểm xuân phong đắc ý, gã lại chỉ có thể xử lý công việc vặt của gia tộc, trong lòng không biết có bao nhiêu oán hận đâu."

"Ta biết." Trên mặt Sở Thừa không có biểu tình gì, cân nhắc một lúc lâu nói: "Cho người đi tra xem Cố Nhân An yêu thích những gì, thường ngày kết giao với ai, động tác cẩn thận một chút."

"Vâng."

Người nọ khom người, xem như lĩnh mệnh.

Sau khi Sở Dự và Cố Du Ninh trở lại biệt viện, tâm tình Sở Dự vẫn có phần không tốt, dù sao Đức Thịnh đế tuy rằng ngầm đồng ý cho bọn họ mở hiệu đổi tiền nhưng ông vẫn còn nghi kỵ hắn rất nhiều, chuyện này luôn làm cho hắn thương tâm. Hắn tự mình đi thư phòng, cũng không biết làm những gì.

Cố Du Ninh vừa mới tắm rửa xong, tóc còn đang nhỏ nước, Kiêm Vũ ở bên giúp y lau khô sau đó thật cẩn thận mà nói: "Ngũ gia, hôm nay... tâm tình Vương gia hình như không tốt lắm."

"Ai...." Cố Du Ninh thở dài, lấy chiếc khăn trong tay Kiêm Vũ qua tự mình lau tóc, nói: "Còn không phải vì hiệu đổi tiền sao? Hoàng Thượng không tin Vương gia, hiện giờ mặc dù có dịu đi nhưng cuối cùng vẫn đề phòng hắn, cũng khó trách Vương gia cảm thấy đau lòng."

Kiêm Vũ mở to mắt đảo một vòng sau đó đột nhiên giở giọng nịnh nọt: "Vậy Ngũ gia đi an ủi Vương gia đi."

"Loại chuyện này không cách nào an ủi được, khi một người đang thương tâm, hắn sẽ có oán hận có ủy khuất, thời gian này cần phải có một chuyện gì đó lấn át. Có như vậy hắn mới cảm nhận được sự an ủi, vì vậy giờ cần một người thảm hại hơn cả hắn." Cố Du Ninh nói như thật: "Nếu như có thể khiến cho đám Thái tử cùng đoạn tử tuyệt tôn thì tốt rồi, Vương gia nghe được nhất định sẽ vui vẻ."

"Đoạn tử tuyệt tôn! ! !" Kiêm Vũ nuốt một ngụm nước bọt: "Thế cũng quá thảm đi, kỳ thật không cần phiền toái như vậy, Ngũ gia đi thư phòng dịu dàng với Vương gia một chút, Vương gia vừa nhìn thấy Ngũ gia nhất định sẽ cao hứng."

"Hài tử ngốc, ngươi thì biết cái gì." Cố Du Ninh ném chiếc khăn trong tay xuống, mái tóc đen dài tán loạn ở phía sau, mặc áo ngủ màu đen thêu viền vàng, dựa vào ghế, đuôi lông mày lộ khiêu khích, giọng nói yêu kiều: "Nam nhân cũng giống như dã thú, khi bị thương luôn thích trốn đi một mình liếm láp vết thương, lúc này chỉ có nữ nhân mềm mại mới có thể an ủi."

Sở Dự đang ở trong thư phòng viết chữ, từng nét bút vẽ ra, mạnh mẽ hữu lực. Lâm Lương đứng phía dưới thấy sắc mặt hắn không tốt lắm liền hỏi: "Hôm nay Vương gia tiến cung, Hoàng Thượng nói gì sao?"

"Không nói gì, hôm nay gọi ngươi đến là có chuyện cần phân phó." Sở Dự buông bút xuống, ngẩng đầu nói: "Hiệu đổi tiền Như Ý đã mở, Sở Thừa và Sở Việt nhất định bắt lấy cơ hội này không tha, cáo trạng với phụ hoàng không thành, bọn họ sẽ tìm trăm nghìn phương pháp khác, trong khoảng thời gian này ngươi để ý tới bên đó nhiều một chút, bất kể xảy ra chuyện gì, an toàn của Vương phi là quan trọng nhất."

"Vâng, thuộc hạ đã hiểu."

Sở Dự gật gật đầu, đột nhiên nhíu nhíu mày, nếu Lâm Lương đến hiệu đổi tiền không thiếu cơ hội tiếp xúc với Du Ninh, đến lúc đó cũng không thể để y tình cờ gặp muội muội của hắn.

Nghĩ đến đây lòng hắn không khỏi cảnh giác, hỏi: "Ngươi... Muội muội của ngươi đã định việc hôn nhân chưa?"

Lâm Lương sửng sốt, cho rằng Sở Dự có tâm tư với muội muội của mình, nhưng mà ý nghĩ này chưa truyền đến đại não đã bị hắn phủ định, vì thế lắc đầu nói thẳng: "Gần đây thân thể Liên nhi không tốt lắm, cũng không có mối nào thích hợp, phiền vương gia quan tâm."

"Mau chóng định hôn sự đi, một người ca ca như ngươi cũng đừng chậm trễ cô nương người ta." Sở Dự nhíu mày, cuối cùng vẫn không yên lòng.

Lâm Lương đi rồi, Sở Dự an vị trên ghế dựa, mệt mỏi xoa xoa ấn đường, bỗng nhiên nhìn thấy Cố Du Ninh ở cửa thư phòng, ló đầu nhìn vào trong.

Cơn mệt mỏi nhất thời bay mất hết, mỉm cười vẫy tay với y: "Lại đây."

Cố Du Ninh không mặc áo ngủ đen thuần như thường ngày y hay mặc nữa, mà đã được thay bởi một thân áo lụa mỏng đỏ rực, tóc đen dài mang theo chút ẩm ướt, chậm rãi đi vào thư phòng.

Sở Dự kéo y vào trong ngực ôm lấy, tham lam quyến luyến ngửi mùi hương thơm ngát trên người y, sau đó hỏi: "Giờ này sao không ở tẩm điện, chạy ở đây tới làm gì?"

Cố Du Ninh cười khanh khách, sau đó vươn tay gãi gãi lên chiếc cằm kiên nghị của Sở Dự, cười xấu xa nói: "Quyến rũ ngươi ~ "


Chương 102: Hồng trần yên la

Edit: JaeRan

Beta: Yến Phi Ly

.

Áo ngủ mang sắc đỏ có vẻ mỏng mạnh, bên ngoài lại phủ thêm lụa mỏng, dưới ánh nến càng thêm rực rỡ tựa như đám mây đỏ rực nơi chân trời. Cố Du Ninh tựa vào người Sở Dự, nắm lấy cằm hắn, cười đến cực kỳ xinh đẹp: "Người đời có câu, dưới ánh trăng ngắm mỹ nhân, hiện giờ trước mặt người là thiến sa mỏng đỏ thắm mềm mại ôn nhu, Vương gia ~ không muốn làm gì sao?"

"...." Vương gia của chúng ta từ trên xuống dưới nhìn y một lúc lâu, sau đó không hiểu phong tình, lên giọng hỏi: "Đây không phải là y phục của ngươi, lấy từ chỗ nào?"

Cố Du Ninh vốn đang cười ôn nhu mật ngọt, đột nhiên bị dọa sợ, tên ngốc này sao mà chẳng khôn khéo chút nào vậy, y xoay người muốn chạy nhưng lập tức bị Mân vương điện hạ ôm trở về, ấn ở trên bàn, nghiến răng nghiến lợi nói: "Thiến sa đỏ thẫm, người của Xuân Phong các đều như hoa như ngọc, cả Trường An đều biết tiểu quan của Xuân Phong các luôn mặc một thân lụa mỏng, Mân vương phi xem ra cũng rất thích?"

Cố Du Ninh nói xạo: "Ta không biết!"

"Không biết vậy y phục này từ đâu mà có?"

"Ngươi quản làm gì, dù sao ta cũng không biết ! ! !"

Sở Dự vươn tay ở sau thắt lưng Cố Du Ninh dùng sức nhéo một cái: "Nói dối! ! !"

Cố Du Ninh liều chết không từ, liều mạng giãy giụa một cước đá văng Sở Dự ra chạy trốn, hai người ở trong thư phòng đùa giỡn một trận, không cẩn thận y làm tất cả đồ vật trên bàn rơi hết xuống mặt đất, Sở Dự vội vàng bước lên nhìn y có bị thương không, kết quả Cố Du Ninh vừa lúc nhìn thấy chữ vừa rồi Sở Dự đã viết ở trên bàn.

Nhất thời y nổi lên hứng thú "Viết cái gì vậy?" Y nhìn trên tờ giấy trắng một đám chữ phồn thể, nhất thời liền đau đầu: "Ngươi viết cái quái quỷ gì thế này, qua nhìn này, ta viết cho ngươi."

Sở Dự cũng tò mò y muốn viết cái gì, vì thế đưa cho y một tờ giấy, nhìn y muốn viết cái gì. Cố Du Ninh làm bộ làm tịch cầm bút, quẹt quẹt vài cái liền viết xong, bốn chữ cái tiếng Anh — LOVE rõ ràng nằm trên giấy. Những năm còn ở đại học Bắc Kinh, tiếng Anh đã rất phổ biến, rất nhiều thằng con trai khi đi tán gái muốn biểu hiện mình thời thượng đều xả vài câu tiếng Anh, vì thế kiểu tỏ tình này được truyền bá rộng rãi, phỏng chừng ngay cả một đứa con nít cũng biết.

Cố Du Ninh nhìn từ ngữ không thuộc về thời đại này nằm ngay ngắn trên giấy, không khỏi mờ mịt, rất nhiều lúc chỉ cần nhớ lại cuộc sống hiện đại khi mà y còn chưa tới thế giới này y lại cảm thấy tất cả tựa như là một hồi điên cuồng, một giấc mộng khó tin.

Sở Dự cầm lên nhìn một lúc lâu, khóe miệng co rút, hỏi: "Ngươi viết cái gì vậy?"

Cố Du Ninh kịp thời phản ứng, quay đầu nhìn Sở Dự, sau đó hít một hơi thật sâu, buông bút trong tay xuống nhìn vào tờ giấy trắng, khẽ cười bảo: "Thật không có văn hóa, từ này đọc là —— love "

"....." Sở Dự không hiểu: "lāwù..."

Nghe Sở Dự phát âm còn rất tiêu chuẩn, Cố Du Ninh liên tục gật đầu: "Đúng, chính là đọc như vậy, hơn nữa không phải khoác lác chứ, ngươi tìm khắp khắp thiên hạ này ngoại trừ ta thì tuyệt đối không một ai biết được chữ này."

"....." Sở Dự nhìn y vài lần, hắn cũng tự xưng đọc đủ loại thi thư nhưng thật sự không biết chữ còn có thể viết như vậy, không khỏi hỏi: "Vậy chữ này nghĩa là gì?"

"Ặc...." Cố Du Ninh khó mà đáp được, vì thế nói: "Ngươi đừng quan tâm nó có nghĩa gì, chỉ cần nhớ kỹ, chữ này khắp thiên hạ chỉ có một mình Cố Du Ninh biết, nếu như ngươi nhìn thấy nó ở nơi khác, vậy nhất định là do ta viết, đây là ám hiệu riêng của hai chúng ta."

Sở Dự nghe y nói xong, ngẩn người, sau đó nhìn chằm chằm vào y, một lúc lâu mới khẽ cười gật đầu, dịu dàng đáp ứng: "Được, ta nhớ kỹ."

Nói xong một tay ôm lấy Cố Du Ninh vào trong ngực, cười xấu xa: "Vừa nãy ngươi nói đến đây làm gì?"

"...." Cố Du Ninh vừa nghe tinh thần liền tỉnh táo, quay đầu nhìn hắn, ra vẻ thẹn thùng mà che miệng cười, sau đó nhướng mày: "Ngươi đoán xem ~~ "

Sở Dự cười nhạt lắc đầu, thần tình cực kỳ ôn nhu : "Không phải là cái này, là chuyện khác."

Cố Du Ninh vô tội chớp chớp mắt: "... Cái gì mà chuyện khác, ta cái gì cũng không biết."

Nói xong đẩy Sở Dự ra, đứng dậy, tùy thời ôm ý đồ chạy trốn.

"Thật sao?!" Sở Dự cũng đứng dậy, nguy hiểm từng bước tới gần y, thân ảnh cao lớn bao phủ thân thể nhỏ bé của Cố Ngũ gia, mang theo chút ý cười như có như không: "Ngoan, nói cho ta biết, áo ngủ này rốt cuộc lấy từ đâu?"

Mân vương phủ có bao nhiêu kỳ trân dị bảo Sở Dự có thể sẽ không nhớ kỹ nhưng mà tất cả mọi chuyện có liên quan đến Cố Du Ninh hắn đều nhớ rõ mười mươi, huống chi là áo ngủ mà y mỗi ngày đều mặc ở trên người, áo ngủ màu đen kia là chiếu theo phân phó của Sở Dự mà làm, kiểu dáng giống với hắn, chỉ là kích cỡ nhỏ hơn mà thôi. Đột nhiên ở trên người y xuất hiện một bộ y phục khác lạ, tuy rằng lớp sa mỏng đỏ thắm này mặc trên người Vương Phi nhà mình tinh xảo động nhân nhưng chuyện này cũng không đại biểu cho việc hắn có thể xem nhẹ chuyện Cố Du Ninh lại đi Xuân Phong các.

Cố Du Ninh bị Sở Dự ép hỏi, thân ảnh càng ngày càng nhỏ, cuối cùng giả vờ yếu mềm nói: "... Ta là đi Xuân Phong các thu sổ sách."

"Phải không?!" Sắc mặt Sở Dự càng ngày càng âm trầm, nắm cằm Cố Du Ninh nhẹ nhàng nói: "Vậy chẳng phải hàng tháng ngươi đều phải đi Xuân Phong các sao?"

"Ha ha..." Cố Du Ninh nhìn sắc mặt Sở Dự dân dần hóa đen, cười gượng hai tiếng: "Kỳ thật cũng... Cũng không cần, ta có thể cho Kiêm Vũ đi."

"Vậy nếu Kiêm Vũ có thể đi, ngươi vì sao còn muốn tự mình ra tay, còn..." Sở Dự cúi đầu đưa mắt đến lớp áo ngủ mỏng manh trên người y, sau đó nguy hiểm nhìn về phía y, mở miệng: "Còn mang về một bộ áo ngủ... Là của ai? Hay là nữ tử nào tự tay may, sau đó hâm mộ Cố ngũ gia phong tư xuất chúng cố ý dâng lên?"

Cố Du Ninh nuốt một ngụm nước bọt, bộ y phục này đích thật là Thiến Tuyết đưa cho y, nhưng có phải tự tay nàng may hay không, cái đó thì không biết được rồi.

Y không dấu vết mà lui về phía sau, nhìn khắp nơi xem có đường nào để chạy trốn hay không.

Kết quả, Sở Dự dường như nhìn thấu tâm tư nho nhỏ của y, một tay đẩy ngã y lên trên bàn, nháy mắt, nghiên mực, bút lông, giấy trắng rơi đầy trên mặt đất, phía sau lưng Cố Du Ninh bị cấn phát đau, vừa định mở miệng mắng chửi người, còn chưa kịp lên tiếng đã bị Sở Dự ngăn chặn miệng, bàn tay to giam cầm vòng eo mảnh khảnh, ấn lên trên bàn hung hăng hôn sâu.

Qua một lúc lâu, Sở Dự mới buông y ra, nhưng cũng chỉ tách ra một khoảng nhỏ, cả người vẫn ở rất gần, cơ hồ chóp mũi đối chóp mũi, hô hấp dồn dập phả vào mặt Cố Du Ninh, làm cho y có cảm giác đê mê say đắm, y giương mắt nhìn Sở Dự, đôi mắt đầy nước, càng nhìn càng vô tội đáng thương.

Sở Dự cứ như vậy theo dõi y, trong mắt tình dục dần dần dâng lên, cúi đầu ở trên cần cổ tuyết trắng của Cố Du Ninh cắn một cái, rõ ràng cả người buộc chặt, hưng trí ngẩng cao, nhưng không thể không buông Vương phi trong ngực ra, nhìn chằm chằm y một lúc lâu lại gắt gao ôm y sát vào trong ngực, cúi đầu hôn từng ngụm lên tóc Cố Du Ninh.

Cố Du Ninh không giãy giụa, giương mắt nhìn hắn, nói: "Xin lỗi, kỳ thật ta..."

"Không có việc gì, ta biết."

Sở Dự cười, dịu dàng hôn lên mắt y, hắn biết thân là một nam tử từ nay về sau cả đời này đều bị vây trong gác cửa lầu son, chuyện này đòi hỏi rất nhiều dũng khí, hắn cho tới bây giờ đều luyến tiếc bức bách Du Ninh của hắn.

Đêm đó, Cố Du Ninh cởi bộ y phục kia ra, lần nữa mặc vào áo ngủ màu đen giống như Sở Dự, sau đó bộ sa mỏng đỏ thắm kia y cũng không còn nhìn thấy qua lần nào nữa.

...

Mục Vân Hán lúc này sống trong hậu viện hiệu đổi tiền Như Ý, nơi này có hai gian sương phòng, phía trước có một đình viện nhỏ, một bộ bàn đá, Cố Du Ninh lại cố ý sai người trồng trong sân vài khóm trúc xanh, tuy rằng không có rừng trúc sâu thẳm thanh tịnh nhưng chung quy cũng xem như thanh u tao nhã.

Mục Vân Hán bình thường xử lý chuyện của hiệu đổi tiền, khi nhàn hạ thì ở trong sân uống trà, ngẫu nhiên có một mảnh lá trúc rơi trên người hắn, tuy hắn biết nhưng lại chưa từng phủi xuống.

Ngày hôm đó hắn đang ngồi ở trong sân xem sổ sách, một gã sai vặt trong hiệu đổi tiền chạy vào báo: "Mục công tử, trong đại đường có người muốn gặp ngài."

Mục Vân Hán đầu cũng không nâng, như trước nhìn sổ sách trong tay: "Có hỏi là ai không?"

"Người nọ không nói, chỉ nói Mục công tử nhất định sẽ gặp hắn."

Mục Vân Hán thoáng nhíu mày, buông xuống sổ sách trong tay, thở dài nói: "Ngươi đi nói cho hắn biết, ta không tiếp khách."

Gã sai vặt kia gật đầu, vừa muốn xoay người chợt nghe thấy trước cửa có tiếng cãi nhau, lập tức nghe thấy một tiếng cười nhạo, tiếp đó là một người nam nhân đứng ở cửa, ước chừng hai mươi mấy tuổi, làn da trắng, mặt mày lạnh lùng.

"Sư phụ thân mến, đồ đệ muốn gặp mặt ngài chút thôi mà cũng khó như vậy?"


Chương 103: Mệnh ta là của ta

Edit: JaeRan

Beta: Yến Phi Ly

.

Mục Vân Hán chậm rãi đứng thẳng dậy, lá trúc trên vai bởi vì động tác của hắn mà rớt xuống, xoay tròn rơi vào bùn đất, hắn không chút để ý giương mắt nhìn lại: "Ngươi tới đây làm gì?"

"Đến đây vì muốn sư phụ thực hiện lời hứa." Nam nhân kia cong khóe môi, chậm rãi đi về phía hắn: "Sư phụ sẽ không quên đã từng đáp ứng đồ đệ chuyện gì chứ?"

"Ngươi lui xuống trước đi." Mục Vân Hán cho gã sai vặt lui xuống, sau đó buông sổ sách trong tay ra: "Ta đáp ứng ngươi, cũng đã vì ngươi mà làm được, cho dù chưa làm được thì cũng đã trải sẵn đường đi, cuộc đời này ta sẽ không bước vào cửa cung vương phủ nửa bước, nếu không sẽ chết không có chỗ chôn, vậy nên..."

Người nọ không chờ hắn nói xong, buông đôi tay đang nắm hắn ra, thậm chí còn yêu thương vuốt ve trên mái tóc dài của hắn một chút, sau đó mang theo khoa trương đùa cợt, chậm rãi nói: "Vậy nên đồ đệ chính là muốn ngài thực hiện lời hứa."

Mục Vân Hán hạ mắt, trên mặt vẫn như cây đón gió xuân, tươi cười vô cùng dịu dàng: "Ta khi nào bước vào cửa cung vương phủ?"

"Hiệu đổi tiền Như Ý là do Mân vương phi mở, đứng sau dĩ nhiên là Mân vương phủ, đây là chuyện mà người trong thiên hạ đều biết, sư phụ còn muốn chống chế sao?"

Người nọ ghé sát vào hắn, hơi thở nóng bỏng phả vào mặt hắn, Mục Vân Hán vẫn không nhúc nhích, thậm chí biểu tình trên mặt cũng không thay đổi, chính là trong lòng đã có chút khác thường, người kia giờ đã không còn là một thiếu niên thấp hơn hắn nữa rồi, hiện giờ đã cao lớn hơn rất nhiều, quả nhiên năm tháng chảy trôi thúc giục người.

"Cho nên... hôm nay Thế tử gia tới lấy mạng vi sư sao?"

Mục Vân Hán vẫn trò chuyện một cách rất hờ hững, người nọ lại chợt lạnh mặt: "Ngươi tình nguyện giúp Mân Vương không được sủng ái kia xử lý hiệu đổi tiền chó má này, cũng không nguyện ý lưu lại bên cạnh giúp ta, Mục Vân Hán là người tôn trọng lời hứa, ngày đó đã thề, hiện giờ lại vi phạm, ngươi còn lời gì để nói?"

"Ta ngày đó đã thề nếu cuộc đời này lại bước vào cửa Vương phủ nửa bước, chắc chắn chết không có chỗ chôn, ta đã thề với trời, nếu có chút vi phạm tự nhiên có thiên địa phán xét, không cần thế tử gia nhọc lòng bận tâm."

"Ngươi nếu đã nói như thế, sao lại không sợ báo ứng?"

"Báo ứng?" Mục Vân Hán nhướng mày, nhìn về phía hắn cười nhạt một tiếng, vẻ mặt cao ngạo có đôi phần tự phụ: "Mục Vân Hán ta tinh thông kỳ môn độn giáp, hiểu rõ phương pháp đổi trắng thay đen, báo ứng gì đó có thể nề hà đến ta? Bằng không năm đó sao ta có thể giúp cho An Ngạn Thần từ một đứa con riêng danh không chính ngôn không thuận một đường ngồi vào vị trí Tĩnh Bắc Vương thế tử, hiện giờ nắm giữ toàn bộ Tĩnh Bắc Vương phủ, ngay cả đương kim Tĩnh Bắc Vương cũng chỉ là thùng rỗng kêu to?"

Tiếp đó hắn thở dài sâu kín, giương mắt thưởng thức sắc mặt âm trầm của người nọ, bỡn cợt cười ra tiếng lại mang đôi chút lười biếng: "Muốn nói tới báo ứng thì cũng chỉ có những oan hồn lúc trước uổng mạng ở Tĩnh Bắc Vương phủ tới báo thù ta, nói thí dụ như, ca ca thân sinh của thế tử gia do chính là ta tự mình giết chết, lại tỷ như Vương Phi Tĩnh Bắc Vương chính là bị ta hạ độc mà điên dại, nhiều báo ứng chờ ta như vậy, ta không phải còn đang sống rất tốt sao, điều đó cho thấy mệnh của ta không phải của trời, ngay cả ông trời cũng không làm gì được ta, thế tử gia cần gì phải khó xử ta chứ?"

Mục Vân Hán mỉm cười, cuối cùng nói xong, tựa hồ hết sức triền miên rồi lại giống như ngọn đèn xanh nơi cửa phật hút hết mọi thanh âm tĩnh lặng.

An Ngạn Thần mới vừa rồi còn trấn định tự nhiên, hiện giờ chợt giống như bừng tỉnh, không khống chế được cả người run rẩy, hai tay nắm chặt, đơn giản là người này bất kể qua bao nhiêu năm, bất kể hắn có nắm quyền hay không, ở trước mặt người này, vĩnh viễn đều bị khống chế tâm tình.

Mệnh của ta không phải của trời...

Nhớ rõ mùa đông rất nhiều năm trước, hắn ở Tĩnh Bắc Vương phủ nhận hết mọi ức hiếp tủi hờn, đêm giao thừa trời đổ tuyết lớn, tất cả mọi người đều ở trong phòng ấm áp mừng năm mới, chỉ có hắn bị mọi người lãng quên, đứng trong tuyết đói khổ lạnh lẽo. Chính là người này đi đến trước mặt hắn, cởi y phục trên người khoác lên bao lấy hắn, sau đó nói cho hắn biết không có ai là trời sinh tôn quý cũng không có ai là trời sinh ti tiện, nếu hắn muốn số mệnh của hắn đều do bản thân tự xoay chuyển, còn nói, chỉ cần Mục Vân Hán còn, mệnh là của hắn, không phải của trời.

Từ nay về sau, ở Tĩnh Bắc Vương phủ đứa con riêng không được sủng ái An Ngạn Thần một đường lên như diều gặp gió, cuối cùng ngồi lên vị trí thế tử, nhưng chỉ có rất ít người biết, tất cả mọi chuyện đều vì có Mục Vân Hán tính toán như thần ở bên cạnh. Khi Tĩnh Bắc Vương bệnh nặng, thế tử liền lên nắm quyền, khi tất cả mọi chuyện đã trần ai lạc định, vị thần toán Mục Vân Hán này lại im hơi lặng tiếng mà biến mất. Có người nói hiện giờ chuyện lớn của An Ngạn Thần đã thành, không thể chờ được nên đã giết chết Mục Vân Hán, cũng có người nói Mục Vân Hán chạy trốn tới Trường An, chỉ có An Ngạn Thần tự mình biết, là Mục Vân Hán tự muốn đi, là Mục Vân Hán từ bỏ hắn.

...

Giữa tháng sáu, Thái tử ở nơi xa, trải qua hơn một tháng nghỉ ngơi Mân vương dù không tình nguyện rốt cục cũng phải vào triều, trong triều cơ bản không có chuyện gì khác, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có sổ sách liên quan đến lũ lụt ở Giang Nam mà Thái tử mỗi ngày đều truyền về, chủ yếu đều là một chút tin vui không đáng nhắc tới. Ngược lại hiện giờ việc hôn nhân của Vân tiểu Vương gia chạm tay có thể bỏng kia chính thức được định ra, Hoàng Thượng và Hoàng hậu đều cực kỳ để ý, hoàng đế thương đứa cháu này từ nhỏ đã mất cha nên cố ý cho Hoàng hậu tự thân chuẩn bị chuyện này.

Hoàng hậu vốn dĩ rất yêu thương trưởng tôn này, đại nhi tử lại mất sớm, về chuyện hôn nhân của Sở Hành bà hận không thể làm hết sức xa hoa mới tốt, khiến cho các công hầu quý tộc ở Trường An trong nhà có nữ nhi đến tuổi cập kê đều đua nhau dâng họa, còn mời các vị Hoàng tử phi và Minh Vương phi tiến cung cùng thương lượng, có thể so ngang với tuyển Thái tử phi.

Vốn dĩ Hoàng hậu không muốn cho Cố Du Ninh tới, nói y là nam tử không tiện ở lâu trong hậu cung nhưng lại cảm thấy bây giờ các vị Hoàng tử phi đều ở đây ngay cả Thái tử phi cũng đến, không gọi y đến sẽ khiến người khác nghĩ rằng bà dường như không thích Mân Vương, nếu chuyện này truyền đến tai Hoàng đế thì không khỏi bị giáo huấn một trận, cho nên cũng cho người mời y tới.

Sở Dự hiển nhiên lo lắng không muốn cho Cố Du Ninh vào cung, nhưng y cho rằng việc hôn nhân của Sở Hành là đại sự, quan hệ đến chuyện Vân vương phủ sau này cùng ai kết thông gia nên một mực đời đi. Sở Dự không còn cách nào, đành phải dặn đi dặn lại, không cho phép nhìn chằm chằm tranh của đám nữ nhân kia, không cho phép nói chuyện nhiều với người khác, tốt nhất là chỉ nghe không nói.

Cố Du Ninh trịnh trọng nghe Mân Vương chỉ dạy, nếu mọi người khen tốt thì y cũng sẽ khen tốt, sẽ không nhiều thêm một câu, có điều bức họa thì phải nhìn nhiều một chút, trong lòng y đáng khinh tính toán như vậy, cho nên khi Sở Dự đón y về vương phủ, người này còn ngồi ở trong xe ngựa cười gian không ngừng.

Sở Dự nhíu mày đưa tay ôm y siết chặt vào trong ngực, thấp giọng hỏi: "Cười ngây ngô gì đó?"

"Ôi ngươi không biết đâu, mấy bức họa họ đưa tới trên đó đều là những nữ tử xinh đẹp, ta nhìn hoa hết cả mắt, ngươi nói tiểu Vương gia vừa ý nữ nhi của Vĩnh Xương Hầu, cô nương kia đẹp lắm, vừa nhìn đã biết là một cô nương dịu dàng đa tình nha."

Cố Du Ninh chẹp chẹp miệng, tựa hồ còn đang hồi tưởng lại.

Vẻ mặt Sở Dự thoáng âm trầm, hắn nói không cho đi, tiểu hỗn đản này nhất định đòi tiến cung vào giúp vui, hóa ra đã sớm có mưu tính, là vì muốn ngắm mấy bức họa mỹ nhân kia.

Cuối cùng chính phi của Sở Hành không ngoài dự đoán đã xác định là trưởng nữ của Vĩnh Xương Hầu, đầu tháng tám sẽ đón dâu, Hoàng đế giao cho lễ bộ lo liệu mọi nghi lễ lại ban thưởng thêm không ít, trong triều càng thêm rục rịch, vị tiểu vương gia này mặc dù là con kế nghiệp cha nhưng niên thiếu đã vào triều thảo luận chính sự, Hoàng đế còn cấp cho thể diện lớn như vậy, hiện giờ việc hôn nhân lại hiển hách trang trọng thế kia, cho nên đã có người bắt đầu muốn theo ủng hộ Sở Hành, ngôi vị về sau càng thêm khó đoán.

Hiện giờ Sở Dự đã vào triều, bọn họ tự nhiên phải trở về vương phủ, có điều Cố Du Ninh phát hiện từ sau khi về phủ, Kiêm Vũ bắt đầu không bình thường, nhiều lần chạy ra hậu viện sau đó lén lút đưa mắt thăm dò khắp nơi, hỏi cái gì hắn cũng không nói, y không khỏi bắt đầu nóng nảy.

Cố Du Ninh biết hắn từ nhỏ đến lớn, tiểu tử này rõ ràng là có chuyện gạt y đây mà.

Rốt cục có một ngày, thừa dịp bốn bề vắng lặng, Cố Du Ninh bắt lấy Kiêm Vũ, nói cái gì cũng phải hỏi cho rõ ràng.

Kiêm Vũ thật sự không còn cách nào liền lôi kéo Cố Du Ninh thì thầm: "Gia, vậy ta nói với ngài, nhưng mà ngài ngàn vạn lần không được lộ ra ngoài đâu đấy."

"Ừ, ngươi nói đi, ta cam đoan không nói ra ngoài." Cố Du Ninh gật đầu.

"Kỳ thật..." Kiêm Vũ ấp a ấp úng, sau đó nhỏ giọng ghé vào lỗ tai y "Thôi di nương ở hậu viện... mang thai!"

Excuse me? !

Cố Du Ninh nghe xong cả kinh, sau đó quay đầu từ trên xuống dưới đánh giá Kiêm Vũ, nuốt một ngụm nước bọt: "Đứa bé kia... là của ngươi?"

Kiêm Vũ sửng sốt: "Gì cơ?"

"Nhóc con khá lắm!" Cố Du Ninh ôm cổ Kiêm Vũ, cạc cạc cười quái dị: "Không tồi nha, con cũng đã có, lại còn là nữ nhân của Vương gia, tiểu tử ngươi thật giỏi, lúc trước ta khinh thường ngươi rồi."

Kiêm Vũ bị lôi lôi kéo kéo muốn đứt hơi, giãy ra, thần tình đỏ bừng mà quát: "Ngũ gia nói cái gì đó!"

Sau đó hắn nhìn khắp nơi, nhỏ giọng nói tiếp: "Đứa bé đó không biết là của ai, Thôi di nương thông dâm với kẻ khác nên mới có nó!"

"Không phải của ngươi?" Cố Du Ninh thoáng sửng sốt: "Vậy là của ai đây?"

"Hiện tại vấn đề này không quan trọng, mấy hôm trước Thôi di nương khóc lóc đến cầu ta, muốn nhờ ta nói với ngài, nhờ ngài giúp nàng được ra ngoài, bằng không qua hai tháng nữa sẽ bị người trong phủ phát hiện, đến lúc đó nàng thật sự không còn đường sống." Kiêm Vũ sốt ruột đưa đôi mắt trông mong nhìn Cố Du Ninh: "Việc này không thể để cho người biết."

Y tặc lưỡi một tiếng, tỏ vẻ cực kì khảng khái "Sao lại không quan trọng, hiện tại việc thiết yếu nhất chính là tra ra gã đàn ông kia, mợ nó, dám đến Mân vương phủ khoét tường, còn không dám gánh trách nhiệm, thật đáng giận!"

Hết chương 103.


Chương 104: Lang tâm như sắt

Edit: Hy Dương

.

Lạc Hà quỳ gối bên chân Cố Du Ninh khóc đến lê hoa đái vũ, Cố Du Ninh sốt ruột vội vàng kéo nàng đứng lên.

"Ê ê ê, ngươi bây giờ phải cẩn thận chứ, mau đứng lên, đứng lên."

Lạc Hà khó nhọc đứng lên, lại khóc thút thít đến nói không ra lời, Cố Du Ninh thì sốt ruột, an ủi nàng: "Tâm trạng của ngươi hiện tại không được kích động, đối với đứa nhỏ không tốt."

Không nói tới đứa nhỏ thì không sao, nhắc tới Lạc Hà khóc còn thương tâm hơn nữa, Cố Du Ninh một cái đầu có hai cái đại*.

(*Một cái đầu có hai cái đại: Ý chỉ những việc vô cùng phiền phức)

"Ngươi đừng khóc được không? Quan hệ của chúng ta tốt như vậy, ta chắc chắn sẽ giúp cho ngươi mà! Nha, chúng ta không khóc được không? Từ từ nói rõ ràng!"

"Thật sao?"

Lạc Hà vừa nghe được Cố Du Ninh nói lời này, đột ngột ngừng khóc, lớp son phấn trên mặt còn vương nước mắt, nhìn qua đã thấy thương xót, Cố Du Ninh nháy mắt trở nên đáng khinh, một tay bưng trái tim nhỏ của mình một tay đỡ nàng ngồi lên tháp, đau lòng mà quay mặt qua chỗ khác: "Cô nương, cô nương ngươi đừng có nhìn người như vậy."

Gia mặc dù là Vương phi, nhưng cũng là nam đó, Cố Du Ninh phun tào trong lòng.

"Đứa nhỏ..." Cố Du Ninh có chút xấu hổ mà chà chà tay: "Đứa nhỏ là của ai?"

Lạc Hà mím môi yên lặng nhìn y một lúc lâu, sau đó quay đầu: "Vương phi đừng hỏi, nô tỳ chỉ muốn cầu Vương phi cho một con đường sống."

"Ta biết," Cố Du Ninh gật đầu: "Ngươi rất thông minh, ngươi biết nhờ Kiêm Vũ đến cầu xin ta, ta nhất định sẽ đáp ứng, nếu ta đã đến thì chính là tới giúp ngươi, ngươi nói cho ta biết đứa bé là của ai đi."

Đây mới là trọng tâm vấn đề, tiểu tiện nhân trong lòng Cố Du Ninh đã hung phấn gào thét mà quậy phá, nổi lên hứng thú nhiều chuyện dào dạt, tóm lại có đứa nhỏ chính là chuyện tốt!

Lạc Hà nhìn y, nước mắt rơi xuống: "Hắn nói hắn sẽ không bỏ mặc ta, hắn nói hắn sẽ mang ta đi, vậy mà..."

Nàng không nói được nữa, lại nhào lên tháp bắt đầu khóc rống.

Cố Du Ninh thở dài, không biết an ủi nàng như thế nào.

Cô nương ngốc này, đúng thật là không biết thế gian này không thể tin tưởng nhất là lời trong miệng đàn ông, nhất là bất cứ câu nào hắn nói khi cởi quần áo của bạn ra đều không thể tin tưởng được, bởi vì đó toàn là để có thể thuận lợi cởi quần áo bạn ra nên mới nói!

Đúng là hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, thiếp mặc dù si tình, tiếc rằng tâm chàng như sắt.

Cố Du Ninh cuối cùng cũng không hỏi cho ra lẽ gian phu rốt cuộc là ai, chỉ đành rời hậu viện, Kiêm Vũ đi theo bên người, hỏi: "Ngũ gia, thật sự muốn hưu Thôi di nương ra ngoài sao? Một nữ nhân như nàng thì sống thế nào đây?"

Thôi Lạc Hà là hí tử* bị người ta đưa đến cho Mân vương, nếu như bị hưu ra ngoài sẽ không có đồ cưới để kiểm kê, nhiều lắm chỉ là ban cho ít tiền.

(*Hí tử: con hát)

"Cho nên đầu tiên là phải tìm ra gian phu." Cố Du Ninh nói.

"Nhưng mà..." Kiêm Vũ có hơi không cao hứng mà nói rằng: "Người kia rõ ràng chỉ là dâm tặc lang thang, tìm được thì có ích gì? Vừa nhìn người là biết không thể giao phó được."

"Ai nói muốn giao phó?" Cố Du Ninh đảo cặp mắt trắng dã, lãnh khốc mà mở miệng: "Tìm ra hắn, nhìn xem là hạng người gì, có tiền đòi tiền, không có tiền đòi mạng." Hừ!

Kiêm Vũ bị dọa đến nói không nên lời, nuốt một ngụm nước bọt, quyết đoán mà nịnh hót nói: "Ngũ gia nói cực kỳ đúng."

Cố Du Ninh cười cười, hư vinh tâm đắc đến mức vô cùng thỏa mãn, đắc ý đi đến tiền viện, bị Mân vương điện hạ mới vừa hạ triều tóm được, xốc ngang lên mang đi mất.

Kiêm Vũ đứng tại chỗ nhìn Cố Ngũ gia nhà cậu bị ôm trong ngực Mân vương, chịu không nổi mà thẹn thùng giãy dụa, nhưng cuối cùng vẫn bị ôm đi, thiếu niên tâm thủy tinh cảm thấy vô cùng vui mừng.

Vương gia và Ngũ gia nhà bọn họ tình cảm tốt như vậy, kim cũng chen vào không lọt, khó trách thiếp thị hậu viện không chịu nổi tịch mịch lén tìm người khác.

Cố Du Ninh vốn lấy muốn chuyện Sở Dự bị cắm sừng để đả kích hắn đến phát rồ, nhưng mà ai biết còn chưa có bắt đầu thì y đã bị người ta trấn áp trước.

Bị ôm cả đường trở về tẩm điện, bị vô số nha đầu hạ nhân nhìn thấy, làm biết bao sóng gió nổi lên, tất cả mọi người đều cảm thán Vương gia chỉ chuyên sủng Vương phi, quả nhiên là độc chiếm xuân sắc.

Bọn họ hiển nhiên đã trực tiếp xem nhẹ động tác giãy dụa không hài hòa cùng với tiếng mắng xấu hổ và giận dữ của Cố Du Ninh.

Cố Du Ninh bực bội, thời gian dài như vậy, tuy rằng Sở Dự thích ôm y, hôn y, nhưng mà chưa bao giờ quang minh chính đại ở trước mặt mọi người động tay động chân như vậy.

Hỗn đản! Cố Ngũ gia phong lưu tiêu sái đường đường nam nhi bảy thước, đường đường diễm quan Trường An, bị người ta ôm công chúa như tiểu cô nương ra thể thống gì, rồi ngày mai y đi đùa giỡn cháu nội không đầy bốn tuổi của đại quản gia như thế nào đây?

Cố Du Ninh bị Sở Dự đặt lên giường, Ngũ gia đã khôi phục tự do không đợi được nhảy dựng lên đấu tranh với thế lực hung ác, bị Mân vương điện hạ anh minh thần võ chụp vào trong ngực, sau đó miệng muốn chửi ầm lên cũng bị lấp lại.

Sở Dự hôn lên đôi môi nhạt màu kia, móng vuốt quấy rối bị hắn bắt được đặt ở đầu giường, không để ý người nọ nha nha giãy dụa, hung hăng hôn cho đủ mới buông y ra.

Khóe mắt Cố Du Ninh  ngấn lệ, ngực nhỏ kịch liệt phập phồng, Sở Dự trên cao nhìn xuống y, nhếch môi một cái, hôn hôn lên khóe mắt y, sau đó lại nghiêm mặt hỏi: "Lại đến hậu viện làm gì? Mới trở về vài ngày liền chạy ra hậu viện?"

Cố Du Ninh bị hắn hôn đến thở không nổi, lúc này cũng không có sức, tuy rằng âm thanh hữu khí vô lực, nhưng ánh mắt vô cùng sắc bén: "Đậu mịa ngươi!"

"Không cho ngươi đến hậu viện!" Sở Dự vươn tay kéo Cố Du Ninh từ trên giường lên, ôm vào trong ngực, cọ cọ cằm trên cổ y, hít sâu một hơi, nói: "Chờ thêm hai năm nữa, thừa dịp bọn họ còn trẻ tuổi sẽ đẩy ra ngoài."

Ăn dấm thì nói ăn dấm, giả bộ làm sói cái gì!

Cố Du Ninh nhìn Sở Dự từ trên xuống dưới, dùng ánh mắt tỏ vẻ mình xem thường, Sở Dự phát giác tâm tư của mình bị người ta nhìn thấu, ho khan một chút, đột nhiên vươn tay dùng sức mà nắn nắn mặt Cố Du Ninh, hỏi: "Ta còn chưa có hỏi ngươi, đến hậu viện làm gì? Nói cái gì với bọn họ? Một chữ cùng đừng hòng giấu ta!"

Ngao ngao ngao ngao ngao!

Mặt nhỏ Cố Du Ninh bị nắn đau, ngao ngao la làng.

Sở Dự nhanh chóng buông tay, sợ tay mình không nhẹ không nặng làm đau y, Cố Du Ninh khôi phục tự do liền giương nanh múa vuốt mà đánh về phía hắn, muốn liều mạng với hắn.

Sở Dự ôm cổ y, hai người lăn đến bên trong giường, Sở Dự cắn cổ y một cái, cố chấp hỏi: "Các ngươi rốt cuộc nói cái gì?"

Hôm nay hắn vừa về tới Vương phủ, tìm một vòng cũng không thấy Vương phi nhà mình đâu, sau đó hỏi mới biết được Du Ninh đến hậu viện Thôi di nương, sau đó nghe nói Thôi di nương còn khóc nữa.

Chỉ vậy mà đã làm Sở Dự phát hoảng, vài suy nghĩ bật ra trong đầu, nhiều nhất vẫn là nữ nhân kia bày tỏ tình yêu với Cố Du Ninh nhưng bị từ chối, sau đó khóc.

Kiếp trước chuyện Cố Du Ninh nói ảnh hưởng hắn  quá lớn, hiện tại tuy rằng Lâm Liên không ở đây, nhưng những nữ nhân đó khó mà không chen vào, nhất là vị hí tử còn quen biết Cố Du Ninh từ trước.

Vừa nghĩ tới về sau Vương phi của mình trở thành phu quân người khác, Sở Dự ngay cả ý muốn chết cũng có rồi.

Cố Du Ninh có chút khó xử, thật ra lúc đầu muốn lấy chuyện Lạc Hà để cười nhạo Sở Dự, chỉ là giờ lại có chút nói không nên lời, Lạc Hà bị người khác lừa, đã rất đáng thương rồi, Sở Dự bị người đội cho cái nón xanh thật lớn, cũng rất đáng thương.

Nghĩ vậy, y đưa tay sờ sờ đầu Sở Dự, thở dài yếu ớt.

Nón xanh lè xanh lè nè!

"Vương gia ~" Cố Du Ninh đứng dậy khỏi người hắn, ngồi ở một bên nghiêm túc mà nói: "Nếu... Ta nói nếu... Nếu có một ngày người của ngươi chạy theo người khác, ngươi sẽ..."

Cố Du Ninh chưa kịp nói xong, đã bị Sở Dự mạnh mẽ ôm vào trong ngực, tay nắm cằm y, sắc mặt cực kỳ khó coi: "Ngươi dám!"

"Không phải, không phải ta! Ta nói..." Cố Du Ninh giải thích theo bản năng, nhưng nhìn thấy giữa chân mày Sở Dự đã mơ hồ tức giận, thở dài: "Quên đi, không nói nữa, ngươi không nên biết."

Sở Dự vẫn cứ nhìn y không nói lời nào, một lúc lâu sau hung hăng ôm y sát vào trong ngực, Cố Du Ninh bị siết đến trợn trắng mắt, y đã sớm biết Sở Dự cái người này rất cần được ôm.

Hắn cần ôm để cảm thấy bây giờ người này vẫn còn bên cạnh hắn, còn đang trong lồng ngực của hắn.

Sở Dự vùi đầu ở cổ Cố Du Ninh, tham lam cảm nhận mùi thơm ngát mềm mại trong ngực, một lúc lâu khẽ cắn tai y, hung hăng mà nói: "Không cho ngươi đi với người khác!"

Cố Du Ninh bị cắn lỗ tai, cảm thấy có chút không thoải mái, cọ cọ trên giường, muốn né tránh hắn.

"Chạy cái gì!" Sở Dự quát một tiếng, lần nữa bắt y về: "Không cho chạy!"

Nói xong môi răng lại nặng nề cắn lỗ tai hắn một cái, Cố Du Ninh đau đến ây da một tiếng, Sở Dự mới buông y ra, cúi đầu nhìn tai nhỏ có dấu răng đỏ bừng, lại thấy khóe mắt y phiếm hồng, có chút đau lòng, ôn nhu mà hôn hôn lên lỗ tai y trấn an, lại cảm thấy hôn môi không đủ,  hôn một đường đến cổ, lưu lại một chuỗi dấu đỏ ái muội.

Cố Du Ninh cau mày, sắc mặt nhẫn nhịn duỗi móng vuốt đẩy hắn ra, ngoài miệng lại cậy mạnh mắng chửi người: "Đậu mịa ngươi, mau buông ra coi!"

Hết chương 104.

Truyện đã được 104 chương nhưng đây mới chính thức là chương đầu tiên do tui làm. Tuy không phải là lần đầu edit nhưng vẫn gặp nhiều sai sót. Hôm nay up trước một chương thử, vì chắc chắn là tui không thể nào làm tốt và giống y đúc văn phong của cô Yến Phi Ly được. Nên nếu có lỗi gì thì mọi người cứ nói cho tui ha.


Chương 105: Vô đề tục ý

Edit: Hy Dương

.

Cố Du Ninh chửi ầm lên, Sở Dự tao nhã ngồi ở bên giường nhìn y, khóe miệng nhịn không được mà giương lên.

Cười cái rắm!

"Mịa! Đại gia ngươi!"

Cố Du Ninh hét lên một tiếng, chụp đại cái gì đó rồi dùng sức lau tay.

Sở Dự cười đến đau dạ dày.

Cuối cùng mới kéo tay y qua, cầm lấy mấy miếng vải mềm giúp y xoa xoa tay.

Cố Du Ninh đối với sự lấy lòng của  hắn hừ lạnh một tiếng, hết sức lãnh diễm.

Xem như ngươi thức thời!

Sở Dự cầm tay y đặt vào trong lòng bàn tay vuốt ve, cuối cùng đặt ở bên miệng hôn một cái, rồi lại cảm thấy hôn thì không đủ nên cắn nhẹ một cái.

Cố Du Ninh hừ một tiếng, đạp Sở Dự, rút tay mình về.

Phiền chết đi được!

Cố Du Ninh hít một hơi thật sâu, sau đó lãnh khốc mà xoay người đi, tuyệt đối không để ý tới hắn, ai biết được lại bị Sở Dự kéo trở về.

"Làm gì đó!" Hung dữ tạc mao, nhe răng trừng mắt mà quát.

Sở Dự lại bật cười, cúi đầu hôn hôn trán Cố Du Ninh, nói: "Chờ đó, ta đi chuẩn bị nước ấm cho ngươi."

"Hừ! Muốn đi cứ đi!"

Một phen đẩy hắn ra hắn, Mân vương phi tâm tình không tốt, vô cùng nóng nảy.

Sở Dự cũng không giận, lại cười hôn xuống gò má của hắn, bị một cước đá văng ra, mới chịu đứng dậy.

Vừa mới mở cửa, Thành Quý và Kiêm Vũ đã ở ngay ngoài cửa cách đó không xa.

"Đi chuẩn bị nước ấm, bổn vương và Vương phi muốn tắm rửa."

Kiêm Vũ và Thành Quý liếc nhau, ban ngày ban mặt mà muốn tắm rửa là tình huống gì.

Vương gia và Vương phi ban ngày tuyên dâm như vậy thật sự ổn sao?

Bọn họ đương nhiên không dám hỏi, Thành Quý nhanh chóng phân phó người đi chuẩn bị nước ấm, sau đó cung kính nói với Sở Dự: "Vương gia và Vương phi chờ một chút, nước ấm sẽ xong ngay."

Cố Du Ninh rống to ở trong lòng, mặt không đổi sắc lui về phía sau: "Sáp lại như vậy làm gì, khoảng cách sinh ra cái đẹp đó..."

Không đợi y nói xong, đã bị Sở Dự ấn trên song cửa sổ, Vương gia nào đó trêu đùa cúi người xuống chuẩn bị tiếp tục đòi phúc lợi, hai người chợt nghe thấy ngoài cửa sổ có tiếng Thải Tuyền nói: "Ban ngày ban mặt muốn nước ấm làm gì?"

"Là Vương gia muốn tắm rửa cùng với Vương phi." Kiêm Vũ vui vẻ rạo rực mà nói: "Vương gia và Vương phi tình cảm thật tốt, cũng không chờ nổi đến buổi tối, ban ngày ban mặt mà cũng muốn..."

Cố Du Ninh nghe được cái này thì phát cáu, một tay đẩy cửa sổ ra, rống to với Kiêm Vũ: "Muốn cái đầu của ngươi, tiểu tử thúi, ngươi lại đây cho ta..."

Thải Tuyền và Kiêm Vũ đều sợ choáng váng, cũng không phải bởi vì tán dóc bị Cố Du Ninh nghe thấy, mà là nhìn toàn thân của y y quan không chỉnh, trên cổ trải rộng dấu hôn, khuôn mặt nhỏ nhắn của thiếu niên thiếu nữ nhất thời đỏ bừng, tim nhỏ cũng kinh hoảng theo.

Cố Du Ninh không thuận theo túm lấy khung cửa sổ muốn bỏ trốn, bị Sở Dự che miệng lại bế ngang xuống.

Hai người ngoài cửa sổ nhìn thấy Sở Dự, giật mình thu lại biểu tình trên mặt, cúi đầu vấn an: "Tham kiến Vương gia, nô tài lỡ lời, mong rằng Vương gia thứ tội."

"Không sao."

Sở Dự một tay nắm trọn thắt lưng Cố Du Ninh ôm y vào trong lồng ngực của mình, một tay bịt miệng Cố Du Ninh, thuận tiện để đầu của y tựa vào bả vai mình, sau đó trở về bộ dáng nghiêm túc bình thường như trước, nói rằng: "Đi xuống đi, nấu nước ấm nhanh lên."

"Vâng, vâng, nô tài cáo lui."

Hai người ngay tức khắc chạy đến chân không chạm đất.

Thấy hai người đi rồi, Sở Dự mới Cố Du Ninh buông ra, đóng cửa sổ lại, sau đó xoay người giáo huấn: "Thành bộ dạng thế nào rồi! Y sam bất chỉnh mà muốn bỏ chạy? Không sợ bị người nhìn thấy hả!"

Cố Du Ninh tức giận đến nghiến răng, nhắm mắt rống: "Nhìn thì nhìn, gia sợ bị nhìn bao giờ!"

"Ta sợ!" Sở Dự mặt trầm xuống, kề sát vào y, híp mắt đe dọa: "Bộ dạng này của ngươi chỉ có thể cho ta nhìn, có nghe hay không?"

Cố Du Ninh liếc mắt nhìn hắn, một lúc lâu đưa tay sờ sờ đầu Sở Dự.

Động tác mạc danh kỳ diệu này ngược lại khiến cho Sở Dự sửng sốt, nhưng vẫn cũng im lặng không động đậy, hiếm khi người này chủ động vươn tay đụng vào hắn.

Sờ soạng hai cái, Cố Du Ninh cười thu hồi tay, trong lòng hừ lạnh, niệm tình trên đầu ngươi đội một cái nón xanh lè, gia không so đo với ngươi.

Nước ấm rất nhanh đã chuẩn bị xong.

Cố Du Ninh ra một người đầy, cảm thấy dính dính, không hề nghĩ ngợi liền cởi y phục bước vào thùng nước, mặc dù là mùa hè, nhưng có thể ngâm mình trong nước nóng vẫn rất thoải mái, Cố Du Ninh thở ra một hơi.

Sở Dự đứng ở một bên, vươn tay cởi dây cột tóc trên đầu Cố Du Ninh, sau đó cũng cởi y phục ngồi vào.

Cố Du Ninh nhất thời trợn trắng mắt, ghét bỏ trốn qua một bên: "Ngươi không thể kêu bọn họ đem hai thùng nước vào sao?"

Uyên ương dục cái gì dễ bị chiếm tiện nghi nhất.

Phiền muốn chết!

Sở Dự nhíu mày, vươn tay bóp mông y dưới nước một phen, quát: "Không cho trừng ta! Nào có ai ghét phu quân như vậy chứ."

"Đại gia ngươi!"

Cố Du Ninh đau đến hít một hơi, càng thêm hung hãn mà trừng mắt liếc hắn một cái.

Sở Dự bất đắc dĩ cười cười, sợ hãi biến mất trong chốc lát, không đùa y nữa, vươn tay xối nước giúp y gội đầu.

"Hôm nay lúc lâm triều, phụ hoàng nói thế tử Tĩnh Bắc Vương mang theo cống phẩm đến Trường An, phỏng chừng quá không hai ngày sẽ tiến cung."

"Thế tử Tĩnh Bắc Vương?" Cố Du Ninh nhíu mày.

"Nghĩ gì vậy?" Sở Dự chọc chọc ấn đường đã nhăn lại thành một đống của y: "Không cho nhíu mày."

Cố Du Ninh lắc đầu: "Không có gì, chỉ là nhớ tới Bạch Kính Chi, cũng không biết có khỏe không."

"Ngươi còn nghĩ tới hắn?" Lúc này đến phiên Sở Dự nhíu mày.

Cố Du Ninh trợn trắng mắt vô cùng xem thường nhìn hắn, ghen tuông gì dữ vậy.

Hai người tắm rửa xong, từ trong thùng gỗ đi ra, Cố Du Ninh bị Sở Dự lấy khăn bọc lại, ôm lên tháp, sau đó giúp y chải tóc, hình như còn tức giận vì vừa rồi y nhắc tới Bạch Kính Chi cho nên dùng sức cầm khăn vò đầu y.

Cố Du Ninh ngao ngao kêu to, Sở Dự nhịn cười không nổi, lực tay nhẹ lại, nói: "Phụ hoàng nói muốn mở tiệc chiêu đãi thế tử Tĩnh Bắc Vương, muốn cử hành thi đấu săn bắn, thế tử gia Tĩnh Bắc Vương cũng mang đến hai võ tướng."

Săn bắn!

Cố Du Ninh sắc mặt có chút không tốt, nhớ tới trước khi bọn họ còn chưa thành thân Sở Dự đã bị bọn thái tử hãm hại, thiếu chút nữa ném luôn cái mạng lúc đi săn, đoạt lấy khăn trong tay Sở Dự, nói: "Lại muốn săn bắn, không hiểu được tam hoàng tử bọn họ lại quậy ra cái gì nữa, không đi!"

Sở Dự biết y đây là lo lắng cho mình, nhếch khóe môi một cái, môi hôn gò má của y, nói rằng: "Khó mà làm được, thế tử Tĩnh Bắc Vương dẫn theo hai võ tướng chính là muốn tỷ thí với võ tướng của triều đình, ta thân là võ tướng đứng đầu, sao có thể không đi?"

"Nhưng mà..."

Cố Du Ninh sốt ruột, nhưng mà chưa kịp nói xong đã bị Sở Dự nắm gáy hung hăng hôn một hồi mới thả y ra.

Sở Dự cúi đầu nhìn hắn, ánh mắt ôn nhu đến tựa như có thể chảy nước, cười an ủi y, nói: "Yên tâm, lần này ta sẽ cẩn thận."

Cố Du Ninh ngẩn người, một lúc lâu thở dài, chỉ có thể gật đầu: "Vậy ngươi nhất định phải cẩn thận đó."

Qua mấy ngày, Cố Du Ninh đi đến hiệu đổi tiền, vừa lúc Mục Vân Hán và Lâm Lương đều có mặt, nói là hẹn đi nói chuyện làm ăn với người của hiệu buôn, Cố Du Ninh nhàn đến phát hoảng cũng muốn đi theo, hơn nữa còn muốn xem thử chuyện làm ăn nhà mình, quả quyết đi Xuân Phong các.

Mấy ngày nay Cố Du Ninh hơi siêng năng đến hiệu đổi tiền là bởi vì nghe nói Mục Vân Hán ở hiệu đổi tiền bị một thiếu niên anh tuấn quấy rầy.

Thật ra việc Mục Vân Hán bị quấy rầy không đáng ngạc nhiên, ngạc nhiên chính là người quấy rầy thế mà lại còn sống nhiều ngày như vậy, điều này thật khác thường, khó mà có được kịch hay như vậy.

Lâm Lương đối với chuyện đi Xuân Phong các chút mâu thuẫn, hơn nữa Cố Du Ninh thân là Mân vương phi còn đi loại chỗ trăng hoa như vậy, quả thực là không ra thể thống gì.

Vì thế Cố Du Ninh vừa nghe hắn nói vậy, lập tức nói: "Vậy ngươi không cần đi, hai người bọn ta là đủ rồi."

Nói xong thì lôi kéo Mục Vân Hán trốn đi.

Lâm Lương đứng ngẩn ngơ tại chỗ rồi nhanh chóng đuổi theo, giỡn hoài, Vương gia bảo hắn coi chừng hiệu đổi tiền, mục đích lớn nhất chính là bảo hộ an toàn cho Vương phi, hiện tại Vương phi muốn đi dạo thanh lâu, hắn tuy rằng ngăn cản không nổi, nhưng nhất định phải đi theo, nếu không Vương phi bị đăng đồ tử khinh bạc thì làm phải làm sao.

Cố Du Ninh khinh thường: "Ai dám khinh bạc ta chứ, dám thì ta chọc mù hai mắt hắn!"

Kết quả đến Xuân Phong các, ngồi xuống một nhã tọa* trên lầu, trà chưa kịp lên, Cố Du Ninh đã phát hiện, có người không chỉ nhìn, mà còn nhìn một cách cực kỳ phẫn nộ.

*nhã tọa: căn phòng lịch sự

Lâm Lương cũng phát hiện, hai người liếc nhau, đều không hiểu, nhìn Mục Vân Hán vẫn cứ phong nhã uống trà không bị ảnh hưởng chút nào, rồi lại nhìn ánh mắt người nọ.

Cố Du Ninh nháy mắt kích động, tình nhân trong truyền thuyết rốt cục cũng xuất hiện rồi.

Hết chương 105.

Coi bộ tui không hợp phong thủy với bộ này hay gì á, mới bắt đầu đăng lại thì cảm cúm liệt giường hết 1 tuần rồi (゚¬゚)


Chương 106: Trò giỏi hơn thầy

Edit: Hy Dương

.

Cố Du Ninh cầm chén trà, mắt chăm chú quan sát người đối diện này, sau đó lại nhìn nhìn Mục Vân Hán bên cạnh vẫn bất động thanh sắc như trước, nhíu nhíu mày, dùng khuỷu tay đẩy Lâm Lương, vứt một ánh mắt ra hiệu qua phía đối diện.

—— ai vậy, quen hả?

Lâm Lương hiểu ý, cũng nhíu mày nhìn chằm chằm người đối diện.

Chân mang giày vân cẩm đen, người mặc trường y đen, đầu đội ngọc quan bằng vàng, nhìn giống như công tử ca nhà giàu đi du lịch, nhưng người này cốt cách thanh lệ, lại nhìn ngón tay thô ráp, nhất định là một người luyện võ, công tử ca bình thường sống an nhàn sung sướng, làm sao có thể liên tục luyện võ mỗi ngày vào mùa đông lạnh giá, lại nhìn thấy bên hông hắn đeo ngọc bội, chế tác tinh xảo, nhưng không giống như kỹ thuật ở Trường An, chắc hẳn phải là người nơi khác.

Lâm Lương ho nhẹ một tiếng, nhìn về phía Cố Du Ninh, như có điều suy nghĩ mà lắc lắc đầu, nhỏ giọng nói rằng: "Không giống như người Trường An."

À!

Cố Du Ninh khoa trương gật đầu, lúc này Mục Vân Hán giương mắt nhìn về phía bọn họ, khóe miệng cười mỉm: "Vị kia là thế tử Tĩnh Bắc Vương An Ngạn Thần."

Cố Du Ninh và Lâm Lương đều kinh ngạc, nhìn về phía An Ngạn Thần lần nữa.

Tuổi còn rất trẻ nha!

Cố Du Ninh chậm rãi kề sát vào Mục Vân Hán, đưa tay rót cho y chén trà, cười hì hì hỏi: "Tình nhân của ngươi nhỏ như vậy, ngươi hạ thủ được sao?"

Mục Vân Hán nhướng mày, liếc mắt nhìn y, cười nhạt không nói, nhất cử nhất động nổi danh phong nhã, mày nhăn cười mỉm đều mang sự tiêu dao tựa tán tiên, ấy vậy mà chỉ có Cố Du Ninh biết, người này tuy rằng không võ công, nhưng quả thật là cao thủ đứng đầu trên thế gian này, là một người rất khó chơi.

Lúc này, Thiến Tuyết nghe nói Cố Du Ninh đến, vội vàng tự mình đến thỉnh an.

"Ngũ gia ~"

Một thân y phục hồng phấn, xinh đẹp thướt tha hành lễ, âm thanh vẫn như xuân thủy ẩn tình, nữ tử Giang Nam uyển chuyển nhu nhược làm cho lòng người sinh ý thương yêu.

Cố Du Ninh cười cười, khoát tay ý bảo nàng miễn lễ, sau đó ngoắc ngón tay với nàng, bảo nàng lại đây.

Thiến Tuyết không biết này là ý gì, có chút mờ mịt mà tới gần y.

"Nhìn thấy vị công tử kia không?" Cố Du Ninh hạ giọng nói bên tai nàng.

Thiến Tuyết quay đầu mắt nhìn, đang tại cùng Lâm Lương nói chuyện Mục Vân Hán, gật gật đầu.

Cố Du Ninh cười : "Tìm hài tử thật dính người đến hầu hạ hắn đi."

Nói xong, ánh mắt còn lướt đến An Ngạn Thần cách đó không xa vẫn nhìn chằm chằm Mục Vân Hán như trước, sau đó tiếp tục nói: "Hầu hạ tốt thì gia thưởng cho."

Thiến Tuyết chớp chớp ánh mắt, sau đó theo ánh mắt của y nhìn An Ngạn Thần, lại theo ánh mắt nhìn về phía Mục Vân Hán của An Ngạn Thần, nhìn qua nhìn lại thì hiểu ngay chuyện gì đang xảy ra.

Hiểu rõ mà gật gật đầu với Cố Du Ninh, sau đó phân hoa phất liễu* đi ra ngoài, chỉ chốc lát sau, một nam hài tử đi lên lầu hai, một thân lụa mỏng màu hồng lựu, phong tư yểu điệu xoay thắt lưng bước đến.

*Phân hoa phất liễu: miêu tả dáng đi của người phụ nữ đẹp

Trực tiếp ngồi bên người Mục Vân Hán, bổ nhào vào trong lòng ngực của hắn: "Vị công tử này xưng hô như thế nào vậy?"

Ôn hương nhuyễn ngọc như thế, Mục Vân Hán có là thần cũng khó hiểu mà run rẩy một chút, cứng ngắc rút tay mình về, nho nhã lễ độ trả lời: "Tại hạ Mục Vân Hán."

"Ta tên Thanh Phong ~" bàn tay ngọc ngà của người nọ nâng chung rượu, dựa vào trong ngực Mục Vân Hán, cười mắt cong cong mà nói: "Trong rừng có Thanh Phong, đúng lúc ước hẹn dưới vân hán*, khó có được nhìn công tử hợp ý, chén này Thanh Phong kính công tử!"

*Vân hán: dải ngân hà

Nói xong chén ngọc vừa dốc, ngửa đầu uống cạn rượu trong chén.

Đã nhìn quen tiểu quan nhi tô son điểm phấn cực kỳ nữ khí, lúc này diệu nhân* lại đến, tuy rằng động tác hết sức xinh đẹp quyến rũ, nhưng cũng có ý trêu đùa phong lưu thờ ơ.

*Diệu nhân: người đẹp, thú vị

Cố Du Ninh ở một bên cười ha ha xem náo nhiệt, lại nhìn An Ngạn Thần híp đôi mắt hẹp dài đứng lên, mắt nhìn chằm chằm Thanh Phong lộ ra tinh quang âm hiểm ác độc.

Cố Du Ninh nhấc mắt liếc một cái, vẻ mặt có chút nghiền ngẫm: "Mục công tử phúc khí tốt ghê nha ~"

Mục Vân Hán bất vi sở động, vững vàng như trước ngồi uống trà, đối mặt với mỹ nhân rót rượu mà cũng không liếc mắt nhìn một cái.

Thanh Phong mị nhãn như tơ, tựa vào trên vai Mục Vân Hán, cười nói: "Vị công tử này, không hiểu phong tình đến vậy sao?"

Nói xong chậm rãi đem bàn tay tiến vào trong ngực Mục Vân Hán, ý tứ khiêu khích ái muội không nói thành lời, Mục Vân Hán cười nhẹ bắt lấy tay Thanh Phong, nói: "Tại hạ thủ thân như ngọc nhiều năm, công tử đừng phá hư tu vi của ta."

"..." Thanh Phong rút tay lại, trực tiếp dán người lên cổ Mục Vân Hán, ra vẻ hờn dỗi mà mím môi: "Không được, người ta không nghe lời đâu!"

Mỹ nhân bạc sa, ngọc bích tương ủng* như vậy, Thanh Phong dính lên người Mục Vân Hán không chịu đi, cố ý giả bộ ngây thơ quấn quýt làm nũng, làm cho người khác tâm thần nhộn nhạo, Mục Vân Hán vốn ngàn chén không say nhưng bị chuốc vài chén rượu hình như cũng có chút chống đỡ không được.

*Editor thật sự không hiểu khúc này là sao, nếu ai biết cầu giúp đỡ Orz

Mỹ nhân uống say ngã vào trong ngực gì đó, Cố Du Ninh không hâm mộ chút nào.

Có điều đối với An Ngạn Thần, Cố Du Ninh càng nhìn thì tâm càng cảm thấy không đúng, vốn tưởng rằng đã thân với Mục Vân Hán từ trước, nhưng mà cũng không giống lắm, không có biểu tình ăn dấm, căn bản là lộ sát ý mà.

Mục Vân Hán nhìn ra là y không hiểu, một bên ôm mỹ nhân một bên nghiêng người dựa lên Cố Du Ninh, sâu kín mà nói: "Người nọ là đồ đệ của ta, sở học suốt đời của Mục Vân Hán đều giao cho hắn, không tầm thường ha?"

Cố Du Ninh liếc mắt nhìn hắn.

Ngươi còn đắc ý nữa.

Lâm Lương nhíu mày nhìn hai người  lộn xộn, vươn tay đẩy Mục Vân Hán ra, đâu ra đấy mà nói rằng: "Không cho dựa vào người Vương phi."

Mục Vân Hán có chút say, lại là thư sinh tay chân không chịu khó, bị hắn đẩy như vậy thiếu chút nữa là té từ trên xuống, An Ngạn Thần cách đó không xa nhìn thấy muốn lại đây dìu y, nhưng cũng không nhanh bằng Thanh Phong ở bên cạnh.

Thanh Phong đỡ lấy Mục Vân Hán, hai người thuận thế đứng lên.

"Mục công tử say rượu rồi, Thanh Phong dìu ngài đi nghỉ tạm nha ~"

Giọng điệu nói chuyện ngạo mạn, thổ khí như lan* còn mang theo chút âm cuối, gợi cảm quyến rữ, Mục Vân Hán cúi đầu nhìn hắn, một lúc lâu khẽ thở dài.

*Thổ khí như lan: Mô tả hơi thở của người đẹp

"Được."

Thanh Phong mừng rỡ, lập tức dìu Mục Vân Hán khập khập khiển khiển đi ra ngoài, An Ngạn Thần liền đứng ở một bên, lúc Mục Vân Hán đi ngang qua hắn tới một mảnh góc áo cũng không có giơ lên.

Cố Du Ninh vừa thưởng thức biểu tình của An Ngạn Thần vừa cắn hạt dưa, lúc này Thiến Tuyết đi lên, nhẹ giọng nói mấy câu bên tai Cố Du Ninh.

"Được rồi, rốt cục cũng bắt được hắn!" Cố Du Ninh cười lạnh, ném hạt dưa trong tay đi, đứng dậy phân phó thị vệ bên người: "Đi đón Thôi di nương trong vương phủ đến đây."

Nói xong, đứng dậy mang theo Lâm Lương đi, chẳng qua thời điểm trước khi đi, mắt nhìn An Ngạn Thần nở nụ cười nhẹ, không nói gì.

"Vương phi, có thể để Mục công tử ở lại đây được chứ? Thế tử Tĩnh Bắc Vương kia thì sao?"

Lâm Lương có chút không yên lòng, Cố Du Ninh không cho là đúng mà cười: "Ngươi thật sự nghĩ Mục Vân Hán uống quá nhiều? Không nghe hắn nói sao, người nọ là đồ đệ của hắn, hai người có việc gì không thể nói rõ đâu."

"Nhưng mà người nọ cũng không có thiện ý..."

"Yên tâm, Mục Vân Hán cũng không phải người lương thiện." Cố Du Ninh mặt trầm như nước: "Lại nói, Xuân Phong các là địa bàn của chúng ta, tên An Ngạn Thần kia dám làm càn thì chém hắn."

"Người nọ chính là thế tử Tĩnh Bắc Vương đó!"

"Thế tử thì sao, đi dạo kỹ viện bị chém chẳng lẽ không đáng sao?"

Lâm Lương không lời gì để nói, hắn vốn có chút không thích Cố Du Ninh, cảm thấy y quá kiêu căng tùy hứng, nhưng mà sau khi mở hiệu đổi tiền,  thái độ của hắn đối với Vương phi dần dần có chút thay đổi, tuy rằng Vương phi nhìn qua vẫn cứ quá tùy tính,  không có chút lễ độ nào, nhưng tóm lại đã tốt hơn rất nhiều, chỉ là hiện giờ lại thấy y như vậy, cảm thấy y căn bản là cố tình gây sự, hành vi cử chỉ không đứng đắn thì không nói, nếu thế tử Tĩnh Bắc Vương thật sự xảy ra chuyện gì ở chỗ này, đây không phải là chọc phiền toái cho Mân Vương gia sao?

Nghĩ đến đây, Lâm Lương trầm xuống, nói: "Vương phi, thuộc hạ nói chút chuyện không nên, nhưng Vương gia ở trong triều là tình hình gì, Vương phi không phải không biết, sao có thể thêm phiền toái cho Vương gia, thế tử Tĩnh Bắc Vương quyền cao chức trọng, Vương phi đây không phải là gây thù cho Vương gia sao?"

Cố Du Ninh dừng bước, quay đầu nhìn hắn, mặt không đổi sắc, một lúc lâu cười lạnh, chậm rì rì mà nói: "Ngươi cũng biết thế tử Tĩnh Bắc Vương  quyền cao chức trọng ha ~ "

Lâm Lương khó hiểu mà nhìn y.

Cố Du Ninh mím môi: "Tĩnh Bắc Vương chính là phiên vương, tùy tiện tán gẫu ít nhiều là đã có thể chọc giận quân vương, Vương gia không đối địch với hắn, mà còn giao hảo với hắn, sau đó để người ta tố cáo hắn tội cấu kết phiên vương?"

Lâm Lương sợ hãi biến sắc, hắn đúng là không ngờ đến chuyện này, Mân vương vốn đã chịu nghi ngờ trong lòng hoàng đế, thời gian này để hoàng đế cho rằng hắn cấu kết phiên vương, vậy đại sự quả thật không ổn rồi.

"Nhưng... Cũng không nên quậy nghiêm trọng vậy..." Lâm Lương có chút lo lắng không yên mà phản bác.

"Mục Vân Hán lại đây giúp ta, chính là đứng về phía Mân vương phủ, y cùng với An Ngạn Thần đã xác định thành kết cục bất hòa rồi, có thể nói rõ là tốt, nói không rõ Mục Vân Hán cũng có cách, chuyện dạy đồ đệ mà đói chết sư phụ sẽ không xuất hiện ở trên người hắn, lại nói, quản mẹ hắn cái gì thế tử, dám tạc mao thì cứ chém hắn!"

Cố Du Ninh hừ lạnh, khí phách cực kỳ.

Thị vệ thường ngày đi theo sau y, đều yên lặng mà vỗ tay trong lòng, nhìn khắp Trường An, Vương phi nhà ai có khí thế như Vương phi của chúng ta!

Chỉ là bọn hắn vĩnh viễn không biết, trong thân thể nhìn như kiêu căng nóng nảy này,  là một linh hồn lương bạc tàn nhẫn đang ngủ đông, thế gian vạn vật trong mắt của y chỉ có chơi vui và chơi không vui, vui vẻ và không vui vẻ, tính mạng của y trong phồn hoa cẩm tú giống như bông hoa tuyệt sắc kỳ diễm nhất trên Tiên cung, chỉ có duy nhất một khoảng trời mênh mông bí mật là người mặc hoa phục hắc kim kia.

Mục Vân Hán bị Thanh Phong dìu đến khách phòng, tầng tầng màn che đỏ thấm đượm mùi thơm, hồng trần nhuyễn tháp ái muội tự nhiên không cần nói rõ.

Y dựa vào giường, Thanh Phong ngồi ở bên cạnh, ý cười uyển chuyển nhìn y: "Ta giúp công tử thay quần áo."

Nói xong đưa bàn tay đến trước ngực Mục Vân Hán.

Mục Vân Hán hơi híp mắt nhìn hắn, một lúc lâu thở dài, sau đó cười, cũng không nói lời nào, đột nhiên vươn tay ôn nhu mà che lỗ tai hắn.

Thanh Phong sửng sốt, không biết y muốn làm gì, cũng không né tránh, ai ngờ hắn còn chưa kịp mở miệng hỏi, đột nhiên có một tiếng vang thật lớn, đại môn của phòng bị một cước đá văng.

Thanh Phong bị dọa đến hét lên một tiếng, hoảng sợ mà quay đầu nhìn lại.

Chỉ thấy An Ngạn Thần đen mặt, đứng ở ngoài cửa, cửa gỗ tinh xảo đã nát bấy.

Mục Vân Hán nghiêng đầu, bất đắc dĩ cười: "Ngươi cái đứa nhỏ này, vẫn xúc động như vậy, đá hư cửa rồi là phải đền đó ..."

Hết chương 106.

Chương này có thiệt là nhiều thành ngữ về người đẹp, editor cũng muốn xem thử coi bạn Thanh Phong này đẹp cỡ nào ghê.


Chương 107: Mây khói thoáng qua (Quá nhãn vân yên)

Edit: Hy Dương

.

An Ngạn Thần mặt mày dữ dằn, ánh mắt âm trầm, liếc mắt nhìn hai người trên giường, sau đó chậm rãi tiến đến, một tay nắm lấy Thanh Phong kéo ra.

"Cút!"

Thanh Phong hoảng sợ, từ dưới đất đứng lên, mắt nhìn Mục Vân Hán vẫn cứ bất động trên giường, cuối cùng kéo y phục lại rời đi.

An Ngạn Thần cắn chặt răng, lạnh lùng nói: "Vài năm không gặp, ngươi cũng biết thương hương tiếc ngọc rồi sao?"

"Mỹ nhân thức thời hiểu chuyện đương nhiên khiến người thương tiếc" Mục Vân Hán tựa vào đầu giường, thờ ơ ngước nhìn: "Ngược lại thế tử gia hiện giờ trở nên thiếu kiên nhẫn thế này, ta lúc trước không dạy ngươi như vậy."

"Mỗi một câu sư phụ dạy dỗ đồ đệ, đồ đệ đều ghi nhớ trong lòng, một khắc cũng không dám quên..." An Ngạn Thần một chân quỳ gối trên giường, chậm rãi cúi người tới gần Mục Vân Hán, khóe miệng tươi cười cong lên làm người không rét mà run: "Một chút ân tình cũng không được quên, thù trừng mắt cũng phải nhất định phải trả*, đồ đệ được sư phụ dạy dỗ nhiều năm, ân này lớn như trời đất, mong rằng sư phụ có thể cho đồ đệ một cơ hội, để đồ đệ tận tâm một lần, được không?"

(*Nguyên văn: Điểm tích chi ân bất vong, nhai tí chi cừu tất báo)

Khoảng cách giữa hai người rất gần, hầu như là chóp mũi đối chóp mũi, An Ngạn Thần trên cao nhìn xuống, bàn tay to giữ chặt sau cổ Mục Vân Hán, bắt y phải ngẩng đầu lên.

Mục Vân Hán buồn ngủ hé mắt, lông mi dày như cánh bướm, khóe miệng chứa ý cười khoa trương đùa cợt: "Lòng hiếu thảo của ngươi vi sư đã cảm nhận được, đuổi theo cả một đường từ Tĩnh Bắc vương phủ, làm ta phải dùng rất nhiều độc dược từ trước không có cơ hội sử dụng, vi sư biết, đây đều là lòng hiếu thảo của ngươi."

An Ngạn Thần cả người chấn động, nháy mắt nổi giận không thể kiềm chế được, hung hăng ấn Mục Vân Hán vào trong lòng, tự lừa mình mà cắn răng nói: "Ngươi biết rất rõ ràng, những người đó căn bản không phải muốn mạng ngươi, ngươi biết rất rõ ràng, ta chỉ muốn mang ngươi về, vậy mà ngươi ngay cả dừng lại cũng không dừng..."

Cái người này năm đó rời khỏi hắn, hắn buộc y thề độc, nhưng mà sau khi thả y đi hắn đã hối hận rồi.

Ngày đầu tiên, hắn hy vọng y trở về, nhưng y không hề về.

Ngày hôm sau, hắn không cầu mong y có thể tự mình về, hắn hy vọng những người hắn phái đi có thể đem y về, chỉ là những người đó đều có đi không có về.

Ngày thứ ba, hắn tự mình dẫn người đi tìm y, mắt thấy y lên thuyền đi rồi, hắn hy vọng y có thể quay đầu lại liếc nhìn mình một cái thôi, nhưng mà y vẫn không, người kia đứng ở đầu thuyền, một thân thanh sa lượn lờ vào buổi sớm tinh mơ đầy sương trên sông Minh, cực kỳ giống tán tiên tiêu dao lưu luyến nhân gian.

Ngày thứ tư, hắn lên thuyền trên sông Minh tìm y, không mong y trở về, không cầu y ngoảnh đầu lại, chỉ cầu y dừng lại một chút, chỉ trong chốc lát thôi, nghe hắn nói xong chuyện muốn nói, nhưng vẫn không được.

Hắn trơ mắt nhìn y biến mất trong ánh tà chiều sông Minh.

Hiện giờ lại nhìn y, dung nhan vẫn cứ như trước, thân mình phong nhã như trước, nhìn ánh mắt làm người ta tuyệt vọng như trước, làm người ta si mê, làm người ta điên cuồng biết bao!

"Theo ta trở về đi... Chúng ta về Tĩnh Bắc vương phủ, chỉ hai người chúng ta, có được hay không?"

An Ngạn Thần quyến luyến nắm chặt tay y, đã từng một thời đôi tay thanh lãnh như ngọc này dắt hắn đi trong đêm giao thừa tuyết rơi lạnh còng, dẫn hắn đến vị trí trước kia không sao với tới, mà hiện giờ chủ nhân hai bàn tay này đến nhìn cũng không muốn nhìn hắn một cái.

Mục Vân Hán rút tay mình về, bình tĩnh đứng dậy, tao nhã chỉnh sửa y sam, cuối cùng cười nói: "Đất trời rộng lớn, chỉ có Tĩnh Bắc vương phủ là nơi mà đời này ta không muốn bước vào lần nữa nhất, vì thế ta tình nguyện vi phạm lời thề, ta tình nguyện chết không có chỗ chôn."

"Vì sao?" An Ngạn Thần thốt ra.

"Bởi vì..." Mục Vân Hán cười nhẹ: "Bởi vì nơi đó khiến ta ghê tởm."

"... . . ." An Ngạn Thần nhắm mắt: "Ngươi oán ta?"

"Không, ta đáp ứng ngươi thì ta chắc chắn sẽ làm được, bất kể trả giá cái gì, đều là do ta." Mục Vân Hán vỗ vỗ bờ vai của hắn: "Ta chỉ là không muốn về lại mà thôi."

Nói xong, xoay người rời đi.

Xuân phong mười dặm, nâng cốc vui đùa, hồng trần tri kỷ, chẳng qua là nhất thời. . . mà thôi. . .

Phụ thân của đứa trẻ trong bụng Lạc Hà bị Cố Du Ninh bắt được, lúc này đang bị giam giữ tại hậu viện của hiệu đổi tiền Như Ý.

Lạc Hà vẫn luôn không chịu nói cho Cố Du Ninh người cùng nàng tư thông rốt cuộc là ai, song người lui tới vương phủ đều biết có mấy người như vậy, từng bước từng bước sắp xếp điều tra tiếp, đương nhiên tìm được gian phu.

Đã xác định mục tiêu, Cố Du Ninh liền lập tức phái người đi bắt kẻ đó về đây, kết quả tìm vài ngày, vậy mà lại tìm thấy ở một trấn nhỏ cách Trường An mấy trăm dặm.

Cố Du Ninh không phái người của vương phủ, một là sợ Sở Dự biết mình đeo nón xanh sẽ tổn thương tình cảm của hắn, hai là nếu xuất động thị vệ vương phủ thì quá mức rêu rao, cho nên y chỉ dùng người trong Xuân Phong các.

Từ sau khi Cố Du Ninh mua Xuân Phong, vẫn luôn bảo Thiến Tuyết lưu một nhân sĩ giang hồ nghèo túng làm ám vệ, mấy tháng qua coi như là có chút hiệu quả.

Lúc tiểu đội bắt người ở trấn nhỏ, kẻ kia thật ra đang trên đường chạy trốn, tất cả chi phí ăn mặc của vương phủ, đều là hiệu buôn đưa đến rõ ràng, mà người này chính là quản sự ở hiệu buôn đó, tên là Lý Tung, hiện tại đương gia vương phủ là Cố Du Ninh, nghĩ quý phủ có hai thiếp thị, Sở Dự cũng không để tâm đến các nàng, cả ngày khó tránh khỏi buồn khổ, cho nên ở phương diện chi phí, Cố Du Ninh đặc biệt phân phó cố gắng hết sức làm vừa lòng các nàng.

Lạc Hà thích dùng hương, Lý Tung liền dùng hai loại huân hương quý báu chiếm được niềm vui của mỹ nhân, vốn nghĩ là lạc thủy tình duyên, Lạc Hà lại bị mấy lời tâm tình trục lợi dụ dỗ, tâm tâm niệm niệm muốn cùng hắn bỏ trốn, Lý Tung trong lòng tất nhiên sợ hãi, sau khi biết được Lạc Hà mang thai, càng sợ khủng khiếp, bèn bảo Lạc Hà nuôi đứa bé này thành con của Mân vương, nhưng mà từ khi Cố Du Ninh nhập phủ thì Sở Dự không đến hậu viện nữa, làm sao có thể có con với nàng.

Điều này triệt để dọa Lý Tung sợ mất mạng, suốt đêm thu thập nữ trang bỏ trốn.

Cố Du Ninh nhìn Lý Tung bị đặt trên mặt đất, người này ngược lại tướng mạo đường hoàng, nếu không cũng sẽ không lừa được Lạc Hà.

"Đứa nhỏ của Lạc Hà là của ngươi?" Cố Du Ninh hỏi.

Lý Tung sợ tới mức cả người phát run, liên tục cầu xin tha thứ, vừa nghe nhắc tới đứa nhỏ, càng thề thốt phủ nhận, Cố Du Ninh nhíu mày chỉ vào Lạc Hà một bên rơi lệ đầy mặt, hỏi lại: "Ngươi biết nàng không?"

"Không không không, ta không biết nàng, ta không biết nàng, tiểu nhân mượn một trăm lá gan, cũng không dám mơ ước người của Vương gia đâu, mong rằng Vương phi minh xét. "

Thật sự là kẻ cặn bã!

Họa là hai người gây ra, cuối cùng một đại nam nhân lại bắt một nữ nhân gánh vác hậu quả, đúng thật không bằng cầm thú.

Cố Du Ninh không hỏi lại, trực tiếp ra hiệu với người bên cạnh, nói: "Đánh gã cho ta."

Vừa dứt lời, hai ám vệ lập tức tiến lên, tay đấm chân đá, chọn chỗ đau nhất mà xuống tay, Lý Tung kêu rên liên tục, Lạc Hà lại càng khóc đến thương tâm.

Cố Du Ninh nhìn Lạc Hà không đành lòng, nhíu mày phân phó: "Vậy được rồi, bịt miệng lại."

Ám vệ kia xuống tay thật ngoan độc, trực tiếp làm trật khớp hàm Lý Tung, nhét một cục vải bố vào, trong viện bỗng chốc thanh tịnh.

Lúc này một người tiến lên, cầm trong tay một cái rương nhỏ, nói: "Lúc nãy lục soát được đồ từ người trên người này, thỉnh Vương phi xem qua "

Nói xong đem mở rương ra, bên trong lộ ra châu báu, có mấy thứ nhìn đặc biệt quen mắt, là trang sức Lạc Hà thường đeo.

"Cô nương ngốc, ngươi vậy mà còn lấy lại?" Cố Du Ninh cực kỳ bất đắc dĩ: "Đừng khóc, gia trút giận cho ngươi, kẻ cặn bã thế này có cái gì mà đau lòng, không cần phải vậy, nếu ngươi muốn thì cho ngươi tìm tiếp, gả ngươi đi cũng được "

Lạc Hà không thể nói rõ là tâm tình gì, nhưng mà nước mắt vẫn không ngừng, khóc đến làm Cố Du Ninh vô cùng phiền lòng, không còn cách nào đành phải lấy Lý Tung trút giận.

Đang lúc như hậu viện hiệu đổi tiền ầm ĩ, cửa đột nhiên bị một cước đá văng, tất cả mọi người đều dừng tay, quay đầu nhìn lại.

Chỉ thấy Sở Dự mặt âm trầm, đứng trước cửa, Lâm Lương đi theo bên người.

Hiển nhiên đây là có người mật báo,

Cố Du Ninh trừng mắt nhìn Lâm Lương —— phản đồ!

Lạc Hà thất hồn ngã ngồi trên ghế, Cố Du Ninh ho khan một tiếng, nhăn nhăn nhó nhó từ trên ghế đứng lên, nhìn về phía Sở Dự: "Vương gia. . . sao lại đến vậy?"

Tiếng nói vừa dứt, mọi người mới kịp phản ứng, nhanh chóng hành lễ với Sở Dự.

Sở Dự quét mắt liếc nhìn một đống người đang quỳ, lại nhìn thấy Lạc Hà và Lý Tung đã nửa chết nửa sống, sắc mặt khó coi đến cực điểm, cuối cùng mới nhìn về phía Cố Du Ninh.

Hết chương 107.


Chương 108: Tương vong giang hồ

Edit: Hy Dương

.

Sở Dự nhìn chằm chằm Cố Du Ninh, sắc mặt âm trầm như có thể nhỏ nước.

Cố Du Ninh chớp chớp mắt, cực kì vô tội nhìn hắn, thật ra trong lòng đang đánh giá, Mân vương điện hạ anh minh thần võ tức giận như vậy, mình có nên giả chết hay không đây.

Không đợi y suy nghĩ xong, Sở Dự đột nhiên vươn tay mạnh mẽ đem kéo y đến bên người.

"Ê~" Cố Du Ninh thấy cổ tay hơi đau, nhưng nhìn sắc mặt Sở Dự, cũng thức thời không có giãy dụa, chỉ ha ha cười gượng, nói: "Ta. . . Ta có thể giải thích ..."

"Câm miệng."

Sở Dự trừng mắt, Cố Du Ninh tiếp tục ha ha cười một chút, sau đó quả nhiên im bặt.

Thị vệ trong vương phủ theo tới trong lòng hơi kinh ngạc một chút, bình thường Vương phi cho dù gây ra lỗi lớn nào, Vương gia ngay cả nói nặng lời cũng luyến tiếc, lúc này vậy mà thật sự nổi giận, nhưng mà lá gan Vương phi thật sự là quá lớn, chuyện thiếp thị tư thông cũng dám giấu, hơn nữa còn tự mình bắt gian phu, tự tiện thu nhận nhân sĩ giang hồ, nếu xảy ra chuyện Vương gia còn không đau lòng chết, chẳng trách sao tức giận.

Nghĩ đến đây, tất cả mọi người nhìn về phía Cố Du Ninh.

—— thật không cho người khác bớt lo!

Sở Dự một bên ôm Cố Du Ninh, một bên nhìn về phía thị vệ bên người, ý bảo bọn họ đem mang Lạc Hà về.

Lạc Hà rất nhanh đã bị mang đi, khi ngang qua bọn họ, Cố Du Ninh cười cười với nàng: "Không có việc gì, ngươi về trước đi "

"Hừ!"

Sở Dự nhìn thấy Cố Du Ninh nói với nàng, sắc mặt lại âm trầm vài phần, tức giận trong lòng bộc phát, vươn tay hung hăng nắm eo Cố Du Ninh một phen.

Cố Du Ninh đau đến ngao ngao kêu to, oán trách nhìn về phía Sở Dự, nói: "Đau!"

Sở Dự tức không cỏn cách nào khác, lại nắm một phen, thấp giọng quát: "Đau là tốt!"

Cố Du Ninh bĩu môi, ngẩng đầu lên nhìn hắn, một lúc lâu đáng thương hề hề hít hít mũi, nhỏ giọng than: "Đau ~"

Sở Dự đúng như dự kiến nhíu mày, khóe mắt hiện lên vẻ đau lòng, tuy rằng vẫn cứ trừng y, sắc mặt lại dịu đi rất nhiều, bàn tay to cẩn thận xoa xoa chỗ vừa nãy nắm y.

Ha ha ha ha ha ha ~

Cố Du Ninh trong lòng cười gian, đấu với lão tử, ngươi còn phải luyện một trăm tám mươi năm nữa kìa.

Quay đầu nhìn về phía Lâm Lương ở một bên khổ sở lưu luyến chính nghĩa, cười lạnh: "Chậc chậc, anh bạn ngươi đủ lợi hại nha."

"... . . ." Lâm Lương hành lễ với y: "Thuộc hạ dốc lòng vì Vương gia, đó là chuyện cần làm."

"Hừ! Kẻ mật báo giết không tha!" Cố Du Ninh cắn răng: "Ngươi chờ đó, thù này ta nhớ kĩ. "

Lâm Lương sửng sốt, sau đó nhìn về phía Sở Dự cầu cứu, ai ngờ Sở Dự quay đầu đi nhìn những nhân sĩ giang hồ trong viện, Lâm Lương nuốt một ngụm nước bọt, lại nhìn về phía thị vệ ở một bên.

Nháy mắt mọi người đều đồng tình nhìn hắn, sau đó nhìn trời.

—— bọn họ không nghe được gì cả, bị Vương phi ghi thù là một việc rất khủng bố, hơn nữa Vương gia là sẽ không thật sự tức giận với Vương phi, nếu thật sự tức giận, Vương phi cười với hắn thêm mấy lần, chuyện gì cũng không còn.

Lâm Lương trong nháy mắt càng thêm khổ sở, vốn là tướng quân trẻ tuổi chính trực nghiêm túc, bỗng nhiên cảm thấy nhân sinh thật bi ai.

Sở Dự nhìn về phía tiểu đội nhân mã Cố Du Ninh thu, tổng cộng sáu người, xem ra có mấy người còn không phải người Trung Nguyên, trên mặt có chút kiệt ngạo bất tuân, Sở Dự nhìn lướt một vòng, sau đó lạnh lùng nói: "Các ngươi là người phương nào?"

Sáu người nhìn nhìn nhau, sau đó toàn bộ nói lên xuất thân, có mấy người còn là chạy nạn từ đại mạc tới.

Sở Dự nghe xong, trên mặt không có biểu tình gì, chỉ phân phó người dẫn bọn họ đi, sau đó nhìn về phía Lâm Lương nói rằng: "Mấy người này giao cho ngươi, lần lượt điều tra từng người, xem bọn hắn có nói thật không, nếu không có vấn đề, sau đó..."

Hắn thoáng tạm dừng một chút, tiếp tục nói: "Sau đó mấy người này không cần nhập quân, trực tiếp trở thành ám vệ sai phái, ngươi lưu ý nếu lại có ai thích hợp, thu thêm vài người cũng được, chỉ là nếu như có dị tâm, lập tức giết."

"Vâng." Lâm Lương tuân lệnh, sau đó có hơi khó xử ngẩng đầu, nói: "Vương gia... Người... Người kia làm sao đây?"

Nói xong, chỉ Lý Tung mũi đen thui trong góc phòng.

Lý Tung nhất thời cả người run lên, té quỳ xuống dưới chân Sở Dự cầu xin tha thứ, bị Sở Dự một cước đá văng, nhìn cũng không liếc gã một cái, phong khinh vân đạm nói: "Nên làm thế nào thì giờ làm thế đó."

"Vâng."

Lâm Lương thở dài, thông dâm với tiểu thiếp trong vương phủ, không chết thì cũng không có kết cục tốt.

Chuyện gì cũng dặn dò xong rồi, Mân vương điện hạ lần nữa nhìn về phía Vương phi nhà mình.

Cố Du Ninh: "..."

Chuyện căn bản không liên quan tới ta, ta chỉ đến xem náo nhiệt thôi.

"Vì sao không trước nói với ta?"

Lúc trên xe ngựa về vương phủ, Sở Dự ôm Cố Du Ninh vào trong ngực hỏi, trong lòng Cố Du Ninh thấy tư thế này của hai người có chút không ổn, hơi hơi giãy dụa một chút, bị Mân vương điện hạ trừng mắt liếc một cái, quyết đoán yên tĩnh, rầm rì: "Vương gia nói chuyện nào?"

Sở Dự ngữ khí âm trầm: "Tất cả mọi chuyện?"

"Ờ... Thì. . . Chuyện ám vệ, vốn nghĩ đến thời điểm thích hợp sẽ nói cho ngươi biết."

"Loại chuyện này ngươi nói cho ta biết, ta đi xử lý là được rồi, những người giang hồ đó ngư long hỗn tạp người nào cũng có, ngươi tự tiện tiếp cận bọn họ, xảy ra chuyện gì thì làm sao?" Sở Dự lớn tiếng răn dạy, nắm lấy cằm y: "Còn có lần sau ta sẽ đem ngươi nhốt trong vương phủ, không cho ngươi đi ra ngoài, có nghe không!"

"... . . ." Cố Du Ninh mạc danh kì diệu: "Ta không phải là không xảy ra việc gì sao? Ngươi quá coi thường ta rồi, lúc trước nếu không gả vào vương phủ, phỏng chừng ta hiện tại đã sớm ở trên giang hồ thuận lợi đủ đường "

Sở Dự cười lạnh: "Ngươi nghĩ giang hồ là cái gì?"

"Giang hồ là truyền thuyết." Cố Du Ninh nói: "Giang hồ là đao quang kiếm ảnh, ân oán tình cừu, nghĩa khí ngập trời, có danh môn chính phái, có ma giáo tà đạo."

"... . . ." Sở Dự không lời gì để nói, khó thở nhéo má y, cắn răng nói: "Trên giang hồ bất kì môn phái nào cũng đều gánh vô số mạng người trên lưng, vô số sát thủ tổ chức, chuyên môn đối nghịch với triều đình, còn có dư đảng tiền triều, mỗi cái đều giết người như ngóe."

Cố Du Ninh ngao ngao kêu to, cố gắng giãy dụa, một bên xoa hai má bị nắm đau, vừa nói: "Thì sao, cái này gọi là giang hồ sảng khoái, mười bước giết một người, ngàn dặm không để lại gì, đao khách cô độc, kiếm khách tiêu sái, từ nay về sau cùng quên với giang hồ "

Sở Dự cảm thấy mình nghe lầm rồi, mặt bình tĩnh: "Nghĩ cũng đừng hòng nghĩ, còn để ta biết được thì xem ta thu thập ngươi như thế nào."

Nói xong tính nắm hông y trừng phạt một phen nữa, Cố Du Ninh ngao một tiếng, trốn qua đầu bên kia xe ngựa, trừng Sở Dự, nửa ngày hừ một tiếng quay đầu đi, không nhìn hắn.

Như vậy đã làm Sở Dự phải luống cuống, ho khan một tiếng, chậm rãi tới gần y, bàn xoa xoa chỗ mình nắm hồi nãy, hỏi: "Có đau không?"

Cố Du Ninh lật người xem thường.

Có thể không đau sao, chắc đau sắp chết rồi nè.

Y một phen đẩy tay Sở Dự ra, tiếp tục quay mặt đi không để ý tới hắn.

"Giận rồi?" Sở Dự không có rút tay về, ngược lại thuận thế trực tiếp ôm y luôn.

"Không có," Cố Du Ninh thống khoái nói xong, sau đó quay đầu nhìn hắn, vẻ mặt nghiêm túc nói: "Có mới nới cũ là việc mỗi nam nhân đều có, Vương gia tốt với Du Ninh thời gian dài như vậy, phỏng chừng cũng đến lúc chán ghét rồi, Du Ninh hiểu rõ, chỉ là có một ngày Vương gia có giai nhân mới, Du Ninh tuy rằng không hiền lương thục đức, nhưng tuyệt đối sẽ không thêm phiền toái cho Vương gia."

Sở Dự sốt ruột, nói: "Ngươi lấy cái ý tưởng loạn thất bát tao này ở đâu ra vậy?"

Cố Du Ninh tiếp tục hừ một tiếng quay mặt qua chỗ khác, từ trong lòng ngực của hắn giãy ra, đáng thương hề hề lăn đến bên kia xe ngựa, cố gắng đem mình rụt lại thành một cục, tựa như hoàng hoa đại khuê nữ bị vứt bỏ: "Dù sao thời gian dài, cảm giác mới mẻ cũng không còn."

"Được rồi, ngươi biết rõ ta không phải người như vậy." Sở Dự biết y giả bộ, nhưng mà biểu tình bi thương như vậy ở trên mặt Cố Du Ninh, hết sức chân thật, làm cho lòng người sinh ý nghĩ thương xót, mặc dù biết người nọ giả bộ, hắn cũng chịu không nổi bộ dạng y đáng thương như vậy, vươn tay ôm y vào trong ngực: "Ta không nói thêm gì nữa, chỉ là sợ ngươi gặp nguy hiểm, về sau có việc không cho gạt ta, đừng nóng giận."

"Muốn cho ta không giận?" Cố Du Ninh ngẩng đầu nhìn hắn, mắt sáng lên.

Sở Dự bất đắc dĩ, gật gật đầu.

"Vậy ngươi đừng làm khó Lạc Hà được không?" Cố Du Ninh thuận nước đẩy thuyền*: "Nàng mang thai, bởi vì gặp phải người xấu, chuyện này đúng lí cũng không phải ngươi sai, loại chuyện đội nón xanh này thật ra rất nhiều người đều gặp, nhưng mà bọn họ còn không bằng ngươi, bọn họ không biết, có rất nhiều người đem hài tử người khác nuôi lớn luôn."

*Gốc: kiến ky hành sự, tức là hành sự tùy theo hoàn cảnh, nghĩa tương tự thuận nước đẩy thuyền

Sở Dự giận tái mặt, không vui nói: "Ngươi sao lại quan tâm nàng như đến như vậy?"

Nói tới đây, Cố Du Ninh ngược lại thở dài: "Nữ nhân rất đáng thương, đã sống không dễ dàng, làm tiểu thiếp cho người ta lại không được sủng ái, thật vất vả cho rằng tình yêu đã đến, ai ngờ đâu còn là một tên khốn, hiện giờ có con, ngược lại là chuyện tốt, một nữ nhân không nên chịu khổ nhiều như vậy, nàng không có làm gì sai."

Sở Dự nhìn y nửa ngày mới vươn tay vuốt vuốt tóc y, nói rằng: "Yên tâm, ta sẽ không làm khó nàng, nhưng mà nàng không thể ở lại vương phủ nữa, mua cho nàng nhà và đất thuê ở ngoài thành, lại cho nàng một số tiền, tìm hai người hầu hạ nàng, giúp cho nàng bình yên sinh con."


Chương 109: Tử khí Đông lai

(Nghĩa là khí màu tím từ phía Đông tới. "Tử khí" ở đây còn có thể hiểu là "khí may mắn" theo phong thủy)

Edit: Hy Dương

.

Lạc Hà vào lúc rời phủ đã dập đầu một cái với Cố Du Ninh.

"Nô tỳ tạ Vương phi hao tâm tổn trí chu toàn."

Cố Du Ninh đỡ nàng đứng lên, thở dài nói rằng: "Mọi việc của mình phải cẩn thận, có chuyện gì cứ việc sai người đến vương phủ, tuy rằng sinh hoạt không như ý, nhưng cố chăm sóc đứa nhỏ, ta cũng sẽ đi thăm ngươi và nó."

Lạc Hà giương mắt nhìn y, không khỏi lệ nóng tràn mi: "Nô tỳ vốn là kẻ thấp kém, may mắn được Vương phi quan tâm, kiếp sau dù làm trâu làm ngựa cũng phải báo đáp Vương phi."

"Không được tự xem thường mình." Cố Du Ninh lắc đầu: "Năm đó một buổi diễn của cô nương thiên kim khó cầu, bao nhiêu vương tôn công tử tiêu tiền như nước, có thể có duyên phận này với cô nương là phúc khí của Du Ninh, hi vọng về sau nhất định phải trân trọng, người chỉ cần còn sống nhấ định sẽ có chuyện tốt đến. "

Bạch Yến ở một bên cũng khóc thương tâm, nắm tay nàng: "Lần này tỷ đi, chỉ còn một mình ta ở chỗ này, còn có ý gì, tỷ muội cũng không thể cùng một chỗ nói chuyện, ta với tỷ cùng đi đi."

"Chớ có nói bậy, cũng không phải sinh ly tử biệt." Lạc Hà cầm khăn tay lau nước mắt nàng, an ủi: "Về sau còn có ngày gặp mặt mà, tỷ muội chúng ta còn sợ không có ngày ở cùng một chỗ nói chuyện sao?"

"Đúng vậy." Cố Du Ninh kéo Bạch Yến lại, bảo Lạc Hà xe ngựa ra ngoài thành có thể khởi hành, sau đó nói rằng: "Đừng khóc, cô nương ngoan, chờ đến lúc Lạc Hà sắp sinh hài tử để cho ngươi đi bồi nàng, có được không?"

"Nhưng mà Vương gia chỉ chung tình với một mình Vương phi, sớm muộn gì cũng phải đuổi nô tỳ đi, không thể để cho nô tỳ đi ngay bây giờ bồi tỷ ấy được sao?"

Cố Du Ninh xấu hổ, sau đó ho khan một tiếng, nghiêm túc nói: "Đương nhiên không được, gia mới vừa gả vào vương phủ, thời gian này nếu phân phát toàn bộ thiếp thị, người khác sẽ nói gia ghen tị, thật ra gia một chút cũng không ghen tị, cái này ngươi cũng biết, đúng không?"

Bạch Yến vẫn khóc.

Cố Du Ninh không có cách nào, vì thế an ủi: "Ngươi đừng khóc, Vương gia hôm qua mới đem đến một đấu ngọc trai phía Đông, tất cả đều cho ngươi có được không, ngươi không phải thích nạm trân châu lên y phục sao, ta cho... . . ."

Không đợi y nói xong, Bạch Yến liền khóc chạy đi, để lại Cố Du Ninh một mình đứng tại chỗ thở dài thật sâu, thật sâu.

Kiêm Vũ ở một bên cũng thở dài, sau đó nói rằng: "Ngũ gia, nữ nhân luôn khóc, quá phiền toái, khóc đến phiền Ngũ gia rồi đi?"

"... . . ." Cố Du Ninh quay đầu, mạc danh kỳ diệu nhìn cậu: "Không có, mỹ nhân rơi lệ làm sao phiền toái, thích còn không kịp mà."

Cố Du Ninh cười nhướng nhướng mày, nhìn bóng dáng Bạch Yến, nói rằng: "Khóc cũng đẹp nha..."

Nói xong, lơ đãng không chút nghiêm túc mà xoay người, giương mắt liền nhìn thấy Sở Dự đen mặt nhìn y.

"Ây da, Vương gia đã về rồi, Lạc Hà mới vừa đi, nếu như về sớm là có thể tiễn nàng rồi." Cố Du Ninh vui tươi hớn hở nghênh đón.

"Đúng vậy, về sớm thì bổn vương còn có thể nhìn thấy mỹ nhân rơi lệ nữa." Sở Dự nghiêm mặt, nhưng vẫn khó nén ngữ khí ăn dấm chua.

"Chuyện này đơn giản mà." Cố Du Ninh vừa nghe, lúc này cười đến gian trá: "Đến, Kiêm Vũ, đi mời Bạch di nương trở về, khóc cho Vương gia thêm chút nữa."

Sở Dự nguy hiểm híp mắt, vươn một tay kéo y vào trong ngực: "Không cần, bổn vương hôm nay muốn nghe ngươi khóc."

Nói xong đem Cố Du Ninh ôm vào trong ngực giở trò, Cố Du Ninh cả người đều ngứa, bị hắn đùa đến cười ra nước mắt.

Hai người vui cười đùa giỡn ngay cửa, Cố Du Ninh cười đến thở không nổi, Sở Dự đột nhiên dừng lại lẳng lặng ôm y mà nhìn nửa ngày, hôn lên mặt y một cái.

"Buổi chiều hôm nay, phụ hoàng mở tiệc chiêu đãi thế tử Tĩnh Bắc Vương, ngươi theo ta đi."

Thế tử Tĩnh bắc Vương à...

Sắc mặt Cố Du Ninh hơi khổ sở, chớp chớp mắt, nói: "Ta và thế tử Tĩnh Bắc Vương này. . . Đã gặp qua rồi."

"Lúc nào?" Sở Dự nhíu mày, không hiểu hỏi.

"Ai... . . ." Cố Du Ninh thở dài: "Tiểu hài nhi không mẹ, nói rất dài dòng, thật ra chuyện cụ thể ta cũng không rõ lắm "

... . . .

Cố Du Ninh nói chuyện Mục Vân Hán và An Ngạn Thần ngày ấy cho Sở Dự.

Sở Dự đã sớm sai người điều tra Mục Vân Hán, biết y là người từ Tĩnh Bắc vương phủ ra, dù sao năm đó thanh danh thần toán Mục Vân Hán vẫn rất lớn, người này đại tài, năm đó một tay giúp đỡ An Ngạn Thần thượng vị, thủ đoạn trong đó không cần phải nói, nhưng mà tuy thế, Sở Dự vẫn rất chán ghét y, bởi vì hạc đỉnh hồng là y đưa Cố Du Ninh, vừa nghĩ tới kia bình độc dược đã từng lấy đi tính mạng Cố Du Ninh, lòng Sở Dự liền sợ hãi.

Cho nên sau khi nghe Cố Du Ninh nói xong, sắc mặt có chút khó coi, miệng lại nói: "Hắn với Mục Vân Hán là chuyện của bọn họ, có liên quan gì tới ngươi đâu, ngươi chỉ cần theo ta đi là được, hai ngày sau khi kết thúc cung yến là săn bắn."

"Ta cũng muốn đi săn bắn." Cố Du Ninh nói.

"Không cho." Sở Dự nhéo nhéo hai má y, nói: "Ngươi không có võ công, kỵ mã cũng không biết, đi làm cái gì, ngoan ngoãn tại trong vương phủ chờ ta về."

Cố Du Ninh trong lòng có chút không yên, có thể do đã nghe qua Sở Dự từng bị thương nặng tại khu săn bắn, có thấy tận mắt vết thương kia, nên luôn cảm thấy bất an, nhưng mà y không có võ công, nếu thật sự đi khu săn bắn cũng chỉ có thể ngồi với đám văn quan, chẳng thể giúp được gì, lại còn làm Sở Dự phân tâm.

Cho nên không miễn cưỡng nữa, gật đầu: "Vậy được rồi."

"Thật ngoan."

Sở Dự cười, lại hôn lên mặt y một cái.

Cố Du Ninh xem thường, nghiêm túc nói: "Giữa ban ngày trước mặt công chúng, chú ý hình tượng!"

"Sợ cái gì?" Sở Dự ôm y, lén tháo vạt áo y, tay cũng tiến vào trong quần áo y, khẽ cắn lỗ tai, nói: "Ngươi là Vương phi ta cưới hỏi đàng hoàng, giữa ban ngày thì sao, ai dám nói một chữ không?"

Cố Du Ninh: "... "

Vợ chồng nhà ai mà không cưới hỏi đàng hoàng, trước mặt công chúng thân thiết như vầy còn không phải là thói đời ngày sau, thật không ra thể thống gì!

Cố Du Ninh vô cùng đau đớn nhìn Sở Dự, còn có bàn tay đang xoa xoa bên hông y.

Thật sự là sa đọa, Mân vương điện hạ chính trực chăm chỉ, ôn lương lãnh đạm lúc trước chạy đi đâu rồi?

Cung yến buổi chiều không ở trong cung điện, bởi vì thời tiết nóng, hoàng đế sai người bày tiệc trong Ngự hoa viên, chung quanh đèn sáng treo cao, đêm hè trong, gió mát mẻ, dưới đèn phồn hoa, tất nhiên là có một tư vị khác.

Cố Du Ninh quả nhiên nhìn thấy An Ngạn Thần ngồi đối diện bọn họ ở vị trí khách quý, người nọ cũng nhìn thấy y, chẳng qua sắc mặt không tốt lắm, nhìn chằm chằm y nửa ngày mới quay đầu đi.

Cố Du Ninh cười lạnh, xí một tiếng rồi thu hồi ánh mắt, nhìn thấy Sở Dự bên người đang mời rượu Minh vương, nhẹ nhẹ kéo góc áo hắn.

Sở Dự sửng sốt, quay đầu nhìn y, thấy vẻ mặt y như có việc muốn nói, cười cười quay đầu xin lỗi Minh vương: "Hoàng thúc cứ chậm rãi uống, tiểu vương cáo lui trước."

Minh vương tự nhiên nhìn thấy Mân vương phi phía sau hắn, hiểu rõ cười cười: "Mau đi đi!"

Sở Dự lễ nghĩa chu đáo không thiếu gì, sau đó nhìn về phía Cố Du Ninh, nói rằng: "Làm sao vậy?"

"Không có gì, ta nghĩ muốn ra ngoài một chút." Cố Du Ninh nhỏ giọng nói.

Sở Dự mọi nơi nhìn nhìn, nói rằng: "Ngốc tiếp chút nữa đi, yến hội sẽ kết thúc ngay, rồi chúng ta về nhà."

Sở Dự lo cho y, nhưng mà không chịu nổi Cố Du Ninh liên tiếp cầu xin mình, cuối cùng cũng phải để cho y ra ngoài, mặc dù có thị vệ đi theo nhưng vẫn phải dặn dò hồi lâu mới để cho y đi.

Mắt thấy Cố Du Ninh đi rồi, An Ngạn Thần mới đi lại đây, hành lễ: "Kiến quá Mân vương điện hạ."

"Thế tử miễn lễ."

Sở Dự dự đoán được hắn nhất định sẽ đến, trên mặt không có quá nhiều biểu tình, mời hắn ngồi xuống chung.

"Đã sớm nghe nói Vương phi kinh diễm tái tuyệt, cùng Vương gia phu thê tình thâm, quả nhiên là trăm nghe không bằng một thấy." An Ngạn Thần nói.

Sở Dự nhướng mày, ôn hoà nói: "Thế tử quá khen, chẳng qua bổn vương cũng nghe nói, năm đó thế tử bái làm môn hạ thần toán Mục Vân Hán, Mục Vân Hán thần tiên phong nhã, nói vậy dạy dỗ đồ đệ nhất định không tồi."

An Ngạn Thần bỗng nhiên lạnh mặt.

Sở Dự đang nhìn ngược lại cong khóe miệng lên, tươi cười mang theo một chút sát ý hàm xúc khiến người nhìn phải kinh hãi.

Yến hội tổ chức tại phía Nam Ngự hoa viên, Cố Du Ninh ra phía sau, đi theo hướng Đông, Kiêm Vũ lần đầu tiên vào cung, nhìn cái gì cũng đều mới mẻ.

"Ngũ gia, ngươi xem, đám hoa này đều là màu tím."

Cố Du Ninh híp mắt nhìn qua, nháy mắt cũng có chút kinh ngạc.

Thật sự đều là màu tím, hoa gì cũng có.

Hoa nhài, mẫu đơn, thược dược, toàn bộ đều là màu tím, khó nhất vẫn là một mảng lớn hoa tử kinh, biển hoa lớn như vậy toàn bộ đều là một màu, tuy rằng chỉ một nhưng lại  mênh mông bát ngát lạ thường, vô cùng thơ mộng.

Kiêm Vũ nhìn đến ngây người, Cố Du Ninh nhìn cậu như vậy thì buồn cười, liền nói rằng: "Ngươi thích cứ nói, ngày mai ta cũng kêu người trồng một đám lớn trong hoa viên vương phủ."

Kiêm Vũ hắc hắc cười, khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú sáng rủa rực rỡ.

Cố Du Ninh nhìn trong, trong lòng chậc chậc cảm thán.

Đây tại sao không phải là một nha đầu chứ, cho xuất giá cũng không tồi, vậy mà là một tiểu tử, mềm mại như vậy đẩy ngã tốt như vậy, về sau làm sao cho ngươi cưới vợ đây!

Từ sau khi Lạc Hà mang thai, Cố Du Ninh đối trẻ con tràn ngập vô vàn hy vọng, mình đã không có khả năng gì, chờ về sau cho Kiêm Vũ thú hơn mười phòng thê thiếp, sinh một đống hài tử, đến lúc đó mỗi đứa cũng ngốc giống như Kiêm Vũ thì chơi sẽ rất vui.

Đang lúc hai người đang ngạc nhiên ngắm biển hoa tím, đột nhiên có một thanh âm: "Nơi này là cuối hướng Đông trong cung, trồng một một mảng lớn hoa tím như vậy, là có ý tử khí đông lai, không ngờ Vương phi thích đến vậy."

Cố Du Ninh nhíu mày, xoay người nhìn lại, lập tức giấu đi ý cười: "Tam hoàng tử..."

Sở Thừa mỉm cười, gật gật đầu với y xem như chào hỏi: "Vương phi, đã lâu không gặp."

Hết chương 109.

Nói trước bước không qua nha Vương phi.


Chương 110: Như mê như say

Edit: Hy Dương

.

"Có những lời này của tam hoàng tử, ta thật sự là hoảng sợ, cũng phải không việc gì tốt đẹp lắm." Cố Du Ninh cười lạnh, một thân triều phục màu đỏ đẹp đẽ quý giá đứng ở dưới đèn xinh đẹp yêu diễm dị thường, y ném hoa trong tay xuống, sau đó nói: "Hoàng Thượng mở tiệc chiêu đãi thế tử Tĩnh Bắc Vương, sao tam hoàng tử không uống rượu ở yến hội mà lại đến ở đây ngắm hoa?"

"Uống rượu ở yến hội đơn giản chỉ là nhân tình thế sự, nào có như đêm nay, nến đỏ cao chiếu, dạo chơi biển hoa, tự tại đến vậy?"

"Phải không? Nhưng ta cảm thấy tam hoàng tử hẳn là thích nhân tình thế sự hơn." Cố Du Ninh nhướng mày.

"Nhân tình thế sự quan trọng, tuy không thích nhưng vẫn không thể thiếu." Sở Thừa đối mặt với địch ý của Cố Du Ninh không buồn bực chút nào, chỉ cười khổ mà nói: "Tựa như suốt đời một người, có được chưa chắc là thứ bản thân muốn, nghĩ là muốn cũng chưa chắc là thích, có vài thời điểm đều là bất đắc dĩ."

Bất đắc dĩ thì muốn lấy tính mạng người khác làm đá kê chân, Sở Dự làm người thanh cao cỡ nào, chưa bao giờ phân tranh trên triều đình, đều bị bọn họ bức đến không thể không có tâm cơ.

Cố Du Ninh khinh thường cười cười, không để ý đến hắn, chỉ xoay người nhìn Kiêm Vũ, hỏi: "Đói không?"

Kiêm Vũ mắt trừng lớn, có chút mờ mịt nhìn nhìn y, nửa ngày gật gật đầu: "Có hơi."

Cố Du Ninh nhất thời cười hắc hắc, thật cẩn thận từ trong lòng ngực lấy ra một thứ, dùng khăn tay bao lại, nhét vào trong tay của cậu: "Ta biết ngươi sẽ đói, vừa rồi ở yến hội thừa dịp bọn họ không chú ý lấy đó, mau ăn đi."

Kiêm Vũ mở khăn tay ra, quả nhiên bên trong có mấy khối điểm tâm tinh xảo, cậu cầm lấy một khối bỏ vào trong miệng, vừa ăn một bên nhìn khăn trong tay, hỏi: "Gia, khăn tay này ở đâu ra vậy, nhìn quen mắt."

"A, trộm chỗ Thải Tuyền tới." Cố Du Ninh không cho là đúng nói: "Ngươi ăn xong rồi nhớ rõ đổi lại, nàng hỏi lấy ở đâu thì cứ nói ngươi nhặt được."

Kiêm Vũ không lời gì để nói: "..."

Sở Thừa một bên cũng hết nói nổi bật cười.

Điểm tâm này là lén lấy, khăn tay té ra cũng là lén lấy.

"Vương phi đối hạ nhân ngược lại thật tốt." Sở Thừa tại một bên cười nói.

Cố Du Ninh quay đầu nhìn hắn, nửa ngày giọng mỉa mai cười cười, vẫn không để ý tới hắn, lấy lại tinh thần như trước nhìn Kiêm Vũ: "Ăn nhanh lên, ăn xong rồi chúng ta quay về."

Sở Thừa mất mặt, ngược lại đưa ánh mắt đặt lên người Kiêm Vũ.

Chỉ thấy là một tiểu tư thanh tú, tuổi tác không lớn, lúc này miệng đầy điểm tâm, bộ dáng ngơ ngác, ngược lại rất đáng yêu.

Chờ Kiêm Vũ ăn xong rồi, Cố Du Ninh dẫn cậu trở về, toàn bộ hành trình đều không liếc mắt nhìn Sở Thừa một cái.

"Vương phi còn bởi vì ngày ấy mà tức giận..."

Sở Thừa nắm lấy cánh tay của y ngăn y lại, chẳng qua không đợi nói xong, đã bị Cố Du Ninh hung hăng đẩy ra, lạnh lùng cảnh cáo: "Tam hoàng tử xin tôn trọng một chút, ta tuy là nam tử nhưng chung quy vẫn là Mân vương phi."

"Ta chỉ là muốn cầu xin Vương phi thông cảm, ngày ấy chuyện xảy ra đột ngột, làm việc khó tránh khỏi đường đột một tí, đụng chạm đến Vương phi, mong rằng Vương phi thứ tội, ta thật sự là vô ý mạo phạm."

Sở Thừa vẻ mặt thành khẩn.

"... . . ." Cố Du Ninh lười nhác nghiêng đầu, khinh thường nhìn hắn: "Chúng ta không thể nói trắng ra sao, tâm tư tam hoàng tử khó đoán*, Du Ninh miệng lưỡi ngốc nghếch vụng về thật sự không thể quanh co với ngài, ngài có lời gì cứ việc nói thẳng đi."

*Gốc: cửu khúc tâm tràng: thái độ phức tạp, khó hiểu, không thể nhận ra mục đích thật sự

"Ta... . . . Là thật lòng vội tới bồi tội với Vương phi."

Sở Thừa nhìn chằm chằm y, tựa hồ như có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói.

Cố Du Ninh nhướng mày: "Chỉ có như vậy?"

Sở Thừa gật đầu, hồi đáp: "Chỉ có như vậy!"

"Một khi đã như vậy, điện hạ không cần quá mức để tâm, ta không phải người nhỏ mọn, huống chi chuyện ngày đó vốn cũng không có liên quan gì đến tam hoàng tử, hơn nữa Hoàng Thượng đã quyết định, ta tất nhiên sẽ không ghi thù."

Cố Du Ninh cười cười, xoay người đi.

"Ngươi thấy người vừa rồi không?" Cố Du Ninh cùng Kiêm Vũ đồng thời trở về, lạnh mặt nói.

"Dạ." Kiêm Vũ gật đầu: "Tam hoàng tử."

"Nhớ kỹ, người này là khó đối phó nhất, nhìn thấy hắn thì chạy cho xa vào." Sắc mặt Cố Du Ninh khó coi.

Kiêm Vũ đã có chút không rõ: "Vì sao ạ, hắn nhìn qua rất nhã nhặn mà."

"Hừ." Cố Du Ninh cười lạnh: "Bên trong nham hiểm, ai biết hắn có mục đích gì!"

Sở Thừa đứng ở tại chỗ, ở chỗ sâu trong bách hoa nhìn hình bóng giai nhân xa dần, trong lòng cũng không thể nói rõ là tư vị gì, nửa ngày sau tiểu tư chạy tới bên người hắn.

"Điện hạ thì ra ở chỗ này, khiến nô tài tìm mãi, yến hội bên kia đã tan rồi, điện hạ mau trở về đi thôi."

Sở Thừa không hề di chuyển, ánh mắt vẫn nhìn theo hướng Cố Du Ninh rời đi, cuối cùng thở dài, cũng nhấc chân qua yến hội bên kia.

Tiểu tư kia nhìn sắc mặt Sở Thừa, lấy lòng hỏi: "Điện hạ sao lại thở dài?"

"Không có việc gì..." Sở Thừa ánh mắt có chút u ám không rõ, nửa ngày đột nhiên nói: "Thất hoàng tử bên kia chuẩn bị thế nào rồi?"

"Chắc là đã sắp xong rồi."

Sở Thừa gật gật đầu, trong chốc lát không lâu đã về tới yến hội, giương mắt liền nhìn thấy Cố Du Ninh cũng sớm đã ngồi ở bên người Sở Dự, hai người đồng thời tựa vào nhau không biết đang nói cái gì.

Hắn đột nhiên cúi đầu nhìn nhìn lòng bàn tay mình, chậm rãi vuốt hai cái, giống như độ ấm của người kia vừa rồi vẫn còn lại.

"Phía đông Ngự hoa viên có một mảnh hoa tím, trở về cũng làm một cái trong vương phủ đi, Kiêm Vũ thích."

Cố Du Ninh tùy tiện ngồi ở bên người Sở Dự, tiếp tục nói: "Vừa rồi nhìn thấy An Ngạn Thần lại đây, các ngươi nói cái gì vậy?"

Sở Dự vươn tay vuốt vuốt tóc y, lắc đầu mỉm cười: "Không nói gì, chỉ đơn giản là chuyện của Mục Vân Hán."

"... . . ." Cố Du Ninh nháy mắt cảnh giác: "Không cho ngươi bán Mục Vân Hán, ta cho ngươi biết người này thật sự vô cùng lợi hại, hắn nuôi một đống trùng có thể giết người, ngươi nghe nói qua cổ trùng chưa? Một phút là mất mạng ngay, hơn nữa An Ngạn Thần kia vẻ mặt bộ dáng bất thường, vừa thấy liền biết không là thứ tốt, Mục Vân Hán người tuy rằng có bỉ ổi một chút, có giả tạo một chút, nhưng quan hệ của bọn ta vẫn rất tốt."

Sở Dự bật cười: "Ai nói ta muốn bán Mục Vân Hán vậy, Mục Vân Hán làm người phi thường, nếu có thể từ Tĩnh Bắc vương phủ đi ra, tất nhiên An Ngạn Thần không làm gì được hắn."

"Thật không?"

Cố Du Ninh liếc mắt nhìn hắn.

Cực kì không tin, vẫn cảm thấy bộ dáng người này cười không buồn cười chút nào.

"Đương nhiên." Sở Dự trừng mắt, nhất thời giận tái mặt: "Ngươi không tin ta?"

"Ờm~" Cố Du Ninh chớp chớp ánh mắt, vô tội nói: "Có chút chút mà thôi."

Sở Dự nheo mắt lại, một tay kéo y vào trong ngực, cắn lỗ tai y một cái thật mạnh: "Dám không tin ta, nên phạt."

Cố Du Ninh ngã vào trong lòng ngực hắn, nhất thời mùi rượu đập vào mặt, ghét bỏ đẩy hắn ra: "Ngươi uống nhiều rồi đó."

"..." Sở Dự trêu tức nhìn y, một tay lần nữa kéo y vào trong ngực, ghé vào lỗ tai y nhỏ giọng nói: "Ngoan, đừng động, ta ôm ngươi ra ngoài."

Cố Du Ninh tạc mao: "Dựa vào đâu, lão tử có chân tự biết đi, buông!"

Sở Dự ôm lấy Cố Du Ninh giãy dụa không thôi cố định vào trong ngực, lại còn cọ cọ trên cổ y, nhất thời cả người Cố Du Ninh nổi da gà, nhấc mạnh chân đá hắn một cái lại không đá nổi, giận không cách nào, nhưng mà còn đang trong yến hội hoàng gia, hai người bọn họ bây giờ nhiều lắm chính là Mân vương phu phu hai người ân ái, nhưng nếu y giãy dụa...

...

Vậy cùng lắm cũng chỉ tính là liếc mắt đưa tình...

Cố Du Ninh bi ai nghĩ.

"Để ta ôm ngươi ra ngoài." Sở Dự ôm y, cúi đầu cắn một cái lên mặt y, mùi rượu xộc lên nói: "Không thì hôn ngươi ngay tại đây."

Cố Du Ninh: "..."

Cố Du Ninh không lời gì để nói ngẩng đầu lên nhìn hắn.

Vừa rồi lúc đối mặt tam hoàng tử, trong lòng y cảm thấy Sở Dự là một người thanh cao ôn hòa chính trực, sao mà hiện giờ càng ngày càng có tiềm chất lưu manh nhỉ.

"Vương gia, ngươi tỉnh lại đi."

Cố Du Ninh cầm lấy tóc rơi xuống của Sở Dự, dùng sức kéo kéo.

Tỉnh lại đi, Vương gia thanh cao ôn hòa chính trực kia đâu rồi?

Thật ra Sở Dự vốn dĩ không say, hắn còn chưa đến mức mới uống mấy chén trong tiệc đã không khống chế được, chỉ là muốn nương cơ hội đùa giỡn Vương phi nhà mình thôi, hơn nữa hắn cũng không cần uống rượu thật, chỉ nhìn Cố Du Ninh thì đã đủ khiến hắn như mê như say rồi.

"Để ta ôm ngươi ra ngoài." Sở Dự không được như ý thì dây dưa không dứt nhìn y.

Cố Du Ninh trong lòng phẫn nộ, ngươi muốn ôm thì ôm đi, loại chuyện này không cần hỏi coi có đồng ý hay không đâu!

Nhưng y vẫn duy trì hình tượng lãnh diễm cao quý của mình, vì thế nói: "Người rất nhiều, đang yên lành vì sao cũng bị ôm ra, người khác sẽ bàn tán."

"Chỉ cần nói ngươi uống rượu là được rồi." Sở Dự lãnh tĩnh nói.

Say rõ ràng là ngươi!

Cố Du Ninh nhìn chằm chằm hắn nửa ngày, ha ha cười gượng hai tiếng, nhìn khắp nơi, phát hiện tất cả mọi người mang đều theo ý cười hiểu rõ nhìn bọn họ.

Quả thực, Mân vương phu phu vô cùng ân ái, đây là chuyện toàn Trường An đều biết.

Cố Du Ninh thật sự là chịu hết nổi hắn.

Không chấp nhặt với con ma men.

Y ho khan một tiếng, đẩy Sở Dự ra, đứng vững dậy, sau đó đột nhiên trợn mắt.

Kêu một tiếng: "A ~ ta say rồi  ~ "

Sau đó mềm mại rơi vào trong ngực Sở Dự.

Sở Dự tiếp được y, khóe miệng lại nhịn không được cười, cúi đầu hôn lên đôi mắt nhắm chặt của y, trong lòng thích không chịu được, thỏa mãn ôm Vương phi nhà mình đứng lên khỏi chỗ ngồi trốn đi.

Vì thế mọi người đều nhìn thấy, Mân vương phi uống rượu nhiều quá bị Mân vương thân mật ôm vào trong ngực.


Chương 111: Kiến huyết phong hầu

Edit: Hy Dương

.

Mân vương phủ, trong Bích Thủy cư.

Cố Du Ninh ôm một cái hộp gỗ nhỏ, nghiêm túc ngồi trước bàn, trong tay cầm một cái bình sứ màu đen, nói: "Cái này là ta lấy của Mục Vân Hán ngày hôm qua, độc dược cực phẩm có thể so được với Hạc đỉnh hồng, vô sắc vô vị, giết người vô hình, phải uống bằng miệng."

Nói xong buông xuống, lại cầm lấy một cái bình sứ màu xanh khác từ trong hộp ra: "Cái này được tinh luyện từ dịch cây, bị Mục Vân Hán thêm vào vô số loại độc dược, nghe nói còn có xác cổ trùng, bất kể vật gì còn sống đụng phải đều trực tiếp kiến huyết phong hầu."

Cố Du Ninh nói xong tạm dừng một chút, tiếp: "Nhưng mà loại này có giải dược, so ra kém hơn Hạc đỉnh hồng của ta, đáng tiếc bị ngươi quăng rồi, cái này cũng chỉ miễn cưỡng đối phó, cái tiếp theo còn lợi hại hơn nhiều."

Nói xong Cố Du Ninh thần thần bí bí lấy từ trong hộp ra một cái bình sứ màu trắng, nghiêm túc nói rằng: "Cái này là siêu giải dược, không độc nào không giải được, bách độc bất xâm, nghe nói là chế từ sen tuyết trên Thiên Sơn, biết sen tuyết Thiên Sơn không, nghe nói một trăm năm mới nở một đóa, Mục Vân Hán nói bị hắn chộp được, ta đoán hắn nhất định là yêu tinh sống một trăm năm rồi."

Sở Dự khóe miệng cười nhẹ, nhìn chằm chằm y, cố ý hỏi: "Ngươi cho ta mấy thứ này để làm gì?"

"Còn để làm gì nữa?" Cố Du Ninh trừng mắt, sau đó cắn răng nói: "Bọn họ không nhất định có thể thắng ngươi, cho nên khó chắc sẽ không đùa giỡn ám chiêu, nếu có người đầu độc ngươi thì ngươi cứ ăn cái này."

Nói xong, giơ bình sứ màu trắng lên, sau đó tiếp tục nói rằng: "Sau khi ăn xong, nhớ rõ cho bọn họ dùng cái này."

Đem bình sứ màu xanh và bình sứ màu đen đẩy đến trước mặt hắn, gian xảo nói: "Không độc chết bọn họ cũng phải lột da bọn họ."

Sở Dự bật cười, ôm chầm lấy y: "Yên tâm, ta không sao."

Cố Du Ninh gật gật đầu, đem ba thứ nhét vào ngực của hắn.

"Mọi chuyện phải cẩn thận."

Khu săn bắn hoàng gia ở bãi cỏ cách Trường An năm dặm, xung quanh còn có núi rừng.

Hoàng đế khai quốc Đại chiêu là từ trên lưng ngựa mà có được thiên hạ, bởi vậy hoàng đế các triều đại đều ưu ái võ thuật hơn, hơn nữa hoàng tử vương tôn hoặc ít hoặc nhiều đều sẽ tập một ít võ nghệ, nhưng trình độ nông sâu tùy theo bản lĩnh cá nhân.

Huynh đệ đồng lứa Đức Thịnh đế có võ nghệ tốt nhất là Ôn Thịnh thân vương đã qua đời, nghe nói võ nghệ của Cảnh thân vương thời niên thiếu là thân truyền của Vân Tiên chân nhân đức cao vọng trọng nhất trong chốn võ lâm, trình dộ cao thâm, chỉ tiếc Vân Tiên chân nhân hiện giờ không biết là đang dạo chơi bốn bể hay là đã qua đời rồi, mà Cảnh thân vương thì đã trở thành chim đầu đàn bị người hãm hại trong cuộc tranh đoạt vương vị đồng lứa, nhất mạch thượng thừa võ công hiện giờ xem như đã đứt.

Ngày nay võ tướng đồng lứa đứng đầu Đại Chiêu này vẫn xuất thân từ hoàng gia, đó là Mân vương, Mân vương tuy rằng chưa được cao nhân chỉ điểm, nhưng chinh chiến hàng năm nên đã am hiểu không ít tinh túy nhiều trường phái, trong đó đặc biệt tinh thông thuật bắn súng, có thể nói là tự thành một phái, không thua Cảnh thân vương năm đó chút nào, hơn nữa ngày càng có nhiều nguyên lão ba đời thường xuyên cười khổ, Mân vương chiến công hiển hách, người mang tuyệt kĩ, cực kỳ giống Cảnh thân vương trước kia, mà ngay cả mệnh số làm chim đầu đàn cũng giống nhau như đúc, tuy rằng thấy tài trí kiệt xuất ngút trời, nhưng bên trong hoàng thất hiện giờ người có khí khái anh hùng luôn không được kẻ khác bỏ qua.

Lúc Sở Dự mang theo thân binh trình diện, Tam hoàng tử và Thất hoàng tử đã đến, An Ngạn Thần cũng tham gia, văn võ bá quan đứng song song ở hai bên, dẫn đầu là hai vị Tả Hữu Thừa tướng.

Sở Dự cùng Cố Đình gật gật đầu: "Đại nhân, đã lâu không gặp."

"Vương gia." Cố Đình đứng dậy: "Đa tạ Vương gia nhớ đến."

Nghi trượng của Đức Thịnh đế chưa tới, Cố Tuấn Tuyên đã dẫn lâm quân ra bãi cỏ trước, Hữu thống lĩnh dẫn một đội nhân mã bao vây bãi cỏ, Cố Tuấn Tuyên thân là Tả Thống lĩnh mang theo một đội nhân mã xen kẽ trong đó, tuần tra bên người Hoàng đế, bảo đảm an toàn cho Hoàng đế.

Hắn nhìn thấy Sở Dự đến, lập tức xuống ngựa, cúi người hành lễ: "Kiến quá Vương gia."

Sở Dự gật gật đầu, ý bảo hắn miễn lễ.

Cố Tuấn Tuyên nhìn nhìn phía sau hắn, nghi ngờ hỏi: "Du Ninh chưa tới sao?"

"Y không có võ công, kỵ mã cũng không biết, ở nơi vũ đao lộng thương này làm y bị thương sẽ không tốt." Sở Dự lạnh nhạt nói xong, trong giọng nói không tự giác lộ ra ý tứ cưng chiều.

Cố Tuấn Tuyên cũng cười: "Đúng vậy, Du Ninh tính tình tiêu sái, chưa bao giờ thích mấy trò này, Hoàng Thượng sắp tới nơi rồi, nghe nói hôm nay thế tử Tĩnh Bắc Vương muốn so cưỡi ngựa bắn cung, Vương gia dù cưỡi ngựa bắn cung đều có thể được hạng nhất, hạ quan hiện tại ở đây chúc mừng Vương gia trước."

Sở Dự nhếch khóe miệng một cái: "Mượn cát ngôn của Cố Thống lĩnh."

Quả nhiên, không lâu sau, bên ngoài truyền đến nghi trượng của hoàng đế.

Các vị hoàng tử và bách quan lập tức ngồi nghiêm chỉnh lại.

Đồ nghi thức của hoàng đế trong lễ bắn cung thông thường đều là kim lộ*, ba tầng màn gấm vàng rực chuyên dụng của hoàng gia, xung quanh có cờ lớn, trên cờ đều thêu kim long.

*Lộ: loại xe lớn thời cổ

Phía trước loan giá thổi kèn thị uy, hai mươi đới đao thị vệ dẫn đường, theo sau là thái giám cung nữ, chung quanh cũng đều là đới đao thị vệ chỉnh tề đi theo, một biển người mênh mông có chút hoành tráng.

Đợi cho loan giá lại gần, bách quan đứng dậy, chờ đến thái giám hô một tiếng: "Hoàng Thượng giá lâm!"

Không đợi Hoàng đế vén màn xuống xe, bách quan đã quỳ xuống triều bái, tam hô vạn tuế.

Đây là tọa ủng ngàn dặm giang sơn, thiên gia phú quý khiến người khác phải đấu tranh mưu cầu .

Săn bắn đơn giản là săn đủ loại động vật, mà Tĩnh Bắc Vương thế tử nói là muốn so tài thử, cũng chính là hắn mang đến hai người vào khu săn bắn, triều đình phái hai người, quy định thời gian ở bên trong, đến thời điểm kiểm kê con mồi nhiều hay ít, nhiều nhất thì thắng.

Nhưng mà lần này Tĩnh Bắc Vương thế tử cũng tham gia, cho nên ba hoàng tử của hoàng thất trong triều tất nhiên cũng phải tham gia, bao gồm cả Sở Hành.

Sở Dự một thân trang phục vàng đen nhàn nhã ngồi trên lưng ngựa, dường như cũng không sốt ruột tìm kiếm con mồi.

Chỉ chốc lát sau Lâm Lương cưỡi ngựa từ phía sau đuổi kịp, vẫy tay ra hiệu cho tùy tùng lui, sắc mặt khẩn trương nhìn về phía Sở Dự, ghé vào lỗ tai hắn nhỏ giọng nói một đoạn.

Sở Dự lúc này biến sắc: "Có chuyện như vậy sao?"

Lâm Lương sắc mặt khó coi gật gật đầu: "Vương gia, hiện tại phải làm thế nào đây?"

"Hừ..." Sở Dự cười lạnh: "Hiện giờ bọn họ cũng chỉ còn lại khổ nhục kế à?"

Thì ra mấy mấy ngày nay Thất hoàng tử vẫn luôn bận rộn vì chuyện săn bắn, Sở Dự sợ có trá nên phái vài thám tử đi âm thầm điều tra một ít, vài ngày tiếp theo đều là người xung quanh Thất hoàng tử chuẩn bị ở khu săn bắn, Sở Dự vốn tưởng rằng hắn làm bừa muốn đạt hạng nhất trong cuộc thi, vậy mà vừa rồi thám tử trở về bẩm báo, nói Thất hoàng tử hiện đang phái người thu thập mũi tên của Mân vương ở khắp nơi.

Bởi vì là thi cưỡi ngựa bắn cung cho nên mũi tên của mỗi người đều khác nhau, hơn nữa để đề phòng gian lận, kỹ thuật hoàng gia không thể bắt chước được.

Hiện giờ Thất hoàng tử chỉ đích danh muốn mũi tên của Sở Dự, nếu hắn lấy được mũi tên có mang dấu hiệu của Mân vương, mà nếu mũi tên này đâm đến vị trí khác, nói ví dụ như trên người Thất hoàng tử thì đó là Mân vương mượn việc săn bắn giết hại huynh đệ.

Chiêu khổ nhục kế này dùng thật thảm.

"Vương gia, giết hại huynh đệ chính là tội lớn, hơn nữa Thất hoàng tử đã có tâm này, chắc là sẽ có sách lược vẹn toàn, để tránh nguy hiểm, bây giờ chúng ta rời khỏi bãi cỏ đi." Lâm Lương nói.

Sở Dự lạnh mặt, một lúc lâu đột nhiên cười cười trào phúng: "Như vậy sao được, Mân vương là võ tướng Đại Chiêu, lúc này rời khỏi bãi cỏ chẳng phải là nhận thua sao."

"Nhưng mà..." Lâm Lương sốt ruột: "Vương gia, chuyện lớn như vầy, cẩn thận vẫn..."

Sở Dự xua tay, ý bảo hắn không cần nói nữa.

Sau đó hắn lấy một mũi tên từ ống đựng tên đằng sau, vuốt nhẹ một đoạn đầu tên, cười lạnh nói: "Hắn muốn dùng khổ nhục kế thì để bổn vương giúp hắn một tay."

Nói xong từ trong ngực lấy ra ba cái bình sứ, mở cái màu xanh cái kia, đem chất lỏng bên trong đổ lên mũi tên, ngay cả phía sau đầu gỗ của mũi tên cũng không tha.

Phơi khô chất lỏng, toàn bộ mũi tên nhẹ không khác gì mũi tên lúc trước.

Lâm Lương không hiểu: "Vương gia, ngài đây là..."

"Đây là lúc bổn vương đi, Vương phi nhà của chúng ta sợ có người cố ý đùa giỡn ám chiêu với ta." Vốn dĩ mặt không đổi sắc lại nhiều them một tia nhu hòa, một lúc lâu, Sở Dự giận tái mặt: "Kiến huyết phong hầu, bất tử cũng phải lột da."

Lâm Lương sợ hãi biến sắc: "Vương gia..."

"Nhớ kỹ, bất kể hôm nay phụ hoàng xử lí việc này như thế nào, nếu ta không thể quay về vương phủ, ngươi nhớ rõ nhất định phải về vương phủ đem Vương phi đi trước, chiêu này ta không hẳn bị làm sao, nhưng ta vẫn sợ không thể chú ý đến Du Ninh, đến lúc đó Tam hoàng tử tại để mắt đến y, cho nên ngươi nhớ kỹ nhất định phải đem Du Ninh đi trước, chờ việc này kết thúc ta lại đi tìm y." Sở Dự dặn dò: "Đi mời Vân vương đến."

Nói xong đem ba bình sứ trong tay ném ra rừng cây rậm rạp, sau đó ghìm cương ngựa đi xa.

"Đi, bổn vương tự mình qua tiễn Thất hoàng tử."

Cố Du Ninh ngủ trưa một giấc  trong vương phủ, có vài giấc mơ loạn thất bát tao, cảm thấy cả người không có sức lực, trong lòng cũng hoảng hốt kinh khủng, gọi Kiêm Vũ tới hỏi mấy canh giờ rồi, sao Sở Dự còn chưa về.

Mới vừa mơ mơ màng màng ra cửa tẩm điện đã nhìn thấy Lâm Lương hấp tấp xông tới, vừa thấy y liền nói rằng: "Nhanh lên, Vương phi thu dọn một ít đồ đạc, lập tức đi với thuộc hạ."

Cố Du Ninh sửng sốt, nhất thời trong lòng trống rỗng: "Sao vậy, có phải Vương gia đã xảy ra chuyện rồi hay không?"

"Vương phi đừng hỏi, Vương gia bị Thất hoàng tử hãm hại ở khu săn bắn, tuy Hoàng Thượng chưa kết luận nhưng đã giam Vương vào Tông Nhân phủ, trước khi chuyện xảy ra Vương gia cố ý dặn dò muốn thuộc hạ đưa Vương phi đi trước, Vương phi chuẩn bị nhanh lên, lập tức lên đường."

Lâm Lương sốt ruột muốn vươn tay túm lấy Cố Du Ninh, lại bị Cố Du Ninh đẩy ra, giương mắt dị thường an tĩnh âm trầm nhìn hắn: "Nói hắn bị người khác hãm hại, tức là hiện tại bị giam Tông Nhân phủ sao?"

Hết chương 111.


Chương 112: Họa huých tường

(Ý chỉ sự bất đồng giữa anh em, đấu đá nội bộ.)

Edit: Hy Dương

.

Sở Dự cưỡi ngựa chậm rãi vòng quanh trong núi rừng ở bãi cỏ, Sở Hành từ đằng xa cưỡi ngựa đến, sau đó ghìm dây cương, sốt ruột nói: "Hoàng thúc, chuyện này..."

"Không cần nói, nếu hắn sắp đặt lâu như vậy thì khi hỏi tới chắc chắn sẽ không dễ dàng buông tha đâu, đợi đến lúc đó bị động không bằng hiện tại chủ động xuất kích."

Sở Dự đang nói, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Thất hoàng tử cũng đang cưỡi ngựa từ xa chậm rãi đi tới, khóe miệng nhếch một cái: "Hành nhi, nếu lần này phụ hoàng thật sự bởi vì việc này mà trừng phạt ta, tự mình ngươi phải cẩn thận, nhất là sau khi Thái tử quay về."

Sở Hành lắc đầu mỉm cười: "Bọn họ tâm tâm niệm niệm muốn dồn hoàng thúc vào chỗ chết, nếu lần này hoàng tổ phụ còn không phân biệt được mà tin lời của hắn, nói vậy tam quân tướng lĩnh của hoàng thúc và võ tướng trong triều sẽ không chịu để yên."

Sở Dự cười lạnh càng sâu, nếu lần này phụ hoàng bởi chuyện này muốn đưa hắn vào chỗ chết, như vậy hắn cũng không cần phải niệm tình phụ tử huynh đệ, có thể trực tiếp lãnh binh tạo phản.

Lúc này, Thất hoàng tử cùng với một đám tùy tùng chạy tới gần đó.

Thất hoàng tử ngồi trên lưng ngựa, âm hiểm cười nói: "Lục hoàng huynh là võ tướng Đại Chiêu ta, sao hôm nay người Tĩnh Bắc vương phủ đã thu hoạch tương đối nhiều, Lục hoàng huynh một mũi tên còn chưa bắn?"

Sở Dự giương mắt nhìn hắn, thẳng tắp nhìn chằm chằm hắn, ánh mắt giễu cợt rét lạnh, khủng bố đến mức khiến người nói không nên lời, lúc lâu sau nhếch khóe miệng một cái, từ ống tên phía sau lấy ra một mũi tên, sau đó chậm rãi ưu nhã giương cung, đem mục tiêu khóa trên mặt Thất hoàng tử.

Thất hoàng tử lúc này biến sắc, tuy rằng hắn có tâm muốn hãm hại Sở Dự, nhưng hiện giờ tư vị trở thành con mồi của Sở Dự thật không dễ chịu, tùy tùng của phủ Thất hoàng tử ở một bên phủ cũng đều bắt đầu bất an.

Thất hoàng tử muốn tự hại mình để hãm hại Mân vương, dù sẽ tổn hại không đến tính mạng, thế nhưng hiện giờ Mân vương bắn một tên qua đây, sẽ xuyên qua đầu Thất hoàng tử.

Lúc này trên bãi cỏ dường như chỉ có gió mùa hè ẩm ướt, Sở Dự híp mắt nhìn rõ ràng Thất hoàng tử trong lòng rất sợ, đã thiếu kiên nhẫn còn muốn ra vẻ bình tĩnh, tàn khốc nhếch khóe miệng một cái.

Đem mục tiêu từ trên bụng Thất hoàng tử dời đến bên hông, một con rắn lục đang lơ lửng, thè chiếc lưỡi đỏ lòm nguy hiểm.

Tay Sở Dự buông cung tên ra, mũi tên mang dấu hiệu chỉ Mân vương mới có vèo một tiếng cắt qua không khí, bắn con rắn lục trên cái cây bên cạnh Thất hoàng tử.

Thất hoàng tử như muốn thở không nổi nữa, trong nháy mắt bị dọa run rẩy thiếu chút nữa là lập tức té xuống đất.

Hắn miễn cưỡng ổn định tinh thần, mắt nhìn mũi tên sát bên tai, còn có con rắn đã chết trên cây kia, trời rất nóng nhưng cả người lại lạnh lẽo.

Lúc này An Ngạn Thần cũng không xa lắm chậm như rùa cưỡi lại đây, cười vang nói: "Mân vương tiễn pháp thật giỏi, võ tướng nổi danh nhất Tĩnh Bắc vương phủ ta được xưng là thiện xạ, nhìn thấy tiễn pháp của Vương gia cũng phải cam bái hạ phong."

"Thế tử quá khen."

Sở Dự khẽ gật đầu với An Ngạn Thần, xem như chào hỏi.

"Sao có thể là quá khen được?" An Ngạn Thần nhướng mày nhìn về phía Thất hoàng tử đã thất sắc, cười nói: "Đây chỉ là bắn chết một con rắn, mà đã dọa Thất hoàng tử điện hạ thành như vậy, này nếu là hiện trường bắn chết mãnh thú, còn không biết sẽ như thế nào đây, Vương gia quả thật là đệ nhất võ tướng của Đại Chiêu ta."

Sở Dự cũng nhìn về phía Thất hoàng tử, khóe miệng cười lạnh, không nói chuyện nữa, chỉ tràn ngập thâm ý nhìn hắn một cái, sau đó nắm chặt dây cương, xoay người đi với Sở Hành.

An Ngạn Thần cười cười nhún vai, cũng xoay người đi.

Thất hoàng tử đứng ở tại chỗ, vẻ mặt hoàn toàn là phẫn nộ vì bị nhục nhã, gắt gao nắm chặt tay, phẫn hận nhìn mũi tên trên cây bên cạnh, hung hăng rút ra, cắn răng giơ tay muốn đâm vào vai mình.

Tùy tùng bên người ngăn cản một chút, hơi bất an nói: "Điện hạ, nghĩ lại đi."

"Còn nghĩ lại cái gì, Sở Dự! Ta lần này nhất định phải làm cho hắn không còn cách nào trở mình."

Hắn gắt gao cắn răng, hàm răng cũng cắn đến chảy máu, nhắm mắt cắm mũi tên vào vai mình.

Thất hoàng tử bị người đâm bị thương, vốn là ngoại thương bình thường, lại không nghĩ trên mũi tên có độc, khiến Thất hoàng tử mấy lần thiếu chút nữa là không còn hô hấp, thái y đi theo dùng nhân sâm kéo mạng về, chỉ lo độc này cũng không phải là một loại thạch tín tầm thường, trong lúc nhất thời thái y viện không có biện pháp, luống cuống tay chân cầm loạn mấy loại giải dược, coi ngựa chết thành ngựa sống mà chữa*, tốt xấu mạng tạm thời được giữ, nhưng cũng chỉ là giữ mạng mà thôi, kịch độc vẫn không có giải hết, người cũng không có tỉnh.

*Kiến mã đương thoại mã y: nỗ lực cuối cùng, tuy không còn hy vọng nhưng vẫn cố gắng

Thị vệ hoàng cung cầm mũi tên quỳ gối trước mặt Đức Thịnh đế, nói: "Hoàng Thượng, mũi tên đâm bị thương Thất hoàng tử là đây."

Đức Thịnh đế vẻ mặt bình tĩnh, vươn tay cầm lấy, mặt không đổi sắc mắt nhìn chữ Mân trên mũi tên, kỹ thuật hoàng gia không thể làm giả được.

Tùy tùng Thất hoàng tử một đám quỳ xuống, toàn bộ một mực chắc chắn là Mân vương bắn Thất hoàng tử bị thương, thật ra trong lòng bọn họ rất bất an, Thất hoàng tử bọn họ đã độc phát đến mức bất tỉnh nhân sự, thật không ngờ mũi tên lúc đó có độc, nhưng mà đến nông nỗi này chỉ có thể tiếp tục vu khống.

Chuyện dường như rất rõ ràng, nhưng cân nhắc kĩ, nếu Mân vương muốn bắn chết Thất hoàng tử, sao lại dùng mũi tên có dấu hiệu của Mân vương, hơn nữa ở mặt trên còn thoa độc dược.

Chỉ là tính mạng Thất hoàng tử bị đe dọa, thật sự sẽ có người dùng mạng chính mình đi hãm hại người khác sao?

Sở Dự quỳ gối dưới công đường, rũ mí mắt, không kiêu ngạo không siểm nịnh.

Ngôn quan đảng Thái tử ở phía dưới nhao nhao đứng ra yêu cầu nghiêm trị Mân vương, Tam hoàng tử duy trì trung lập không nói, chẳng qua sắc mặt có chút trắng bệch, Thất hoàng tử làm việc này hắn không phải không biết, nhưng hắn không nghĩ tới Sở Dự vậy mà bôi độc lên mũi tên, nhưng thấy chuyện của Thất hoàng tử sau hãm hại hắn, hắn đã biết rồi.

Vốn dĩ nếu vết thương của Thất hoàng tử nhẹ, thì có thể nói là Mân vương không cẩn thận bắn tên ra, dù chưa cấu thành tội lớn, nhưng cấm túc là chắc chắn.

Chỉ là hiện giờ trên tên có độc, nếu Mân vương muốn bắn chết Thất hoàng tử, làm sao có thể quang minh chính đại như vậy, Thất hoàng tử cũng sẽ không dùng tính mạng của mình đặt cược, giải thích duy nhất chính là Tam hoàng tử có ý đồ mượn đao giết người, nếu hoàng đế giáng tội Mân vương, tính mạng Thất hoàng tử lại bị đe dọa, lập tức giải quyết được hai người.

Chiêu họa thủy đông dẫn* này khiến Sở Dự tuy rằng bên ngoài vẫn dính líu vào, nhưng trong lòng Đức Thịnh đế đã khác, hơn nữa Thất hoàng tử tỉnh lại có sinh tâm đề phòng hắn hay không đều rất khó nói.

*Họa thủy đông dẫn: đổ tội cho người khác, thường đề cập đến bên thứ ba

Tam hoàng tử hơi hơi nắm chặt tay, nhìn về phía Sở Dự, tuy rằng Sở Dự quỳ gối dưới công đường, lại tựa hồ cảm nhận được ánh mắt Sở Thừa, mặt không đổi sắc giương mắt đối diện với hắn, một lúc lâu sau, như có như không cười cười.

Ngôn quan tranh cãi ầm ĩ không ngừng, Đức Thịnh đế phiền lòng chịu không nổi, đập mũi tên lên bàn, quát: "Được rồi, câm miệng hết cho trẫm!"

"Hoàng Thượng bớt giận."

Mọi người vừa thấy Đức Thịnh đế tức giận, vội vàng quỳ xuống.

"Thất hoàng tử gặp chuyện rất kỳ quái, về sau bàn tiếp, còn về chuyện hoàng tử nội đấu*, bây giờ tạm thời giam Mân vương vào Tông Nhân phủ." Đức Thịnh đế mặt không đổi sắc, lại nhìn về phía An Ngạn Thần, nói: "Việc vặt của hoàng gia đã khiến Thế tử chê cười rồi."

Không có đoạt lấy binh quyền của Mân vương mà chỉ giam vào Tông Nhân phủ.

Đảng Thái tử trong triều sắc mặt có chút không tốt.

An Ngạn Thần cười cười, khom người hành lễ với Đức Thịnh đế, nói hai câu khách sáo.

Sở Dự mặt không đổi sắc dập đầu lĩnh chỉ, khóe miệng cười mỉa mai, đứng dậy chuẩn bị đi cùng thái giám đến Tông Nhân phủ.

"Chờ một chút."

Ngay lúc Sở Dự xoay người, Đức Thịnh đế đột nhiên mở miệng, Sở Dự nhíu nhíu mày, xoay người nhìn về phía hoàng đế.

Đức Thịnh đế thở dài, trầm giọng nói: "Việc này trẫm sẽ điều tra rõ ràng, nếu ngươi trong sạch, trẫm tuyệt không trách lầm."

"Vâng."

Sở Dự khom mình hành lễ.

Cố Du Ninh ở trong vương phủ, nghe Lâm Lương nói xong chuyện từ đầu đến cuối, đôi lông mày xinh đẹp gắt gao nhíu lại, giương mắt nhìn về phía Lâm Lương: "Lâm tướng quân, ngươi là tâm phúc của Vương gia, Vương gia có tâm tư gì ngươi hiểu rõ không?"

Lâm Lương vẻ sợ hãi biến sắc, một lúc lâu hành lễ: "Thuộc hạ hiểu rõ."

"Nếu ngươi hiểu thì ta yên tâm, ám vệ hiện tại có mấy người vậy?"

"Vẫn là sáu người Vương phi thu nhận." Lâm Lương đáp.

"Đủ." Cố Du Ninh mặt trầm như nước, lãnh tĩnh nói: "Giờ ngươi nghe đây, để ám vệ lẻn vào trong cung bảo vệ Vương gia, Hữu thống lĩnh Ngự Lâm quân là huynh trưởng của ta, có một số việc sẽ không phiền toái, tiếp đó bây giờ ngươi tìm người phát tán lời đồn ở Trường An, chỉ nói Thất hoàng tử mưu đồ hãm hại Mân vương, phụ hoàng không thương, hiện giờ hoàng cung không có nơi cho Mân vương sống yên ổn."

"Vâng, thuộc hạ nhớ kỹ." Lâm Lương nói: "Vương phi hiện tại mau đi cùng thuộc hạ thôi, Vương gia cố ý dặn dò, đưa Vương phi đi trước."

"Ta không đi." Cố Du Ninh nói: "Chuẩn bị xe, ta muốn tiến cung."

Lâm Lương kinh hãi: "Tiến cung?"

"Đương nhiên, Vương gia bị giam ở Tông Nhân phủ, thân là Vương phi đương nhiên có thể đi cùng."

"Nhưng mà Vương gia nói. . ."

"Không có nhưng nhị gì cả." Cố Du Ninh vững vàng nhìn hắn, đem Kiêm Vũ bên người kéo đến đẩy qua bên cạnh hắn: "Ngươi chăm sóc nó cho tốt là được, còn có, đi thông báo cho Mục Vân Hán ở hiệu đổi tiền Như Ý."

"Không được đâu Vương phi, Vương gia đã dặn dò nhiều lần, nhất định phải đem Vương phi đến nơi an toàn."

Lâm Lương cắn răng vươn tay muốn kéo Cố Du Ninh đi, cho dù ép buộc cũng phải đem y đi, Cố Du Ninh đẩy ra, trừng mắt: "Ngươi dám!"

"Thuộc hạ bất đắc dĩ, xin đắc tội."

Nói xong vậy mà thật sự vươn tay muốn vác Cố Du Ninh lên, ai biết lúc này đại môn Bích Thủy cư bị một cước đá văng, Mục Vân Hán mặt bình tĩnh tiến vào, đạp bay Lâm Lương.

"Mân vương hơi sa sút thôi, Lâm Lương ngươi đã không chờ mà xuống tay với Vương phi rồi?" Không khí trong vương phủ hiện giờ căng thẳng, nhưng Mục Vân Hán vẫn là vẻ mặt trêu đùa.

Cố Du Ninh nhìn thấy cứu tinh, nói: "Ngươi cũng biết rồi."

"An Ngạn Thần nói đó." Mục Vân Hán gật đầu, quét mắt nhìn Lâm Lương: "Đây là làm sao?"

"Không sao cả, ta muốn tiến cung vào Tông Nhân phủ với Sở Dự." Cố Du Ninh kiên định nói.

Mục Vân Hán nhíu mày, nói: "Mân vương có thể làm ra việc này, tất nhiên đã bày mưu tính kế rồi, hắn muốn ngươi đi trước, dĩ nhiên là sợ ngươi xảy ra chuyện, lúc này ngươi tiến cung..."

"Ta nhất định phải tiến cung, có một số việc ta không giúp được gì, nhưng ta không muốn hắn chỉ có một mình." Cố Du Ninh thản nhiên nhìn về phía bọn họ: "Tính mạng thân gia Mân vương phủ đều giao lại trong tay các ngươi đó."

Lâm Lương thần sắc lộ vẻ xúc động, một lúc lâu bất đắc dĩ hành lễ: "Xin nghe Vương phi phân phó."

Cố Du Ninh cười cười, nhìn về phía Mục Vân Hán: "Độc trên mũi tên có giải được không?"

Mục Vân Hán gật đầu.

"Vậy ngươi giúp ta giải độc cho Thất hoàng tử đi, hắn trước tiên phải không có việc gì mới được, nếu không cho dù tra không ra thì chỗ Hoàng Thượng cũng không dễ nói." Cố Du Ninh đầy thâm ý nhìn y.

Mục Vân Hán nhíu mày, một lúc lâu thoải mái, cười nhạt không nói gì, gật gật đầu: "Mệt cho ngươi nghĩ ra, ngươi cứ yên tâm đi."

Hết chương 112.

Có quá nhiều sự chém gió tào lao trong chương này, ai biết xin hãy góp ý, editor sẽ tiếp thu và sửa chữa QAQ


Editor: Để Vương phi làm mẫu cho mấy bạn thế nào là lấy chồng theo chồng, lấy chó theo chó nhé.

Chương 113: Đồng cam cộng khổ

Edit: Hy Dương

.

Đức Thịnh đế đang ở Quảng Nhân điện nghe thị vệ đang nói về chuyện săn bắn hôm nay, đột nhiên Lâm Lộc tiến vào, cung kính nói: "Hoàng Thượng, Mân vương phi ở ngoài điện cầu kiến."

"Hắn sao lại đến đây?" Đức Thịnh đế nhíu mày, một lúc lâu sau thở dài nói rằng: "Hắn là Mân vương phi, hiện giờ Mân vương xảy ra chuyện, hắn hỏi một câu cũng là nên làm, bảo hắn tiến vào đi."

"Vâng."

Lâm Lộc cúi người lĩnh chỉ, xoay người đi ra ngoài, chỉ chốc lát sau Cố Du Ninh đi theo hắn tiến vào, một thân triều phục màu đỏ đẹp đẽ quý giá, tao nhã vén lên, quỳ trên mặt đất hành lễ.

"Vi thần tham kiến Hoàng thượng, ngô hoàng vạn tuế."

"Đứng lên đi." Đức Thịnh đế vẫy thị vệ và Lâm Lộc cho lui, sau đó nói: "Chuyện của Sở Dự ngươi hẳn là đã biết, ngươi cứ yên tâm, việc này trẫm chắc chắn sẽ điều tra nghiêm túc, nếu nó trong sạch, trẫm nhất định sẽ không đổ oan suông."

"Vương gia tâm tư ngay thẳng, quang minh lỗi lạc, hiểu con sao bằng cha, Hoàng Thượng là người làm quân vương, cũng làm một người cha, đương nhiên sẽ trả trong sạch cho Vương gia, thần yên tâm."

Cố Du Ninh rũ mắt, sau đó nói: "Chẳng qua, Hoàng Thượng, thần có một chuyện mong Hoàng Thượng thành toàn."

Đức Thịnh đế đối với Cố Du Ninh thái độ rất vừa lòng, vốn tưởng rằng y sẽ hết sức đau lòng cầu ông thả Mân vương, biểu hiện không tầm thường như thế, vì vậy gật gật đầu: "Ngươi cứ nói."

"Thần muốn đi Tông Nhân phủ làm bạn với Vương gia, cầu Hoàng Thượng ân chuẩn." Cố Du Ninh cúi dập đầu, không kiêu ngạo không siểm nịnh.

"Ngươi muốn đi Tông Nhân phủ?"

Đức Thịnh đế nhíu mày, Tông Nhân phủ mặc dù là giam giữ con cháu hoàng thất nên không đến mức quá kham khổ, nhưng cũng không cách nào so sánh được với Mân vương phủ, hơn nữa Mân vương có thể được thả ra hay không còn chưa biết, y vậy mà lại tự xin đi Tông Nhân phủ, đủ thấy ngày thường Mân vương đúng thật là sủng ái y, cũng không phải giả bộ cho người khác nhìn.

Tuy nghĩ vậy, Đức Thịnh đế lắc đầu mỉm cười: "Ngươi và Sở Dự thật sự là tình cảm sâu đậm, từ xưa đến nay đồng cam dễ dàng, cộng khổ mới khó, hiếm thấy phần tâm như ngươi."

"Thần và Vương gia đã là vợ chồng ít lâu, vốn nên đồng cam cộng khổ."

"Được, ngươi đã nói đến như vậy, trẫm cũng không thể không thành toàn phần tâm này của ngươi, Lâm Lộc!"

Đức Thịnh đế hô một câu, Lâm Lộc ngay lập tức từ bên ngoài tiến vào: "Hoàng thượng..."

"Mang Mân vương phi đi Tông Nhân phủ." Đức Thịnh đế trầm giọng hạ chỉ: "Ngươi tự mình đi, nhìn xem Tông Nhân phủ còn thiếu cái gì đều đưa qua, nói cho người bên dưới không cho phép bọn họ gây chuyện."

"Vâng!" Lâm Lộc lên tiếng trả lời lĩnh chỉ.

Nơi Tông Nhân phủ giam giữ, trên danh nghĩa thật ra không khác lắm so với Hình bộ và đại lao Đại Lý tự, nhưng trên thực tế kém hơn rất nhiều. Nơi này là nơi giam giữ tông thân hoàng thất, bất luận thế nào cũng mang thể diện hoàng gia, chỉ là hiện giờ đã sắp tối, hoàng cung đèn đuốc sáng trưng, ấy vậy mà đường vào Tông Nhân phủ lại một mảnh tối đen.

Lâm Lộc tựa hồ nhìn ra Cố Du Ninh không rõ lắm, liền nói: "Buổi tối bên ngoài Tông Nhân phủ không cho cầm đèn, có điều chỗ ở của Vương gia nô tài sẽ cố ý phân phó."

Cố Du ninh cười cười: "Làm phiền công công."

Nói xong đem một xấp ngân phiếu nhét vào tay Lâm Lộc, nói: "Công công hầu hạ bên người Hoàng thượng nhiều năm, tính tình Vương gia ở trong cung chỉ sợ là gây thù hằn rất nhiều, có một số việc mong rằng công công chiếu cố nhiều chút."

"Sao lại nói vậy." Lâm Lộc không dấu vết nhận ngân phiếu, sau đó nói rằng: "Vương gia thật ra là một người tính tình tốt, trước đây là thời của Lục hoàng tử, bọn hạ nhân có cái gì không phải, cũng chưa bao giờ nhiều lời. Trong lòng bọn nô tài cũng biết."

Trong lúc nói chuyện thì đã đén viện giam giữ Mân vương, đây là một tiểu viện độc lập tồi tàn, đại môn rộng mở, Cố Du Ninh nhìn vào bên trong, trước ánh đèn có một thân ảnh cao lớn đứng ở trước bàn, tựa hồ đang viết gì đó.

"A, Vương gia còn chưa ngủ, Vương phi cứ thong thả, nô tài sẽ đi gõ cửa."

Cố Du Ninh không nói gì, chỉ nhìn thân ảnh cao lớn cô đơn bên song cửa sổ, tư vị trong lòng không nói nên lời.

Trong đầu Sở Dự đang nghĩ, hiện giờ Cố Du Ninh có phải đã ra khỏi thành rồi hay không, theo tính toán hẳn là lâu lắm mới gặp lại, đây mới là đêm đầu tiên, trong lòng hắn cũng đã đau như cắt, ngày tháng sau này phải làm sao đây.

Đang nghĩ ngợi, đột nhiên có người gõ cửa, hắn nhíu nhíu mày, thời gian này ai lại đến Tông Nhân phủ, để bút trong tay xuống, nhấc chân đi ra mở cửa.

"Nô tài thỉnh an Vương gia, Vương gia nhìn xem nô tài mang ai đến cho ngài này?"

Lâm Lộc cười vẻ mặt nịnh nọt, nói xong lui ra một bên, Sở Dự tiện thể nhìn phía sau hắn, một thiếu niên dung mạo tinh xảo, hoa phục đỏ thẫm, đây không phải chính là Cố Du Ninh vốn nên ra khỏi thành đó sao?

"Du Ninh..." Sở Dự ngẩn người: "Sao ngươi lại tới đây, ta không phải bảo..."

Sở Dự dừng lại không nói tiếp, bất quá sắc mặt có chút không tốt, âm trầm tựa hồ muốn nhỏ ra nước, Lâm Lộc lập tức tiếp lời, nói rằng: "Vương gia không biết đâu, Vương phi nghe nói ngài bị giam ở Tông Nhân phủ, đã lập tức tiến cung đến cầu Hoàng thượng cho vào Tông Nhân phủ cùng ngài, đủ thấy Vương phi đối với Vương gia quả nhiên là tình thâm ý trọng a."

"Hồ đồ!" Sở Dự giận dữ khiển trách một tiếng, một tay kéo lấy Cố Du Ninh còn đứng ở ngoài cửa đến bên người, quát: "Ai cho ngươi tới!"

Lâm Lộc vừa thấy Sở Dự phát hỏa, vội vàng cúi đầu cáo lui, chân không chạm đất đi mất.

Cố Du Ninh vẫn luôn không nói gì, nhìn Lâm Lộc đi rồi, mới đóng cửa lại, đánh giá toàn bộ phòng ở, từ chính sảnh đến bàn ghế, sau đó chính là tẩm điện, một cái giường, còn có một cái bàn, trên mặt còn có mấy tờ giấy lộn xộn mực chưa khô.

"Còn được đi, tốt hơn so với tưởng tượng của ta nhiều, nhưng mà tại sao người hầu hạ cũng không có?" Cố Du Ninh nhìn về phía Sở Dự, phát hiện người này còn đang tức giận trừng y, cười gượng vài tiếng, sau đó nghiêm túc hỏi: "Vương gia chưa ăn cơm chiều sao?"

Sở Dự nhìn chằm chằm y ngoắc ngoắc, một phen vươn tay nắm lấy cằm y, bắt y ngẩng mặt lên nhìn mình, nói:

"Xảy ra chuyện gì, ta không phải bảo Lâm Lương đưa ngươi đi trước sao? Ngươi tới đây làm gì?"

"Ừ, ta biết, là ta không đi cùng Lâm Lương." Cố Du Ninh không thèm để ý chút nào chớp chớp mắt, sau đó lập tức nói sang chuyện khác, cáo trạng: "Lâm Lương kia muốn lấy dây thừng trói ta, chờ sau khi ra ngoài, ngươi đánh hắn đi!"

"Ai kêu ngươi tự ý tới chỗ này!" Sở Dự không để ý tới y nói sang chuyện khác, buông ra đi đến trước cửa sổ, đưa lưng về phía y nói: "Chờ ngày mai kêu Sở Hành mang ngươi đi."

Sở Dự trong lòng kỳ thật rất vui vẻ, Du Ninh có thể tới bồi hắn, tựa như đời trước, lúc chết cũng đều bồi hắn, nhưng mà hiện giờ đây là Tông Nhân phủ, sao có thể so với bên ngoài, hơn nữa từ trước đến giờ y ở ngoài cung không sao, giờ ở chỗ này, ngày mai không biết Hoàng hậu và Lệ Quý phi sẽ làm khó dễ như thế nào nữa, hắn thì thôi, Du Ninh sao có thể chịu bực bội được, huống chi hắn sẽ không để người khác ức hiếp Du Ninh.

"Ta không đi."

Cố Du Ninh vốn không thèm để ý Sở Dự, tự mình dạo một vòng tẩm điện, sau đó ngồi bẹp ở trên giường, ôm chăn lăn một vòng, tự mình chơi thật vui.

Sở Dự nhíu mày, bất đắc dĩ nói: "Ngươi nghe lời, ta ở chỗ này cũng không bao nhiêu ngày, vài ngày sau sẽ về lại vương phủ, ngươi về trước đi."

Cố Du Ninh lắc đầu, bướng bỉnh không nghe, còn rất không nói lý: "Không được, ta thấy ở đây rất tốt, hơn nữa ta nghe nói tông thân hoàng thất bị ép vào Tông Nhân phủ giống hệt như lệnh doanh hè, thời điểm rảnh rỗi còn có thể gọi người hầu hạ, ngươi muốn chính mình độc hưởng mỗi người, ta phải chờ mỹ nhân đến."

"Ngươi..." Sở Dự khó thở: "Đây cũng không phải do ngươi quyết, ngày mai mau đi ra ngoài!"

"Thật sự không cần ta ở lại ở đây sao?"

Cố Du Ninh hiếm khi nghiêm mặt nhìn hắn, ánh mắt trong suốt đẹp yêu dã, liếc mắt một cái là có thể nhìn đến tận bên trong tâm người khác.

Sở Dự có chút chột dạ, nói thật hắn hy vọng Cố Du Ninh ở lại, nhưng hắn lại không nỡ để Du Ninh đi theo mình chịu khổ, nhìn bộ dáng Cố Du Ninh kiên quyết như vậy, dù không muốn cũng chỉ có thể nhẫn tâm gật đầu: "Đương nhiên thật, ngày mai ngươi đi đi!"

Cố Du Ninh híp mắt nhìn hắn, một lúc lâu khóe miệng xìu xuống, lảo đảo lui về phía sau một bước, bổ nhào lên giường, gân cổ gào khóc, cái gì thập nữ Tần Hương Liên cáo trạng Trần Thế Mỹ, cái gì Vương Bảo Xuyến mười tám năm thủ thân... Sở Dự bị y làm cho giận đến nói không nên lời, Cố Du Ninh gào khan một trận đến nước mắt còn không có, kêu khóc một hồi, lại bò lên giường kéo chăn lăn lộn, đem đệm giường cả chăn quậy thất loạn bát tao.

"Ta không đi! Không đi đâu!" Cố Du Ninh một bên đem chăn ném lên trời, đùa đến bất diệc nhạc hồ, không cẩn thận một chút đã đụng trúng trụ giường một cái đùng.

*Bất diệc nhạc hồ: thường được sử dụng để chỉ mức độ: hết sức, cực, khủng khiếp, vô cùng,... (Nguồn: phongkieudabac.com)

"Ôi, ta thao!"

Cố Du Ninh ôm đầu ngồi ở trên giường lầm bầm, Sở Dự hoảng sợ nhanh chóng tiến lên nhìn xem y có bị thương không.

Cái trán trắng nõn trơn bóng đỏ một mảng, Sở Dự tay xoa xoa thật mạnh, thấy không sao, mới mở miệng mắng: "Không cho quậy nữa, ngày mai nghe lời đi trước với Sở Hành đi, nha, Du Ninh nghe lời."

Cố Du Ninh đương nhiên không nghe lời rồi.

Đảo cặp mắt trắng dã, ha ha cười gượng hai tiếng, sau đó đẩy Sở Dự ra, tiếp tục lăn trên giường, không cẩn thận lại đụng vào trụ giường, nhất thời hai mắt nổ đom đóm.

Sở Dự tức đến thiếu chút nữa là đi qua đè y thành thành thật thật ngồi ở trên giường, không để y quậy, Cố Du Ninh không an phận kéo giầy xuống, ném đi sau đó quay đầu thị uy nhìn về phía Sở Dự.

Sở Dự biết y cố ý chọc giận mình, không đi để ý tới y.

Cố Du Ninh đảo mắt, cởi ngoại sam quăng ra.

Sở Dự vẫn là không để ý tới y.

Cố Du Ninh tức giận, chân trần lịch bịch chạy qua.

Bị Sở Dự nửa đường bắt lại, ấn vào trong ngực, hung hăng cho một bàn tay lên mông y.

Cố Du Ninh nhất thời xấu hổ giận dữ ngao ngao kêu to.

Sở Dự nhìn y, một lúc lâu, ngữ khí mềm xuống: "Trở về đi, nghe lời..."

Cố Du Ninh nghẹn ngào không thôi, nắm y phục Sở Dự dùng sức trút giận.

Ờm, dốc hết sức khóc, đầu có chút choáng.

Sở Dự nhìn chằm chằm Cố Du Ninh không nói lời nào, trong lòng lửa nóng một mảnh, hắn hiện tại ôm y, đừng nói ôm, mà ngay cả ma xát rất nhỏ hắn cũng cảm thấy tim đập thình thịch, toàn thân càng ngày càng kiềm chế không nổi, thấy y nãy giờ không nói gì, liền cúi đầu hôn hôn mắt y, ôn nhu nói: "Du Ninh. . . Về đi... Ta ở chỗ này không có việc gì, thật mà, nghe lời, đừng làm ta lo lắng..."

Cố Du Ninh ngẩng đầu nhìn hắn, một lúc lâu vẫn cứ lắc đầu nói rằng: "Ta không đi! Không đi!"

Sở Dự không chớp mắt nhìn y, đột nhiên một tay đặt y lên giường, áp thân lên, hai người chóp mũi đối chóp mũi, hô hấp ái muội dây dưa cùng một chỗ.

"Du Ninh..." Sở Dự thanh âm có chút xúc động: "Ngươi về sau cũng không đi được, biết không?"

Hết chương 113.

Tự nhiên tui muốn đào thêm hố nữa quá. Có ai đọc bộ Xuyên thành vai ác tổng tài tiểu tình nhân chưa nhỉ? Tui thấy có nhà edit mà drop rồi. Ngứa tay ghê ( ̄¬ ̄)


Chương 114

Edit: Hy Dương

.

Cố Du Ninh bị Sở Dự đặt ở dưới thân, mắt lấp la lấp lánh: "Vậy cũng không nhất định, vạn nhất về sau ngươi tọa ủng giang sơn, giai lệ ba ngàn, đến lúc đó lại tự mình đến cầu ta giống như hôm nay đi."

"Có ngươi ta còn muốn giang sơn làm gì."

Sở Dự nhếch khóe môi một cái, cúi đầu hôn má của y, bàn tay đến cởi vạt áo trước ngực y, bị Cố Du Ninh đè lại, cười xấu xa liếc mắt nhìn hắn: "Gì đây, gì đây, ngươi muốn làm gì? Hả? Muốn làm gì?"

"Ngươi đoán đi?" Sở Dự khẽ cắn cổ y, ghé vào tai y cười khẽ, giọng nói trầm thấp mê người: "Đoán đúng có thưởng, đoán sai thì phạt."

Một bên vừa nói nhưng trên tay cũng không nhàn rỗi, mắt thấy y phục trên người Cố Du Ninh mất đi một lớp, hôm nay y tiến cung mặc triều phục nên khó tránh khỏi lộn xộn một chút, bất quá chiếu theo tốc độ này của Mân vương điện hạ, hai ba cái là xong.

Cố Du Ninh vừa mới bắt đầu còn có thể đáp trả một hai chiêu, còn có thể mở miệng mắng chửi người, đến cuối cùng trực tiếp mê man.

Sở Dự nhìn vẻ mặt Cố Du Ninh ngủ không hề phòng bị, bỗng nhiên cảm thấy vô cùng thỏa mãn, chính là loại cái gì cũng có thể không cần, chỉ cần có y là được, chỉ cần có y thì làm gì cũng được.

Sở Dự vẫn luôn nhìn y như vậy, cuối cùng cười hôn hôn hai má y, giúp y vén chăn, sau đó tự mình kéo áo đứng lên, lãnh diễm nhìn nhìn ngoài cửa, lãnh ngạo nhếch môi một cái, sau đó đứng dậy đi ra.

Vừa mở cửa ra, liền nhìn thấy trong viện có một người đang đứng, y phục màu trắng đứng lúc sắc trời rạng sáng đặc biệt dễ làm người ta chú ý.

Sở Dự cười lạnh: "Đứng cả một đêm à?"

"Lục hoàng đệ nhĩ lực thật tốt." Sở Thừa mím môi, sắc mặt có chút trắng bệch: "Một đêm Vu sơn vân vũ* cũng không tịch mịch."

*Vu sơn vân vũ: nghĩa đen là mây mưa trên núi Vu, ý chỉ việc ba trấm, mọi người xin tự tưởng tượng.

Sở Dự ôm ngực, thản nhiên hừ lạnh:  "Dù nhĩ lực tốt nhưng là một người mù, không nhìn ra Tam hoàng huynh còn có tâm tư này."

Sở Thừa cả người khẩn trương, cắn răng quay mặt qua chỗ khác.

Tối nay hắn nghỉ lại trong cung, không kịp ngủ thì đã có thân tín tiến vào báo: "Mân vương phi tiến cung đi Tông Nhân phủ bồi Mân vương."

Sở Thừa sửng sốt, sau đó có chút mất mát cười cười: "Phải không, Mân vương rất vui vẻ nhỉ."

"Làm gì có ạ." Người kia cười lắc đầu, sau đó nói rằng: "Mân vương nổi nóng lên, hình như còn đánh Mân vương phi, còn chợt nghe thấy Mân vương phi bên trong kêu khóc thảm thiết nữa."

"Cái gì!" Sở Thừa vỗ bàn đứng dậy: "Ngươi nói cái gì, Mân vương đánh Vương phi?"

"Vâng, thuộc hạ đích thật nghe thấy Mân vương phi ở bên trong khóc."

Sở Thừa nắm chặt tay, nhất thời giận không thể chịu được: "Dẫn đường, đi Tông Nhân phủ."

Dọc đường đi Sở Thừa bước nhanh như bay, trong lòng chỉ có một suy nghĩ.

Sao có thể đánh y! Làm thế nào lại có người dám đánh y!

Nhưng mà ai ngờ, hắn sốt ruột nóng lòng đến Tông Nhân phủ, vào sân thì nghe thấy không phải là tiếng khóc, mà là hồng trần nhuyễn trướng, ánh nến nhẹ lay, ngâm nga nhỏ vụn.

Hắn chỉ thấy Cố Du Ninh ba lần, ấy vậy mà đáy lòng mỗi ngày cứ nghĩ giống như mỗi ngày đều gặp mặt, hiện giờ lại tự mình nghe được người mình nghĩ đến mỗi ngày ở trong phòng cùng người khác cùng nhau mây mưa.

Ba mươi ba thiên cung, cao nhất Ly Hận thiên. Bốn trăm bốn mươi bệnh, khổ nhất bệnh tương tư.

Một Cố Du Ninh thật muốn loạn thiên hạ!

Sở Dự nhìn bóng dáng Sở Thừa, đôi mắt trong tích tắc âm ngoan, thật chán ghét người khác nhớ thương Du Ninh, chỉ là nghĩ thôi cũng không được!

Chờ lúc Sở Dự vào nhà, Cố Du Ninh đã tỉnh, chỉ mặc ngoại sam hắc kim của Sở Dự, mảng lớn xương quai xanh trắng nõn như chạm ngọc và chân nhỏ lộ ra bên ngoài.

Bộ dáng tự phụ lại có chút phóng túng mạn bất kinh tâm*, tóc dài lỏng lẻo sau lưng, đen tuyền như gấm.

*Mạn bất kinh tâm: thờ ơ

Cố Du Ninh nhìn hắn một cái: "Ai vậy?"

"Không có ai cả."

Sở Dự lắc đầu, thật ra lúc nửa đêm hắn phát hiện trong viện có người tiến vào, nhưng hắn vội vàng cùng Vương phi nhà mình ôn tồn, trời đất bao la cũng không lớn bằng Vương phi mình, cho nên trực tiếp không để ý tới, ai biết Sở Thừa vừa đứng là đứng cả một đêm, cho nên Sở Dự không tính để Cố Du Ninh biết.

Một phen ôm y, hôn hôn, sau đó hỏi: "Trên người khó chịu không?"

Cố Du Ninh lắc đầu, lười biếng duỗi lưng, trừ bỏ thắt lưng có chút xót, mông có chút đau, còn lại cũng khỏe, đủ thấy kỹ thuật của Mân vương điện hạ vẫn khá ổn.

Bất quá Cố Du Ninh vẫn kiến nghị với hắn một chút, nói rằng: "Lúc sắp xong, ta con mẹ nó muốn chết ngất rồi mà ngươi còn gây sức ép, gian thi vui lắm hả?"


Chương 115: Phong đao sương kiếm

Edit: Hy Dương

.

Đối với kiến nghị của Cố Du Ninh, Sở Dự thoáng như không nghe thấy, trực tiếp ôm y nằm xuống lần nữa, gây sức ép tới hơn nửa đêm thì Cố Du Ninh đã sớm mệt mỏi, hai người ôm nhau cùng nói chuyện một hồi, Cố Du Ninh mới ngủ.

Buổi sáng Sở Dự thức dậy trước, hiện giờ sắc trời đã sáng, khó khăn lắm hắn mới không cần vào triều, cũng không cần dậy sớm, cúi đầu nhìn người ngủ say sưa trong lòng mình, khóe môi nhếch lên, xích qua hôn hôn, sau đó lại hôn hôn.

Cố Du Ninh hàm hồ hừ một tiếng, không kiên nhẫn lấy bàn tay đẩy Sở Dự ra, ánh mắt cũng không mở, lành lạnh cảnh cáo: "Dám quấy rầy ta ngủ thì buổi tối ngươi cứ vào viện ngủ đi."

Sở Dự cười nhẹ một tiếng, biết y mệt mỏi nên không bắt nạt y nữa, chỉ vén chăn lại, bản thân thì đứng dậy thay y phục.

Tông Nhân phủ mặc dù là nơi giam giữ con cháu hoàng thất, nhưng Sở Dự không gọi người hầu hạ, cho nên có một số việc phải tự mình làm, ví dụ như trong viện có một cái giếng, buổi sáng nước rửa mặt phải tự múc lên.

Sở Dự mặc quần áo chỉnh tề, chuẩn bị đi ra viện, đang định xem đồ ăn sáng có được đưa đến hay chưa, kết quả vừa mở cửa ra liền thấy trên bàn đá trong viện có nước đặt ngay ngắn, còn có đồ để rửa mặt.

Nhíu nhíu mày, giương mắt nhìn nhìn khắp nơi: "Đi ra!"

Sở Dự quát, qua một lúc lâu, trên đại thụ xum xuê trong viện đột nhiên lộ ra một người, khinh thủ khinh cước* nhảy xuống, đến trước mặt Sở Dự hành lễ với hắn, sau đó nói rằng: "Kiến quá Vương gia, nước đã chuẩn bị rồi, trong cung không có người đưa điểm tâm đến, thuộc hạ đã bảo Lương Sinh đi mua, rất nhanh sẽ trở về, Vương gia còn có gì phân phó không?"

*Khinh thủ khinh cước: tay chân nhẹ nhàng

Sở Dự nhìn nhìn hắn, là một nam hài chừng mười tám mười chín tuổi, mặt mày thanh tú mang theo khí chất thông minh, khoát tay bảo hắn đứng lên, hỏi: "Có mấy người tới, đều là ám vệ Vương phi thu sao?"

"Bẩm Vương gia, tổng cộng sáu người, tất cả đều là Vương phi thu lưu chúng ta, nhờ vậy chúng ta mới không lưu lạc đầu đường."

Sở Dự gật gật đầu: "Tới đêm hôm qua?"

"Đúng vậy, chúng ta biết giấu không được Vương gia, đêm qua ta ở ngay trên cây này, còn có bốn người trên nóc nhà."

Nói xong người nọ nhìn nhìn trên nóc, Sở Dự cũng qua xem, quả nhiên kinh sợ trông thấy bốn cái đầu, vội vàng khoát tay cho bọn họ trở về, miễn cho lát Du Ninh nhìn thấy thì hết hồn.

Nam hài tử kia tiếp tục nói: "Còn thêm một người đi ra ngoài mua điểm tâm nữa."

"Ừ, rất tốt." Sở Dự gật gật đầu: "Trong cung không như nơi khác, các ngươi phải cẩn thận chút."

"Vâng, đa tạ Vương gia nhắc nhở." Người nọ nhếch miệng cười cười, nói: "Ta tên Tiểu Hắc, Vương gia và Vương phi nếu có chuyện gì cứ việc sai ta làm."

Sở Dự lĩnh thủ: "Biết, đi đi."

Tiểu Hắc gật đầu, xoay người nhảy đến trên cây nấp đi lần nữa, Sở Dự vẫn cố ý nhìn theo, quả thực làm rất tốt, không nghĩ tới Vương phi nhà mình còn có suy nghĩ như vậy, hiện giờ vài người này ngược lại có chỗ trọng dụng.

Hắn bưng bồn nước trên bàn đá vào phòng, Du Ninh vẫn còn ngủ, hắn tự rửa mặt, cũng không lâu lắm, cửa sổ đột nhiên mở ra một chút, từ bên ngoài một bao thức ăn bay tới trên bàn.

Công phu nháy mắt như vậy, Sở Dự nhìn không tới người, ra đây chính là Lương Sinh mà vừa rồi Tiểu Hắc nói đi ra ngoài mua cơm.

Sở Dự đi qua, mở ra, đều là các món ăn vặt Trường An, hình như là không biết hắn và Du Ninh thích ăn cái gì, thế cho nên mới mua hơi nhiều loại.

Thời gian này, thái giám trong cung còn chưa đến truyền lệnh, chuyện hậu cung đều do hoàng hậu xử lí, hoàng hậu cẩn thận, không dám quá mức khắt khe với Sở Dự, nhưng chút việc nhỏ này hiển nhiên là muốn làm khó hắn.

Lúc này, trong Phượng Loan điện, chúng phi tần trong cung đều vội tới thỉnh an hoàng hậu, chỉ có duy nhất Lệ phi chưa tới, nói là Thất hoàng tử gặp chuyện, nguy hiểm tới tính mạng, quý phi lo lắng quá mức nên ngã bệnh.

Hoàng hậu không so đo nhiều, qua loa phân phó vài câu rồi bỏ qua, hiện giờ trong cung xảy ra chuyện thế kia, hoàng hậu thấy Đức Thịnh đế vậy mà lại làm ra vài động tác có chút không đúng lắm, nếu là trước kia, Mân vương làm ra chuyện như vậy, Đức Thịnh đế chắc chắn sẽ nghiêm khắc xử trí, ai ngờ lần này chỉ nhẹ nhàng bỏ qua hiềm nghi.

Sau khi tối viếng sớm thăm*, các phi tần đều đi cả rồi, chỉ còn Đinh chiêu nghi ở lại.

*Tối viếng sớm thắm: câu gốc là "Thần hôn định tỉnh", là một tục của Trung Quốc thời phong kiến, đặc biệt là trong tầng lớp quý tộc, con cháu trong gia đình phải chào hỏi người lớn hằng ngày để thể hiện sự hiếu thuận.

"Thần thiếp thấy nương nương sắc mặt không tốt lắm, có phải bởi vì Thất hoàng tử gặp chuyện không, Thất hoàng tử hồng phúc tề thiên, nương nương cũng không cần quá bận lòng." Đinh chiêu nghi nói xong, mặt lo lắng.

Hoàng hậu nhìn nàng một cái, hồi lâu mới cười cười: "Mệt ngươi có tâm, xảy ra chuyện như vậy, Bổn cung ngược lại không quan trọng, chính là Hoàng Thượng, Hoàng Thượng nhất định phiền lòng."

"Còn không phải sao, Thế tử Tĩnh Bắc Vương đang yên lành đến Trường An lại xảy ra chuyện như vậy, hơn nữa Hoàng Thượng nói việc này có điểm rất đáng ngờ." Đinh chiêu nghi nhanh mồm nhanh miệng nói: "Thị vệ đang làm nhiệm vụ cùng ngày ấy trong khu săn bắn đã nói một hồi lâu đó."

"À, vậy sao?" Hoàng hậu bưng chén trà, trong mắt hiện lên một tia tinh quang, sau đó hỏi: "Muội muội hiện tại được Hoàng Thượng sủng ái nhất, Hoàng Thượng giờ vì thế sự mà phiền lòng, muội muội phải ở bên người khuyên giải an ủi thật tốt, để Hoàng Thượng giải sầu."

"Nương nương nói rất đúng, chỉ là..." Đinh chiêu nghi cắn môi, đột nhiên nhìn nhìn khắp nơi: "Nương nương hẳn còn chưa biết, mũi tên làm Thất hoàng tử bị thương là của Mân vương, trên bề mặt còn bôi độc dược, chuyện này vốn rất rõ ràng, ấy vậy mà Hoàng Thượng không có trách tội Mân vương, chỉ bắt vào Tông Nhân phủ, cũng không có đoạt binh quyền của hắn, nương nương cho rằng đây là vì sao?"

Hoàng hậu chớp mắt: "Vì sao?"

"Thái tử hiện giờ không ở trong triều, trong triều chỉ còn lại có Mân vương cùng Tam hoàng tử Thất hoàng tử, Mân vương bị bắt vào Tông Nhân phủ, Hoàng Thượng vẫn chưa định tội, nói Hoàng Thượng lòng còn nghi ngờ người khác, nhưng mà trừ Mân vương ra thì chỉ có Tam hoàng tử, Thất hoàng tử bị thương là thật, Mân vương cùng Tam hoàng tử ở chỗ Hoàng Thượng đều bị dính líu." Đinh chiêu nghi nhàn nhã thở dài, giống như đang nói việc nhà: "Nếu hiện tại Hoàng Thượng không tra ra được gì, Hoàng Thượng cũng sẽ thả Mân vương, nhưng mà tất nhiên cũng sẽ hoài nghi Tam hoàng tử, về sau này hai vị này cũng không có khả năng được trọng dụng, đến lúc đó cũng chỉ còn lại có Thái tử cùng Thất hoàng tử, Lệ quý phi cùng Hoàng Thượng nhiều năm tình nghĩa, hiện giờ Thất hoàng tử bị thương, Lệ quý phi thương tâm sinh bệnh, được Hoàng Thượng yêu thương, thưởng không ít đồ vật đâu."

Hoàng hậu nghe xong cười cười, cũng không nói nhiều, chỉ hung hăng kéo khăn tay, Đinh chiêu nghi hiển nhiên thu vào trong mắt, trong lòng cười thầm, lại ngồi trong chốc lát rồi đứng dậy cáo lui.

Sau khi nàng đi rồi, hoàng hậu khí nghiến răng nghiến lợi: "Tặc nhân thật giỏi, thế mà lại đánh chủ ý như vậy, nói vậy Thất hoàng tử xử lí Mân vương cùng Tam hoàng tử, kế tiếp chắc nên tới Thái tử đi."

Cung nhân bên người thấy hoàng hậu sinh khí, nhanh chóng tiến lên khuyên nhủ.

"Lệ quý phi bị bệnh, được Hoàng Thượng yêu thương, so ra về sau nhất định là phải thường vấn an đi?" Hoàng hậu âm ngoan híp mắt, một lúc lâu cười lạnh phân phó: "Nếu  nàng ta bị bệnh thì phân phó Thái Y viện đi xem nàng ta, sau đó nói cho người Thái Y viện, bất luận bệnh gì đều nói là Lệ quý phi lo lắng quá độ dẫn đến phát bệnh, Hoàng Thượng long thể quý trọng, tận lực không nên đi, miễn cho nhiễm bệnh khí sẽ không tốt."

Đinh chiêu nghi hồi cung ngồi trong chốc lát, một cung nữ liền từ bên ngoài chạy vào, vẫy người trong phòng cho lui, sau đó nói rằng: "Nương nương, Hoàng hậu nương nương, mời thái y trong Thái Y viện đi bắt mạch cho Lệ quý phi, sau đó thái y nói Lệ quý phi bị bệnh, tất cả mọi người đến phải chú ý, miễn cho lây bệnh."

Đinh chiêu nghi vừa nghe, vui vẻ ra: "Hoàng hậu lợi hại." Nói xong thì nhíu nhíu mày lại, hỏi: "Tông Nhân phủ bên kia thế nào, đám nô tài kia có thành thật không?"

"Thành thật cái gì chứ, nô tỳ mới vừa rồi còn nhìn qua, hiện tại đồ ăn sáng mới được đưa đến, đồ ăn toàn là đồ bị ôi thiu, hơn nữa nghe nói Mân Vương phi đêm qua tiến cung, đi Tông Nhân phủ bồi Mân Vương."

Đinh chiêu nghi nhíu nhíu mày, không nói gì, lát sau cung nhân kia hỏi: "Nương nương giao hảo với Mân vương phi, chúng ta có nên đưa vài thứ vào không?"

"Cũng được, ngươi tự đi đi, cẩn thận một chút, đừng để người ta phát hiện." Đinh chiêu nghi gật gật đầu, sau đó đột nhiên cười nói: "Đây căn bản là không cần, nếu chính Mân vương ở đó thì còn nói không ổn, Cố Du Ninh nếu ở, hắn tuyệt đối sẽ không chịu thiệt."

"Nói vậy không chính xác nha, đi truyền đồ ăn sáng chính là Phúc Quý, vừa là người ngự tiền, lại có Hoàng hậu nương nương làm chỗ dựa."

"Hừ! Ta biết ngay là nàng." Đinh chiêu nghi hừ lạnh: "Lúc ngươi đi đưa đồ nói cho Mân vương phi, bảo hắn không nên để ở trong lòng, cẩu nô tài kia ta tìm được liền xử trí hắn."

"Vâng."

Cung nữ kia lĩnh chỉ, vừa định đi ra ngoài, đã bị Đinh chiêu nghi gọi lại, sau đó phân phó nói: "Đưa nhiều đồ ăn ngọt một chút, cái tên kia tham ăn lắm."

"Vâng, nô tỳ đã biết."

Cố Du Ninh ngủ thẳng đến mặt trời lên cao, vẫn không nguyện ý đứng dậy, Sở Dự sợ hắn bị đói, mạnh mẽ túm y xuống khỏi giường, tự mình hầu hạ mặc quần áo, sau đó ôm đến thả lên ghế.

Cố Du Ninh cứ như vậy mơ mơ màng màng chân trần ngồi trên ghế, được Mân vương đút từng ngụm cơm.

Đương nhiên, trong lúc đó bị ăn rất nhiều đậu hũ, trả giá rất nhiều đắt.

Ví dụ như, muốn ăn điểm tâm mềm mềm ngọt ngọt sao?

Trước tiên hôn Mân vương một cái, hoặc là để Mân vương hôn một chút.

Cho nên một bữa ăn này làm Mân vương phi nổi nóng.

Đang lúc hai người bên này ăn xong xuôi, bên kia Phúc Quý vẻ mặt kiêu căng dẫn người tiến vào truyền đồ ăn sáng: "Nô tài thỉnh an Vương gia Vương phi." Phúc Quý hành lễ, sau đó đứng dậy, nói rằng: "Nô tài truyền đồ ăn đến cho Vương gia."

Cố Du Ninh nhíu mày, nhìn nhìn ra ngoài cửa sổ.

Hừm, giữa trưa rồi nhỉ, điểm tâm mà phải đợi đến lúc này, không đến là đói chết rồi.

Nhưng mà đồ ăn sáng trễ như vậy, toàn là đồ ôi thiu, cũng không đặt lên bàn, Phúc Quý cười vẻ mặt khinh thường, chậm rì rì từ trong thực hạp lấy ra một cái khay, sau đó một tay thả lên bàn, cố ý không cầm chắc, trực tiếp đổ xuống mặt đất.

"Ôi, nô tài thật không để ý." Phúc Quý khoa trương nói một tiếng, sau đó quỳ trên mặt đất cầu xin tha thứ: "Nô tài không cố ý, mong Vương gia thứ tội."

Cố Du Ninh cười lạnh, rốt cuộc hiểu được là xảy ra chuyện gì, hiện giờ Sở Dự thành Mân vương, trong cung những người này còn dám khi dễ hắn như vậy, lúc trước còn làm hoàng tự vị thành niên trong cung, không chừng còn chịu không ít ức hiếp đâu.

Thời gian nghiêm khắc cùng uy hiếp phong đao sương kiếm, Sở Dự chỉ có một mình, là tới mức nào.

Sở Dự nhíu mày nhìn sắc mặt đáng ghê tởm của Phúc Quý, nhấc chân muốn đá, lại bị Cố Du Ninh một phen ngăn lại.

"Công công tốt xấu gì cũng là người Ngự Tiền, hấp ta hấp tấp như vậy về sau làm sao hầu hạ Hoàng Thượng, nhưng mà công công nếu nói là không cố ý, ta cùng Vương gia cũng không thể làm khó dễ công công, như vậy đi." Cố Du Ninh thản nhiên cười, rực rỡ động lòng người, đột nhiên một cước đạp lên đầu Phúc Quý, hung hăng đá mặt hắn qua chỗ bãi đồ ăn thiu, nói rằng: "Công công liếm sạch sẽ chỗ này, ta liền cầu Vương gia tha thứ ngươi, Vương gia tính tình tốt, chưa bao giờ so đo với nô tài các ngươi, các ngươi hẳn nên biết mới đúng."

Hết chương 115.


Chương 116: Ỷ thế hiếp người

Edit: Hy Dương

.

Phúc Quý bình thường ở trong cung làm mưa làm gió quen rồi, đột nhiên bị làm nhục như vậy, tất nhiên gan lớn, càu nhàu giãy ra, đứng lên căm tức nhìn Cố Du Ninh, trên mặt toàn là nước rau cải chua loét, vô cùng chật vật.

"Nô tài thân phận dù có thể thay thế được nhưng dẫu sao cũng là hầu hạ người của hoàng thượng, cho dù có sai, cũng là do hoàng thượng hạ trách phạt, không đến lượt Mân vương phi làm chủ." Phúc Quý trừng mắt vẻ mặt kiêu căng.

Tiểu thái giám đi theo bên người cũng mở miệng, nói: "Đúng vậy, Phúc công công chính là hồng nhân bên người hoàng thượng, cho dù có chỗ không đúng, Vương phi cũng phải mềm mỏng một chút."

"Ờ. . . Vậy sao?" Cố Du Ninh âm dương quái khí cười nói: "Phúc công công là hồng nhân bên người hoàng thượng, Vương gia còn là nhi tử của hoàng thượng đó... Ta vậy mà lại không biết, thân phận của Phúc công công hiện tại còn tôn quý hơn Vương gia nữa?"

Lời vừa nói dứt, sắc mặt Phúc Quý với tiểu thái giám mới nói chuyện đều có chút không ổn.

Mân vương không phải người hiền lành, Mân vương phi cũng thật không dễ ức hiếp.

"Vương phi nói gì vậy, nô tài ti tiện sao có thể so sánh với Vương gia, nhưng mà nô tài vừa rồi thật sự là sơ ý, Vương phi tâm địa Bồ Tát, hẳn sẽ tha thứ cho nô tài."

Phúc Quý nháy mắt thay thành biểu tình trung hậu thành thật, chỉ là tiếng nói bén nhọn vẫn cứ chọc người chán ghét.

"Hừ..." Cố Du Ninh cười nhẹ, xoay mặt qua nhìn Sở Dự, nói rằng: "Vương gia, thần tài sơ học thiển, cũng không biết trong luật pháp Đại Chiêu thượng có nói nếu không cẩn thận giết người thì có thể miễn trách phạt."

Sở Dự cúi đầu nhịn không được nhếch khóe miệng một cái, sau đó ho khan một tiếng, nghiêm mặt nói: "Tất nhiên không thể, luật pháp Đại Chiêu từ trước đến nay vẫn nghiêm minh."

"Phúc công công nghe thấy chưa?" Cố Du Ninh cười khẽ nhìn về phía Phúc Quý, đột nhiên thản nhiên nhíu mày, nói rằng: "Nếu nói là luật pháp ta lại nhớ tới một chuyện, nghe người ta nói có một loại hình pháp tên là lăng trì, nghe nói lăng trì này là kiền đao vạn quả* phạm nhân, nhưng lại bắt phạm nhân phải tỉnh táo, mắt mở trừng trừng nhìn thịt trên chính người mình bị róc xuống từng khối từng khối, lộ ra cả xương trắng..."

*Kiền đao vạn quả: hình phạt băm thành trăm mảnh

Cố Du Ninh đặt nhẹ bàn tay tựa ngọc thạch lên bàn, ánh mặt trời rực rỡ từ bên ngoài cửa sổ chiếu vào, ánh mắt híp lại, cả người phảng phất giống như cửu thiên tiên tử, chỉ là trong đôi mắt hẹp dài sáng trong lộ ra khác thường nhè nhẹ, thẳng tắp nhìn chằm chằm Phúc Quý, chậm rãi nói: "Ta làm việc nhân từ, cho dù đối đãi với phạm nhân cũng chưa bao giờ nghiêm hình lập pháp như vậy, cho nên chưa từng gặp qua người bị lăng trì, ta thật tò mò, người bị lăng trì xong có phải chỉ còn lại có một bộ khung xương không, cắt bao nhiêu nhát dao mới chết đây?"

Cố Du Ninh cười lạnh nhìn Phúc Quý chạy té khỏi ra khỏi viện, sâu kín thở dài: "Tiểu gia thích nhất chính là kẻ ỷ thế hiếp người đến đây để phân cao thấp với ta, không nghĩ coi chính mình có bao nhiêu cân lượng."

Sở Dự cười khổ, vươn tay đem y ôm vào trong ngực, thân mật cọ cọ cằm lên đầu y, nói: "Làm khó ngươi rồi, còn phải tức giận với bọn họ."

"Con mắt nào của ngươi thấy ta tức giận, như thế này tốt biết bao nhiêu, ta ước gì bọn họ mỗi ngày đều đến, bớt một ngày nhàm chán cho ta." Cố Du Ninh khinh thường, ngạo nghễ nói: "Bọn họ mà cũng muốn chọc ta tức giận, luyện tám trăm năm cũng không đủ!"

Cố Du Ninh ngửa đầu nhìn Sở Dự, sau đó cười nói: "Về sau loại chuyện này không cần ngươi xuất mã, toàn bộ chuyện ỷ thế hiếp người để ta đến làm."

"Chuyện gì cũng Vương phi làm," Sở Dự thấp giọng cười: "Vương gia ta đây để làm gì."

"..." Cố Du Ninh liếc mắt nhìn bộ dạng của hắn, sau đó đúng lý hợp tình nói: "Ngươi chính là chỗ dựa của ta đó!"

Sở Dự trêu tức nhìn y, một tay ôm vòng eo mềm mại của y, hỏi: "Vi phu chỉ có chút tác dụng vậy à. "

"Vậy ngài nghĩ sao?" Cố Du Ninh ghét bỏ một cước đá văng hắn: "Tránh ra tí coi, đừng có động tay động chân, nóng!"

"Phải không? Vương phi nóng chỗ nào, có phải mặc y phục nhiều quá không, đến, bổn vương giúp ngươi cởi áo."

Sở Dự cười xấu xa dán lên lần nữa, bàn tay to duỗi đến trong ngực Cố Du Ninh, thô ráp vuốt ve trên làn da như châu báu.

"Con mịa ngươi..." Cố Du Ninh cắn răng giãy dụa, tay nắm y phục kéo lại, nghiêm túc giáo dục: "Thanh thiên bạch nhật, Vương gia bớt phóng túng thú tính một chút đi!"

"Tại sao phải bớt phóng túng?" Sở Dự theo lẽ đương nhiên mạnh tay duỗi đến trước ngực y, nói rằng: "Khó lắm mới rảnh rỗi, phải đem tất cả lúc trước bù lại."

Cố Du Ninh hiếm khi ngơ ngẩn, không hiểu hỏi: "Bù cái gì lại?"

"Đương nhiên là chuyện này."

Mân vương điện hạ trả lời thật rõ ràng, đã vậy còn ôm Vương phi nhà mình đi đến bên giường.

Cố Du Ninh như bị sét đánh ngang tai.

Mẹ nó, thật sự là lần đầu tiên nghe nói cái chuyện này cũng có thể làm bù lại!

Phẫn nộ giãy dụa: "Ta không cần, mới rời giường, buông ra coi, ban ngày tuyên dâm sẽ bị trời phạt đó!"

"Không cho nói điềm xấu." Sở Dự cười lật y lại, để y tựa vào giường, đánh một cái bốp lên mông y, nói: "Không thành thật liền đem ngươi trói lại."

Cố Du Ninh tức giận đến đau gan, xoay người đứng lên liều mạng với Sở Dự, đối với Mân vương điện hạ võ công cao cường mà nói, Mân vương phi ồn ào nhào về phía hắn không khác gì yêu thương nhung nhớ cho lắm.

Vì thế hai người ở trên giường vui cười hồ nháo trong chốc lát, sau đó Cố Du Ninh mới vừa thay y phục không bao lâu lại một lần nữa y quan không chỉnh.

Tiểu Hắc trên đại thụ ngoài cửa sổ đại thụ, cổ dung sức rướn vào trong phòng mà ngó, sau đó cảm thán nói: "Vương gia cùng Vương phi tình cảm thật tốt."

Lương Sinh nhắm mắt dưỡng thần ở một bên, không để ý tới hắn, chẳng qua là đột nhiên nhíu nhíu mày, cảnh giác nói: "Có người đến."

Lúc cung nữ tâm phúc của Đinh chiêu nghi đi vào Tông Nhân phủ, trong sân phát hiện một người cũng không có, đi vài bước nghe thấy có người đang vui đùa ầm ĩ, khó hiểu mà nhíu mày, thấy cũng không có người thông báo, liền tự mình đi vào phòng, kết quả vừa lúc nhìn vào thì thấy Mân vương phi y quan không chỉnh, thần tình tức giận bị Mân vương giam vào trong ngực, hai cổ tay cũng bị Mân vương khóa lại, ấy vậy mà vẫn cứ không an phận, cẳng chân dùng sức đá Mân vương.

Mân vương thì vẻ mặt sủng nịch, hiển nhiên là hai người đang tại thân thiết nhau.

Cung nữ kia lập tức bị dọa quỳ trên mặt đất, lắp bắp nói: "Xin...thỉnh an... Vương gia... Vương phi."

Hai người sửng sốt, Cố Du Ninh đem đầu từ trong ngực Sở Dự rút ra, mê mang nhìn về phía nàng: "Ai vậy?"

"Nô tỳ là chính là cung nữ của Đinh chiêu nghi, nương nương sai nô tỳ đem chút đồ đến cho Vương gia cùng Vương phi." Nàng thật cẩn thận nói, thần tình đỏ bừng, đầu cũng không dám ngẩng lên.

"A, biết rồi." Cố Du Ninh một cước đá văng mỗ Vương gia còn đang lén kéo vạt áo y, sau đó tự chỉnh y phục, từ trên giường bước xuống: "Ngươi đứng lên trước đi."

"Vâng, tạ Vương phi." Nàng đứng lên, sau đó xoay người phân phó thái giám ngoài cửa cầm thực hạp đem đồ đặt lên trên bàn, nói rằng: "Nương nương nhớ rõ Vương phi thích ăn đồ ăn ngọt, cố ý phân phó nô tỳ đưa tới, hơn nữa nương nương biết hôm nay Phúc Quý đụng chạm đến Vương phi, nương nương sai nô tỳ nói cho Vương phi, không cần đem cẩu nô tài kia để ở trong lòng, nương nương tự nhiên sẽ giúp Vương phi giải quyết hắn, giúp Vương phi giải sầu."

Nàng cẩn thận nói xong, cả người đều phát run, bởi vì Mân vương cũng từ trên giường bước xuống, đi đến bên Mân vương phi, hơn nữa vẻ mặt không vui, hiển nhiên là bộ dáng muốn tìm bất mãn.

"Thay ta cám ơn nương nương của các ngươi, sau đó ngươi nói cho nàng, tâm ý này ta nhận, nói nàng về sau đừng đưa nữa, để tránh bị người hữu tâm nhìn thấy." Cố Du Ninh dặn dò, sau đó lại hỏi: "Nương nương các ngươi ngày gần đây tốt không?"

"Nương nương rất tốt, chỉ là lo lắng cho Vương phi."

"Nói nàng không cần lo, ta cũng rất tốt."

"Vâng, nô tỳ đã biết." Nàng cúi người, khóe mắt lại nhìn thấy mân vương đen mặt, nháy mắt bị dọa run, nhanh chóng nói: "Nếu Vương phi không có chuyện gì, nô tỳ xin về trước ."

"Ân." Cố Du Ninh gật gật đầu: "Đi đi."

Nàng cúi đầu với Mân vương, sau đó cuống quít đi ra ngoài.

Cố Du Ninh nhìn nàng đi rồi, mới đi thực hạp ra, quả nhiên đều là món y thích ăn, vừa tính lấy đũa, đã bị Sở Dự cướp đi, đem cả thực hạp tất cả đều ném ra ngoài, sau đó mặt lạnh nói với ám vệ bên ngoài:

"Cầm lấy ném đi, sau đó đi mua một phần khác đến."

Cố Du Ninh nghe vậy nhất thời nổi giận, giơ giơ chân quát: "Làm gì đó làm gì đó, ném làm gì!"

"Thật khó ghê, nhiều năm như vậy không gặp, nhớ rõ ngươi thích ăn cái gì, còn đưa đến Tông Nhân phủ." Sở Dự ghen đến cả giận nói: "Về sau nàng cho đến cái gì nữa, trực tiếp quăng ra, nhìn cũng không cho phép."

Cố Du Ninh chóng mặt, mắng: "Ngươi có bệnh hả, Dung nhi cũng chỉ là có ý tốt, ngươi ăn giấm làm cái gì."

"Có ý tốt, ta thấy nàng không chỉ là có ý tốt đâu." Tay nắm lấy cằm y, bất mãn nói: "Dung nhi, Dung nhi, gọi cũng thật thân thiết, kêu ngươi đổi giọng gọi ta Lục ca, còn khó hơn lên trời, đảo mắt liền đi gọi khuê danh người khác."

Cố Du Ninh há miệng thở dốc, tức giận đến thiếu chút nữa thở không nổi, một lúc lâu cắn răng quát: "Ta là thật phục ngươi, Lục đại gia, Lục đại gia là được rồi đi, ha! Ta kêu! Lục đại gia ~"

Cố Du Ninh gân cổ lên kêu, bên ngoài ám vệ rất muốn giữ nghiêm túc nhưng cũng nhịn không được bật cười.

Hết chương 116.


Chương 117: Đại trí giả ngu

Edit: Hy Dương

.

Ngày đầu tiên ở Tông Nhân phủ, ngoại trừ lúc ăn cơm, thời gian còn lại Sở Dự vẫn luôn ôm Vương phi của mình ở trên giường tán dóc thỏa thích.

Cố Du Ninh không ngừng giãy dụa đánh người cũng không thấy có ích gì, vị Vương gia nào đó ỷ mình sức lực tốt nên cứ khi dễ người khác.

Thật ra Sở Dự cũng không biết tại sao, không biết như thế nào mà nhìn Cố Du Ninh sao cũng thích, lúc không có việc gì cũng muốn ôm y vào trong ngực.

Chốc thì hôn chỗ này, lát thì sờ chỗ kia.

Cố Du Ninh bị làm phiền chịu hết nổi, cuối cùng thẹn quá hóa giận, đá văng Mân vương điện hạ ra, cảnh cáo: còn dám tiếp tục sáp lại, buổi tối dứt khoát cho ngủ ngoài sân!

Nói xong xoay người, phất tay áo rời đi, vô cùng tuyệt tình!

Sở Dự cười lắc đầu, lập tức đứng dậy đi theo.

Cố Du Ninh đứng trong viện, bây giờ là hoàng hôn sẩm tối, không nóng như ban ngày, gió đêm hiu hiu thoải mái lạ thường, y ngửa đầu nhìn thuộc hạ, một lúc lâu cười nói: "Hôm nay là ai đi ra ngoài mua đồ?"

Tiếng nói vừa dứt, Lương Sinh mới lặng lẽ không một tiếng động từ trên cây phóng xuống, đứng trước mặt Cố Du Ninh, khom người hành lễ, đâu ra đấy nói: "Tham kiến Vương phi, hôm nay là thuộc hạ đi mua đồ."

Cố Du Ninh gật gật đầu, vỗ vỗ bả vai hắn, nói rằng: "Ừ, rất tốt, tay chân rất nhanh nhẹn, lại đi giúp ta mua đồ về."

"Vâng." Lương Sinh gật đầu, sau đó hỏi y: "Không biết Vương phi muốn mua cái gì?"

"Khụ khụ!" Cố Du Ninh làm bộ làm dạng ho khan một tiếng, sau đó nhìn nhìn chung quanh, có chút ngập ngừng hạ giọng nói: "Chính là. . . Cái loại. . . Trường An có bán . . . Cái kia. . . Cái kia. . . Hương cao. . . Ngươi biết không?"

Lương Sinh này trời sinh tính tình cứng ngắc, trên gương mặt tuấn lãng bình thường không lộ vẻ gì, lúc này đờ người ra: "Thuộc hạ ngu dốt, không biết Vương phi nói hương cao là vật gì?"

Cố Du Ninh nản long chua xót đỡ eo, nhưng không biết giải thích như thế nào.

Lúc này Tiểu Hắc trên cây lặng lẽ đi xuống, động tác nhẹ như mèo, mắt ghét bỏ nhìn Lương Sinh, vứt một ánh mắt ra hiệu bảo hắn lên cây đi.

Lương Sinh không biết hắn có ý gì, chỉ có thể xin lỗi Cố Du Ninh, sau đó phi thân đi trốn.

Đợi hắn đi rồi, Tiểu Hắc tiến đến bên người Cố Du Ninh, nói: "Vương phi, ta biết đó là gì, ta đi mua cho ngài."

Cố Du Ninh dùng ánh mắt khen ngợi thưởng thức nhìn hắn: "Hài từ giỏi, thật thông minh, ngươi tên là gì?"

"Ta kêu Tiểu Hắc, sau này Vương phi phải có gì xin cứ việc phân phó ta." Tiểu Hắc trả lời, sau đó giảo hoạt hề hề tiếp tục nói: "Vương phi muốn hương vị gì?"

Cố Du Ninh kinh ngạc: "Thứ này còn có thể ăn?"

Quá nghịch thiên đi, không phải nghe nói là thoa ngoài da sao, vậy mà lại còn nuốt được!

"Không phải không phải." Tiểu Hắc lắc đầu, cười đến gian trá đáng yêu dị thường, nói: "Có nhiều hương khác nhau, là chế ra từ hoa, Vương phi muốn hương gì?"

"... À. . . Vậy sao?" Cố Du Ninh vẻ mặt đại trí giả ngu, một lúc lâu khụ khụ, sau đó kề sát vào Tiểu Hắc, thấp giọng rành mạch nói: "Mỗi thứ đều lấy một chút!"

"Vâng." Tiểu Hắc lập tức bội phục nhìn về phía Cố Du Ninh: "Thuộc hạ đi ngay, Vương phi chờ chút."

Nói xong xoay người phi thân nhảy lên nóc, dưới ánh mặt trời lặn, cảm giác như là bay đi.

Cố Du Ninh ngửa đầu nhìn trong chốc lát, một lúc lâu vừa lòng gật gật đầu, sau đó xoay người, mới vừa vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy Sở Dự đang nhìn y.

Cố Du Ninh bị hắn nhìn đến khó hiểu có chút chột dạ, Sở Dự chậm rãi cười, tiến lên ôm lấy y, thấp giọng cố ý hỏi: "Mua hương cao làm gì?"

"Làm ngươi!"

Cố Du Ninh đẩy ra hắn, sau đó lặng lẽ lướt qua chỗ khác.

Sở Dự cúi đầu cười, nhanh chóng theo sau, lần nữa ôm vào trong ngực.

Làm sao mà lại khiến người thích như vậy, phải coi chừng, tuyệt đối không thể để cho người khác nhìn.

Trong Quảng Nhân điện, Đức Thịnh đế ngồi nghiêng tựa lên gối đầu, Đinh chiêu nghi ngồi ở bên cạnh ông, đang cầm bút nhuyễn vẽ lại hình thêu, miệng không biết chuyện gì cười nhẹ, nghe ra hoan khoái vô ưu*, giai nhân dụng tâm chuyên chú, khóe miệng còn mang theo một chút cười.

*Hoan khoái vô ưu: vui vẻ không lo

Đức Thịnh đế nhìn nàng, không có biểu tình gì nhiều, một lúc lâu đột nhiên mở miệng hỏi: "Hôm nay nàng đưa đồ đi Tông Nhân phủ cho Mân vương?"

Đinh chiêu nghi sửng sốt, lập tức dừng bút lại, ngẩng đầu nhìn về phía hoàng đế, gật gật đầu: "Đúng vậy, đưa qua một ít đồ ăn."

"Nàng và Mân vương chỉ thấy mặt nhau một lần." Đức Thịnh đế mang theo nghi kỵ nhìn nàng, nói: "Sao lại thân như vậy? Biết nó ở Tông Nhân phủ còn nhớ rõ đưa điểm tâm vào."

"Không phải thứ tốt gì, chỉ là..." Đinh chiêu nghi buông bút xuống, cúi đầu mím môi, nói rằng: "Chỉ là đều là nhi tử của hoàng thượng, thần thiếp nhìn thấy tình cảnh của Mân vương, trong lòng không nỡ."

Đức Thịnh đế nhíu mày: "Không nỡ? Nói vậy là sao?"

"Thần thiếp hôm nay từ chỗ Hoàng hậu nương nương thỉnh an trở về, trên đường chợt nghe tiểu cung nữ nói, đã giữa trưa rồi mà Ngự thiện phòng trong cung mới đi Tông Nhân phủ đưa đồ ăn sáng cho Mân vương, hơn nữa..."

Đinh chiêu nghi cắn môi, vô tội nhìn hoàng đế, tựa hồ có chút không dám nói.

Đức Thịnh đế thay đổi tư thế, dựng thẳng thân thể: "Nàng cứ nói, có trẫm ở đây, không ai dám trách tội nàng."

"Dạ." Đinh chiêu nghi gật gật đầu, sau đó tiếp tục nói: "Tất cả đồ ăn sáng đưa qua đều ôi thiu, thần thiếp lòng không nỡ, Đại Chiêu quốc thái dân an, dân chúng an cư lạc nghiệp, trên đường gặp khất cái chạy nạn nhìn hắn bị đói còn bố thí một chén canh cơm, huống chi là Vương gia tôn quý của Đại Chiêu ta, cho nên... Cho nên thần thiếp liền phân phó người đưa đi một ít, trước đó không có bẩm báo Hoàng Thượng, mong rằng Hoàng Thượng thứ tội."

Nói xong đứng dậy quỳ trên mặt đất thỉnh tội.

"Ngươi không có tội, không chỉ không có tội, còn làm rất tốt, khó được nàng thiện tâm."

Đức Thịnh đế vươn tay nâng nàng dậy, sắc mặt có chút không tốt, hô Lâm Lộc một tiếng.

Lâm Lộc ngay lập tức tiến vào, khom người nói: "Hoàng Thượng..."

"Ngươi đến hỏi Ngự thiện phòng một chút, đồ ăn cho Mân vương là xảy ra chuyện gì, phải hỏi rõ ràng cho trẫm."

Đức Thịnh đế hung hăng nhíu mi hạ chỉ, nhiều năm như vậy ông cũng biết, Sở Dự chịu ủy khuất quá nhiều, hiện giờ càng có người dẫm cả lên mặt lên mũi, bất luận Mân vương như thế nào, hắn có đáng chết cũng không phải do đám nô tài ti tiện kia quyết định.

Kết quả Lâm Lộc đi Ngự thiện phòng hỏi tội, người Ngự thiện phòng vô tội nói, đồ vốn là do người Ngự thiện phòng đi đưa, nhưng sáng sớm Phúc Quý công công bên người hoàng thượng tới đây, nói hắn muốn đích thân đưa cho Mân vương, người Ngự tiền nói ra toàn là ý của hoàng thượng, vì thế người Ngự thiện phòng mới đem đồ giao cho hắn .

Đức Thịnh đế tức giận lôi đình, trực tiếp kêu người đem Phúc Quý kéo ra ngoài đánh chết.

Việc này làm trong cung người chấn động, những kẻ thấy Mân Vương sa sút chuẩn bị thời cơ đạp một cái để nịnh bợ hoàng hậu nhất thời đều thu hồi ý đồ của mình.

Trong lòng mọi người đều bắt đầu cân nhắc, tám phần Hoàng Thượng đem Mân vương ép vào Tông Nhân phủ căn bản là làm bộ.

Bên kia hoàng hậu không nghĩ nhiều như vậy, làm khó Sở Dự và đề phòng Thất hoàng tử nàng vẫn là chú trọng người sau hơn, bởi vì Sở Dự hiện tại đã lấy nam thê, mất đi quyền kế thừa, hơn nữa nàng cho rằng, hiện giờ lại là thời thái bình, Hoàng Thượng thu hồi binh quyền là chuyện sớm muộn, nhưng Thất hoàng tử thì khác, hắn có vị mẫu phi thân phận cao trong cung, Lệ quý phi kiêu căng cũng từng được sủng ái nhiều năm, trong tim Đức Thịnh đế vẫn phải có phân lượng, nếu bọn họ đùa giỡn ra cái gì đó khiến hoàng thượng đổi ý sẽ không tốt.

Lúc này phủ Thất hoàng tử loạn thành một đống, tình hình của Thất hoàng tử vẫn không ổn, Tam hoàng tử đã ở chỗ này suốt một đêm, một nửa thái y của Thái Y viện đều ở phủ Thất hoàng tử, thế nhưng Thất hoàng tử vẫn ngủ mãi không tỉnh, không có hiện tượng chuyển biến tốt, khúc nhân sâm cứu mạng kia cũng không phải biện pháp lâu dài.

Trong phủ đã có người bắt đầu truyền nhau Thất hoàng tử sắp không ổn, làm cho Vương phi thiếp thị hậu viện khóc lóc trước cửa sổ không ngừng, khiến Sở Thừa phiền lòng không thôi, lúc này một phụ tá tiến lên, nói: "Điện hạ, Thất hoàng tử như vậy, thái y cũng trị hai ngày, vẫn không thấy khá lên, không thể vậy được."

Sở Thừa đau lòng, tức giận ngẩng đầu: "Vậy ngươi nói làm sao bây giờ?"

"Không bằng, từ thỉnh đại phu bên ngoài, có khi lại gặp thần y."

Sở Thừa nhíu mày, có chút không yên lòng, nhưng nhìn Thất hoàng tử trên giường bị dày vò không nói nổi, cũng đành phải gật đầu, nói: "Ngươi có người nào có thể chọn sao?"

"Trường An có một vị thần toán tên là Mục Vân Hán, không chỉ có thể nhìn được thiên cơ, còn có y thuật diệu thủ hồi xuân*, nghe nói trước kia có một người đã ngừng thở, tất cả mọi người đều nói không được, là do người này cứu sống, chi bằng điện hạ mời hắn vội tới nhìn Thất hoàng tử điện hạ một cái?"

*Diệu thủ hồi xuân: Khen ngợi y sư tài giỏi, chữa trị được bệnh nặng

"Mục Vân Hán?" Sở Thừa nhíu mày hỏi: "Chính là vị kia từ Tĩnh Bắc vương phủ?"

Người nọ cúi đầu nói rằng: "Đúng là vị kia."

"Một khi đã như vậy, ngươi lập tức mời đến đi."

Sở Thừa kỳ thật không thể tin, nhưng có còn hơn không, chỉ có thể kiên cường chở đợi.

Chỉ là bọn họ không biết, vị Mục Vân Hán vừa xem bói vừa giỏi y thuật, chính là Mục công tử của hiệu đổi tiền Như Ý.

Hết chương 117.


Chương 118

Edit: Hy Dương

.

Buổi tối, tổng quản Ngự thiện phòng tự mình đến Tông Nhân phủ truyền lệnh Sở Dự, đưa tới một đống xiêm áo này nọ, mọi thứ tinh xảo vô cùng.

Tổng quản Ngự Thiện phòng cười làm lành nói: "Hoàng Thượng biết chuyện Phúc Quý hôm nay, đã hạ lệnh đánh chết hắn, về sau tất cả cơm canh của Vương gia và Vương phi đều được nô tài chăm lo riêng, xin Vương gia yên tâm."

Sở Dự cùng Cố Du Ninh liếc nhau, cung biết Đỗ Dung Nhi có tác dụng, không ngờ còn rất nhanh nhẹn, mới nghe được tin tức đã trực tiếp giải quyết Phúc Quý.

Sở Dự biểu tình đau trứng không nói gì, nhưng khi đám cung nhân đi rồi, cầm ngân châm thử tất cả đồ ăn một lần mới để cho Cố Du Ninh ăn.

Cố Du Ninh khinh thường, chê hắn quá đa nghi.

"Xác nhận một chút sẽ không phạm sai lầm, thủ đoạn trong cung vẫn luôn khó lòng phòng bị." Sở Dự cất ngân châm đi, ngồi xuống ăn cơm với y.

Sau khi cơm nước xong, thừa dịp Sở Dự luyện chữ, Cố Du Ninh lén lén lút lút chạy ra sân, đứng dưới tàng cây, chỉ chốc lát sau, Tiểu Hắc trên cây lặng lẽ nhảy xuống, hai người mờ mờ ám ám ngồi xổm dưới bàn đá.

Tiểu Hắc lấy từ trong lòng ngực ra một cái túi tiền, tất cả bên trong đều là hộp nhỏ mạ vàng, nhìn qua rất tinh xảo, Cố Du Ninh lấy một cái, vừa mở ra thì đập vào mặt chính là hương hoa thanh nhã ngọt ngào.

"Cái này là mùi hoa nhài." Tiểu Hắc nhìn thứ trong tay Cố Du Ninh, sau đó lại lấy một cái, mở ra mà nói: "Cái này là hoa ngọc lan, Vương phi ngài xem."

Cố Du Ninh mắt trừng lớn nhìn qua, chỉ thấy bên trong hộp điêu khắc cành và hoa lê tinh là hương cao óng ánh trong suốt, hương thơm vương vấn, vừa nhìn là biết thượng phẩm.

Chộp lấy, tán thưởng nói: "Quả nhiên là thứ tốt, cái kia..."

"Không có, chỉ là sau khi xong việc, toàn thân không khỏe một ngày, ngày hôm sau sẽ ổn."

Tiểu Hắc nói.

Cố Du Ninh hớn hở, vỗ vỗ bả vai Tiểu Hắc, hứa hẹn: "Đứa nhỏ ngoan, làm tốt chuyện này ta thưởng cho, muốn cái gì ta cũng mua cho ngươi."

Tiểu Hắc rất thông minh, nhếch miệng cười nói: "Thuộc hạ làm việc cho Vương phi, không dám đòi phần thưởng."

Hai người liếc nhau, đều hắc hắc cười gian không ngừng.

Vừa lúc đó, trên đầu đột nhiên truyền đến một thanh âm lạnh lùng: "Các ngươi trốn ở đây làm gì!?"

Hai người hoảng sợ, Tiểu Hắc ngẩng đầu nhìn, thấy Sở Dự đen mặt đứng bên cạnh, trên cao nhìn xuống nhìn hắn, lập tức ôi một tiếng chạy ra ngoài, sau đó nhảy lên núp trên cây.

Cố Du Ninh thì ngồi xổm dưới bàn đá luống cuống tay chân cất hộp hương cao vào trong túi, giấu kĩ vào ngực, sau đó mới đứng dậy, ra vẻ đạo mạo nói: "Không làm gì hết, nói chuyện phiếm với Tiểu Hắc thôi."

Sở Dự chớp mắt nguy hiểm: "Thật à?"

"Đương nhiên." Cố Du Ninh nghiêm nghị trừng mắt, cắn ngược lại một cái: "Chẳng lẽ ngươi không tin ta?"

Sở Dự nghiêm mặt, nhìn y một lúc lâu, sau đó đột nhiên cười, dán sát vào thắt lưng mềm mại của y, trầm thấp liêu nhân nói: "Trên người Du Ninh thật là thơm."

"Khụ khụ..." Cố Du Ninh bị nước miếng của chính mình làm sặc, nhưng lập tức bình tĩnh lại, giả bộ lãnh diễm vô cùng nói: "Phải không? Cố Ngũ gia tuyệt sắc khuynh thành, là cửu thiên tiên tử rơi xuống phàm trần, đương nhiên cơ thể tự mang mùi thơm."

Nói xong vung ống tay áo ra, phiêu nhiên dục tiên muốn vào trong phòng, nhưng mà mới vừa đi được hai bước đã bị Sở Dự một lần nữa kéo trở về, trực tiếp ôm đi.

Cực kỳ khí phách!

Tiểu Hắc tựa trên cây vừa tán thưởng đồng thời cũng lo lắng, năng lực của Vương phi tuyệt đối công Vương gia không nổi, nhưng nếu để cho Vương gia biết hắn giúp đỡ Vương phi trợ Trụ vi ngược, có khi nào tức giận bóp chết hắn luôn hay không, cho nên lúc này còn phải bàn bạc kỹ hơn nha!

Bị Sở Dự ôm vào trong ngực, Cố Du Ninh chủ động câu cổ hắn, sau đó hai mắt to tình sắc chớp chớp nhìn chằm chằm Mân vương điện hạ.

Sở Dự đặt y lên giường thật cẩn thận, thấp giọng cười nói: "Vì sao nhìn ta?"

"Không có gì..." Cố Du Ninh ngồi ở trên giường, nghiêng đầu đáng khinh sờ sờ cằm nhỏ tinh xảo, sau đó nói rằng: "Chỉ là cảm thấy Vương gia rất soái."

Góc cạnh rõ ràng, mặt mũi quý phái, tuy rằng bình thường nói năng thận trọng khi thì có chút lạnh lùng ngạo nghễ, nhưng mà người này khi nhìn mình, toàn là ánh mắt ôn nhu, thêm một phần nho nhã thâm tình... Cố Du Ninh lại bắt đầu ngây ngô cười hắc hắc.

Cố Du Ninh không thường cười ngây ngô, nhưng mà cười lên như vậy thật sự rất ngốc, đáng yêu đến hận không thể phủng người trong lòng bàn tay, dùng sức mà yêu thương.

Sở Dự nhìn hắn một lúc lâu, đột nhiên bàn tay to chụp tới, cố định cổ Cố Du Ninh, đem y bắt đến bên người, hung hăng hôn một hồi.

Cố Du Ninh lúc mới bắt đầu, từng chút, từng chút giãy dụa, sau đó trực tiếp bị Mân vương điện hạ biến thành tình thú, đang lúc hai người môi răng triền miên.

Cửa đột nhiên mở..."Du Ninh! Vương gia!" Cố Tuấn Tuyên có chút sốt ruột chạy vào, vừa vừa vặn vặn, nhất thời sững sờ, đứng yên một chỗ, vội vàng xoay người sang chỗ khác.

Cố Du Ninh hoảng sợ, nhất thời da mặt dày tu luyện ngàn năm đều đỏ lên, mà Sở Dự lại không có việc gì tự đứng dậy, còn vươn tay vén tóc Cố Du Ninh, sau đó lãnh tĩnh nhìn về phía Cố Tuấn Tuyên, gật đầu ý bảo: "Cố Thống lĩnh!"

"Vâng, xin thỉnh an Vương gia." Cố Tuấn Tuyên xấu hổ quay người lại, khom người hành lễ với Sở Dự, sau đó nói rằng:

"Buổi chiều hôm nay ta đang làm nhiệm vụ, đã nghĩ lại đây nhìn xem, mang quần áo đến để Vương gia cùng Du Ninh tắm rửa."

Sở Dự nhìn cái bọc trên bàn ở gian ngoài, sau đó gật gật đầu: "Cố Thống lĩnh có tâm."

Cố Tuấn Tuyên vội lắc đầu, nói rằng: "Là Kiêm Vũ bên người Du Ninh nhờ thần mang vào."

Lúc Cố Du Ninh nhăn nhăn nhó nhó từ bên trong đi ra, ngoài cười nhưng trong không cười nhìn Cố Tuấn Tuyên chào hỏi: "Đại ca... . . ."

Cố Tuấn Tuyên gật gật đầu, hắn tới Tông Nhân phủ đương nhiên là đến xem đệ đệ mình, vì thế tiến lên đánh giá một hồi, sau đó hỏi: "Ở chỗ này không quen đúng không, muốn ăn gì? Nghe nói nô tài trong cung tới chỗ này gây chuyện?"

Cố Du Ninh lắc đầu: "Vương gia nghĩ chu toàn, cũng không có gì không quen."

"Vậy là tốt rồi, chuyện vương phủ đệ không cần lo lắng, công đạo của đệ Lâm Lương đã đi đòi, hơn nữa phủ Thất hoàng tử đã sai người đi mời Mục công tử." Cố Tuấn Tuyên nói: "Hoàng Thượng đã tìm người đi thăm dò chuyện Thất hoàng tử bị đâm, Vân vương cũng đang dốc sức điều tra, thật nhanh liền sẽ thả đệ cùng Vương gia đi ra ngoài ."

"Đó là đương nhiên, nhưng mà người phủ Thất hoàng tử không có nhận ra Mục Vân Hán sao?" Cố Du Ninh thản nhiên nhíu mày hỏi.

"Bọn họ biết là Mục Vân Hán, nhưng là không biết đó là Mục công tử của hiệu đổi tiền Như Ý." Cố Tuấn Tuyên vươn tay giúp Cố Du Ninh chỉnh sửa ngoại sam một chút, sau đó nói: "Nghe nói ám vệ đệ thu cũng vào cung với đệ, mấy ngày nay ta phải đi làm nhiệm vụ, nếu có chuyện gì nhớ sai người đi tìm ta."

Cố Du Ninh mím môi có chút ngại ngùng gật gật đầu, trong lòng hơi áy náy, hắn biết mình không phải là đệ đệ của hắn, còn đối xử tốt với mình như vậy.

Ba người ở trong tẩm điện ngồi nói chuyện, Cố Du Ninh ngồi ở trên giường, lục lọi đống đồ, đây là Kiêm Vũ sắp xếp , y vừa thấy thì đã nhìn ra, bên trong ấy vậy mà còn có bột trân châu, còn có đường quả y thích ăn.

Cố Du Ninh nhìn thấy rất vui vẻ, Cố Tuấn Tuyên cùng Sở Dự nói chuyện y cũng nghe không rõ, chỉ nghĩ đến ăn, kết quả hộp gỗ đóng rất chặt, Cố Du Ninh cạy nửa ngày cũng cạy không ra.

Sở Dự nhìn qua, cười vươn tay phải giúp y, Cố Du Ninh né một chút, khăng khăng tự mình mở, thật vất vả mới mở được, rốt cuộc bởi vì quá sức, đường bên trong rơi không ít lên giường, y nhanh chóng cúi đầu nhặt, sau đó không cẩn thận làm rơi túi hương cao giấu trong ngực ra, trên miệng không có nút thắt, hộp nhỏ mạ vàng ào đầy giường.

Sở Dự cùng Cố Tuấn Tuyên máy móc nhìn qua, Cố Du Ninh nháy mắt tóc gáy dựng ngược.

!!!! Đệch!!!!

Thứ đồ chơi này để Sở Dự nhìn thấy thì không sao, chẳng qua chỉ thân thiết với hắn một chút, nhưng nếu để cho Cố Tuấn Tuyên nhìn thấy, khuôn mặt này y cũng không cần dùng nữa.

Cố Du Ninh đột nhiên nhanh trí, nằm bẹp trên giường, đem những cái hộp nhỏ nhỏ nhét dưới bụng.

Sở Dự hoảng sợ, khẩn trương hỏi: "Làm sao vậy? Không thoải mái chỗ nào?"

Cố Tuấn Tuyên cũng quan tâm đi tới nhìn y.

Cố Du Ninh gian nan di chuyển cổ, khoát tay nói: "Không có việc gì, không sao, ta chỉ nằm sấp xíu thôi."

"Rốt cuộc là làm sao vậy, đau bụng à."

Sở Dự sốt ruột, ngồi bên cạnh y, khi không vì cái gì mà muốn nằm sấp chứ.

Cố Du Ninh xấu hổ, khuôn mặt tươi cười rầm rì khóc tang.

Cố Tuấn Tuyên vươn tay thử trán y, sau đó hỏi: "Có phải dạ dày không thoải mái hay không?"

Đối mặt với hai nam nhân ánh mắt ân cần, Cố Du Ninh cười gượng đẩy bọn họ ra: "Ta thật sự không có sao, các ngươi đi. . . Đi ra bên ngoài tán gẫu đi, lát nữa là ta ổn."

Sở Dự hồ nghi nhìn y, đột nhiên ánh mắt dừng ở một cái cái hộp nhỏ mạ vàng bên người Cố Du Ninh, Cố Du Ninh sửng sốt, cũng nhìn qua, nhanh chóng duỗi móng vuốt chụp lấy.

Sở Dự nhất thời hiểu chuyện là thế nào, nhịn không được cười ra tiếng.

Vật nhỏ này sao mà đáng yêu như vậy chứ!

Cố Du Ninh cảm thấy mặt mũi mình bị Sở Dự cười đến mất hết, chỉ có Cố Tuấn Tuyên không hiểu nhìn hai cái người thần thần bí bí này.

Còn hỏi một câu: "Mùi gì mà thơm vậy?"

Tiếng nói vừa dứt, Cố Du Ninh nháy mắt không lời gì để nói, Sở Dự cười đến rút gân dạ dày.

Hết chương 118.


Chương 119

Edit: Hy Dương

.

Cố Tuấn Tuyên đi rồi, Sở Dự quay đầu nhìn về phía Cố Du Ninh, phát hiện người này vẫn còn tựa vào giường không nhúc nhích, bộ dáng cực kì đáng yêu buồn cười, khiến hắn nhịn không được mà cười rộ lên.

Cố Du Ninh cam chịu nhìn hắn một cái, sau đó xấu hổ ho khan một chút, chậm rãi đứng lên, quả nhiên trên giường là hộp mạ vàng đủ mọi loại màu sắc, toàn phòng đều tản ra mùi hương ngọt ngào làm người khác bắt đầu sinh rất nhiều tâm tư rục rịch.

"Mua nhiều như vậy . . ." Sở Dự cười xấu xa chậm rãi tới gần y: "Vương phi thích cái nào, chúng ta đêm nay dùng cái đó đi."

Cố Du Ninh dường như còn đang đắm chìm trong cảm giác mất mặt, một lúc lâu mới kịp phản ứng, đau thương thở dài, mắt liếc thấy mỗ Vương gia cười xấu xa, hừ lạnh: "Cái gì cũng không thích, Vương gia đêm nay tự mình giải quyết đi."

Nói xong lại thở dài, ôm chăn bọc chính mình lại thành một nắm, sau đó lăn đến bên trong giường, ra sức thở dài.

Sở Dự nhìn thấy thì buồn cười, tiến lên kéo chăn, Cố Du Ninh chết sống ôm chăn không buông tay, cả người bọc chăn lăn qua lăn lại trên giường.

"Sao vậy, giận thật à?" Sở Dự nghiêng người ngăn đống chăn, sau đó từ đào Cố Du Ninh từ bên trong ra, nói: "Được, được, ta thua rồi được chưa?"

"Nhưng ta đã không còn mặt mũi gặp người rồi, mất hết mặt mũi rồi, Cố Tuấn Tuyên chắc chắn đã biết."

Cố Du Ninh đầy oán niệm nhìn hắn.

"Còn thế nào nữa, hắn là đại ca ngươi, sẽ không chê cười ngươi."

Sở Dự an ủi y, nhưng tay lại gỡ vạt áo của y ra.

Cố Du Ninh cúi đầu nhìn hai bàn tay đang cởi y phục của mình, sau đó ngẩng đầu nhìn hắn, lãnh khốc nói:

"Ngươi đang làm gì đó?"

"An ủi ngươi đó." Sở Dự nói như đúng rồi, cười cười hôn hai má y, nói: "Hôm nay Vương phi nhà ta ngại ngùng, bẽn lẽn thế."

Cố Du Ninh mặt không đổi sắc, dùng ánh mắt mãnh liệt khinh bỉ hắn.

Mân vương tuấn tú cao ngạo nho nhã lúc trước kia thật sự không thấy nữa rồi... Tiểu Hắc ngồi xổm trên cây, cả đêm ánh mắt sáng trưng, toàn bộ giác quan như đều tập trung tại mũi, một mình lầm bầm lầu bầu ở đằng kia: "Hộp này là mùi hoa hồng . . ."

"Cái này nhất định là mùi hoa sen..."

Nói đến lúc người phủ Thất hoàng tử tìm được Mục Vân Hán, Mục Vân Hán chết sống cũng không đi, bởi vì y đã từng thề đời này sẽ không tiến cung vào cửa vương phủ nửa bước.

Người phủ Thất hoàng tử không còn cách nào khác, đành phải trở về xin chỉ thị của Sở Thừa.

Sở Thừa không có cách nào, cũng không thể đem người trói đến, đây là cầu người ta làm việc, cuối cùng hết cách đành hạ lệnh nâng Thất hoàng tử đến chỗ Mục Vân Hán.

Từ khi Mân vương phủ xảy ra chuyện, Mục Vân Hán vì để che dấu tai mắt người khác đã trở về nhà tranh sâu trong rừng trúc, khi nhìn thấy một nhóm người nâng Thất hoàng tử nửa chết nửa sống đến, quả thật là sửng sốt một hồi, lại thấy vẻ mặt thành khẩn của Sở Thừa không giống như giả vờ, trong lòng thật có chút kinh ngạc, đúng là thật không ngờ hai người kia đi theo cấu kết với Thái tử cùng làm việc xấu, tình cảm cũng tốt ghê.

Độc y đưa cho Cố Du Ninh y tự biết, đưa tay bắt mạch, thái y trong Thái y viện coi như không tồi, tuy không thể giải độc nhưng chung quy vẫn khống chế độc được, bảo vệ tâm mạch Thất hoàng tử.

Y cởi y phục Thất hoàng tử ra, nhìn thấy miệng vết thương tuy rằng đã được xử lý nhưng độc tố chưa giải, xung quanh miệng vết thương có chút biến thành màu đen.

Sở Thừa cực kỳ tôn kính y, hơi dè dặt hỏi: "Độc này của Thất hoàng đệ ta, tiên sinh có thể giải không?"

Mục Vân Hán ngẩng đầu nhìn hắn một cái, sau đó gật gật đầu: "Có thể, chỉ là tốn chút thời gian."

Sở Thừa cảm thấy mừng rỡ, liên tục gật đầu: "Có thể giải là được, tiên sinh có yêu cầu cái gì không?"

"Không cần gì hết, ta trước tiên đi dọn phòng ở, kêu người đi lấy thuốc nấu."

Nói xong Mục Vân Hán ngồi xuống đề bút viết phương thuốc, giao vào tay Sở Thừa, Sở Thừa nhanh chóng đuổi người đi ra ngoài nấu thuốc, sau đó nhìn về phía Mục Vân Hán nói: "Chỉ cần uống là có thể ổn sao?"

"Đương nhiên không thể, đây tuy rằng không phải là kịch độc, nhưng không biết thái y đã dùng dược gì, hai bên tương khắc dẫn đến độc phát càng nhanh." Mục Vân Hán nói bừa, sau đó ngẩng đầu nhìn người cả phòng, nói với Sở Thừa:

"Ta muốn châm cứu cho Thất hoàng tử, mong rằng điện hạ bảo những người này đi ra ngoài, chỉ chừa một người ở bên cạnh là được."

Sở Thừa gật gật đầu, kêu những người đó lui xuống, tự mình ở lại trong phòng nhìn.

Mục Vân Hán không nói gì, trực tiếp lấy ngân châm ra, hơ hơ trên lửa, sau đó đâm vào xung quang miệng vết thương của Thất hoàng tử, ngân châm kia vừa mới đâm vào da thì trong nháy mắt liền biến đen.

Trong phòng rất yên tĩnh, muốn giải độc dược mình bào chế đối với Mục Vân Hán mà nói cũng đơn giản như mặc y phục ăn cơm, Sở Thừa ở bên cạnh mắt cũng không dám chớp, nhìn sắc mặt Thất hoàng tử dần dần tốt lên, trong lòng thở dài ra một hơi.

Sau cùng, Mục Vân Hán kéo cây châm cuối ra, nhìn về phía Sở Thừa, nói: "Độc của Thất hoàng tử điện hạ đã giải, lấy dược theo phương thuốc vừa rồi ta ghi cho Thất hoàng tử điện hạ uống, không quá bảy ngày điện hạ sẽ tỉnh lại."

"Sở Thừa đa tạ ơn cứu mạng của tiên sinh, nhất định sẽ hậu tạ."

Mục Vân Hán cười khoát tay, không nói gì, đem một cây châm đen như sợi tóc ném vào bồn nước, chỉ là không ai chú ý trong cây châm đó có vật gì tựa hồ như sâu còn sống, nhỏ xíu trong suốt, khó mà nhận ra.

Mục Vân Hán chớp chớp mí mắt, tổng cộng năm trứng cổ trùng, đi vào thân thể tứ chi Thất hoàng tử, nhướng mày trong lòng thầm nghĩ, năm trứng cổ trùng y yêu thích này ngày sau y nhất phải hung hăng ghi nợ cho Cố Du Ninh.

Y vẫn luôn muốn một gốc huyết linh chi hơn ngàn năm trong núi sâu, chắc chắn Mân vương tài đại khí thô, bạc nhiều như hoa sẽ có. Sở Thừa sai người đem Thất hoàng tử đưa về phủ Thất hoàng tử. một mình lại ở lại chỗ Mục Vân Hán, nhìn bộ dáng đơn sơ xung quanh, nói: "Tiên sinh có tuyệt kỹ, có tài cứu thế giúp người, vì sao phải ở sâu trong rừng trúc, thật uổng phí."

Mục Vân Hán mím môi: "Điện hạ có chuyện đừng ngại nói thẳng."

"Tiên sinh ngay thẳng, nếu như tiên sinh không chê, xin đến phủ Tam hoàng tử, ta chắc chắn sẽ coi tiên sinh là thượng khách."

Sở Thừa đã sớm biết đến Mục Vân Hán này, lúc trước có bản lĩnh một tay giúp đỡ tư sinh tử* Tĩnh Bắc Vương Thế tử thượng vị, nhất định thủ đoạn không tầm thường, dự định có ý lôi kéo, nghĩ rằng nếu có người này, nhất định là sự giúp đỡ tốt.

*Tư sinh tử: con riêng

"Chỉ sợ phải cô phụ ý tốt của điện hạ." Mục Vân Hán cười nhạt: "Tại hạ đã không muốn dính líu chuyện vương hầu nữa."

Sở Thừa có chút thất vọng, tuy rằng trong lòng đã nghĩ đến Mục Vân Hán sẽ cự tuyệt, cũng đành phải tiếc nuối cười cười: "Tiên sinh là nhân vật thần tiên dĩ nhiên không muốn đề cập hồng trần, là ta coi thường tiên sinh, chỉ mong ngày sau có thể lui tới nhiều hơn trước một chút."

"Điện hạ khen ngợi, tại hạ hổ thẹn không dám nhận."

Mục Vân Hán không nói nhiều với hắn, Sở Thừa cũng chỉ đành đứng dậy cáo từ.

Sau khi Thất hoàng tử trở về ngày thứ tư rốt cục cũng tỉnh, chỉ là thân thể còn rất suy yếu, giương mắt nhìn Sở Thừa: "Tam ca..."

Sở Thừa buông xuống tính toán trong lòng, gật gật đầu nói: "Cứ nằm là được, khoan nói chuyện, ngươi bây giờ còn rất yếu."

Thất hoàng tử nhíu mày: "Ta bị làm sao vậy?"

"Ngươi trúng độc, " Sở Thừa nhìn hắn, nói: "Trên mũi tên có kịch độc, ngươi đã hôn mê nhiều ngày rồi, thiếu chút nữa mạng cũng không giữ được!"

"..." Thất hoàng tử sửng sốt một lúc lâu, nhất thời cắn răng, mạnh mẽ khác thủ hai tiếng, sau đó phẫn hận nói: "Sở Dự! Là Sở Dự! Ta vậy mà trúng kế của hắn!"

"Được được, " Sở Thừa nhanh chóng trấn an hắn, nói: "Ngươi hiện tại không nên kích động, miễn cho miệng vết thương lại vỡ ra."

Thất hoàng tử vội vàng túm lấy Sở Thừa, hỏi: "Phụ hoàng nói như thế nào, xử lí Sở Dự làm sao?"

Sở Thừa thở dài: "Không có định tội, chỉ nói sẽ điều tra rõ việc này nên trước tạm thời giam vào Tông Nhân phủ."

"... Cũng chỉ có vậy?" Thất hoàng tử không cam lòng.

Sở Thừa nhíu mày: "Ngươi cũng không đừng nghĩ nhiều này nọ, trước cứ dưỡng thương, miễn cho có thêm mao bệnh gì đó."


Chương 120: Đường cùng phản kích

Edit: Hy Dương

.

"Thất hoàng tử ngày hôm qua tỉnh lại, nói là tìm được cao nhân chữa trị." Sở Hành nói với Sở Dự.

Sau ngày Thất hoàng tử tỉnh lại, Sở Hành đi Tông Nhân phủ gặp Sở Dự, thị vệ giữ cửa vốn muốn ngăn cản, nhưng vừa thấy là Sở Hành liền vội vàng cho qua.

Tông Nhân phủ không thể so sánh được với nơi khác, đừng nghĩ đây là nơi con cháu tôn thất bị phạt, không biết chừng về sau sẽ thành cái dạng gì, nếu không cẩn thận đắc tội người nào ở đây chính là chịu không nổi, huống chi là tiểu vương gia này hiện giờ chạm tay có thể bỏng, thánh quyến bất suy.

Cố Du Ninh ngồi trên xích đu phơi nắng, Sở Dự ở một bên lột bồ đào cho y, mấy ngày nay Cố Du Ninh và Sở Dự ở Tông Nhân phủ tuy rằng chỗ nào cũng không đi được, nhưng hai người thoải mái miễn chê, cả ngày như keo như sơn dính vào một chỗ, khiến người không dám nhìn thẳng.

Sở Dự ngẩng đầu nhìn Sở Hành, thản nhiên gật đầu: "À, vậy hả?"

Sở Hành vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn hai cái người nhàn nhã trước mắt này, sốt ruột tiếp tục nói: "Hắn tỉnh rồi, hoàng tổ phụ chắc chắn sẽ đi gặp hắn, đến lúc đó nhất định sẽ nói là hoàng thúc đâm hắn bị thương."

Sở Dự không để ý tới hắn, nhét bồ đào đã lột xong xuôi trong tay vào tay Cố Du Ninh, sau đó nhìn đứa cháu trai thần tình sốt ruột, cười nói: "Hắn nếu như thông minh, nhất định sẽ không nói như vậy."

Sở Hành không hiểu, Sở Dự cười nhạt lắc đầu, sau đó đột nhiên hỏi: "Ôn Trác bên kia vẫn luôn tìm chứng cứ phạm tội của Chu Vân phong, hiện tại thế nào?"

"Không ít đâu, mấy kẻ đó rắn chuột một ổ, quơ một người thì tóm được một đám."

"Vậy là tốt rồi." Sở Dự gật gật đầu, lại nhìn Cố Du Ninh ăn bồ đào, vươn tay giúp y lau khóe miệng, sau đó nói rằng: "Nếu chứng cứ phạm tội đã thu thập xong rồi thì nhanh lên chút đi, bên kia lũ lụt chắc cũng sẽ sớm đến, tin chắc Thái tử ít ngày nữa phải trở về rồi."

"Những điều này là việc nhỏ, hiện giờ hoàng thúc bị giam ở Tông Nhân phủ, Thất hoàng tử bên kia cũng tỉnh, vạn nhất nếu hắn nói là hoàng thúc đâm hắn bị thương, hoàng tổ phụ luôn không công bằng với bọn họ, đến lúc đó phải làm sao?"

"Bọn họ giờ giống như chim sợ cành cong, nhất là Sở Thừa lại cẩn thận, sẽ không để cho Sở Việt nói như vậy, vì tự bảo toàn bản thân, quả đắng này Sở Việt cũng phải không thể không tự nuốt xuống."

Sở Dự cười đến rũ rượi, một mình bày mưu tính kế.

Quả nhiên ngày hôm sau lâm triều, Thất hoàng tử còn đang bệnh tật dâng thư nói, mình bị thương là do một người xa lạ dùng tên của Mân vương bắn bị thương, lúc trước hôn mê bất tỉnh nhân sự, hiện giờ tỉnh lại biết được Lục hoàng huynh bởi vì mình mà bị bắt vào Tông Nhân phủ, cảm thấy hổ thẹn sâu sắc, việc này quả thật không liên quan đến Lục hoàng huynh, hy vọng trước khi Hoàng đế điều tra rõ việc này, trước tiên bỏ qua cho Lục hoàng huynh.

Đức Thịnh đế không có quá nhiều biểu tình, chỉ hạ chỉ thả Mân vương khỏi Tông Nhân phủ, sau đó đột nhiên làm khó dễ nhóm ngôn quan ngày ấy yêu cầu nghiêm trị Mân vương, vài người bởi vì tùy tiện nói hùa, không rõ lí do mà bị giáng chức và phạt bổng lộc.

Đồng thời Vân tiểu vương gia ở công đường trên triều đường hợp tác với Hộ bộ Thượng thư Ôn Trác buộc tội Ngự Sử Chu Vân Phong và phụng thường Thái Thường tự* cấu kết với hơn mười quan viên của đảng Thái tử, tội danh tham ô nhận hối lộ, tàng ô nạp cấu**, tư kết vây cánh.

(Bản raw để là Văn ( [wēn])Trác nhưng ở phía trên là Ôn ( [wén]), hai từ này phát âm giống nhau nên mình sẽ đổi thành chữ Ôn)

*Thái thường tự: là một trong 6 tự trong quan chế Lục tự. Thái thường tự là cơ quan phụ trách việc thi hành những thể thức lễ nghi, điều khiển ban âm nhạc, trông coi các đền chùa thờ Trời, Đất, thần 4 mùa. Phụng thường ở đây có thể hiểu là những người phụ trách thi hành nghi thức.

**Tàng ô nạp cấu: che giấu chuyện xấu, tội lỗi

Toàn bộ quan viên có liên quan đều bị tịch thu tài sản, tống vào ngục, phụng thường Thái Thường tự trực tiếp đày ra biên cương.

Sau khi hạ triều, tất cả mọi người thổn thức không thôi, bất luận là như thế nào, vây cánh Thái tử lần thứ hai chịu thiệt hại nặng nề, toàn bộ những ai trong triều không theo Thái tử đều trong trạng thái xem náo nhiệt, chỉ còn dư lại một ít vây cánh của Thái tử, không ai không nơm nớp lo sợ.

Sau giờ Ngọ, người trong cung đi Tông Nhân phủ truyền chỉ thả Mân vương ra khỏi Tông Nhân phủ.

Sở Dự tiếp chỉ, cũng không hỏi gì nhiều, trực tiếp thu dọn đồ đạc, mang theo Cố Du Ninh về vương phủ.

Nhưng xe ngựa còn chưa đến cửa cung, Lâm Lộc đã chạy đến, nói Hoàng Thượng triệu kiến Mân vương.

Sở Dự hiểu rõ, xoay người nói với Cố Du Ninh: "Ngươi về vương phủ trước, ta đi gặp phụ hoàng sẽ về ngay."

Cố Du Ninh gật đầu, cầm tay hắn: "Vậy ngươi cẩn thận, trở về sớm một chút."

Sở Dự cười gật đầu, dỡ y lên xe ngựa, sau đó nhìn xe ngựa đi xa, mới xoay người đi theo Lâm Lộc quay về.

Cố Du Ninh về lại vương phủ, mới vừa vừa xuống xe ngựa, chưa kịp vào cửa, Kiêm Vũ đã gào khóc nhào lên, ôm chầm Cố Du Ninh khóc lớn: "Ngũ gia ~ Ngũ gia ngài về rồi ~"

Lúc trước Cố Du Ninh đi rất gấp gáp, đẩy Kiêm Vũ qua chỗ Lâm Lương cho hắn chăm sóc, có lẽ mấy ngày nay tất cả mọi người vội vàng, ai cũng không đếm xỉa tới cậu, tiểu ngốc tử này liền cho là Ngũ gia nhà bọn họ đi theo Mân vương cùng vào Tông Nhân phủ, không bao giờ có thể trở ra, một mình khóc cả vài buổi tối.

Cố Du Ninh nhìn Kiêm Vũ trong lòng ngực mình khóc đầy nước mắt nước mũi, nhất thời đau đầu, vội vàng an ủi: "Ừ ừ, ta còn chưa không chết đâu, không cho khóc, không phải đã trở lại rồi sao?"

"Ta còn tưởng về sau sẽ không còn được gặp lại Ngũ gia rồi, Ngũ gia đi Tông Nhân phủ cũng không mang ta theo, hu hu hu hu hu, ta còn tưởng rằng sẽ không còn được gặp lại rồi." Kiêm Vũ túm lấy y không buông tay.

Cố Du Ninh mắt trợn trắng, nói: "Tông Nhân phủ cũng không phải chỗ gì hay ho, nếu có thể mang ngươi theo còn không bằng đem toàn bộ Mân vương phủ đến luôn cho rồi."

"Dù sao ta không quan tâm, trước kia Ngũ gia chuyện gì cũng mang ta theo, giờ vào vương phủ có Vương gia rồi nên chuyện gì cũng không mang ta theo." Kiêm Vũ túm vạt áo của y liên tục khóc lóc.

"Mang ngươi theo mang ngươi theo, về sau làm gì cũng sẽ mang ngươi theo, được rồi, đừng khóc!" Cố Du Ninh bị cậu khóc đến không cách nào, nhanh chóng an ủi nói.

Kiêm Vũ khóc thút thít nghẹn ngào ngẩng đầu nhìn y, trên mặt còn mang theo nước mắt, nói: "Thật sao?"

"Đương nhiên!" Cố Du Ninh trừng mắt như thật nói: "Gia đã có lúc nào lừa gạt ngươi chưa?"

"..." Kiêm Vũ sụt sùi: "Thường xuyên lừa, lúc năm tuổi còn gạt ta nói ta là con gái nữa."

Cố Du Ninh run rẩy khóe miệng.

Đứa nhỏ này đừng nhìn thì thấy ngốc, vậy mà trí nhớ tốt ghê, chuyện lúc năm tuổi cũng nhớ kỹ.

Kiêm Vũ khóc trong chốc lát, có thể đã vài ngày không thấy Cố Du Ninh nên vẫn luôn đi loanh quanh bên cạnh y, chỉ là cậu đột nhiên sửng sốt một chút, nhìn chằm chằm chỗ Cố Du Ninh không để ý, sau đó quát to một tiếng: "Ấy! Ngũ gia cổ ngài làm sao vậy?"

Kiêm Vũ sốt ruột kéo áo Cố Du Ninh, bên trong loang lổ dấu hôn, Cố Du Ninh cả kinh, nhanh chóng luống cuống tay chân che lại, nói rằng: "Không làm sao! Không làm sao hết!"

Kiêm Vũ sửng sốt, sau đó hít hít cái mũi, lại muốn khóc, nói rằng: "Nhất định là Tông Nhân phủ kia không sạch sẽ, có sâu cắn, Ngũ gia chịu khổ rồi! ..."

Cố Du Ninh xấu hổ ha hả cười gượng, nhanh chóng mò mẫm nói sang chuyện khác, hỏi: "Mục Vân Hán mấy ngày qua sao rồi?"

"Không sao." Kiêm Vũ lắc đầu, nói rằng: "Mục công tử từ sau khi Ngũ gia đi Tông Nhân phủ, cả hiệu đổi tiền cũng không đi, ở trong nhà tranh trong rừng trúc."

"Lâm Lương kia đâu?" Cố Du Ninh tiếp tục hỏi: "Mấy ngày nay Trường An có thể ton đồn gì không?"

"Dạ, hiện tại toàn Trường An đều đồn nói Vương gia chúng ta càng vất vả công lao càng lớn, trung thần lương tướng như thế, lại bị các hoàng tử thay phiên nhau hãm hại."

Cố Du Ninh mím môi, chính là muốn loại hiệu quả này, lực lượng dư luận vẫn luôn rất lớn mạnh, tuy rằng truyền đến lỗ tai hoàng đế thì hoàng đế cũng sẽ không để ý, nhưng ấn tượng đã thật sự hình thành, hoàng đế suy ngẫm cẩn thận cũng có thể sẽ có suy nghĩ khác đối với sự bất công của mình.

Đức Thịnh đế đang lúc mạnh khỏe, tranh giành trữ vị làm sao bằng một câu của hoàng đế, có được thánh tâm cũng rất quan trọng.

Sở Dự theo Lâm Lộc một đường đến Quảng Nhân điện, Lâm Lộc mở cửa cho hắn, cười nói: "Vương gia mau vào đi, Hoàng Thượng từ từ lúc hạ triều vẫn luôn chờ ngài đó."

Sở Dự cười gật gật đầu: "Đa tạ Lâm công công."

"Sao lại nói vậy, đây là việc nô tài phải làm, Vương gia mau vào đi thôi." Lâm Lộc cười làm lành.

Sở Dự cười cười, nhấc chân vào chính điện, Đức Thịnh đế đang ngồi trên nhuyễn tháp uống trà, thấy hắn tiến vào liền đặt chén trà xuống nhìn hắn.

"Nhi thần tham kiến phụ hoàng, phụ hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế."

Sở Dự quỳ xuống đất hành lễ với Đức Thịnh đế, ngữ khí vừa không kích động cũng không oán hận, bình tĩnh giống như mặt băng.

"Đứng lên đi." Đức uy đế giương mắt nhìn hắn, nói: "Trong khoảng thời gian này khiến ngươi oan ức rồi."

"Tạ ơn phụ hoàng quan tâm, nhi thần không có oan ức."

Sở Dự rũ mắt, quy củ đứng đó.

"Trẫm đã biết ngọn nguồn sự tình, là Sở Việt tự hại ý đồ hãm hại ngươi, trẫm đã sai người phạt trượng tùy tùng đi theo bên người Sở Việt ngày đó, chuyện có liên quan mặt mũi hoàng thất, Thất hoàng đệ ngươi không hiểu chuyện, ngươi đừng so đo với nó."

Sở Dự trong lòng cười lạnh, vu hãm huynh trưởng chưa tính, trọng tội cỡ này, một câu không hiểu chuyện, tất cả đều bỏ qua, trong lòng hắn tuy rằng bi thương, nhưng trên mặt vẫn cứ không thể hiện ra, chỉ cúi mình hành lễ: "Phụ hoàng nói đúng."

Đức Thịnh đế nhìn nhi tử của mình dưới đường, bộ dáng bình thản như nước, trong lòng thở dài, sau đó nói rằng:

"Chuyện này thật sự khiến ngươi uất ức rồi, trẫm có ý muốn thưởng ngươi cái gì đó, đồ vật tầm thường ngươi cũng chưa chắc có thể để mắt đến, thôi thế này đi."

Đức uy đế tạm dừng một chút, thẳng tắp nhìn chằm chằm vào Sở Dự, tiếp tục nói: "Trẫm phong ngươi thế tập võng thế*, cho hậu nhân của ngươi sau trăm năm cũng có thể kế thừa tước vị thân vương, lại cho ngươi kết hôn với một Vương phi, cho ngươi có người kế tục, về phần Mân vương phi hiện tại... Thấy ngươi cũng là thật lòng yêu thích, hơn nữa lúc ngươi ở Tông Nhân phủ hắn còn đến cầu trẫm, theo ngươi cùng đến Tông Nhân phủ, tình ý này không thể cô phụ, cho ở lại bên cạnh ngươi, giáng xuống làm trắc phi đi."

*Thế tập võng thế: tước vị truyền đời mà không bị giáng tước (tham khảo triều nhà Thanh)

Hết chương 120.

Bớ Mân vương phi, có người đốt nhà của ngài nè...

Tạm chạy xong deadline nên tui lại ngoi lên đây. Chương này nhiều chi tiết về bộ máy chính quyền ghê, thứ lỗi cho editor đã ngồi tám nhảm trong giờ Sử hồi trung học, nếu ai thấy tui edit sai chỗ nào thì góp ý cho tui với nha Orz

Continue Reading

You'll Also Like

664K 28.4K 92
CÙNG NÀNG NÓI CHUYỆN TRĂM NĂM Tác giả: Hạ Quân Thể loại: Bách hợp, hiện đại, cách biệt tuổi tác, ngọt sủng, HE Nhân vật chính: Khuất Tĩnh Văn x Kỳ Mặ...
187K 14.6K 58
TIỂU THẾ THÂN BỊ BẠCH NGUYỆT QUANG BẮT ĐI RỒI. Hán Việt: Bạch nguyệt quang quải báo liễu tiểu thế thân. Tác giả: Ngôn Sanh Sanh. Tình trạng: Hoàn thà...
82.2K 7.7K 111
Tác phẩm: Đơn Từ Chức Của Vạn Người Ghét Tác Giả: Nhật Mộ Vi An Nguồn: Truyenhd Ngày cập nhật: 24/02/2024 Ngày hoàn thành:... Tình trạng raw: Hoàn Th...
277K 20.2K 200
NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu t...