C29: Kết Cục Của Cậu Giản

1K 21 0
                                    

"Suốt gần hai mươi năm tôi đều thế này, đâu thể bắt chước đám con gái yểu điệu được."

Cô nàng nói như thể những đau khổ trước kia không liên quan đến mình.

Khương Cửu Sênh cũng đoán được, nếu không trải qua sự mài giũa của xã hội, con người không thể kiên cường được như thế.

"Đã trả hết nợ chưa?" Cô cắn điếu thuốc, không châm mà chỉ ngậm cho đỡ thèm.

Tô Khuynh vẫn điềm nhiên: "Là cái hang không đáy."

Khương Cửu Sênh từng nghe Mạc Băng nói qua về Tô Khuynh, chỉ biết cô ấy có ông bố ham mê cờ bạc. Theo lời của Mạc Băng, ông ta không khác gì loại ký sinh trùng ăn không biết no, thế nhưng không thể nào tiêu diệt được.

Khương Cửu Sênh khảng khái hỏi: "Cần giúp đỡ không?"

Tô Khuynh kinh ngạc. Cô nhớ lại lời Hà Tương Bác nói, khi đó album thứ nhất của Khương Cửu Sênh bán chạy như tôm tươi, người thì nịnh bợ, kẻ thì giở luật ngầm với cô, đám bôi nhọ cô nhiều không đếm xuể, nhưng cô mặc kệ tất cả. Hà Tương Bác đã nói, trừ sự bảo vệ của Vũ Văn Xung Phong, Khương Cửu Sênh còn một thứ đồ quý giá khác, đó là sự điềm tĩnh thanh thản, không gây hấn, cũng không nhún nhường, giữ cho mình khí phách rắn rỏi, không hại người khác, cũng không gượng ép chính mình.

Trong giới giải trí, không mấy người có thể vững vàng như vậy, hiển nhiên Khương Cửu Sênh là cao thủ trong số đó.

Tô Khuynh cười lắc đầu: "Tạm thời không cần." Cô nói giọng đùa vui, "Tháng sau cô có concert à?"

"Ừ."

"Tôi có thể trở thành khách mời góp giọng không?" Tô Khuynh có phần nghiêm túc, "Thật ra tôi có giấc mơ trở thành ca sĩ, nhưng Hà Tương Bác không định cho tôi tiến quân vào giới âm nhạc."

Sau chuyện này, hai người xem như bạn bè, Tô Khuynh đã quen thân thì không câu nệ, hát giúp bạn bè đâu có gì quá phận, dù gì cô cũng là "nghệ sĩ nam trẻ có lượng fan ủng hộ hùng hậu" mà.

Khương Cửu Sênh từ chối: "Sợ rằng không được."

"Tại sao?" Tô Khuynh không cho rằng mình không đủ nổi tiếng.

Côđưa ra lý do chính đáng, cũng rất thẳng thừng: "Tôi nghe cô hát rồi, đánh giá của Hà Tương Bác rất chính xác, quả đúng là hiện trường tai nạn."

Tô Khuynh tan nát trái tim.

Khương Cửu Sênh cảm thấy con đường Hà Tương Bác sắp đặt cho Tô Khuynh rất hợp với cô ấy. Quay quảng cáo, tham gia gameshow, đóng vài vai được lòng khán giả mà không đòi hỏi diễn xuất, chủ yếu nhắm vào giới thời trang quốc tế, những thứ khác không cấp bách. Dĩ nhiên, trừ diễn xuất như tàn phá nhan sắc và giọng hát như hiện trường tai nạn, mọi mặt của Tô Khuynh đều hợp với sở thích của Khương Cửu Sênh.

Đề tài hát giúp đến đây chấm dứt, không thích hợp đào sâu thêm, sẽ phá hoại tình bạn giai đoạn "chị em cây khế" chưa kịp kết trái.

Tô Khuynh bóc quýt cho Khương Cửu Sênh: "Sao lại giúp tôi?"

Nếu Khương Cửu Sênh muốn, giày vò cô nàng không phải chuyện khó. Một khi Tô Khuynh thất thế, không chừng Khương Cửu Sênh còn tranh thủ được chút tài nguyên của Thiên Vũ.

【RE- UP】DUY NHẤT LÀ EM [1]Where stories live. Discover now