#31

70 3 4
                                    

Bên ngoài trời đang mưa, nặng hạt khủng khiếp.

Thầm nghĩ thế này mà tan ca chắc phải gọi taxi mất. Đồng lương của tôi ít ỏi thế cơ mà? Tôi chỉ vừa mới đi thực tập thôi, sống ở thành phố đắt đỏ ghê ấy.

OC Group, công ty khá nổi tiếng về kiến trúc xây dựng. Người học kinh tế như tôi cũng được thơm lây luôn. Lẽ ra thì, tôi đã định theo ngành thiết kế đồ họa, mà chẳng hiểu sao lại đâm đầu học kinh tế nhể?

Thôi thì nghề chọn người chứ mình có chọn được nghề đâu? Nghe đồn rằng, chủ tịch OC Group là người khá trẻ tuổi, so với tuổi đời đó mà thành lập được công ty với quy mô lớn thế là điều tôi vô cùng vô cùng ngưỡng mộ...

Bên Mỹ, Pháp, Canada,... Đều có chi nhánh của họ. Tôi thì kế toán, lương chính thức cũng cao chót vót cơ mà giờ mới chỉ có thực tập thôi.

À đúng rồi!

Tý nữa tôi phải gọi thợ đến thay cái khóa cửa, hôm trước ở khách sạn có trộm làm tôi hoang mang suýt ngất. Giọng hắn làm tôi còn tưởng...

Thêm nữa, có một tên đội mũ lưỡi trai, khẩu trang đen hình như suốt ngày bám đuôi tôi. Tôi sợ biến thái định báo công an, nhưng thấy hắn không có làm gì xấu nên thôi. Tôi ngó qua cửa sổ, con Lykan vẫn đỗ dưới lề đường, tôi thở dài.

Vừa bước ra đến taxi, hắn đã vụt chạy theo. Chuyện gì không biết? Tôi xoa mi tâm đau nhức có chút khó chịu, về đến Royal đã chủ động đứng đợi hắn đi tới.

Mưa tầm tã, gió lạnh len lỏi vào từng ngóc ngách. Chiếc áo khoác len cũng chẳng giữ đủ nhiệt.

Thấy xe tạt vào lề đường. Tôi chủ động gõ kính xe. Cửa hạ xuống, giọng tôi đều đều.

- Anh này, nếu tôi đoán không nhầm anh đang đi theo tôi phải không? Xin lỗi việc đó khiến tôi không thoải mái đâu. Về sau đừng làm vậy nữa.

Thái độ hắn lạ lắm, hắn cầm điện thoại, mở note gõ gõ.

"Tại tôi thấy hâm mộ cô thôi, tôi có thể nào lên nhà được không? Nếu cô sợ cứ mang dao phòng hờ cũng được"

Tôi ngớ người luôn, hắn ta ấm đầu à?

Khóe mắt hắn hơi cong đoạn đưa cho tôi tờ danh thiếp. Rồi tháo khẩu trang.

Trương Trung Quang?

Cái tên này? Ánh mắt này? Răng khểnh này?

- A, anh Quang à? Từ thiện, thầy giáo trên Bắc Ninh. Đúng không?

Anh khẽ xoa đầu khen tôi trí nhớ tốt. Đôi bạn lâu ngày không gặp hồ hởi tâm sự biết bao nhiêu chuyện, tôi mời anh lên nhà. Anh bảo giờ chuyển về đây rồi, anh mở trung tâm dạy từ thiện bên quận Hoàng Mai.

Tôi chia sẻ về những năm tháng bên Mỹ, nói chung thì đang vui đột nhiên chuông cửa inh ỏi.

- Chị ơi có chuyển phát nhanh gửi chị ạ!

Tôi kí xác nhận rồi khệ nệ bê đồ vào trong. Khóe môi Quang hơi cong, anh nói nhỏ.

- Mở đi em.

Đầm dạ hội tuyệt đẹp, đá pha lê sáng lấp lánh được đính tinh xảo quanh viền cổ, tay áo may theo phong cách công chúa xòe ra đẹp mê hồn. Cạnh đó một đôi Dior lấp lánh khiến tôi há hốc.

 Chị thích KhoaWhere stories live. Discover now