Chương 41: Ngu ngốc dù sao cũng tốt hơn là chết

5.3K 570 149
                                    

Còi ngọc rơi xuống đất vỡ thành hai mảnh, ba người còn lại trong phòng đều sững sờ.

Yến Thù bỗng dưng quỳ một chân trên đất, cúi đầu ôm quyền tạ lỗi với Khúc chưởng môn, "Khúc chưởng môn, tha lỗi cho vãn bối vô lễ, xin Khúc chưởng môn cứ trách phạt".

"Không...... Cái này......" Khúc chưởng môn nhất thời cũng không biết nên nói gì, quay sang nhìn Tần Quyết Minh.

"Con! Con, con.....". Tần Quyết Minh vốn muốn phát hỏa, chỉ tay vào Yến Thù nói liền ba chữ "con" nhưng lại giận không nổi, ánh mắt nhìn Yến Thù chỉ còn bất đắc dĩ.

Tần Quyết Minh thở dài chắp tay sau lưng nói với Khúc chưởng môn: "Quấy nhiễu chưởng môn rồi, là Thù nhi đường đột thất lễ, sau này ta sẽ bảo nó tạ tội với ngài, xin Khúc chưởng môn về phòng nghỉ ngơi trước đi."

Biết Tần Quyết Minh phải đóng cửa bàn việc nhà, Khúc chưởng môn khoát tay áo: "Không sao, chỉ là còi thúc cổ mà thôi, vậy Tần đại nhân, ta cáo từ trước."

Dứt lời Khúc chưởng môn đứng dậy ra khỏi phòng.

Trong phòng đột nhiên trở nên yên tĩnh đến mức có thể nghe được tiếng kim rơi.

Yến Thù đổi thành hai đầu gối quỳ xuống đất, hai tay rũ xuống bên người, cúi đầu quỳ, Tần Quyết Minh ngồi cạnh bàn, hồi lâu sau mới nói: "Cổ độc này nếu không thổi còi thì sẽ không làm hắn bị thương nửa phần, bình thường càng không có chút cảm giác nào, y như lúc bình thường thôi, ta làm thế chẳng qua để khi con phát hiện hắn muốn hại con thì sẽ dễ dàng chế phục hắn."

"Nghĩa phụ." Yến Thù ngẩng đầu, bình tĩnh nói: "Nếu con thật sự cảm thấy hắn sẽ hại mình thì sao còn nói tin tưởng hắn chứ."

"Thù nhi, họa hổ họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm, nếu hắn thật sự không nghĩ tới việc hại con thì con đâu cần thổi còi này! Hắn sẽ không có bất kỳ phản ứng nào với cổ độc, mà con cũng có thể bảo vệ mình, như thế chẳng phải vẹn toàn đôi đường sao?" Tần Quyết Minh kiên nhẫn khuyên.

Yến Thù lắc đầu: "Nghĩa phụ, con đã xem hắn như người bình thường thì dựa vào cái gì mà nắm mệnh môn của hắn?"

Tần Quyết Minh sững sờ.

"Nếu con mang theo còi thúc cổ kia, dù không thổi mà chỉ mang trong người thì vẫn là một loại áp bức và ép buộc, vậy thật có lỗi với một câu "Tin tưởng hắn" của con." Ngữ khí của Yến Thù lạnh nhạt nhưng từng chữ âm vang.

Tần Quyết Minh á khẩu không trả lời được.

Gian phòng một lần nữa rơi vào trầm mặc, bỗng nhiên một giọng nói không đúng lúc vọng ra từ trong góc.

"Vậy chuyện này......"

Tần Quyết Minh và Yến Thù đều giật mình, cùng nhau nhìn về một phía.

Lý Trường Thiên xoa cổ tay còn đau âm ỉ, nhìn hai người rồi mở miệng nói: "Ta nghe rõ rồi, Tần đại nhân hoài nghi ta là người Hàn Nha, sợ ta theo Yến Thù đến Giang Nam, trên đường sẽ mưu đồ làm loạn với y, hãm hại y sao?"

Tần Quyết Minh cũng không nể mặt: "Đúng vậy."

"Haizz......" Trên mặt Lý Trường Thiên tỏ vẻ các-ngươi-đang-càn-quấy-cái-gì-vậy, sau đó nói: "Thế thì ta không đi với Yến Thù nữa, được chưa!"

[Hoàn][ĐM] Đều là xuyên việt dựa vào cái gì ta thành phạm nhânTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon