Chương 27

17.6K 1.6K 196
                                    

Edit: Ry

Lư Dương không ở nhà, chỉ có một mình nên Nguyễn Miên không biết nên làm cái gì, đành cắm đầu vào học.

Cậu học đến từ sáng đến tối, gần như không để ý đến chuyện xung quanh, chỉ chuyên tâm đọc sách thánh hiền. Một tuần sau, Ninh Mật Hương thật sự nhìn không được, phải lôi cậu ra ngoài mua sắm.

Nguyễn Miên đi chơi với Ninh Mật Hương cả một ngày, cậu mệt tới nỗi chân cũng không nhấc lên nổi. Lúc về đến nhà thì thấy Vương Đại Lực đang đứng ở cổng, có vẻ như đã đứng đây đợi rất lâu, thấy cậu liền lập tức đi tới.

Ninh Mật Hương tưởng là bạn học của Nguyễn Miên, nên cười cười lên tiếng chào hỏi, sau đó lấy hết túi Nguyễn Miên đang cầm, xách lên đi vào nhà trước.

Nguyễn Miên nhìn Vương Đại Lực: "Cậu đến tìm Lư Dương à? Bây giờ cậu ấy không có nhà."

"Tôi biết, lần này tôi đến tìm ông."

Nguyễn Miên ngẩn người: "Có chuyện gì không?"

Vương Đại Lực nhìn cậu, bỗng nhiên ưỡn ngực nói: "Tôi đến để tuyên chiến với ông."

"Tuyên chiến?"

"Ừ!" Vương Đại Lực dùng sức gật đầu, cất cao giọng nói: "Mặc dù ông đã đính hôn với Lư Dương, nhưng chỉ cần hai người chưa kết hôn thì tôi sẽ không từ bỏ. Tôi biết cậu ấy bị ông Lư đưa đến quân đội, cho nên tôi cũng sẽ đi quân đội huấn luyện cùng với cậu ấy. Bây giờ tôi muốn đường đường chính chính tuyên chiến với ông."

Ông nội Lư đưa Lư Dương vào trong một bộ phận của quân đội, chỗ đó chính là nơi chủ yếu phụ trách huấn luyện tân binh, thường xuyên có sĩ quan đưa con cái mình vào trong đó huấn luyện. Ba của Vương Đại Lực cũng là một sĩ quan, nếu như Vương Đại Lực muốn đi huấn luyện, ba cậu ta mừng còn không kịp, đương nhiên sẽ đồng ý cho cậu ta đi.

Vương Đại Lực nhìn Nguyễn Miên, có hơi thiếu tự tin nói: "Đương nhiên, ông là hôn phu của cậu ấy, ông có quyền phản đối, nếu như ông không đồng ý cho tôi đi tôi sẽ không đi."

"Không, cậu nhất định phải đi!" Hai mắt Nguyễn Miên sáng lên, lập tức tóm lấy cánh tay của cậu ta, vẻ mặt kích động trả lời.

Vương Đại Lực cúi đầu nhìn đôi mắt vui mừng của Nguyễn Miên, không khỏi hơi sửng sốt, vì sao phản ứng của Nguyễn Miên lại không như cậu ta tưởng tượng?

Bờ môi Nguyễn Miên mấp máy, tiếng nói dần trở nên kích động: "Cậu đi thì nhất định phải chăm sóc cậu ấy thật tốt. Lúc mệt mỏi tâm trạng cậu ấy sẽ rất xấu, cậu phải kể chuyện cười chọc cho cậu ấy cười. Nếu như ban ngày phải rèn luyện quá nhiều, chân cậu ấy sẽ bị đau, cậu phải nhớ nhắc nhở cậu ấy ngâm chân nhiều hơn..."

Những ngày này Nguyễn Miên hoàn toàn không có tin tức của Lư Dương, mỗi ngày đều lo lắng cho anh. Bây giờ Vương Đại Lực lại nói muốn tới quân đội cùng với Lư Dương, cậu dường như bắt được cọng rơm cứu mạng, muốn Vương Đại Lực thay cậu làm mọi chuyện.

Vương Đại Lực: "..." Khó thế.

"Lư Dương không thích ăn cà rốt, hành băm, rau thơm... Những cái tôi vừa nói, lúc ăn cơm, cậu phải cầm đũa sạch giúp cậu ấy lựa hết ra, còn nữa, mùa hè cậu ấy rất sợ phải phơi nắng..."

[EDIT - HOÀN] Lư cục cưng quá kiêu ngạo - Bạch Vân ĐóaKde žijí příběhy. Začni objevovat