Chương 41

16K 1.4K 223
                                    

Edit: Ry

Khoảng một tuần sau, Nguyễn Miên nhận được thông báo đơn xin của cậu đã được quân đội thông qua. Nguyễn Miên nhìn thấy nét chữ quen thuộc, không nhịn được nở nụ cười.

[Đã phê chuẩn, mau đến, người nhà đang rất nhớ.]

Nguyễn Miên nghĩ đến bộ dạng nghiêm túc của Lư Dương khi viết những dòng này xuống, thâm tâm không khỏi vừa ngọt vừa mềm, cậu cầm thư nhìn một hồi lâu.

Cậu chỉ cần nghĩ rằng mình sẽ lập tức được gặp Lư Dương, đã không nhịn được mà trở nên kích động.

Buổi tối Nguyễn Miên liền đưa giấy báo kết quả cho ông nội Lư nhìn.

Một năm trước Lư Chính Uy đã tỉnh lại, hiện đang ở nước ngoài tĩnh dưỡng, Ninh Mật Hương cũng ở nước ngoài chăm sóc ông, Lư Chính Uy đã đỡ hơn trước nhiều, hai người đang sống cuộc sống hết sức vui vẻ ở nước ngoài.

Lúc biết Nguyễn Miên quyết định đi đến khu quân sự, ông nội Lư cũng giả vờ rằng mình muốn ra nước ngoài đoàn tụ với con trai và con dâu. Hiện giờ thấy thư phê duyệt của Nguyễn Miên, ông cũng không khỏi vui mừng cho thằng bé, bản thân cũng mau chóng mua lấy vé máy bay, chuẩn bị xuất phát.

Nguyễn Miên tự mình đưa ông nội đến sân bay, thấy ông đăng kí xong mới yên tâm đến thành phố An.

Ngày cậu xuất phát, thời tiết hiếm khi quang đãng như vậy, tâm trạng cậu cực kì tốt, đống hành lý nặng trĩu trong tay cũng cảm giác nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Lúc đến nơi, qua ô cửa xe, Nguyễn Miên nhìn thấy cổng lớn của thành phố An, tâm trạng cậu không khỏi trở nên khoan khoái, cậu khẽ cười. Mặc dù đã đi cả một ngày đường, nhưng trên mặt cậu lại không hề có sự mệt mỏi, mà so với bình thường còn có vẻ phấn chấn hơn. Đôi má trắng nõn hơi ửng hồng, dường như có việc gì vui lắm.

Hoàn toàn trái ngược với sự sung sướng của cậu, Thẩm Thừa ngồi ở ghế sau, mặt mày héo hon, liên tục nắm tóc thở dài: "Rõ ràng là tôi đã xin vào thực tập ở bệnh viện thủ đô, tại sao trường lại phân tôi đến quân khu chứ."

Vương Đại Lực ngồi ở ghế phụ, buồn cười nhìn Thẩm Thừa, giải thích: "Đúng lúc bệnh viện quân khu thiếu người, ông lại là người nhà quân nhân nên đương nhiên là sẽ ưu tiên lựa chọn ông rồi."

Vương Đại Lực và Nguyễn Miên cũng vừa mới biết là ba của Thẩm Thừa là quân nhân.

Thẩm Thừa khóc không ra nước mắt, rên rỉ: "Đây là cha nợ con trả trong truyền thuyết sao."

Nguyễn Miên và Vương Đại Lực nhìn bộ mặt nhăn nhúm với giọng điệu đầy tội nghiệp của y, không nhịn được nở nụ cười.

Thẩm Thừa thấy hai người cùng hội cùng thuyền vẻ mặt vẫn rất thoải mái, lập tức cảm thấy rất mất cân bằng, y hỏi: "Mấy cậu bị xếp đến đây sao còn vui vậy? Đừng bảo là hai người không ý thức được chuyện này nghiêm trọng cỡ nào nhé!"

Y bẻ ngón tay, bắt đầu liệt kê những điểm không tốt ở bệnh viện quân khu.

"Thành phố An là khu vực quân sự, phần lớn cư dân sinh sống ở đây là quân nhân, mà quân nhân thì thường xuyên phải đánh giặc, đánh giặc sẽ bị thương, chắc chắn bệnh nhân sẽ không hề ít, công tác ở đây chắc chắn sẽ mệt hơn là làm ở bệnh viện thủ đô. Quan trọng nhất là, chỗ này rất xa nhà, nếu bọn mình muốn về nhà một chuyến thì chắc chắn sẽ phải khổ sở 1-2 ngày mới về đến thủ đô."

[EDIT - HOÀN] Lư cục cưng quá kiêu ngạo - Bạch Vân ĐóaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ