Trọng Sinh Chi Vương Gia Thê...

By JuneEsther15

61.8K 1.8K 206

Trọng Sinh Chi Vương Gia Thê Quản Nghiêm Tác giả: Iris Diên Vĩ Editor: Hy Dương (vancotlau.wordpress.com) Thể... More

Văn Án
Chương 1 - 5
Chương 6 - 10
Chương 16 - 20
Chương 21 - 25
Chương 26 - 30
Chương 31 - 35
Chương 36 - 40
Chương 41 - 45
Chương 46 - 50
Chương 51 - 55
Chương 56 - 80
Chương 81 - 100
Chương 101 - 120

Chương 11 - 15

4.3K 146 4
By JuneEsther15

Chương 11: Tranh luận thật giả

Edit: Diệp Thần

Beta: Yến Phi Ly

.

Tin đồn trong thành Trường An về Cố Du Ninh và Mân vương đã truyền đến triều đình, thì đương nhiên cũng truyền đến Tướng phủ. Tả tướng gia mặc dù chịu xấu hổ trong triều, nhưng cũng không dám phát giận lên Cố Du Ninh, ngay cả ánh mắt nhìn Cố Du Ninh của người trong phủ cũng thay đổi hẳn, bọn họ vốn tưởng rằng cho dù Cố Du Ninh có gả đến Vương phủ, cũng sẽ là một Vương phi không được sủng ái, nhưng ai ngờ Mân vương vốn không thích cuộc hôn nhân này lại xem trọng y, không giận chó đánh mèo không để ý lễ pháp gặp mặt nhau đã đành, còn nói trắng ra với Hoàng Thượng mình vừa gặp đã thương Cố Du Ninh. Tuy rằng tin đồn trong thành Trường An khó nghe, nhưng thử hỏi xem ai dám đắc tội Mân vương chứ, dù hiện tại Mân vương đã rõ ràng chiêu cáo với thiên hạ không thể thừa kế ngôi vị, chỉ là ai biết ngày sau sẽ thế nào.

Chuyện này nếu rơi vào nhà bên cạnh, khẳng định là vui đến phát điên, chỉ là không khí ở Tướng phủ lại trầm trọng, trong lòng bọn họ đều ngầm hi vọng Cố Du Ninh gả đi không được sủng ái. Cố Đình than thở hai ngày liền, mấy huynh đệ tỷ muội thường ngày hay bắt nạt Cố Du Ninh cũng bắt đầu bất an, đương nhiên tức giận nhất vẫn là phu nhân Tướng gia.

Cứ nghĩ đến Cố Du Ninh từ trước đến nay bị mình giẫm dưới chân, một ngày kia ở Vương phủ được sủng ái sẽ trèo lên đầu mình, bà liền tức đến ngủ không yên, thế nhưng bà ta cũng nghĩ rồi, Cố Du Ninh là nam nhân, cho dù Mân vương sủng y cũng tuyệt đối sẽ không chung tình cả đời, sau này hoa tàn ít bướm nhất định sẽ bị Mân vương bỏ qua một bên, tính tình Mân vương cương trực đến lúc đó chuyện sủng thiếp diệt thê sẽ không thể thiếu, tự nhiên sẽ có chuyện cười để xem.

Ánh mắt Lý thị hiện lên một tia âm tàn, hồ ly tinh sinh ra cũng chính là hồ ly tinh, một nam nhân trước khi thành hôn lại dám câu dẫn Mân vương, thật đúng là không biết xấu hổ!

Cố Du Ninh ngồi ở trong sân, nghe nói phu nhân Tả tướng ở trong phòng đập bể một chén trà, lớn tiếng mắng y không biết xấu hổ, lúc này y liền cười: "Hừ hừ, mặt mũi có thể làm gì? Ăn được hay bán được à, bà ta đang sợ hãi, mất kiên nhẫn thôi."

"Đúng vậy, bà ta có thể không sợ sao, hiện tại trong thành Trường An có người nào là không biết Ngũ gia chưa lập gia đình đã được Vương gia ưu ái đâu." Kiêm Vũ cười tủm tỉm đứng bên người Cố Du Ninh, trước đó hắn cứ nghĩ Cố Du Ninh gả đến Vương phủ sẽ phải chịu thiệt, hiện tại tốt rồi, không chỉ sẽ không phải chịu thiệt, ngay cả Vương gia cũng xem trọng đó.

Nhưng chỉ có mình Cố Du Ninh biết, Mân vương dùng mình để giải vây, tuy không biết tại sao hắn lại tới đây gặp mình, nhưng chung quy đối xử với mình không tồi, cho nên tin đồn gì đó tự nhiên sẽ không để trong lòng. Đối mặt với những kẻ tới lấy lòng cùng kín đáo chúc mừng, y cũng không ngại mà nhận hết tất cả, vênh váo tự đắc chỉ còn thiếu mỗi nghênh ngang đi khoe trong Tướng phủ, hơn mười năm sống trong thời đại này, mấy ngày này là những ngày sống thống khoái nhất của y.

Hơn nữa Cố Du Ninh gần đây có một tật xấu, chính là thích diễu võ dương oai trong Tướng phủ, nhất là đám hạ nhân, bình thường mười kẻ thì có chín tên đều từng ức hiếp y, hiện giờ thấy y đắc thế, một đám đều kinh sợ. Cố Du Ninh không đánh cũng không mắng nhóm bọn họ, chỉ bất động thanh sắc, khiến bọn họ thời thời khắc khắc trong lòng đều run sợ, y rất hưởng thụ loại khoái cảm biến thái này.

Quả nhiên ôm đùi Mân vương là vô cùng hữu dụng, Cố Du Ninh nghĩ đến đây liền cười ha ha không ngừng, khiến đám người dưới càng sợ hãi, cũng không dám sơ sẩy với vị Mân vương phi tương lai này.

Cố Du Ninh trái ngược hoàn toàn với người trong Tướng phủ, tâm tình y rất tốt, ôm lấy cổ Kiêm Vũ thét to: "Đi nào, hôm nay gia cao hứng, chúng ta đi ra ngoài chơi."

Kiêm Vũ bị y lắc đến trợn trắng mắt, thất tha thất thểu bị tha đi.

----

Bích Thủy cư là thư phòng của Mân vương, trên có treo bức hoành phi lớn : trung nghĩa lưỡng toàn.

Sở Dự ngồi trước bàn, nhìn thánh chỉ tứ hôn trong tay, mười tám tháng hai hạ sính, hai lăm tháng ba đón dâu, không đến nửa tháng nữa Cố Du Ninh sẽ gả vào Vương phủ.

Từ sau ngày ấy, hắn chưa gặp lại Cố Du Ninh, ngày đó hắn từ trong hỗn độn tỉnh lại, nhất thời xúc động chạy tới gặp y là không thích đáng, tuy tin đồn đã bị hắn áp chế, bên phụ hoàng hắn cũng lo chu toàn, chỉ là nếu lại không để ý lễ pháp đi gặp y, sợ là sẽ ảnh hưởng tới danh dự của Cố Du Ninh.

Đương lúc vị Vương gia không hiểu phong tình nếm trải mùi vị tương tư, thị vệ hắn phái đi âm thầm bảo hộ Cố Du Ninh vội vàng chạy vào, cũng không hành lễ, lắp bắp bẩm báo: "Vương gia, không tốt rồi, Cố Ngũ gia, ngài ấy.. ngài ấy..."

Sở Dự đứng vọt dậy, khẩn trương quát: "Y làm sao?"

Thị vệ kia bị khí thế của Sở Dự dọa sợ, miễn cưỡng nuốt một ngụm nước bọt, nói rằng: "Cố Ngũ gia hôm nay đi Xuân Phong các, ở trong phòng cô nương đầu bảng Thiến Tuyết đến bây giờ còn chưa ra."

Cố Du Ninh thật không nghĩ tới y đi uống hoa tửu, vậy mà lại gọi tới Mân vương.

"Hắn không có việc gì đột nhiên tới tìm ta làm gì chứ!"

Y chỉ mặc bộ áo lót, đang vội vàng mặc ngoại sam lên người, ngón tay mảnh khảnh hỗn loạn buộc lại đai lưng, đột nhiên một bàn tay nữ tử đưa qua, thay y buộc lại đai áo, lại chỉnh áo lót hỗn độn giúp y, giọng nói có chút run rẩy: "Gia... Mân vương có thể hay không..."

Khuôn mặt vốn ôn nhu của Cố Du Ninh đột nhiên sắc bén hẳn lên, mắt nhìn Thiên Tuyết đứng bên phải chải đầu giúp hắn, nghiêm khắc nói: "Chuyện hôm nay, nếu nói ra ngoài, hai người chúng ta sẽ chết không có chỗ chôn."

Thiến Tuyết nghe vậy sợ tới mức run lên, thiếu chút nữa đánh rơi trâm ngọc xuống đất, Cố Du Ninh nhíu mày đoạt lấy trâm ngọc, nói rằng: "Khỏi cần đeo những thứ này."

Nói xong tiện tay cầm lấy một dây cột tóc màu trắng buộc lên mái tóc như hắc ngọc, lại quay đầu nhìn Kiêm Vũ dặn dò: "Có ai hỏi, thì nói ta tìm Thiên Tuyết cô nương ôn chuyện cũ, nghe chưa?"

"Dạ, dạ, nghe được!"

Kiêm Vũ lập tức đáp ứng, sắc mặt sớm đã bị dọa thành màu đất, thật ra tuy Cố Du Ninh lưu luyến bụi hoa, thanh lâu kỹ viện trong thành Trường An chưa có chỗ nào chưa tới, nhưng cũng chỉ là uống chút hoa tửu nghe tiểu khúc, chưa từng có chuyện quá phận. Lần này hắn cũng cho rằng Cố Du Ninh cùng mấy vương tôn công tử uống rượu tán gẫu, tìm vài cô nương tiếp khách mua vui mà thôi, cho nên nghe thấy Mân vương đến liền không nghĩ ngợi gì mà vào phòng truyền lời, kết quả vừa mới vào, chỉ thấy hai người trong phòng quần áo đã cởi ra gần một nửa.

Kiêm Vũ nhất thời muốn hôn mê.

Cố Du Ninh mặc quần áo tử tế bĩu môi nhăn nhó đi ra ngoài, vừa nâng mắt lên liền thấy khuôn mặt tức đen của Sở Dự, có chút ngại ngùng ho khan, khô khốc nói: "Tham kiến Mân vương điện hạ!"

Không đợi y quỳ gối hành lễ, Sở Dự liền kéo y qua bên người, cau mày: "Ngươi mới bao nhiêu tuổi, đây là chỗ nên đến sao?"

Cố Du Ninh bị cái mặt đen của Sở Dự dọa sợ, có chút rụt rè nói: "Vương gia, thần đã mười sáu rồi."

Y không chỉ mười sáu tuổi, trước khi xuyên qua y còn sống những hai mươi năm đó, tính ra năm nay y cũng đã ba mươi tuổi rồi, từ trước tới giờ không có chuyện gì xảy ra là bởi thân thể hiện tại này của y còn nhỏ, chưa thể xảy ra chuyện gì với mấy đại tỷ tỷ xinh đẹp được. Hiện giờ đã mười sáu, trước khi kết hôn vừa định có gì đó với mối tình đầu mới chớm, ai ngờ lại để cho người ta bắt được, Cố Du Ninh cực kỳ là buồn lòng.

Sở Dự nghe thấy cái câu mười sáu tuổi kia của y, trừng hai mắt, dọa Cố Du Ninh co rụt lại, chỉ là không nói được câu gì, mười sáu tuổi hắn đã có hai thiếp, nhưng người này là Vương phi của hắn, Vương phi của hắn sao có thể cùng với người khác...

Mắt thấy sắp gả cho hắn rồi còn dám đi dạo thanh lâu.

Sở Dự đột nhiên nhớ tới, kiếp trước Cố Du Ninh quỳ trước mặt mình, nói y và Liên phu nhân có quan hệ bất chính, Liên phu nhân này khẳng định là Lâm Liên – nữ nhi của thuộc hạ cũ của hắn, sau đại hôn nửa năm được hắn nạp làm tiểu thiếp, thân là nam Vương phi ở Vương phủ cũng dám tằng tịu với tiểu thiếp, thì trước khi thành thân đi dạo thanh lâu cũng không tính là gì.

Đôi mắt Sở Dự âm trầm, mọi thứ vẫn còn kịp, hôm nay trở về hắn sẽ đuổi Lâm Liên về chỗ ca ca nàng ta.

"Về sau không cho phép ngươi tới những nơi thế này, ngươi và ta sắp thành thân rồi, Trường An còn đang có tin đồn, ngươi như vậy sẽ bị người có tâm để ý." Sở Dự nói.

"Nhưng chuyện thành thân là giả mà!" Cố Du Ninh giậm chân sốt ruột giải thích.

"Giả cái gì, thành thân có thể giả sao?" Sở Dự nghiêm mặt quát lớn.

"Nhưng mà....nhưng mà..." Cố Du Ninh lại nhăn nhó, ngại ngùng nhắc nhở: "Vương gia và ta không phải đã nói rồi sao? Chờ sau khi chuyện thành công liền trả tự do cho Cố Du Ninh, Vương gia không phải là muốn đổi ý chứ!"

Sở Dự sửng sốt, không nghĩ tới vật nhỏ này để những lời đó trong lòng, hắn có chút bực mình, không biết vì sao cũng không biết tức giận thế nào, dù sao hắn chính là không muốn thấy Cố Du Ninh hỗn loạn với những nữ nhân này.

Vì thế vị Vương gia từ trước đến này đều luôn quả quyết, trong thời điểm này vẫn cứ lưu loát làm ra quyết định, đó chính là vươn tay khiêng người rời đi.

Cố Du Ninh lập tức oa oa kêu to, kết quả Sở Dự đe dọa nói: "Ngươi cứ kêu đi, còn kêu nữa cả thành Trường An này liền biết Mân vương phi trước khi thành hôn dám đi dạo kỹ viện!"

Y lập tức im miệng, thành thành thật thật bị khiêng đi, Đùa gì chứ, chuyện này nếu để người ta phát hiện thì chính là khiến hoàng gia triệt để xấu hổ, hẳn là y sẽ bị ám sát không thương tiếc. Y vẫn chưa hoàn thành nguyện vọng tam thê tứ thiếp, không thể cứ vậy mà teo được, vì thế nhìn tấm lưng rộng lớn của Sở Dự, y âm thầm tự nói với mình, vì cuộc sống tốt đẹp sau này, nhịn đến lúc gió êm sóng lặng đi!

____

Chương 12: Bá vương Tây Sở

E&B: Yến Phi Ly

.

Cố Du Ninh mơ mơ hồ hồ bị Sở Dự thần không biết quỷ không hay nhét vào xe ngựa, sau đó chính hắn cũng chui vào. Cố Du Ninh vốn là bị Sở Dự khiêng khiến đầu óc choáng váng, giờ ngồi vào trong xe y vẫn còn chưa tỉnh táo, lại bắt đầu bị xóc nảy.

Y cực kỳ chán ghét phương tiện giao thông cổ đại, cưỡi ngựa gì chứ! Y mới không cưỡi đâu, hơn nữa nhìn qua không hề có tính an toàn, vạn nhất con ngựa kia tâm tình không tốt mà nổi điên thì phải làm thế nào, đến lúc đó ngã xuống đất, không nát mông thì cũng bị vó ngựa giẫm gần chết. Vì thế Cố Du Ninh, kẻ cực kỳ trân trọng sinh mệnh, luôn luôn tránh xa việc cưỡi ngựa, mà dù có là xe ngựa nhìn qua có vẻ an toàn nhưng ở cổ đại kỹ thuật hữu hạn, đường cũng không mấy bằng phẳng, cho nên rất xóc nảy, không chỉ say xe thì miễn nói, đi lâu đi dài đều sẽ dễ dàng khiến mông nở hoa.

Cho nên Cố Du Ninh ra sức túm thành xe ngựa, tận lực làm cho mình không bị lắc lư điên đảo nữa, chính là hiệu quả quá nhỏ, y vẫn như cũ lắc qua lắc lại.

Đầu thật choáng, thật sự muốn nôn quá đi, nhưng mà đây là xe ngựa của Mân vương, nôn trong xe ngựa của người ta hình như không quá văn minh.

Xe ngựa đi không đến năm phút đồng hồ, Cố Du Ninh gần như mất đi cảm giác, có thể là bởi vì đường không bằng phẳng, cỗ xe đột nhiên chấn động mạnh, vốn y ngồi không vững, thuận thế liền chúi về phía trước, chính là đau đớn trong dự kiến lại không xảy đến.

Một đôi tay lớn của Sở Dự chặn ngang ôm Cố Du Ninh trở về, trực tiếp kéo y ngồi lên chân của mình, ôm cả người y vào trong ngực.

Cố Du Ninh mặc kệ cảm giác say xe, nháy mắt y xù lông, tay chân vùng vẫy bắt đầu giãy giụa, miệng còn run run rẩy rẩy: "Vương... Vương... Vương gia, thần không dám..."

"Đừng động!"

Sở Dự trầm thấp ra lệnh một tiếng, cúi đầu nhìn khuôn mặt nhỏ đỏ bừng của người trong ngực hắn, không khỏi nhớ tới đời trước người này miệng cũng đầy máu nằm trong lòng mình. Khi đó khối thân thể này mặc dù còn vương chút hơi ấm, nhưng cuối cùng chung quy vẫn trở nên lạnh lẽo, hiện giờ người này lại ở ngay trong lòng ngực của mình, ôn hương nhuyễn ngọc mang theo tính trẻ con, Sở Dự không khỏi nắm thật chặt cánh tay.

Cố Du Ninh bị dọa cả người cứng ngắc không dám nhúc nhích, qua hơn nửa ngày mới khiếp sợ ngẩng đầu nhìn lại, lại nhìn thấy Sở Dự đang cúi đầu nhìn y, trong ánh mắt kia để lộ ra thâm tình nội liễm của một người nam nhân.

Cố Du Ninh nhanh chóng quay mặt qua chỗ khác, quả tim nhỏ của y thình thịch khiêu đập dị thường mãnh liệt.

Y liều mạng ổn định chính mình, tự nói với mình đây đều là ảo giác, người đang ôm y chính là Vương gia tôn quý nhất rong thời đại này, hắn có thể thê thiếp thành đàn, cho dù là đóa hoa mỹ nhân đệ nhất trên thế gian, chỉ cần hắn muốn hái là có thể hái. Y là một người nam nhân, tuy rằng sắp trở thành Vương phi của hắn nhưng chỉ là do Hoàng Thượng buộc hắn lấy mà thôi.

Cho nên Cố Du Ninh, tất cả những gì ngươi thấy đều là giả, tam thê tứ thiếp mới là mục tiêu chân chính của ngươi, ngươi muốn tìm thiệt nhiều thiệt nhiều mỹ nữ cổ trang xinh đẹp, đối tốt với các nàng, làm cho nàng mỗi ngày vây quanh ngươi chứ không phải đi theo một đám nữ nhân để mà vây quanh một người nam nhân.

Chỉ là... cái ôm này thật sự rất ấm áp, có chút giống cái ôm của anh trai, đương nhiên không phải mấy kẻ ở Tả tướng phủ kia, mà là người anh trai còn ở hiện đại. Từ nhỏ y đã được anh trai ôm như vậy, cái ôm của Vương gia lúc này giống như của anh trai vậy, khiến người ta cảm thấy kiên định. Cũng không rõ anh trai giờ đây thế nào, y chết rồi, anh hẳn là sẽ thoải mái hơn rất nhiều nhỉ?

Sở Dự nhìn chằm chằm vào người trong ngực, ban đầu trên gương mặt y là bất an, sau đó chậm rãi dần dần hiện lên bi thương, hắn khẽ cau mày, có chút lực bất tòng tâm. Hắn không biết đau thương của y từ đâu mà đến, nhưng khẳng định không phải bởi vì mình, mình tại trong mắt y chỉ là một Vương gia bạo ngược không biết lúc nào sẽ giết chết y, ngày sau cũng sẽ biến thành một phu quân trên danh nghĩa.

Cố Du Ninh cảm nhận được không khí trong xe ngựa tựa hồ hơi chút xấu hổ, vì thế thật cẩn thận mở miệng: "Vương gia... Chúng ta đang đi đâu vậy?"

"Đưa ngươi về tướng phủ."

"À." Cố Du Ninh gật đầu khô khốc, vẫn cứ cảm thấy không khí thực xấu hổ.

"Về sau đừng gọi ta là Vương gia, như thế có vẻ quá xa lạ." Sở Dự kéo y lui vào trong ngực, để y ngồi được thêm thoải mái, cũng làm cho gương mặt Cố Du Ninh vừa mới thư giãn lại đỏ bừng.

Vốn đang cố gắng làm cho mặt mình hạ nhiệt độ, Cố Du Ninh đột nhiên sửng sốt, ngốc nghếch ngẩng đầu hỏi: "Vậy chứ gọi là gì?"

"Trong đám hoàng tử ta đứng thứ sáu, về sau ngươi cứ gọi ta Lục ca đi."

"Như vậy sao được, thần không dám vượt quá giới hạn!"

"Cứ quyết định vậy đi, về sau cũng không cho phép xưng thần nữa."

"Nhưng mà..." Cố Du Ninh từ trong ngực của hắn giãy giụa thoáng ngồi tách ra, nói rằng: "Như vậy không hợp quy củ."

Y ở thời đại này mười năm, đã sớm nhìn thấu nơi này là xã hội lễ pháp, mọi chuyện đều có quy củ, nhất là khi thân ở tại danh gia vọng tộc thì lại càng phải ấn theo quy củ mà hành động, thành thành thật thật mà hóa thân Lâm Đại Ngọc, không dám đi sai một bước nói sai một câu, e sợ cho bị người cười nhạo.

"Không có việc gì, ai dám nói phép tắc với ta chính là muốn chết." Sở Dự nhếch khóe môi, hắn chính là bởi vì quá mức ôm khư khư mấy thứ phép tắc lễ nghĩa đó cho nên đời trước mới rơi vào kết cục chết thảm. Bài học này nhận một lần là đủ rồi, từ nay về sau hắn chính là quy củ.

Cố Du Ninh ngơ ngác nhìn Sở Dự có chút kiêu căng, khí phách phấn chấn, cũng không biết rằng vì cái gì y lại cảm thấy vị Mân vương chất chứa đầy tâm sự nặng nề, cứ mãi là dáng vẻ không vui.

Điều này cũng khó trách, Hoàng Thượng sợ hắn công cao kiêu ngạo mơ ước Đông Cung, hạ chỉ bắt hắn cưới nam thê, đương kim Thánh Thượng con cháu hưng thịnh, nhưng cưới nam thê thì Mân vương thật đúng là người đầu tiên. Làm con không ai muốn bị phụ thân vứt bỏ, làm thần chẳng có người nào muốn bị quân vương nghi ngờ.

"Vương gia..." Cố Du Ninh nhỏ giọng gọi, khẽ hỏi: "Vương gia biết Hoàng Thượng vì cái gì hạ chỉ để ngài cưới nam thê không?"

"Người sợ ta ngày sau lông cánh đầy đặn, uy hiếp địa vị của thái tử."

"Vậy ngài biết Hoàng Thượng vì cái gì sợ ngài uy hiếp địa vị thái tử không?"

"Bởi vì ta nắm giữ binh quyền Đại Chiêu!" Sở Dự đáp không chút do dự.

"Sai!" Cố Du Ninh đánh gãy hắn, sau đó mỉm cười thần bí nói rằng: "Bởi vì Vương gia là anh hùng, cho nên Vương gia không thích hợp làm thái tử!"

Sở Dự nhìn Cố Du Ninh giống hệt như con mèo nhỏ mới trộm được cá, không khỏi nhếch khóe miệng nói theo y: "Vì sao, ngươi vừa nói ta là anh hùng, vậy vì sao ta không thích hợp làm thái tử cơ chứ?"

Cố Du Ninh cười hì hì, sau đó nhỏ giọng nói: "Đây chính là lời đại nghịch bất đạo, thần nói cho Vương gia, Vương gia ngàn vạn lần không được nói ra ngoài đâu đấy!"

"Đó là đương nhiên!"

"Bởi vì từ xưa có thể đoạt được thiên hạ đều là tiểu nhân!" Cố Du Ninh nói như đinh chém sắt.

Lúc này Sở Dự chính là không hiểu rõ, nói anh hùng không thể làm thái tử lại còn nói từ xưa quân vương đoạt được thiên hạ đều là tiểu nhân, đây thật đúng là lời đại nghịch bất đạo, có điều hắn cảm thấy rất thú vị, liền tiếp tục hỏi thăm: "Vì sao được thiên hạ đều là tiểu nhân?"

"Vương gia khẳng định chưa từng nghe qua câu chuyện về Sở bá vương nhỉ."

"Sở bá vương?"

"Đúng vậy." Cố Du Ninh gật đầu nói: " Sở bá vương tên thật là Hạng Vũ, sức mạnh dời núi lấp biển, là một đại anh hùng chân chính đội trời đạp đất, đánh thắng vô số trận, nhưng một anh hùng như ông cuối cùng lại bại bởi một người tên là Lưu Bang, Vương gia biết tại sao không?"

"... Bởi vì Lưu Bang là tiểu nhân?"

"Đúng vậy, Lưu Bang là người rất có tâm kế, biết ăn nói, mà còn giỏi về dùng người, lung lạc mưu sĩ. Hạng Vũ lại không có tâm cơ mọi sự đều là quang minh lỗi lạc, ông mặc dù nghe lời mưu sĩ tín nhiệm mà thiết hạ Hồng Môn Yến, nhưng lại không hạ được quyết tâm giết chết Lưu Bang, cho nên ông đấu không lại Lưu Bang. Cuối cùng ông tự vẫn ở Ô giang, khi ông tới trước Ô giang có người khuyên ông bảo ông qua bên kia bờ xưng vương, bảo tồn thực lực, ngày sau chắc chắn có cơ hội xoay chuyển thế cuộc. Chính là ông lại nói, năm đó ông mang theo tám ngàn nam nhi Giang Đông xuất chinh nhưng lại làm cho toàn bộ bọn họ chết trận sa trường, cho nên ông cho là mình không còn mặt mũi nào đối mặt với phụ lão Giang Đông, cuối cùng tự vẫn bên bờ Ô giang."

Cố Du Ninh thoáng dừng một chút, ngồi ở trong ngực Sở Dự ánh mắt sáng lấp lánh tiếp tục nói: "Trong đó còn có một câu chuyện tình yêu thê lương mỹ diệu, gọi là Bá vương biệt cơ. Hạng Vũ này vô cùng sủng ái một nữ nhân tên Ngu Cơ, một ngày nọ Hạng Vũ binh bại hồi doanh lại nghe bốn phía binh doanh có địch nhân hò hét, tưởng rằng quân Lưu Bang đã bao vây ông. Ông tự biết vận số đã hết, nhưng lại không yên lòng ái thiếp của mình, vì thế Ngu Cơ liền nói: Đại vương khí phách đã tẫn, tiện thiếp hà cớ cầu sinh, nói xong Ngu Cơ liền cầm bảo kiếm của Hạng Vũ tự sát. Có phải rất cảm động không, cho nên từ chuyện một trận chiến đã thu phục Tây Hạ thì có thể thấy Vương gia phong tư thắng Sở bá vương gấp trăm lần, từ lời đồn đãi khắp Trường An, tâm tư Vương gia tỉ mỉ Lưu Bang khó sánh kịp, hết thảy Vương gia không cần nản lòng. Chúng ta phải vì lý tưởng mà cùng nhau cố lên!"

Cố Du Ninh nói dõng dạc, vốn là muốn cổ vũ Mân vương thuận tiện cảnh giới hắn một chút mới kể cho hắn nghe chuyện Hạng Vũ, nhưng mà nào biết lại làm cho Sở Dự nghĩ tới cơn ác mộng tới từ kiếp trước.

—— "Đại vương khí phách đã tẫn, tiện thiếp hà cớ cầu sinh." ——

—— "Thần biết chuyện tới nước này, Vương gia sẽ không sống nổi, Vương gia không sống được, thần tự nhiên cũng không thể sống." ——

Cuối cùng vốn là bảo kiếm Hạng Vũ ra trận giết địch lại cắt đứt yết hầu nữ nhân ông yêu mến...

Cuối cùng Cố Du Ninh miệng phun máu tươi, độc phát thân vong trong vòng tay mình.

Này thì anh hùng cái gì! Hảo hán cái gì! Ngay cả người mình yêu đều bảo hộ không được, hắn còn không bằng Hạng Vũ đâu, đời trước hắn giận lây Cố Du Ninh, đối xử với y không hề hòa nhã. Thế nhưng người cuối cùng nguyện ý ở bên cạnh hắn, chỉ có nam thê mà hắn lạnh nhạt hơn mười năm.

Cho nên hắn đời này cho dù hắn đánh đổi hết thảy cũng muốn đối tốt với Du Ninh, chỉ đối tốt với một mình y, không để cho bất cứ ai ức hiếp y, càng không để y phải chịu bất kỳ đau khổ gì.

Cố Du Ninh hiển nhiên không biết tâm sự trong lòng Sở Dự, cứ bô bô nói rất nhiều, chỉ chốc lát họ đã đến cửa tướng phủ, Cố Du Ninh từ trên xe ngựa được Kiêm Vũ đỡ xuống, hướng về phía Sở Dự vung tay nói: "Vương gia, tạm biệt."

Sở Dự nhìn y khẽ cười đáp lại: "Quên ta mới vừa nói gì sao, về sau không cho phép gọi ta là Vương gia nữa."

____

Chương 13 : Tháng ba đầu xuân

E&B : Yến Phi Ly

.

Sở Dự mỉm cười với y, khẽ nói: "Quên ta mới vừa nói gì sao, về sau không cho phép gọi ta là Vương gia nữa."

Cố Du Ninh bị nụ cười của Sở Dự làm cho đỏ bừng cả mặt, hơi mất tự nhiên lắc lắc đầu, ho khan kéo dài âm điệu: "Cái này... không hay lắm đâu ~ "

"Có gì mà không hay, nào, trước gọi thử một tiếng ta xem." Sở Dự khoanh tay đứng bên xe ngựa, buồn cười nhìn Cố Du Ninh đang khẩn trương.

Đầu óc Cố Du Ninh nhanh nhạy, người này đều đã nói như vậy, y mà không thay đổi thì giống như không biết thức thời, nhưng y biết rõ thời đại này tôn ti có bao nhiêu nghiêm trọng. Chính là y trừng lớn ánh mắt nhìn Sở Dự đang cười tủm tỉm, nuốt một ngụm nước bọt, dù sao đôi bên đã kết thành đồng minh, sau này còn phải dựa vào vị Vương gia này để sống qua ngày đấy, người ta bảo gọi là gì thì cứ kêu thế thôi.

Vì thế Cố Du Ninh lại giấu đầu lòi đuôi ho khan một chút, ngẩng đầu nhìn Sở Dự, khẩn trương lắp bắp: "Lục... Lục... Lục..."

Sở Dự không chút phúc hậu, cố tình ghé sát vào người y, nhẹ giọng bên tai Cố Du Ninh: "Lục gì cơ, mau nói..."

Hơi thở của hắn đánh vào lỗ tai Cố Du Ninh, làm cho y ngứa ngáy không tự chủ được hơi hơi tránh né, vừa lúc quay đầu nhìn thấy tuấn nhan của Sở Dự gần ngay trước mắt, chỉ một thoáng thôi cũng làm mặt y càng thêm đỏ, nhỏ giọng gọi một tiếng 'Lục ca' liền xoay người chạy nhanh vào tướng phủ.

Sở Dự nhất thời cười ha ha, bỗng nhiên cảm thấy hoa xuân diễm lệ của tháng ba lúc này so ra đều kém một ánh mắt của Cố Du Ninh.

Kiêm Vũ kế bên sớm đã sững sờ tại chỗ, ngốc nghếch há to mồm, qua hơn nửa ngày mới kịp phản ứng, nhanh chóng đuổi theo Cố Du Ninh. Chỉ để lại Mân vương còn đang ngẫm nghĩ đứng tại chỗ, có chút si mê nhìn bóng dáng bạch y xiêu vẹo dần rời xa.

Cố Du Ninh vừa chạy vưa bưng mặt đỏ bừng, khắp tâm trí đều là hơi thở giống như thủy triều vừa rồi của Sở Dự, người này thật là...

Y chỉ lo cúi đầu chạy, mà lúc này Lý thị nghe nói Cố Du Ninh ra ngoài một ngày lại được một chiếc xe ngựa đưa về, đang vội vàng chạy ra xem thử đến tột cùng là ai, nào ngờ cả hai người lại mạnh mẽ va vào nhau.

Nha đầu và đám sai vặt bên người Lý thị lập tức nhào tới, gọi phu nhân rối riết, rồi lại hét ầm đòi đại phu, trong lúc nhất thời khung cảnh bối rối hỗn loạn vô cùng.

Chỉ có Kiêm Vũ chạy tới nâng Cố Du Ninh dậy, y bị va đập khiến đầu óc choáng váng, một lúc sau hồi thần nhìn kỹ, mới biết mình đụng phải tả tướng phu nhân, nếu như là bình thường thì y sẽ nhanh chóng quỳ xuống nhận sai, may mắn sẽ được tha thứ, làm không tốt sẽ bị trừng phạt. Chính là hiện giờ Cố Du Ninh là Mân vương phi tương lai, lại nhận được ưu ái của Mân vương, nhất thời mọi người ở tướng phủ đều không biết chuyện sẽ kết thúc theo hướng nào.

Cố Du Ninh vỗ vỗ bụi đất trên người, giương mắt nhìn Lý thị đã được nâng dậy, nhất thời khó kìm nén chán ghét trên mặt. Đối với người phụ nữ này y không có nửa phần thiện cảm, đầu tiên bà ta không phải mẹ ruột của y, thứ hai nữ nhân xấu xa này cả ngày tìm y gây phiền toái, y sớm đã không thuận mắt. Y nhìn xung quanh, người ở đây rất nhiều, tốt xấu gì y cũng phải nể mặt mũi bà mẹ cả này, nếu không truyền ra tin y bất kính với mẹ cả, về sau chỉ sợ cũng bị người ta chê cười.

Vì thế y chầm chậm chầm chậm tiến lên hơi cúi người cúc cung hành lễ: "Mẫu thân không sao chứ, Du Ninh lỗ mãng rồi."

"Hừ!" Lý thị nắm chặt cái khăn trong tay, tức giận đến mức trừng mắt nghiến răng nghiến lợi. Nếu là trước kia, bà ta nhất định nghiêm khắc giáo huấn Cố Du Ninh một trận, chính là hiện giờ không giống xưa nữa, nhưng vị phu nhân này bình sinh tự xưng là phong hoa tuyệt đại, cho dù hiện tại không thể xử trí Cố Du Ninh bằng gia pháp, cũng muốn âm dương quái khí nói rằng: "Lễ này của ngươi ta không dám nhận, hiện tại khắp Trường An người nào không biết Cố gia có người tài ba, Cố Ngũ gia trở thành người Mân vương cưng yêu nhất. Tốt xấu gì thì cũng sinh tại danh môn vọng tộc như Cố gia mới có thể gả vào vương phủ làm Vương phi, nếu là sinh tại nhà nghèo bình dân, không chừng cũng chỉ là một tên nam sủng mà thôi!"

Lời này của Lý thị chính là ngậm hàm ý châm chọc y, một người nam nhân lại gả cho một nam nhân khác đã là chuyện rất không vẻ vang, tuy rằng Chiêu quốc dân phong cởi mở, nhưng vẫn có đôi chút sỉ nhục nói không nên lời.

Cố Du Ninh cười lạnh một cái, chậm rãi bước về hướng Lý thị, toàn thân giống như đều toát ra hào quang sắc bén, đẹp tựa như bảo đao dưới ánh trăng, thanh lãnh như ngọc, khiến người khác không dám nhìn thẳng.

"Mẫu thân nếu biết ta là người thương trong lòng Mân vương, vì sao đi đường không chú tâm như vậy, va phải ta chính là va vào Mân vương, là mẫu thân chịu trách nhiệm hay là Tả tướng phủ này chịu trách nhiệm đây?"

Lý thị sửng sốt, bà ta không nghĩ tới Cố Du Ninh ngày thường chưa từng nói nhiều sẽ quang minh chính đại ỷ vào thế lực Mân vương như vậy. Bà là tả tướng phu nhân, chỉ có người khác xun xoe theo đuôi bà, hiện giờ bị Cố Du Ninh nói như thế, cả người giận phát run, móng tay sắc nhọn chỉ vào y, om sòm hô to: "Ngươi giỏi lắm, chưa gả vào vương phủ đã chó cậy thế chủ như vậy, nếu gả đi rồi không biết sẽ ra thể thống gì. Người tới, nhanh chóng bắt thằng nghịch tử này lại cho ta, không hung hăng giáo huấn ngươi một trận, ngày sau ngươi gả vào vương phủ chính là làm mất mặt Cố gia chúng ta."

----

Cố Đình ngồi trên kiệu lắc lư trở về, vừa đến cửa nhà, quản gia lòng như lửa đốt vội vã xông tới.

"Lão gia, lão gia không hay rồi, Ngũ gia không cẩn thận va phải phu nhân, phu nhân muốn nhốt Ngũ gia vào sài phòng, Ngũ gia không chịu, hiện tại đã đánh nhau rồi."

Quản gia đi theo bên người Cố Đình một mạch vừa đi vừa thuật lại mọi chuyện, Cố Đình cũng bước nhanh như thể dưới chân có gió, vài ngày nay ông bị lời đồn đãi làm tâm sức lao lực quá độ, cả ngày lại nhìn biểu tình trào phúng của Hữu tướng, trong lòng đã cực kỳ không thoải mái, hiện giờ trong nhà lại loạn thành như vậy, cả người ông đều như già thêm vài tuổi.

Chính là khi đi vào nội viện, nhìn đến tình hình càng thêm khiến ông mất kiên nhẫn, vài tên gia đinh vây quanh Cố Du Ninh ý đồ muốn bắt giữ y, nhưng Cố Du Ninh lại giống như phát điên vùng vẫy không cho người tới gần, Lý thị vừa thấy Cố Đình trở lại, nhất thời ngã ngồi dưới đất khóc rống.

"Đều dừng tay, làm loạn cái gì, còn ngại không đủ dọa người sao!"

Cố Đình thân là đương kim Tả tướng, trên triều đình là đại thần, tự nhiên có vài phần khí thế. Vừa hét một một câu tất cả mọi người đều ngừng tay, Cố Du Ninh đẩy đám gia đinh ra, căm giận trừng mắt nhìn Lý thị ngồi bệt dưới đất, trong mắt có vài phần khinh thường cùng vài phần chán ghét.

Tất cả mọi chuyện Cố Đình đều thu vào trong mắt, đương nhiên cũng là do Cố Du Ninh không định che giấu, từ khi ông muốn vứt bỏ y không lo cho cuộc sống của y, Cố Du Ninh đối với người cha này đã không còn nửa điểm thiện cảm. Hiện giờ y sắp sửa vào Vương phủ, thái độ Cố Đình và đám người trong Tướng phủ cùng với suy nghĩ trong lòng bọn họ y dĩ nhiên đều biết hết, vốn là cũng không có tình cảm, hiện tại lại càng không cần phải bận tâm thể diện.

"Lão gia, lão gia, ngài mau tới làm chủ cho thiếp thân, Du Ninh tông phải thiếp thân, thiếp thân chỉ nhắc nhở nó vài câu, sợ nó ngày sau gả vào Vương phủ cũng xúc động như thế thì không hay. Nào ngờ đứa nhỏ này thế nhưng nhục mạ thiếp thân, không hề để ta vào mắt, còn nói ngày sau nó là Mân vương phi, Tướng phủ này không ai đụng nổi tới noa." Lý thị quỳ gối khóc lóc dưới chân Cố Đình, tóc rối lung tung giống như người đàn bà chanh chua.

Cố Du Ninh xì một tiếng khinh miệt trong lòng, nữ nhân này được lắm nha, người khác cáo trạng nhiều nhất là thêm mắm thêm muối, bà ta thì lại trực tiếp dựng chuyện toàn bộ, từ khi y vào cửa đến hiện tại, mẹ nó, y tổng cộng mới chỉ nói hai câu mà thôi!

Cố Đình giương mắt trừng Cố Du Ninh: "Ngươi còn không mau quỳ xuống!"

Cố Du Ninh cười lạnh một tiếng, không thèm để ý chút nào: "Nhi tử không sai, vì sao phải quỳ?"

"Ngươi..." Cố Đình hiển nhiên bị chọc tức không nhẹ: "Ngươi bây giờ còn chưa phải Mân vương phi đâu, mặc dù sau này trở thành Mân vương phi, ta cũng là phụ thân của ngươi, đó cũng là mẫu thân ngươi đấy. Người đâu, ném tên nghịch tử này vào sài phòng cho ta, nếu vẫn không chịu nhận sai thì nhốt tới khi đại hôn luôn!"

Không có cách nào, Cố Đình tuy rằng tức giận, nhưng ông không thể thật sự dùng gia pháp để xử lý Cố Du Ninh, đến lúc đó lỡ có chỗ nào bị đánh bị hủy, trên người lưu lại dấu vết gì, ngày sau đến vương phủ bị Mân vương phát hiện thì cũng không phải chuyện nhỏ, hơn nữa hiện giờ đã mơ hồ có người nghị luận Tả tướng phủ bọn họ đối xử bạc bẽo với thứ tử.

Lời Tả tướng gia vừa dứt, lập tức vài tên gia đinh xông lên bắt lấy Cố Du Ninh, cũng có lẽ là vừa rồi Cố Đình chưa trở về mà Cố Du Ninh giãy giụa mạnh mẽ cho nên vẫn không bắt được. Còn lần này vài người xông lên đều cực kỳ nặng tay, kết quả Cố Du Ninh động cũng không thể động, bị người khác dây dưa kéo đi, lúc đi ngang qua Lý thị còn nhìn thấy nụ cười đắc ý trên mặt bà ta.

Y bị ném vào sài phòng, đừng nói đệm chăn mà ngay cả y phục dày một chút cũng không có, hiện giờ đầu xuân ba tháng, buổi tối vẫn khá lạnh, Kiêm Vũ ở ngoài cửa khóc lóc thương tâm, luôn miệng khuyên nhủ Cố Du Ninh nhận sai với Cố Đình. Nhưng mà trong sài phòng không có một chút thanh âm, toàn bộ buổi tối Cố Du Ninh cũng không nói lấy một câu.

Cố Du Ninh vẫn luôn nghĩ không ra tại sao y lại đi tới một triều đại chưa bao giờ nghe qua, chỉ sợ rằng thế giới hiện đại mà y đã từng sống chẳng qua chỉ là một giấc mộng phù du. Y gần như sắp quên luôn mình rốt cuộc là ai, là sinh viên Cố Du Ninh thường xuyên bị xui xẻo hay là thứ tử Cố Du Ninh của Tả tướng gia.

Chính là bất luận ở thời đại nào không gian nào, ông trời đều đối xử với y như thế, Cố Du Ninh đứng ở trước cửa sổ nhỏ trong sài phòng, nhìn lên bầu trời điểm điểm ánh sao từ ô cửa sổ nhỏ hẹp.

Tiếng khóc của Kiêm Vũ dần dần nhỏ xuống, tám phần là đang ngủ ngoài cửa, nhiều năm qua, đứa bé này đi theo bên cạnh y chịu không biết bao nhiêu ủy khuất, thế nhưng cho tới bây giờ đều chưa từng oán giận, vẫn luôn chân tâm đối đãi y, nhiều năm như vậy người mà y có thể tin tưởng, có thể ỷ lại, e rằng chỉ có hắn mà thôi.

Còn có... Mân vương... vị Vương gia tôn quý có cái ôm ấm áp. Không biết vì cái gì Du Ninh cảm thấy hắn không như lời người ta nói, hắn... hiện tại đang làm gì nhỉ ?

Y trào phúng mà cười, bất kể đang làm gì thì cũng không liên quan tới y, hiện giờ thời gian này, Mân vương đương nhiên là ngủ say trong chăn ấm đệm êm ở vương phủ, còn có thể làm gì cơ chứ.

Thời điểm Cố Đình cùng Lý thị đi ngủ, Lý thị như có điều suy nghĩ giúp trượng phu thay quần áo, sau đó mở miệng hỏi dò: "Lão gia, cứ nhốt Du Ninh thế kia, ngày sau Mân vương biết có thể nổi giận hay không?"

"Không sao, nhốt vài ngày thôi, dạy dỗ nó chút, cũng nói cho nó biết phải hiếu kính cha mẹ."

"Nhưng mà..." Lý thị đặt trường y của Cố Đình qua một bên, nói tiếp: "Nhưng mà tính tình nó ngoan cố, có thể hiểu được nỗi khổ tâm lão gia sao, đến lúc đó thỏ thẻ kể tội bên tai Mân vương thì biết làm thế nào?"

"Hiện giờ Đông Cung độc đại, chúng hoàng tử ai cũng không thể lay động dù chỉ mảy may chút đỉnh, một Mân vương không được ân sủng tạm thời còn không xảy ra chuyện gì, chỉ cần không đắc tội Thái tử là đủ. Lại nói ta giáo huấn ta con trai của mình, Mân vương còn có thể hỏi tội ta sao!"

Chuyện trên triều đình một nữ nhân như bà nghe không hiểu, nhưng mà nghe lời này của Cố Đình, Lý thị yên tâm hơn không ít.

____

Chương 14 : Hi thế trân bảo

E&B : Yến Phi Ly

.

Từ sau khi tỉnh lại đến nay, Sở Dự vẫn lấy cớ thương thế mà ở trong nhà không tiếp khách, nhưng kẻ tới cửa muốn gặp hắn cũng không ít, Mân vương càng vất vả công lao càng lớn, hiện giờ tuy mất đi tư cách kế thừa ngôi vị nhưng có vài người nhận định Mân vương tuyệt đối sẽ không từ bỏ ý đồ, vì thế lập tức có người lựa chọn bắt đầu xếp thành đội ngũ đến cửa bái phỏng.

Đời trước hắn luôn cự tuyệt gặp khách, đó là bởi vì hắn tuy rằng bất mãn vì phải cưới nam thê hoặc là nói là bất mãn phụ hoàng nghi ngờ hắn nhưng hắn chưa bao giờ mơ ước tới ngôi vị hoàng đế, cho nên đối mặt với kẻ muốn lấy lòng mượn sức dĩ nhiên đều là từ chối. Thế nhưng hiện giờ hắn vẫn cứ đóng cửa từ chối tiếp khách lại là bởi vì hắn nghĩ, giờ hôn sự của hắn mới vừa định ra không lâu lại gây ra nhiều sóng gió thế kia, nếu lúc này hắn mở rộng cửa, phụ hoàng dĩ nhiên sẽ càng thêm sinh nghi, sau này ngày tháng có thể sẽ càng gian nan, đơn giản chi bằng ai cũng không gặp. Chỉ là... nghĩ đến đây, Sở Dự khẽ nhíu mày, người khác có thể không gặp nhưng có một người hắn nhất định phải gặp.

Sở Hành là cháu trai của Sở Dự, là đứa con mồ côi của trưởng tử Sở Thái của Đức Thịnh đế, vị đại hoàng huynh của hắn là một người đoản mệnh, sớm đã bỏ lại thê thất cùng một nhi tử chưa tròn mười tuổi, vì thế vị trí của Sở Hành rất khó nói. Bởi vì phụ thân của hắn ở trong đám hoàng tử luận thứ tự thì là trưởng tử, luận tôn ti thì Sở thái và Nhị hoàng tử cũng chính là Thái tử hiện tại đều là nhi tử thân sinh của Hoàng hậu, nếu không chết là khẳng định sẽ được lập là Thái tử. Đức Thịnh đế thương tiếc đứa cháu tuổi nhỏ đã phải chịu tang cha này, liền truy phong cho Đại hoàng tử là Vân thân vương, chờ Sở Hành trưởng thành thì sẽ trực tiếp kế tục tước vị, cho nên hiện giờ Thái tử mặc dù là thân thúc thúc của hắn, nhưng cũng phải luôn đề phòng hắn.

Đời trước ngay khi phụ hoàng muốn hạ lệnh đoạt binh quyền của Sở Dự, muốn giam lỏng hắn, là Sở Hành liều chết báo tin cho hắn để hắn tự có suy tính, chỉ là lúc ấy hắn quá mức tự phụ, hoặc là nói hắn cũng không tin phụ hoàng sẽ đối xử với hắn như thế, cho nên mới dẫn đến kết cục bi thảm ngày sau.

Cho nên giờ hắn cự tuyệt không tiếp bất cứ một ai, chỉ riêng đứa cháu này tới thăm thì hắn không chối từ.

Sở Hành năm nay mười lăm tuổi, vóc người cao lớn, tuấn lãng phi phàm, tuy rằng chưa đủ nhược quán nhưng người người đều gọi hắn là tiểu vương gia, nhưng vị này tiểu vương gia cả ngày không chịu ngoan ngoãn đọc sách làm việc chính đáng, ăn chơi trác táng thì khỏi phải nói, chỉ thiếu mỗi việc cường đoạt dân nữ nữa mà thôi. Có điều hắn như thế lại là điều mà vị Thái tử thúc thúc kia thích nhìn thấy nhất, cho nên gã đối xử với hắn cũng cực kỳ khoan dung, lại còn vui vẻ tới giúp hắn thu thập cục diện rối rắm.

Sở Hành toàn thân cẩm bào màu tím, một bộ hoa hoa công tử, mới vừa vào cửa liền gọi lớn: "Hoàng thúc, Hoàng thúc, chất nhi đến thăm thúc nè, còn mang cho thúc hai bảo bối nữa cơ!"

Sở Dự nghe thấy giọng nói này, không khỏi khẽ nhếch khóe miệng, để cây bút trong tay xuống ra ngoài nghênh đón, nhìn thấy ở cửa là tiểu tử choai choai, lại nghĩ tới ngày sau đứa nhỏ này phong thần tuấn lãng, Sở Dự không khỏi cảm thán thế sự quả rất vô thường.

Sở Hành lần này đến căn bản là ôm thái độ sẽ bị sập cửa vào mặt, ai ngờ hắn lại có thể thuận lợi tiến vào, đám Hoàng thúc đều âm thầm cười nhạo nói Mân vương ngã một cái đầu óc liền bị hỏng luôn, hiện giờ hắn nhìn Hoàng thúc đang mỉm cười trước mặt, cũng cảm thấy được có chút không đúng lắm, hắn chớp chớp mắt cười xấu xa: "Con cứ sợ thương thế của Hoàng thúc chưa lành không dám tới quấy rầy, hiện giờ nhìn thúc như vậy, quả thực chính là người đang có chuyện vui nên tinh thần thoải mái ha, xem ra là con quá lo lắng rồi, sớm biết vậy con đã sớm đến!"

Sở Dự cười đáp lại: "Ta có thể có chuyện vui gì chứ, ngược lại con ấy, còn biết mang bảo bối đến hiếu kính ta, quả là rất dụng tâm."

"Ài, thôi xong, nhìn Hoàng thúc như vậy, hai bảo bối này không dùng được rồi."

"Lời này của con chẳng nhẽ nói hai bảo bối kia biết ăn thịt người sao?"

"Cũng không phải, chỉ là con nhất thời nhớ ra khắp cả Trường An này đều nói Mân vương hiện tại chung tình với Mân vương phi tương lai, con cũng không tin đâu, Hoàng thúc của con đường đường là Đại nguyên soái của Chiêu quốc, làm sao có thể thích nam nhân cơ chứ. Nhất định là lời đồn đãi có sai lệch nên đặc biệt mà mang đến cho thúc hai tuyệt sắc mỹ nữ, một người nam nhân dẫu xinh đẹp nhường nào cũng chẳng thể đẹp bằng bảo bối của con chứ?"

Nói xong còn khẽ hất cằm, ý bảo Sở Dự nhìn ra ngoài cửa sổ, quả nhiên theo ánh mắt của hắn có hai nữ tử thướt tha đứng ở sân, váy áo hồng nhạt nổi bật giữa cỏ cây xanh um tươi tốt, đích xác có vài phần tư vị.

Có điều trái tim Sở Dự toàn bộ đều là Cố Du Ninh, Cố Du Ninh chính là trân bảo của hắn, là trân bảo duy nhất trên đời này, ở trong lòng hắn sớm đã không thể chứa thêm bất luận kẻ nào, giờ nhìn Sở Hành cố gắng hoang phí sức lực thì lại không khỏi cười khổ: "Phải rồi, vô dụng thôi, bảo bối của con thì con mang về đi."

Nói xong đứng dậy đi về hướng nội đường, Sở Hành sững sờ tại chỗ, một lúc lâu mới kịp phản ứng.

"Không phải chứ, Hoàng thúc..." Hắn nhanh chóng theo sau, khó tin mà nói: "Thúc thật bị Cố Du Ninh kia mê hoặc sao, Cố Du Ninh này rốt cuộc có gì hay ho chứ, sao bất cứ ai nhìn thấy y đều thần hồn điên đảo!"

Sở Dự dừng bước lại, quay đầu nhìn hắn, hỏi: "Còn có ai đối với y thần hồn điên đảo?"

"Ha, còn có thể là ai, Bạch Kính Chi."

"... Vân Nam vương?" Sở Dự cau mày: "Gã quen biết Du Ninh?"

"Vâng, hai năm trước gã không phải từng ở Trường An một thời gian sao, hình như lúc đó hai người liền quen nhau, gã vẫn luôn muốn nạp Cố Du Ninh làm trắc phi, ai biết bị Hoàng thúc giành trước mất rồi, nghe nói hai ngày trước còn cho người dò la tin tức hôn sự của thúc đấy."

Mày Sở Dự nhăn chặt hơn, hiện tại Bạch Kính Chi này vẫn chỉ là thế tử Vân Nam Vương, có điều bốn năm sau lão Vân Nam vương sẽ qua đời. Đời trước Bạch Kính Chi này liên hệ với hắn không ít lần, thường xuyên tới thăm vương phủ, hắn lúc ấy chỉ cho là gã là có ý đồ mượn sức mình, hiện giờ nghĩ lại hóa ra Bạch Kính Chi có thái độ khác, tám chín phần là hướng về phía Du Ninh rồi.

Chết tiệt! Bạch Kính Chi, ngay cả người của hắn cũng dám mộng tưởng, sắc mặt Sở Dự càng ngày càng khó coi, hắn nhớ kỹ rồi!

Ở một bên Sở Hành nhìn đến sửng sốt, ngoan ngoãn đứng im không nói gì nữa, thầm nghĩ Cố Du Ninh kia đến tột cùng là thần tiên nơi nào nhỉ ?

Lúc này một thị vệ vội vã chạy vào, nhìn thấy Sở Hành cũng có mặt liền nhỏ giọng thì thầm với Sở Dự, hắn bỗng chốc biến sắc: "Có loại sự tình này?"

Thị vệ gật gật đầu: "Nhân thủ phụng mệnh bảo hộ Ngũ gia không vào được Tướng phủ, mãi sáng nay mới biết được, phỏng chừng đã bị nhốt một đêm rồi."

Đám thị vệ xem như đã thấy rõ, Mân vương không chỉ không tức giận với Vương phi tương lai mà lại còn yêu thích không rời, bọn họ cũng không dám có một chút chậm trễ nào, nhận được tin tức liền nhanh chóng trở về thông báo.

Sở Hành mắt thấy Sở Dự nhanh như chớp chạy ra ngoài, thần tình đau lòng cũng không phải là giả vờ. Lại nhìn hai mỹ nữ trong viện mà hắn mang đến, đây chính là mỹ nữ mà hắn hao hết tâm tư để tìm, không dám xưng khuynh quốc khuynh thành nhưng cũng phải cỡ diễm bá một phương đó nha, kết quả thời điểm Mân vương lao ra ngay cả liếc mắt cũng không thèm liếc một cái.

Tiểu vương gia chậc chậc tặc lưỡi lấy làm kỳ lạ, Cố Du Ninh quả thực khó lường, ngày khác hắn nhất định phải gặp mặt xem thử mới được.

____

Chương 15: Hồn về cố hương

Edit : Diệp Thần

Beta : Yến Phi Ly

.

Cố Du Ninh cảm thấy mình đang mơ một giấc mơ rất dài, trong cơn mơ hồ y hốt hoảng, lúc thì là cuộc sống hiện đại tấp nập, còn có cuộc sống sinh viên xui xẻo, lúc thì lại là cuộc sống ở cổ đại xa xưa, là thứ tử không được yêu thương trong phủ Tả tướng.

Y mơ thấy ở hiện đại, anh trai ngồi trước giường nắm chặt lấy bàn tay tái nhợt, liều mạng áp xuống tiếng khóc trầm thấp, Cố Du Ninh đứng phía sau, nghe anh trai luôn cứng cỏi nói năng thận trọng vô cùng giờ lại khóc thương tâm như thế, y không tự chủ được khóc theo. Y đứng phía sau an ủi anh, chỉ là không ai nghe thấy tiếng y nói, y muốn tiến lên kéo anh trai, nhưng tay lại xuyên qua thân thể anh, y kinh ngạc bỗng quay đầu nhìn về phía người trên giường, người nọ không có sức sống, trên khuôn mặt tinh xảo xinh đẹp không có chút dáng vẻ của người sống, đó chẳng phải chính là y sao?

Thì ra y đã chết...

Một cảm giác tuyệt vọng sâu sắc từ đáy lòng khiến người ta tê liệt, lại bỗng nhiên nghe được một thanh âm gọi y về.

"Du Ninh... Du Ninh... Du Ninh..."

Ai đang gọi y vậy ? Trong hoảng hốt dường như có một bàn tay to nắm lấy tay y, cảm giác ấm áp hợp lòng người còn mang theo chút thô ráp khiến người ta cảm thấy kiên định dị thường, đột nhiên bốn phía trở nên hỗn độn, y tựa hồ trở lại thời cổ đại kia, còn được gọi là thứ tử không được yêu thương.

Vì sao, vì sao chứ, tôi không muốn tới nơi này, tôi đã chết rồi, anh trai cũng khóc, tại sao không cho tôi ở lại hiện đại, dù chỉ là còn hồn phách thôi cũng được mà.

"Du Ninh... Du Ninh. Tỉnh tỉnh. Đừng khóc... Thái y ! Thái y !"

Lại có người gọi y, thanh âm không trầm tĩnh như vừa rồi, có rất nhiều lo lắng cùng bất an.

"Du Ninh, không được làm ta sợ, ngươi tỉnh lại đi!"

Bỗng nhiên lại nghe thấy tiếng khóc của một cô gái.

"Thẩm mẫu và bá phụ sao có thể như vậy chứ, cho dù có khó chịu với Du Ninh, các ngài cũng phải nể Mân Vương mà tha thứ cho y chứ, sao có thể bắt người vào sài phòng mà chẳng quan tâm như vậy được!"

Cố Du Ninh mơ màng ngủ một đêm trong sài phòng, buổi sáng liền không thức dậy nổi, Kiêm Vũ sốt ruột không chịu được, ngay lúc hắn đang muốn tông cửa vào. Sở Dự cưỡi ngựa xông thẳng vào trong phủ, một cước đá văng cửa phòng, bế Cố Du Ninh đã bất tỉnh ra ngoài.

Thế này thì Tướng phủ muốn nổ tung rồi, vẻ mặt Lý thị cùng Cố Đình khẩn trương, Cố Thanh Sương cũng chạy tới, nhìn thấy Cố Du Ninh không chút sinh khí nằm trên giường, không khỏi khóc toáng lên.

Chuyện này vốn không phải đại sự gì, cha giáo huấn nhi tử, từ xưa đến nay vẫn là chuyện thường tình, chỉ có điều bây giờ phạt khiến người ta phát bệnh, còn bị Mân vương phát hiện, vậy đã thành chuyện lớn cũng không lớn mà nhỏ cũng chẳng nhỏ. Chẳng qua nhìn vẻ mặt đau lòng của Mân vương, Lý thị vẫn tức giận vày vò cái khăn trong tay, thầm mắng Cố Du Ninh là hồ ly tinh!

Sở Dự ngồi ở bên giường, vừa dỗ Cố Du Ninh bởi vì ác mộng mà khóc nháo, vừa dịu dàng vươn tay lau lệ bên khóe mắt y, kiếp trước hắn chỉ biết Tả tướng phủ lạnh nhạt với thứ tử, bản thân hắn tuy là hoàng tử, nhưng cũng là thứ xuất, đương nhiên biết thứ tử gian khổ thế nào. Nhưng hắn thật sự không ngờ, cuộc sống của Cố Du Ninh ở tướng phủ còn không bằng hạ nhân, dù gì cũng là chủ, sao lại bắt nhốt vào sài phòng cơ chứ?

Ngay lúc hắn sắp phát giận, Cố Du Ninh nằm trên giường đột nhiên bắt được tay hắn, giống như người chết chìm bắt được cọng rơm cứu mạng, nắm chặt lấy, miệng còn khó khăn nói gì đó.

Sở Dự cúi sát xuống nghe, Cố Du Ninh một mực kêu hai chữ 'ca ca'.

Hắn nghi hoặc ngẩng đầu lên, Cố Đình tổng cộng có ba nhi tử và hai nữ nhi, ngoài Cố Du Ninh, hai ca ca còn lại đều do Lý thị sinh ra, đại nhi tử Cố Tuấn Tuyên đã tòng quân hàng năm đóng ở đại mạc, hiện tại ở tướng phủ chỉ có Nhị nhi tử Cố Nhân An. Sở Dự cũng nghe qua một chút tin đồn, nói là ban đầu hoàng gia chọn thứ tử dòng chính của Cố Đình trở thành Vương phi, chỉ vì Cố Đình luyến tiếc gã, liền đổi thành Cố Du Ninh.

Sở Dự cau mày dò xét một vòng quanh phòng, ánh mắt sắc bén mà lợi hại rơi xuống người nào thì người ấy không dễ chịu gì, sau đó hắn đưa ánh mắt đặt lên một nam tử lớn hơn Cố Du Ninh một chút, nam tử này một thân hoa phục. Vừa rồi hắn còn nghe có người gọi gã là Nhị gia, nhất định chính là Cố Nhân An, chỉ là hắn thấy tâm tư Cố Nhân An hoàn toàn không đặt lên người đệ đệ đang bị bệnh, mà là như có như không ở trên người mình, trong ánh mắt toát ra vẻ tham lam cùng nịnh bợ không che giấu được. Ca ca mà Du Ninh đang gọi trong ốm đau khẳng định không phải gã, vậy chính là đại ca Cố Tuấn Tuyên vắng nhà kia sao?

Cố Nhân An lớn lên da mịn thịt mềm, dung mạo khá giống mẫu thân Lý thị, hôm nay nhìn Mân vương đối xử với Cố Du Ninh như vậy thì có chút để bụng, trong lòng âm thầm tức giận, khó chịu vì Cố Du Ninh lại có được sủng ái của Mân vương, mà phần sủng ái này vốn nên là của gã. Tuy gã không muốn bị khóa trong nội trạch, nhưng mà được tâm ý Mân vương hướng về như thế dù có phải vào nội trạch thì có cái gì không chiếm được chứ.

Đại ca Cố Tuấn Tuyên của gã đứng hàng võ tướng, ngày sau Cố Đình từ quan Hoàng Thượng nhất định sẽ ban thưởng tước vị, thứ tử dòng chính là gã chung quy cũng thấp hơn hắn một cái đầu. Trước đó gã nghe nói Mân vương bạo ngược, gả qua đó khẳng định không có ngày nào lành, hiện giờ xem ra lời đồn sai rồi, nhưng gã không muốn Cố Du Ninh không công chiếm được tiện nghi như vậy.

Gã tự nhận so ra không kém Cố Du Ninh, liền đi ra phía trước, mỉm cười với Sở Dự nói rằng: "Vương gia, Vương gia trông giữ lâu vậy cũng mệt rồi, sao không để mẫu thân và Thanh Sương muội muội trông cho, Vương gia theo ta cùng phụ thân vào nội đường uống trà đi."

Sở Dự vốn đang nổi nóng, hiện giờ Cố Du Ninh bởi vì va chạm với Lý thị mà bị nhốt, dẫn đến sốt cao giờ còn chưa tỉnh, vậy mà còn dám muốn để Lý thị tiếp cận y ? Hắn ngẩng đầu không kiên nhẫn nhìn Cố Nhân An, lại liếc nhìn Cố Đình ở bên kia đang hoảng hốt một cái, hừ lạnh một tiếng, cứng rắn nói: "Không cần, bổn vương ở đây trông giữ là được rồi!"

Continue Reading

You'll Also Like

63K 9.4K 137
Nhóm nhạc thần tượng hàng đầu - Stardust có các thành viên dần biến mất như cát bụi. Group từng có bảy thành viên kết thúc với bốn thành viên... "Khô...
199K 6.5K 115
Tên truyện: Đúng Là Ta Đều Từng Ném Khăn Tay Cho Bọn Họ Tác giả: Chi U Cửu (Đã edit, chưa beta) Tag: #Duyên trời tác hợp #Vả mặt #Ngọt văn #Sảng vă...
49.9K 3.7K 30
Tác phẩm: Người Em Gái Ốm Yếu Luôn Tơ Tưởng Đến Tôi Tác giả: Cố Nhân Ôn Tửu Thể loại: Bách hợp, hiện đại, chiếm hữu, giả incest, 1×1, HE. Nhân vật...
316K 1.8K 94
Nguồn: Sắc Hiệp Viện(Sachiepvien.net) Tác giả: Na Ngã Khả Bất Khốn Liễu Edit: me Văn án: Đối với Cố Dĩ Nguy,ngoại tình không chỉ có 1 lần mà chỉ có n...