#4

1.6K 155 15
                                    

Dưới tán cây xanh có bóng ai đang ngồi an nhiên. Tóc đen mềm mỏng, mắt màu đen tuyền, từng ngón tay thanh gầy lật nhẹ trang giấy, đôi đồng tử nhẹ nhàng chuyển động đọc từng dòng chữ xếp đều ngay ngắn, vừa đọc người đó vừa đảo mắt nhìn đám đông ồn ào xa xa. Nổi bật nơi ấy là hình ảnh James Potter đang trêu chọc một người thuộc nhà Slytherin nào đó, và đang có sự can ngăn của Huynh trưởng Lucius Malfoy. Dù cũng thuộc nhà Slytherin đấy, nhưng suy cho cùng thì bản thân cũng không thân thiết gì với kẻ bị bắt nạt cho cam, hơn nữa cũng chẳng rỗi hơi mà lo chuyện bao đồng. Vừa thở dài thiếu niên vừa nghĩ.

"Sev? Bồ đang đọc sách à?"

Tiếng gọi từ cô bạn thuở ấu thơ Lily Evans vang lên ngay phía sau lưng khiến y ngoái nhìn lại. Mắt xanh lục bảo, tóc màu đỏ rượu, môi cong nhoẻn cười tươi tắn, trông nàng luôn ngập tràn sức sống, trái ngược hẳn với y. Severus nghiêng đầu khe khẽ, sau đó cũng dịch ra một chút để nàng có thể ngồi cạnh mình. Ngay lập tức Lily sà xuống, vươn tay kiểm tra những thương tổn của y trong lần trước. Đã lành lại gần hết, còn lại vài vết thương như nứt xương sườn và bầm da đang trong quá trình phục hồi. Vừa nghĩ thầm nàng vừa cau mày trách móc đối phương.

"Bồ ấy, vết thương chưa lành thì đừng có mà cử động nhiều, nên nghỉ ngơi nhiều vào. Còn cái tên Potter, đã xin lỗi bồ đàng hoàng chưa không biết..."

"Cậu ta xin lỗi rồi mà Lily." Y cau mày cười méo xẹo, rồi tựa người vào gốc cây xanh. Nắng nhạt len lỏi qua kẽ lá xanh mướt, gió trời thổi tung bay những trang sách khiến y phải hơi dùng sức ghìm những tờ giấy cũ hơi ố vàng, sau đó dùng sợi chỉ đánh dấu rồi gập sách lại.

Lại đưa mắt nhìn phía đám đông đương vãn dần sau sự can thiệp của các giáo viên, Severus thấy băng nhóm Đạo Tặc đang dần tiến về phía mình. Y đưa mắt nhìn thiếu niên tóc xù, mắt đeo cặp kính đang vui vẻ cười nói với những người bạn thân xung quanh. Hắn lúc nào cũng đứng ở trong ánh sáng ấm áp ấy và luôn được những con trùng thiêu thân vây quanh. Lấp lánh và xinh đẹp. Còn y luôn ở đây, biến mất dần vào cái bóng đêm thẳm sâu của thứ ánh sáng ấy, an lặng chìm, an lặng rời đi.

Thoáng chốc ánh mắt của cả hai gặp nhau, và cũng là thoáng chốc y đảo mắt đi; dường như là trốn tránh. Nhưng đối phương thì không, thiếu niên tóc xù James Potter nhanh chóng chạy đến mỉm cười nhìn y, khóe mắt nheo lại đầy ôn hòa.

"Chào cậu Snape."

Y không biết nói gì hơn ngoài việc gật đầu, trong khi đó người ngồi bên cạnh đã hung dữ đứng dậy, toan cho cái tên kia một trận. Vẫn là cái thái độ như thể chẳng có chuyện gì xảy ra cả, mà nếu có thì hắn cũng là kẻ vô can, Lily tức giận tóm lấy cổ áo đối phương, ánh mắt xanh lục bảo nhìn thẳng vào con mắt nâu phía sau cặp kính, rít lên từng chữ từng chữ một như muốn khắc sâu vào tâm trí người kia.

"Potter tên khốn nhà anh còn muốn cái gì nữa?"

"N-này Snape, đứng nói là cậu chưa hề giải thích gì cho Evans nhé?" James bất ngờ bị tóm cổ áo mà uy hiếp liền ngay lập tức lúng túng, đảo mắt qua nhìn y như đòi hỏi một sự cầu cứu. Y chăm chăm nhìn sự việc đang diễn ra cùng với các thành viên còn lại của băng nhóm Đạo Tặc cũng trố mắt nhìn, sau đó mới từ từ lên tiếng giải thích.

[JamSev] HP(Longfic) - Colorful WorldWhere stories live. Discover now