#5

1.3K 130 8
                                    

"Potter."

Thanh âm trầm thấp khe khẽ vang lên giữa căn phòng học dạy bộ môn Biến Hình đang ồn như chợ vỡ, nhỏ thôi nhưng không hiểu sao James Potter vẫn nghe thấy nó, dù ngồi cách người gọi tận hai bàn. Nhưng có vẻ như James không muốn nói chuyện lúc này, hắn đưa ngón trỏ lên che miệng ra chiều im lặng, rồi lại quay đầu nhìn chiếc cúc áo màu cam phớt đang nằm trên bàn, chăm chú vào bài tập mà giáo sư giao cho.

Người vừa gọi hắn cũng chẳng tỏ ra khó chịu chút nào, tiếp tục cúi đầu vào sinh vật mang tên bọ cánh cam đang bò lung tung trên bàn. Bài tập hôm nay là biến con bọ thành cái cúc áo và ngược lại. Không quá phức tạp, nhưng với người kém bộ môn Biến Hình như y thì quả thực đây là một bài tập khá khó nhằn. Ngoái đầu nhìn bên cạnh thấy cô bạn thân Lily chăm chú nhìn vài cuốn sách mở trên bàn, y cũng không làm phiền, phẩy đũa phép lẩm nhẩm thần chú.

"Beetle into Button."

Chớp mắt sau tiếng nổ bụp, cuối cùng con bọ cánh cam nhỏ xíu cũng chịu biến thành cái cúc áo thành công, nhiệm vụ còn lại là biến nó trở về như cũ thôi.

Khi suy nghĩ này vừa thoáng qua tâm trí thì cũng là lúc mà tiếng chuông báo hiệu giờ học kết thúc vang lên. Giáo sư Flitwick vừa đảo mắt nhìn kết quả của bài tập vừa khoanh tay nói giải tán, không quên nhắc nhở đám học sinh rằng về tiếp tục luyện tập, lần sau thầy sẽ kiểm tra.

"Sev, bồ giỏi thật đấy." Lily vừa chăm chú nhìn Severus phẩy đũa đầy hững hờ nhàm chán lên cái cúc áo màu cam phớt mà mình vừa biến ra ban nãy, miệng lẩm nhẩm thần chú để cho nó về hình dáng ban đầu mà kêu lên đầy thích thú. Khóe môi nhoẻn cười khe khẽ y nghiêng đầu, nói rằng thực ra mình không hề giỏi môn này như bồ nghĩ đâu, sau đó từ tốn cho đũa phép vào túi áo chùng rồi bước ra khỏi lớp học.

"Chiều mai mình không có hẹn với tụi bạn nhà Gryffindor, bồ có muốn cùng mình tới làng Hogsmeade không?" Vừa theo chân thiếu niên tóc đen Lily vừa hỏi, mắt lục bảo hắt lên vài tia lấp lánh đầy hứng thú và hồ hởi. Y đưa mắt nhìn nàng, mắt đen chạm vào thứ ánh sáng đẹp xinh ấy khiến suýt chút nữa đã mở miệng đồng ý, nhưng cuối cùng lại lựa chọn sự im lặng khiến Lily nghiêng đầu thắc mắc.

Rõ ràng nếu như là hồi trước, y sẽ dễ dàng đồng ý đi chơi cùng nàng mà chẳng phải bận tâm điều gì cả, nhưng chẳng hiểu sao khi bắt gặp thứ ánh sáng gần như là đồng điệu với đôi mắt của con sư tử ngu ngốc nào đó, y bỗng chốc dừng câu nói "được thôi" ấy lại.

Để rồi cuối cùng khi mà đã đứng trước cánh cửa gỗ dẫn đến Đại Sảnh Đường, nơi đang tụ tập học sinh các Nhà với nhau, y mới nhẹ nhàng cúi đầu cùng với tiếng nói khe khẽ, khiến thiếu nữ đi cạnh mắt tròn mắt dẹt.

"Xin lỗi bồ Lily, chắc là mình phải hẹn lúc khác rồi."

"...Cậu có việc bận hả?" Lily sau một hồi ngơ ngác mới từ tốn hỏi y, sau đó nhớ ra tờ đơn cho phép mới khe khẽ tiếp lời, giọng gần như là sự hối lỗi. "Xin lỗi bồ nhé, lẽ ra mình phải hiểu..."

Severus cũng là mắt tròn mắt dẹt nhìn cô bạn thân bỗng dưng mở miệng xin lỗi mình, khiến y ngay lập tức lâm vào trạng thái khó hiểu. Lẽ ra người có lỗi phải là y cơ mà, vì đã từ chối lời mời của Lily, tại sao nàng lại xin lỗi?

[JamSev] HP(Longfic) - Colorful WorldDonde viven las historias. Descúbrelo ahora