「179」 Trở về (3)

2.1K 252 7
                                    

Uchiha Shisui là một tồn tại đặc biệt cường đại của gia tộc Uchiha, cũng là tồn tại vĩ đại nơi Konoha hùng mạnh.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Shimura Danzo nói rằng anh là Uchiha mạnh nhất thời đại trước. Đương nhiên, mạnh ở đây không chỉ nói về khả năng sử dụng ảo thuật, khả năng khống chế Sharingan tuyệt đối, mà còn có cả kỹ năng của một ninja.

Một ví dụ đơn giản như thế này. Hai ninja cùng ở trình độ Thượng Nhẫn, có kỹ năng tương đương nhau. Trong trường hợp ấy, người nào sở hữu huyết kế giới hạn vượt trội hơn, người đó chiến thắng. Và nếu như Uchiha Shisui không sở hữu huyết kế giới hạn, vậy thì năng lực cậu ta vẫn là một Thượng Nhẫn. Nói tóm gọn lại, Shisui không tuyệt đối phụ thuộc mình vào năng lực của Mangekyo Sharingan.

Ame tin chắc rằng, mở Mangekyo Sharingan sớm như thế, Shisui không có khả năng chưa đọc bia đá của gia tộc Uchiha.

Anh cũng biết được nguồn gốc, nguyên nhân, và cả hậu quả của nó.

Chỉ là, anh vẫn cam tâm tình nguyện sử dụng. Có lẽ là vì trách nhiệm đang đặt nặng trên vai anh, cho dù biết hậu quả của mình, vẫn phải cắn răng bước tiếp. Cho dù trước mặt là vực sâu cũng không hề có ý định ngừng lại.

Em không phải là một đứa ngu ngốc.

Ame biết rõ, những nụ cười của Shisui từ khi cậu ta trở thành Thượng Nhẫn đã thay đổi. Chỉ là em luôn không tự giác bỏ qua nó. Có thể là ích kỉ, nhưng em nguyện xem như không có gì tồn tại còn hơn phải đối mặt với sự thay đổi ấy.

Anh luôn cười trước mặt em. Giống như an ủi, lại càng như che dấu. An ủi em trong thế giới tàn khốc này, cũng là che dấu đi thống khổ của anh trong thế giới này.

Anh vẫn luôn cao thượng và vĩ đại như vậy.

Anh xứng đáng có một cuộc sống tốt hơn.

Anh xứng đáng.

...

"Tại sao lại lâu như vậy?"

"Dù sao mắt cậu ấy cũng đã để trống gần mười năm rồi, muốn cấy ghép cũng phải tốn kha khá thời gian." Ngừng lại một chút, nhưng đôi tay vẫn luôn chuyển động, Orochimaru không rời mắt khỏi cuộc phẫu thuật, nói bằng giọng khiến em ớn lạnh: "Nhưng nếu ngươi muốn, có thể. Chỉ là sẽ để lại dị tật ở mắt."

Ame nhíu mày, không tự chủ được đưa ngón tay cái vào miệng cắn mấy lần, thể hiện sự nôn nóng của chính mình:

"Không cần, tôi chờ được."

Trong căn phòng tối tràn lan hương ẩm mốc của đất ngập vào khoang mũi, ẩn ẩn còn mang theo hương máu tanh nồng, kèm với nó là những tiếng lách cách của dao kéo không ngừng va chạm khiến em cảm thấy bức bối. Nhìn chằm chằm gương mặt an tĩnh như ngủ say của người kia, Ame chỉ có thể buồn bực mà rủa thầm.

Nếu không phải tại cậu ta, em cũng không khổ như thế!

Đáng ra bây giờ em phải là con gái của anh hùng làng Lá ăn không ngồi rồi la cà ở quán xá Konoha mới phải!

"Đừng nhìn ta như thế, ta cũng không phải muốn giết cậu ta."

Ame khinh thường liếc nhìn Orochimaru: "Ông cho rằng ông có cơ hội ra tay sao?"

Orochimaru cũng lười đáp lại. Lúc này đã xong phần đầu tiên, giờ mới đến phần quan trọng nhất. Vì gánh nặng sử dụng Mangekyo Sharingan trước đó, các mạch chakra của Shisui vốn đã yếu đi, lại để trong thời gian quá lâu gần như đã hỏng cả. Kế tiếp hắn cần phải dùng tế bào đệ nhất phục hồi chỗ đó, sau đó mới có thể nối mắt.

Chỉ mới nối có một con đã phiền thế này rồi - Ame bực mình. Như cảm thấy sự thiếu kiên nhẫn của em, từ trong cổ họng Orochimaru phát ra một tiếng cười khùng khục ghê rợn. Hắn hỏi:

"Không chỉ cấy vào người cậu ta nội tạng của Senju Nawaki và tế bào của Senju Hashirama, bây giờ còn cấy thêm con mắt này nữa. Ngươi định biến hắn thành con quái vật gì vậy?"

Người không ra người, quỷ không ra quỷ.

Ame vươn tay sờ sờ đôi mắt của mình, cười lạnh, chém đinh chặt sắt mà nói:

"Cậu ta là Uchiha Shisui. Sẽ không thay đổi."

Cho dù có trở nên như thế nào, anh đều là Uchiha Shisui - người sẽ dùng cả đời mình cống hiến cho quê hương, đồng bạn của mình.

Orochimaru đặt những con dao nhỏ xuống bàn gỗ, sau đó dùng băng vải quấn quanh bên mắt vừa được cấy ghép của Uchiha Shisui, nói:

"Đã xong rồi. Đừng quên giao dịch giữa chúng ta."

"Yên tâm. Tôi rất xem trọng chữ tín."

"Có cần ta giúp xử lí mắt của ngươi không?"

Ame hừ một tiếng, vẫy tay tỏ ý không cần. Hắn ta cũng hiểu lòng người, gật gù một cái rồi rời khỏi căn phòng.

Em nhìn Shisui đang yên giấc, vươn tay chạm đến bên mắt đã trống không của mình. Không cấm được thở dài một tiếng:

"Độc nhãn lang ôi độc nhãn lang. Cái mốt này đúng là không thời trang chút nào. Chẳng hiểu sao các người cứ thích tạo hình này..."

Amatsumikaboshi, Okami lẫn Oyamatsumi, tôi đều trao hết cho cậu rồi.

Cố mà sống sót đấy nhé.

「Full」 「Naruto」 Vũ 2.Where stories live. Discover now