Chương 44

16.5K 1.4K 62
                                    

Edit: Ry

Nguyễn Miên nhìn cửa phòng đã đóng, quay đầu lại nhìn Lư Dương. Cậu giơ tay nhẹ nhàng chọc chọc lồng ngực của anh, khẽ hừ một tiếng: "Hừm, anh Dương à."

Không biết vì sao, cậu rất không thích cách xưng hô vừa rồi của Lý Chiến. Trong quân đội, tât cả mọi người đều gọi Lư Dương là "Thiếu tướng", hoặc là "Anh cả", chỉ có mình Lý Chiến gọi Lư Dương như vậy, nghe thân thiết vô cùng, dường như còn khiến người khác có ảo giác anh ta là một người độc nhất vô nhị đối với Lư Dương.

Nguyễn Miên không thích cảm giác này, như thể cậu bị cách ly ở bên ngoài thế giới của Lư Dương vậy. Cậu nghĩ tới mấy năm nay là Lý Chiến thay thế cậu ở bên cạnh Lư Dương, lập tức cảm thấy trong lòng có vị chua.

Cậu cảm giác được mình hẳn là đang bực tức, nhưng cậu lại không thể nổi nóng với Lư Dương, không biết nên làm sao để xả tức, đành phải phồng miệng thở phì phì.

Lư Dương mỉm cười, đưa tay kéo cậu ngồi xuống, có hơi nhíu mày nói: "Hồi còn bé cậu cũng gọi tớ là Dương ca ca suốt đấy thôi, quên rồi à?"

Mặc dù Nguyễn Miên và Lưu Dương bằng tuổi nhau, nhưng cậu nhỏ hơn Lư Dương mấy tháng. Hồi mới quen nhau ở nhà trẻ, Nguyễn Miên luôn lo là Đại Ca sẽ bị chó đuổi nên lúc nào cũng lẽo đẽo sau, non nớt bi bô gọi "Dương ca ca". Về sau cậu và Lư Dương trở nên thân thiết hơn, thường xuyên đến nhà họ Lư chơi mới bắt chước mọi người gọi Lư cục cưng.

Lư Dương giật mình, đột nhiên xích lại gần, nhìn vào mắt Nguyễn Miên nói: "Miên Miên, tự nhiên tớ muốn nghe cậu gọi tớ là Dương ca ca, cậu gọi cho tớ nghe đi."

Nguyễn Miên chớp chớp mắt, xoay người cầm lấy bánh bao cắn một cái, nhóp nhép từ chối: "Tớ không nói, hàng ngày cậu nghe người ta gọi là anh Dương còn chưa chán à."

Lư Dương đưa tay nhéo cái tai mềm mại của cậu, thân mật nói: "Người ta gọi sao dễ nghe bằng thỏ con của tớ? Thỏ con của tớ vừa xinh giọng lại vừa ngọt, lúc gọi "Dương ca ca" lại càng như rót mật vào tai."

Nguyễn Miên được khen tới nỗi cái đuôi cũng muốn vểnh lên, cậu quay đầu, đôi mắt lấp lánh hỏi: "Thật sao?"

"Đương nhiên là thật, tớ lừa cậu bao giờ chưa?"

Nguyễn Miên không làm quá mọi chuyện lên nữa, nghe Lư Dương khen một câu cậu đã lập tức quên hết những chuyện vừa rồi, không nhịn được mặt mày cong cong, dịu dàng gọi một tiếng: "Dương ca ca!"

Lư Dương bỗng cảm thấy khoan khoái toàn thân, hài lòng đáp lại. Anh nhớ lại năm đó bé Nguyễn Miên đi theo bên cạnh mình, che chở cho anh, không khỏi cười cười, giống như lúc bé, anh bỏ vào trong túi Nguyễn Miên mấy viên kẹo, dặn dò cậu: "Ăn sáng xong mới được ăn."

Nguyễn Miên dùng sức gật đầu, thỏa mãn vỗ mấy cái lên túi áo, như thể trong túi là thứ bảo bối gì đó có thể khiến người ta vui vẻ.

Lư Dương cầm đũa gắp vài miếng đồ ăn sáng, hỏi cậu: "Hôm nay cậu phải đến bệnh viện báo danh à?"

"Không cần, hôm qua bác sĩ Triệu đã nói để hôm nay bọn tớ đi xung quanh làm quen đã. Ngày mai hẵng đến bệnh viện chính thức bắt đầu làm việc."

[EDIT - HOÀN] Lư cục cưng quá kiêu ngạo - Bạch Vân ĐóaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ