Chương 10: Nhìn kìa, hoàng hôn!

3.8K 375 35
                                    

Tác giả: Sơ Tán Ngân Hà

Edit: Khoai Tây + Hoàng Thượng

Buổi chiều tan học, học sinh trực nhật bắt đầu làm vệ sinh, bọn khỉ con bắt đầu đùa giỡn, nữ sinh đuổi theo đánh nam sinh. Một quyển sách bay từ đầu lớp học đến cuối lớp, đập trúng vào đầu nam sinh kia. Cậu ta cầm cuốn sách, ngẩng mặt cười toe toét.

Vốn dĩ lúc này phòng học rất ồn ào, không biết là ai bỗng la lên: "Nhìn kìa, hoàng hôn!"

Trong phút chốc, tất cả âm thanh ầm ỹ trong phòng ngừng lại, mọi người sôi nổi nhìn ra ngoài cửa sổ.

Chỉ thấy bầu trời bên ngoài nhuộm một màu trần bì*, như thể thần linh sơ ý làm vương vãi bột màu, trải đầy nóc khu phòng học, đẹp đến động lòng người. Bọn học sinh thở dài kinh ngạc trước vẻ đẹp này, đây chẳng phải là cảnh tượng tuyệt mỹ dưới ngòi bút của nhà văn sao.

*Màu trần bì là màu cam=]]

Có lẽ là do việc học và cuộc sống quá mức buồn chán, nên chỉ một chút thay đổi mà thôi, cũng đã đủ để hấp dẫn bọn họ. Mọi người cầm lòng chẳng đặng mà vây đến cạnh cửa sổ.

Đường Ngữ ngồi tại chỗ nhìn ra cảnh hoàng hôn ngoài cửa sổ, sau đó lại lặng lẽ nhìn sang sườn mặt Băng Mật. Băng Mật cũng đang ngắm cảnh hoàng hôn, cậu có thể thấy sườn mặt góc cạnh rõ ràng của hắn được phủ một tầng ánh sáng đỏ hồng, khiến khuôn mặt vốn dĩ luôn lạnh nhạt xa trở nên ấm áp hơn.

Nòng Nọc cúi đầu hỏi Hướng Tâm: "Có phải rất đẹp không?"

Đường Ngữ vô thức trả lời: "Đẹp."

Lúc này Băng Mật quay đầu lại, bắt gặp ánh mắt của Đường Ngữ, hơi sững sờ tránh đi. Ngón tay gầy gầy gõ mặt bàn: "Chép phạt tiếp đi."

"Ờ..." Đường Ngữ đau khổ cúi đầu chép phạt.

Quả nhiên "cuộc sống gia đình" rất không tồi.

Các bạn học ai cũng lấy điện thoại ra chụp ảnh, Đường Ngữ thật sự rất ngứa tay, cũng muốn đi chụp, nhưng Băng Mật đang ngồi bên cạnh giám sát nên cậu đành phải ngoan ngoãn chép phạt.

Bực mình à nha.

Băng Mật chẳng quan tâm đến cảnh đẹp ngoài cửa sổ, vẫn cúi đầu làm bài tập. Nếu không phải chờ Đường Ngữ chép phạt thì hắn đã đeo cặp sách đi về từ lâu rồi.

Hắn đang nghĩ ngợi linh tinh thì một quyển vở được đưa tới trước mặt.

"Tôi chép xong rồi!" Chỉ thấy chữ trong vở y như con chó bị liệt, xiêu vẹo mềm nhũn tới mức không đứng được, nhìn tổng thể xấu đến chịu không được. Băng Mật chau mày, nghiêng đầu nhìn cậu: "Cậu cố ý đấy à?"

Đường Ngữ giang tinh* nhập hồn: "Lão Mã chỉ bảo tôi chép phạt, không có bảo chữ phải đẹp."

*Giang tinh là một từ phổ biến trên mạng dùng để chỉ những người lấy tranh cãi làm niềm vui, thích làm trái ý người khác, luôn đi đối đầu với người khác. (Baidu)

Băng Mật: "Người vẽ đẹp thì làm sao viết chữ xấu được, cậu muốn viết nhanh cho xong để đi chụp ảnh hay là cố ý chọc tức tôi?" Hắn đâu phải là chưa từng nhìn thấy chữ của Đường Ngữ, làm gì xấu đến mức này.

[Đam Mỹ Edit] Xài Chung Hệ Thống Với Hotboy Trường - Sơ Tán Ngân HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ