「188」 Huyết Quỷ Bộc Tiếu (2)

2.1K 254 11
                                    

Đúng như Ame dự đoán. Tầm trưa, chiếc nhẫn mang lệnh triệu tập đến.

Lần này bao gồm em, tức là kế hoạch đã bắt đầu rồi. Đây là lần họp quan trọng cho nên cũng tập hợp lại các thành viên nòng cốt của Akatsuki, đương nhiên dưới phong cách gặp mặt trực tiếp chứ không phải thông qua ảo ảnh 3D. Vậy nên khi lệnh triệu tập được ban ra, các thành viên có thời gian ba ngày để di chuyển.

Ame căn bản sẽ không cần đến ba ngày để đi, mà Shisui với khả năng Thuấn Thân thượng thừa của mình cũng không mất nhiều thời gian đến thế. Vậy nên trong vòng thời gian ba ngày ngày, Ame quyết định dạy cho Shisui món Phi Lôi Thần Thuật.

Người có thể phát triển Thuấn Thân Thuật đến đỉnh cao có thể không có thiên phú không gian được sao? Đương nhiên là không. Shisui tiếp thu rất nhanh, tiến bộ còn ghê hơn em phải mất thật lâu để hiểu được nguyên lí và lại tốn thời gian để làm quen. Cho đến bây giờ, trình độ Phi Lôi Thần Thuật của Ame vẫn còn gà mờ thấy sợ, chỉ có tác dụng như công cụ di chuyển mà thôi.

Trong khi đó Shisui cũng chẳng rảnh rỗi gì cho cam. Ngoại trừ thời gian học tập, anh và Koya còn phải cấp tốc dạy cho Kai việc cụ bị hóa chakra truyền vào lưỡi kiếm. Giống như Sasuke cụ thể hóa lôi độn lên Kusanagi, Shisui cũng là chuyên gia trong việc dùng hỏa độn lên tantou của mình, trong khi Koya lại là người duy nhất có thể kết hợp hai nguyên tố chakra và dùng huyết kế giới hạn băng độn lên katana. Và tình cờ Kai là người dùng kiếm thuật, và cậu ta đã phải dùng tận 200% công lực để có thể học được thứ này từ hai tên tiền bối thiên tài trong ba ngày.

Mất ba ngày lòng vòng ở cái làng chài nho nhỏ này, Ame mang theo Shisui xuất phát, Koya cũng không rảnh rỗi mà lại chạy đi làng Sương Mù điều tra một chuyến.

Vừa xuất hiện ở hang động, Ame không khỏi nghiêng đầu ngạc nhiên. Cứ tưởng em đến sớm nhất rồi, không ngờ lại là trễ nhất. Mà các thành viên trong Akatsuki thoáng thấy em cũng tỏ vẻ kinh ngạc. Mà càng ngạc nhiên hơn có lẽ là việc em biết mất hai năm, quay trở về lại mất một con mắt.

"Mizu, ngươi đến rồi." Ngừng lại một chút, Pain Thiên Đạo dùng đôi mắt Rinnegan kì quái của mình nhìn chằm chằm Shisui đứng bên cạnh em, hỏi: "Hắn là ai?"

"Ai da..." Ame vặn vẹo cổ, khởi động cho một màn kịch mới toanh: "Giới thiệu với mọi người, đây là Kawa. Đây chính là đồng đội của Mizu nha! Sao? Thấy rất đẹp trai phải không? Mizu cũng thấy rất đẹp nha!"

Gương mặt Shisui bên dưới mặt nạ hình cáo có chút co rúm lại. Rõ ràng giây trước còn làm Ớt Đỏ bạo lực, tại sao giây sau lại thành thiểu năng trí tuệ rồi?

Thật đáng sợ!

Anh ngẩng đầu, đánh giá những người mặc áo choàng đen mang hình đám mây đỏ xung quanh. Sau đó, tầm mắt ngừng lại ở chỗ Uchiha Itachi đang ngồi tùy tiện trên một tảng đá bên cạnh Kisame, không khỏi mỉm cười. Một người bạn thân, một hậu bối, cũng là một đứa em trai nhỏ. Itachi là một người rất tốt, cho dù ở mối quan hệ nào. Nếu có thể, anh cũng không mong Itachi chết đi như vậy.

Nhưng quyết tâm của Uchiha cũng là chấp niệm. Cho dù có chết vẫn điên cuồng và cố chấp mà đuổi theo, anh có thể thay đổi được sao?

Cảm nhận được tầm mắt của anh, Itachi quay lại nhìn. Đôi mắt hắn lạnh như băng, lại tĩnh lặng và sâu thẳm như mặt hồ. So với lần cuối gặp mặt, Itachi lại thêm thành thục hơn. Và nếu được, Shisui vẫn không mong Itachi trở nên như vậy. Bởi vì mọi điều anh cố gắng làm trước giờ đều là vì muốn đổi lấy nụ cười của những đứa trẻ như Itachi.

Đáng tiếc.

"Mizu, ngươi không biết tổ chức cấm mang người ngoài vào sao?"

Giọng Sasori khàn khàn, nghe vào không khỏi khiến người ta cảm thấy lạnh người. Nhưng ít nhất thì giọng nói không mấy hay ho ấy đã nói lên được tiếng lòng của tất cả mọi người ở đây. Em nghiêng đầu, cười đến quá mức vô hại:

"Ồ. Nhưng Kawa là bạn thân của Mizu nha! Cậu ấy sẽ không gây phiền phức cho mọi người đâu mà! Cứ xem như con rối là được." Ngừng một chút, em lại bổ sung: "Anh trai đã đồng ý rồi nha!"

Mọi ánh mắt một lần nữa đổ dồn về phía Pain Thiên Đạo. Cặp Rinnegan kì dị lạnh nhạt nhìn về phía em như muốn xác nhận, sau đó khẽ gật đầu. Để chuẩn bị cho tình huống này, trước khi gia nhập Akatsuki em đã nêu rõ yêu cầu với Nagato rồi.

Chỉ cần không gây tổn hại đến Akatsuki, mọi chuyện đều có thể chấp nhận.

Chỉ là trong tương lai, cái tổ chức này cũng sẽ bị chơi hỏng rồi.

Mang theo Shisui lướt qua đám người, chọn một góc ngồi xuống, em tủm tỉm cười. Dù sao thì người cần cứu cũng không nhiều, tổ chức này mà hủy hoại dần đi cũng khiến em đỡ đi một phần công lực. Mà nếu Akatsuki bị chơi hỏng, có nghĩa là chị Rin lẫn Naruto đều an toàn, không phải sao?

Theo những gì Pain Thiên Đạo truyền đạt, vậy thì hiện tại chỉ có Tam Vĩ là chưa tìm thấy, ưu tiên tìm các vĩ thú khác trước. Nội dung nhiệm vụ chỉ có một: Bắt giữ jinchuuriki và mang về tổ chức.

"Mizu, ngươi phụ trách bắt giữ Nhị Vĩ."

"Đã rõ!"

「Full」 「Naruto」 Vũ 2.Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu