Chương 2.

6.9K 326 61
                                    

Sau ba ngày liền tù tì tôi ngủ lại công ty, cái tên Yến Thành ngu ngốc mạch não còn dài hơn cả xích đạo này rốt cục nhìn thấu được điểm gì. Gã trước khi tan sở, ra vẻ thần bí đi tới hỏi tôi có phải là dạo này đời sống tình cảm không thuận lợi.

Tôi nhàn nhạt trả lời: "Cũng hơi hơi. Mấy ngày trước vừa mới ly hôn."

Tôi nhìn sắc mặt Yến Thành chuyển từ xanh sang trắng, cuối cùng tím rịm, trong lòng có chút buồn cười.

"Không, không phải, " Yến Thành có chút sốt ruột, "Không phải mới tuần trước cậu còn nói công việc không quan trọng bằng bà xã sao? Sao mà tự dưng lại..." Gã trợn to hai mắt nhìn về phía tôi: "Có phải là em dâu ngoại tình ? !"

Tôi dời mắt khỏi màn hình vi tính đi vài giây, liếc mắt nhìn gã: "Anh nghĩ gì thế hả? Tính cách không phù hợp, lý do này thỏa đáng chứ?"

Tôi nhìn thấy Yến Thành mở miệng bĩu môi lẩm bẩm cái gì, có chút muốn cười.

Tôi làm bạn với Yến Thành cũng đã gần mười năm, đã sớm hiểu rõ trong lòng gã suy nghĩ điều gì. Yến Thành và bà xã của gã, chính là chị dâu của tôi, có thể coi là thanh mai trúc mã, hai người hồn nhiên vô tư, nhưng đáng tiếc tám năm trước một vụ tai nạn xe cộ đã làm cho hai người bọn họ vĩnh viễn cách xa như trời với đất. Kể từ đó trở đi Yến Thành đem toàn bộ sức lực lẫn tinh thần đổ cả vào công việc, chưa từng đả động đến ý nghĩ tục huyền (đi thêm bước nữa).

Đối với Yến Thành mà nói, hôn nhân gần như chính là lời thề cả đời. Tôi cũng không biết nên giải thích với gã như thế nào, trên thế giới này tuyệt đại đa số người kết hôn cũng không phải là bởi vì tình yêu, tính cách phù hợp, môn đăng hộ đối, những điều này có lúc quan trọng có lúc không; thậm chí có khi chỉ là ở một thời điểm nào đó cần thiết đến sự tồn tại của nhau, cũng có thể gọi là một cái lý do.

Gần đây tôi thật sự hơi bận, mấy ngày trước vừa mới thoát khỏi mấy tay cảnh sát đến kiểm tra sổ sách, Tây Thành lại truyền tới tin tức rằng có một lô hàng từ đường Bàn Sơn chuyển đến xảy ra chút vấn đề, hơn nữa phòng trọ hiện đang được tiến hành chỉnh trang cũng cần có người trông nom hằng ngày, tôi hận không thể phân thân thành mấy người khác nhau mà đi xử lý những chuyện này cùng lúc.

Bận cũng có chỗ tốt của việc bận, bận rộn thì sẽ không nghĩ tới bóng lưng của Trần Cẩn Ngôn ngày đó, cũng sẽ không nghĩ tới anh hiện tại như thế nào, liệu có được toại nguyện ở bên mối tình đầu hay không.

Sự thật chứng minh tôi và Trần Cẩn Ngôn thuộc về hai vòng tròn xã hội khác nhau, quan hệ giữa tôi và anh đứt đoạn rồi, cũng không biết nghe ngóng tin tức của anh từ đâu.

Qua mấy ngày, phòng trọ của tôi gần như đã có thể vào ở.

Tôi thật sự hài lòng với vị trí của căn phòng trọ mới, chưa kể là nó ở rất gần công ty tôi, cách con phố bar cũng không xa, chỉ bằng việc ngay dưới lầu có một quán trà sữa, đã có thể làm tôi vui vẻ một hồi lâu.

Sáng sớm nay tôi đặc biệt rời giường từ rất sớm, đi đến quán trà sữa nghe nói rất nổi danh trên mạng kia mua một ly trà sữa ô long bạch đào phô mai, giữa lúc vui mừng hớn hở mà cầm theo ly trà sữa chuẩn bị đi vào tòa nhà của công ty, thế mà lại gặp được Trần Cẩn Ngôn ở trước cửa.

[EDIT - Hoàn][Đam mỹ] Lúc Làm Tình Chúng Ta Đang Nghĩ Điều Gì - Trường ThấtOù les histoires vivent. Découvrez maintenant