Chương 41 - Âm mưu

195 18 2
                                    


Chương 41: Âm mưu

Trái tim dưới lồng ngực không hề có điềm báo trước bỗng dưng đập nảy lên một cái.

Bước chân Mộ Tàn Thanh hơi khựng lại, y theo bản năng liếc mắt nhìn hướng phía sau, chỉ có thể thấy tuyết trắng mênh mang. Cũng may Bạch Thạch ở phía trước dẫn đường không quay đầu lại, nên không nhìn thấy vẻ lo lắng thoáng lướt qua trên mặt y.

Băng nguyên này diện tích quá rộng. Nơi đây ngay cả đứng ở lầu cao nhất của Hàn Phách thành cũng nhìn không thấy điểm cuối, càng đi lên càng cảm thấy lạnh giá thấu xương, ngay cả Yêu tộc thể phách cường tráng đều có chút chịu không nổi. Bạch Thạch ở phía trước quan sát chốc lát, chỉ vào một chỗ vách núi nói: "Vượt qua nơi này lại xuyên qua một cái rừng rậm nhỏ là đến."

Mộ Tàn Thanh liếc mắt một cái, kết hợp bản đồ cùng con đường suy đoán hiện tại bọn họ ở sơn mạch phía đông của Băng nguyên, sau khi vượt qua xem như là chính thức bước vào khu vực trung tâm của cánh đồng băng. Ngân Nha nói Tiêu Ngạo Sênh sau khi tiếp chưởng Phong giới lệnh dương bản, vẫn lưu lại giữa Băng nguyên khổ tu, mười năm chưa từng rời đi. Bởi vậy sau khi phát hiện dị biến, Ngân Nha trực giác cho rằng chỗ Tiêu Ngạo Sênh xảy ra sai sót.

Không còn Văn Âm vướng bận, cả hai đều tăng tốc độ của mình lên tới cực hạn. Nhưng khi bọn họ leo lên đỉnh núi, lại không hẹn mà cùng sững lại: sau vách đá không có đất tuyết hay rừng rậm, cũng không thấy hồ băng hay sơn mạch, ngoại trừ màn sương trắng hoàn toàn mông lung, không tồn tại bất cứ thứ gì!

Mộ Tàn Thanh nhờ Lưu quang thuật đã xem qua đoạn đường phố biến mất, hoàn toàn trùng điệp với cảnh tượng trước mắt. Nếu như không phải Bạch Thạch nhớ nhầm địa điểm, vậy cũng chỉ có thể nói rõ phạm vi biến mất quái lạ này tiến thêm một bước, không chỉ là từ bắc xuống nam, mà còn ở hai cánh đông tây mở rộng.

Y nhìn chằm chằm mảnh sương mù này hỏi: "Các ngươi có từng thử tiến vào địa phương biến mất ban đầu để tra xét không?"

"Có, nhưng mà một đi không trở lại." Bạch Thạch nhìn phía trước không hề có thứ gì, trên mặt toát ra vẻ hoảng sợ. Hắn không sợ chiến đấu chém giết, lại sợ hãi vô thanh vô tức biến mất như vậy "Nó có thể nuốt chửng toàn bộ Hàn Phách thành hay không ..."

Mộ Tàn Thanh hỏi: "Phương hướng xác ướp cổ đi ra là từ đất tuyết, hay là từ khu vực bị sương trắng bao phủ biến mất?"

Bạch Thạch chần chờ một chút: "Thời điểm ta phát hiện nó chính là đang ở trong tuyết đi loạn, không có cách nào xác nhận lai lịch. Nhưng binh sĩ đồn trú trên Băng nguyên mỗi ngày đều tuần tra, qua nhiều năm như vậy chưa bao giờ phát hiện thứ này, ta nghĩ nó hẳn là từ trong màn sương đi ra."

Hắn suy đoán như vậy không phải là không có lý, nhưng mà Mộ Tàn Thanh trong lòng do dự. Nếu như tạm xem khu vực biến mất là nơi bí cảnh bị tiết lộ, như vậy oán linh tà vật bị giam bên trong trăm ngàn năm đều sẽ từ lỗ thủng này nối đuôi nhau mà ra, sao lại chỉ có một bộ xác ướp cổ này?

Huống hồ so với Băng nguyên mênh mông, thành trì tập hợp lượng lớn Yêu tộc dễ dàng hấp dẫn tà linh muốn uống máu nuốt hồn hơn. Nhưng mà trong thành chỉ có đường phố nhà cửa chậm rãi biến mất, lại chưa hề nghe nói việc có quái vật tập kích, càng không phát hiện qua người tử thương.

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ