Chương 1

1.2K 76 1
                                    

Chương 1: Ma cà rồng

Chuyển ngữ: Cực Phẩm

Xuyên thấu qua bức tường thuỷ tinh đặc biệt của phòng bệnh, có thể nhìn thấy rõ thiếu niên trắng bệch yếu ớt nằm trên giường bệnh. Đã đến tình trạng thế này, không còn thuốc nào có thể cứu được nữa, nhưng cậu ta vẫn trông không hề sợ hãi chút nào.

Có đủ loại đủ kiểu hoa tươi được cắt tỉa đặt ở đầu giường và bệ cửa sổ, cực kỳ giống với sinh mệnh của thiếu niên trẻ tuổi này. Cực kỳ chói lọi, nhưng thời gian lại trôi qua nhanh như thoi đưa.

"Tháng ngày thấm thoát chóng sao."

Hạ Du Châu khẽ thở dài một cái, kéo khẩu trang mắc ở cằm lên che mặt đi, một tay nhét vào trong túi, thong dong ngâm nga một khúc ca đi đến hướng cửa phòng.

"Chén say ta hát ta chơi, thú vui say hát người đời được bao. Tháng ngày thấm thoát chóng sao, hạt... sương (1)!"

(1) Đây là vài câu thơ đầu trong bài thơ "Đoản ca hành kỳ 2" của Tào Tháo. Bản dịch của Vanachi (Thi Viện).

"Cạch cạch," cửa phòng bệnh đột nhiên mở ra từ bên trong, một bác sĩ trẻ tuổi mặc áo blouse trắng đi ra. Thân hình thon dài giọi thẳng vào mắt, giống như thả một cây kem toả ra hơi lạnh vào nồi dầu sôi, lốp bốp lách tách mà nổ cho âm cuối du dương kia thành một câu thô tục.

Hình như bác sĩ cảm giác được gì đó, quay đầu nhìn về chỗ Hạ Du Châu vừa đứng.

Không có gì cả.

"Bác sĩ Tư?" Y tá bên cạnh nhỏ giọng nhắc nhở một câu.

Bác sĩ thu ánh mắt lại, nhận bảng trong tay y tá, lấy một cây bút máy từ trong túi trước ngực ra ký một chữ.

Đầu bút mạ vàng, ma sát ra tiếng sột soạt đều đều ở trên mặt giấy. Âm lượng như thế, còn không đủ để duy trì được công việc của ngọn đèn điều khiển bằng giọng nói, đèn hành lang ở sau khúc quanh từ từ tắt đi, bao phủ Hạ Du Châu ở trong bóng tối.

"Tôi tan ca đây, mọi người hãy để ý chút, đừng để cho cậu ta chạy ra ngoài."

Giọng nói trầm thấp giống như một cơn gió mát thổi qua rừng cây tùng, lao nhanh đến như nước sôi, tránh cũng không thể tránh, nóng đến mức chân tay Hạ Du Châu co giật, suýt tí nữa đã lao ra cửa sổ chạy mất.

Tư Quân.

Đúng là anh ta rồi!

Sao anh ta lại ở đây cơ chứ?

Đầu ngón tay Hạ Du Châu run rẩy, nghe tiếng bước chân càng lúc càng xa, từ từ thò đầu ra từ chỗ khúc quanh. Nhìn phương hướng người nọ biến mất một chút, lại nhìn phòng bệnh sáng trưng, quả đoán xoay người rời khỏi.

Nay vốn đến để làm người tốt việc tốt, cho dù cậu thiếu niên kia có nhận được trị liệu tiên tiến nhất, thì tỷ lệ sống sót cũng không cao, người duy nhất có thể cứu cậu ta hoàn toàn thì chỉ có Hạ Du Châu mà thôi. Đêm không trăng gió thổi mạnh thích hợp để xử người, chưa kịp cứu sống người ta, lại hết lần này tới lần khác đụng phải người mà mình không muốn gặp nhất.

Dùng Răng Thành Danh - Lục Dã Thiên Hạc [Bản Editor Đăng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ