Chương 90 - Không Thiền

113 13 1
                                    

Chương 90: Không Thiền

Dưới Quy Khư không có thanh chính khí thuần khiết. Thân thể và nguyên thần của ma vật nơi đây đều là do uế khí biến thành, trong đó ba Tôn sáu tướng đứng đầu toàn bộ địa giới càng là thân chí uế. Tu sĩ bình thường đừng nói đến giao chiến, chỉ ở trước mặt bọn họ bảo trì được linh đài thanh minh cũng đã không dễ dàng. Vì vậy nhìn chung Huyền La ngũ cảnh, người có ghi chép tường tận nhất về Quy Khư ma tộc không gì bằng Bắc Cực Trọng Huyền cung. Mộ Tàn Thanh tuy rằng chưa từng đi qua nơi đó, nhưng từ bé đã được Tịnh Tư thu làm đệ tử, những việc phải biết y không dám nói hiểu rõ toàn bộ, cũng đều bao quát khá sâu rộng.

Ma tướng Minh Quang và Minh Giáng là thuộc hạ của Ưu Đàm Tôn. Nguyên thần bổn tướng của nàng là Ngọc Thiền, toàn thân trong suốt. Bí ngữ trong bụng câu thông vạn vật tự nhiên, hai con mắt kép trên đầu tổng hợp một đôi kính âm dương, chính là pháp khí trời sinh, gọi là "Không Thiền kính", có thể thông qua chuỗi nhân quả trên người mỗi sinh linh nhìn thấy mệnh quỹ và mối liên hệ ràng buộc của kẻ đó.

Thời điểm Tịnh Tư nhắc đến Minh Quang, đã từng nói một câu như vầy: "Nàng là tồn tại mà Thiên đạo không thích."

Tu sĩ xem trọng hai chữ "Nhân quả" nhất. Loại huyền diệu này không chỉ liên quan đến vận khí, mà còn ảnh hưởng đến mệnh số của chính mình. Tỷ như một tu sĩ từng lừa gạt phàm nhân để lấy được bảo vật, hắn đã cùng người này ghi nợ nhân quả, số mệnh an bài phải đền bù. Nếu có kẻ trước lúc đó giết phàm nhân kia chết, tu sĩ nhất định phải dùng tính mạng vì phàm nhân rửa hận, cho dù đối phương là thứ mình không trêu chọc nổi, cũng chỉ có thể đến chết mới thôi, không cách nào tránh khỏi.

Những đại năng đối với nhân quả của mình đều giữ kín như bưng, thường dùng thủ đoạn che giấu thiên cơ của bản thân để phòng ngừa kẻ khác từ giữa thọc gậy bánh xe làm khó dễ. Nhưng mà những thủ đoạn này không thể nào che giấu trong mắt Minh Quang, bởi vì trên thế gian không người nào có thể che giấu chuỗi nhân quả trước Không Thiền kính.

Loại năng lực này dĩ nhiên là Thiên đạo không thích, nhưng nó sinh ra theo thời thế, vì vậy phải có hạn chế đặc biệt - Minh Quang tuy có Không Thiền kính, có thể nói là thuộc hạ mạnh nhất trong sáu ma tướng, nhưng bản thân nàng cũng như con ve nhận hết ràng buộc, không chỉ là kẻ hoá hình chậm nhất trong sáu ma tướng, mỗi trăm năm còn cần trải qua thời kỳ lột xác một lần, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc nhất định phải dựa vào tinh huyết làm thức ăn, thời gian hàng năm tỉnh táo chỉ có ba tháng ngắn ngủi, lại không chịu nổi ánh dương quang, cả đời chỉ có thể tồn tại ở trong Quy Khư hắc ám ô uế.

Ràng buộc đa dạng lại hà khắc như vậy, khiến Minh Quang cơ hồ bị đánh rơi đáy vực, ngay cả lúc trước rất nhiều Quy Khư ma tộc chạy lên Huyền La làm hại thế gian, nàng cũng chỉ có thể làm con rùa rụt cổ tại địa giới không thấy ánh mặt trời, càng không nói đến tham dự Phá Ma chiến sau đó. Bởi vậy, Mộ Tàn Thanh cũng không ngạc nhiên khi nàng xuất hiện ở đây, y càng quan tâm chính là một vấn đề khác: Minh Quang cả đời không ra khỏi Quy Khư, năng lực của nàng cũng có thể là một con bài bí mật của Ma tộc sau chiến tuyến, Trọng Huyền cung tại sao lại hiểu biết về nàng và Không Thiền kính như vậy?

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ