#39

95 7 0
                                    

________

Sau khi ăn cơm tối xong, Ma Kết ngồi trên giường giải quyết công việc. Xong thì anh liền ngủ mất , có vẻ như vừa bị thương còn phải làm việc khiến cơ thể anh không trụ nổi. Nên nói ngủ là ngủ, tôi đành phải kéo chăn đắp cho anh.

Sáng hôm sau, tôi bị mẹ gọi điện thoại giục trở về nhà. Không biết mẹ nghe đâu ra, nói trường đã cho nghỉ. Mà sao không thấy tôi về, bà kêu tôi lập tức trở về.

Tôi thật hết cách nói, trong khi trường học vẫn chưa cho nghỉ. Phải đợi thêm mấy ngày nữa mới được về , tôi có giải thích thế nào mẹ cũng không tin. Tôi đành gọi điện thoại cho thầy giáo, sau cùng là giải quyết được.

Ăn sáng xong, Ma Kết lái xe đưa tôi trở về nhà mình. Anh họ cũng đang ở nhà, anh họ với anh chỉ khách sáo gật đầu chào nhau. Tôi nhìn ra có gì đó giữa hai người , rất khác với lần đầu gặp nha.

Anh họ đối với Ma Kết như vậy tôi cũng hiểu , vì anh ấy biết công việc của Ma Kết. Còn cố ý ngăn cản tôi với anh, thế thì anh vì gì mà có thái độ đó với anh họ.

- Ngày mai anh về quê - Anh họ đột nhiên lên tiếng.

- Anh xong việc ở đây rồi à ? - Tôi nhìn anh họ hỏi lại.

- Ừ , sắp được nghỉ rồi cùng cậu ấy về quê thăm ba mẹ đi - Anh họ nhìn Ma Kết nói.

Tôi thoáng nhìn anh họ vì lời đề nghị, rồi nhìn sang Ma Kết. Mặt anh đã thay đổi , sắc mặt dường như không tốt lắm. Tôi nhíu mày, chợt nhớ đến chuyện bạn gái trước của anh.

- Anh đừng lo chuyện của em, mau coi thu xếp đồ đi. Đừng để quên gì ở chỗ em , cùng em vào phòng lấy chút đồ đi - Tôi nói với anh họ rồi kéo tay Ma Kết đi.

Vừa vào phòng tôi liền đóng cửa, tay anh đã toát mồ hôi lạnh. Tôi biết anh đang không tự tin, lại sợ kết cục giống bạn gái trước của anh.

- Anh đừng để ý đến anh ta , em cũng chưa nghĩ đến sẽ đưa anh về nhà ra mắt - Tôi dối lòng mỉm cười nói.

- Anh xin lỗi, anh sẽ đến thăm ba mẹ em nhưng không phải bây giờ. Anh vẫn chưa thể quên chuyện đó, anh sợ - Ma Kết ôm chằm lấy tôi nói.

- Em biết , em đợi anh - Tôi vuốt nhẹ lưng anh .

- Cảm ơn em - Ma Kết siết chặt vòng tay hơn.

Giữa chúng tôi bây giờ không nói lời dư thừa , tôi không phải người không hiểu chuyện. Sau mỗi lần giận dỗi rồi suy nghĩ lại, tôi thấy mình trưởng thành lên không ít. Cảm thấy được nhận ra không ít điều.

Sau đó Ma Kết ngồi ở trên giường đợi, tôi lấy vali thu dọn đồ bỏ vào. Chuẩn bị sẵn đồ trở về quê, và đem một số đồ đến nhà anh ở mấy ngày. Giúp anh trông chừng nhà , chuyện này anh cũng vừa nói cho tôi nghe lúc sáng.

Anh và Bảo Bình phải giải quyết một số chuyện, cho nên mấy ngày vắng nhà. Tôi cũng miễn cưỡng đồng ý, tôi không giúp lẽ để người con gái khác giúp anh.

Tầm hơn nửa tiếng chúng tôi mới rời khỏi phòng, nhìn thấy tôi kéo vali lớn và ba lo nhỏ, còn thêm túi xách. Anh họ đương nhiên không thể không hỏi, và nhíu mày có vẻ không hài lòng.

[Song Tử - Ma Kết] Hoá Ra Tình Yêu Là Như ThếWhere stories live. Discover now