Chương 55 - Kiếm cốt

159 15 2
                                    

Chương 55: Kiếm cốt

Tiêu Ngạo Sênh ở ngoài cửa phòng đi qua đi lại, cơ hồ biến mình thành con quay mới nhìn thấy cửa phòng mở ra, vội vã tiến lên nghênh tiếp: "Tịnh Quan sư thúc!"

Hắn là đệ tử ký danh của Tịnh Tư, lại là Thiếu chủ Kiếm các trong Trọng Huyền cung, gọi Nhân pháp sư một câu "Sư thúc" không có gì quá đáng. Đặt ở lúc bình thường Tịnh Quan còn có lòng rảnh rỗi tán nhảm với hắn vài câu, lúc này nhăn khuôn mặt non nớt, tựa như lão quỷ dọa trẻ con, tức giận nói: "Gọi hồn cái gì? Người còn chưa có chết đây!"

Tai họa Thiên Chú bí cảnh tạm giải, Hàn Phách thành sống sót sau tai nạn. Cho dù là nhóm đại yêu xưa nay vẫn nghi kỵ lẫn nhau cũng không khỏi vào lúc này đồng tâm hiệp lực tu sửa thành trì, địch ý đối với Liễu Tố Vân và Yêu hoàng cung sứ giả đều tạm thời thả xuống, vì các loại chuyện lớn chuyện nhỏ mà sứt đầu mẻ trán.

Tịnh Tư và Tịnh Quan đều đến vì Ma Long và Thôn Tà uyên. Hiện giờ Ma Long thật vất vả phục sinh thân thể, lần thứ hai bị nổ hủy dưới Thiên kiếp, nguyên thần cũng bị thiên uy đánh tan ba hồn bảy vía. Tại thời điểm chớp mắt kết giới mở ra, Tịnh Tư đã khởi động chú pháp, lệnh Bạch Hổ ấn hợp hai làm một, một lần nữa bày ra Thiên tru vực cắn giết toàn bộ tàn hồn, nhưng không ngờ tại thời khắc sống còn lại bị người chặn cản.

Tịnh Quan nghĩ tới đây, sắc mặt lập tức tối sầm lại.

Đó là hai nam nhân trẻ tuổi một người mặc áo đỏ, một kẻ mặc thanh sam. Người trước đốt đèn dẫn hồn, người sau hóa thành hắc xà lay động địa mạch, dựa vào sức mạnh tà ám từ bí cảnh bên trong thoát ra cùng sáu đạo Phong Hồn trận, ngạnh kháng với Bạch Hổ Thiên tru vực. Dù cho thời gian chỉ vẻn vẹn mấy hơi thở đã phân ra thắng bại, bọn họ cuối cùng cũng cướp được một hồn một phách của Ma Long.

Phiền phức ở chỗ, một hồn là Thai Quang Chủ thần và một phách là Phục Thi Mệnh hồn(*), cho dù cũng không có cách nào khiến La Già Tôn phục sinh, nhưng rơi vào trong tay hạng người thủ đoạn quỷ quyệt này đến cùng cũng là một mầm họa lớn.

[(*) Đạo gia cho là người có ba hồn bảy phách: Trong ba hồn, thứ nhất là Thai quang, thứ hai là Sảng linh, thứ ba là U tinh;

Bảy phách theo thứ tự là Thi Cẩu, Phục Thỉ, Tước Âm, Thôn Tặc, Phi Độc, Trừ Uế, Xú Phế, chứa đựng hỉ, nộ, ái, ố, đau, sợ, dục, sinh tồn cùng với vật chất bên trong.

Trong đó Thai quang là chủ thần, đại biểu Thái Thanh dương hòa khí, thuộc về trời; mà Phục thỉ là mệnh hồn, chủ quản bảy phách, đại biểu ý thức. Nói đơn giản hai thứ này là bộ phận trọng yếu nhất trong ba hồn bảy phách. Đương nhiên mất đi những cái còn lại cũng không cách nào trở lại bình thường, chỉ là bảo lưu một cái khung, giống như nền móng của một căn nhà]

Tịnh Quan thân là Nhân pháp sư, đương nhiên cũng không phải là kẻ ngốc. Mắt thấy hai người kia ẩn núp kỹ lưỡng đến lúc sau cùng mới hành động, một khi đắc thủ đã lập tức lui binh, làm sao lại không biết đối phương sớm có mưu tính? Dùng tuổi tác tâm cơ của hắn như vậy, sau đó nghe được Bạch Thạch và Tiêu Ngạo Sênh giảng giải, đối với ngọn nguồn chuyện này đã nắm giữ vài phân, trong lòng khó tránh khỏi một tầng u ám.

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ