Chương 26 - Độc kế

177 15 0
                                    


Chương 26: Độc kế

Trong miếu sơn thần, bốn cái tượng gỗ nhìn như cứng ngắc, động tác tấn công lại như lôi đình. Cơ hồ ngay chớp mắt lúc Mộ Tàn Thanh phát hiện Xà yêu, hai con rối nam nữ kia đã vừa vặn nhào đến, nhanh như quỷ cước. Con rối nam chính diện nhấc chân quét ngang đầu, con rối nữ vòng ra sau lưng hai tay chém thẳng xuống xương bả vai.

Mộ Tàn Thanh đưa tay chặn lại cú đá, cổ tay xoay chuyển nắm lấy chân con rối nam, dưới chân bước ra, xoay người lại thuận thế đập kẻ nọ về phía con rối nữ đánh lén sau lưng. Trong nháy mắt hai con rối đập vào nhau ầm ầm, hỏa diễm bỗng dưng bốc lên bao vây chúng, lập tức có tiếng kêu thảm thiết sắc nhọn truyền ra!

Con người chính là linh trưởng của vạn vật, là vì đạo thể trời sinh chỉ đứng sau thần ma. Yêu ma quỷ quái không loài nào không xem đó là mục tiêu, nhưng mà có thể tu thành nhân dạng cũng không nhiều. Vì vậy sẽ có kẻ mưu lợi, dùng gỗ tụ âm khắc thành hình người, dẫn âm linh cô hồn hoặc tinh mị vô hình nhập vào cơ thể, tu luyện làm ít mà hiệu quả nhiều.

Nhưng mà vạn sự có được ắt có mất, phương pháp này tuy rằng mưu lợi, nhưng cũng bị vây trong thân gỗ. Nếu như một ngày không được thoát thai hoán cốt, chính là một ngày mang hình dáng phế vật không làm được gì.

Bên này hai con con rối hóa thành khúc gỗ cháy khét, Mộ Tàn Thanh đã trở tay xoa chưởng đánh xuống. Chỉ thấy con rối nhỏ linh hoạt vô cùng, tuy bị yêu khí ác liệt lột nửa cánh tay, thân thể lại không đình trệ chút nào mà vòng dưới nách y, đâm thẳng đến cạnh sườn bên phải!

Cùng lúc đó, con rối già thân hình lọm khọm kia từ trên cao đập xuống, năm ngón tay thành trảo chụp vào đỉnh đầu Mộ Tàn Thanh. Yêu hồ hừ lạnh một tiếng, bỗng nhiên khom lưng ngửa ra sau đồng thời nhấc gối, đá con rối nhỏ kia văng lên trên, vừa vặn bị một trảo của con rối già đâm thủng ngực!

Con rối nhỏ lúc này phát ra một tiếng rít chói tai. Cái tay gỗ kia sau khi đâm thủng nó vẫn còn dư lực không ngừng, hướng về phía đan điền Yêu hồ mạnh mẽ chụp tới, không ngờ lại vồ hụt.

Sau một khắc, hai con con rối bỗng dưng vỡ vụn, thời điểm rơi xuống đất ngay cả mẩu gỗ to bằng ngón tay cũng đều không tìm ra được.

Trên cạnh bàn tay phải của Mộ Tàn Thanh có ánh sáng loang loáng như lưỡi đao, nhắm ngay cổ tượng thần bổ ra một cái, sức mạnh có thể phá vỡ đá vàng, chỉ chớp mắt là phải khiến tượng thần đầu mình hai ngả. Con Xà yêu kia lập tức mở ra cái miệng to như bồn máu, vậy mà miễn cưỡng nuốt đạo yêu lực ngưng tụ thành lưỡi đao sắc bén này vào, lông tóc không thương tổn chút gì.

Ngay sau đó, hai cái dùi đá sắc nhọn đột nhiên từ nền đất dưới chân Mộ Tàn Thanh đâm vụt lên. Nếu y không đúng lúc tránh ra, lần này đã bị xuyên qua người.

Y tránh đòn này chưa kịp định thần, bốn cái cột gỗ sơn son trong miếu bỗng nứt toác, từ giữa xông ra bốn sợi dây leo đầy gai nhọn, trong nháy mắt đã quấn ba vòng quanh tứ chi Yêu hồ. Lại thêm mái ngói phía trên đập xuống, chưa đến thân đã hóa thành rắn độc màu sắc sặc sỡ, số lượng ước chừng trăm nghìn con, đều hướng Mộ Tàn Thanh xông đến, chỉ trong khoảnh khắc y đã bị chôn trong đống rắn!

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ