#22

150 16 0
                                    

__________

Vì xấu hổ , nên tôi chỉ dám gật gật đầu. Cũng không dám nhìn thẳng anh ta, cúi đầu dùng thìa khuấy ly capuchino trước mặt. Không biết biểu tình trên mặt anh ta bây giờ thế nào , hỏi tội chắc phải có khuôn mặt giận dữ.

- Em giúp tôi nghĩ ra ý tưởng cho bộ sưu tập mới, tưởng không có cơ hội gặp lại em nói lời cảm ơn . Nào ngờ hôm nay gặp em tại buổi diễn thuyết, vốn định hẹn em đi dùng cơm nhưng tôi lại không có thời gian. Hẹn em dịp khác vậy, có tiện cho tôi số điện thoại không.

Virgo nói rồi mỉm cười nhẹ, lúc đó tôi vui sướng đến muốn nhảy cẩn lên. Nhưng trước mặt thần tượng , phải nhịn nhất định phải nhịn. Tôi khẽ nở nụ cười ngọt ngào , cùng anh ta trao đổi số điện thoại.

- Anh biết không , anh là thần tượng của em đấy . Hôm nay quả thật được lợi nha, anh có thể giúp em xem qua bài tập không. Cho em chút ý kiến - tôi khá thoải mái nói với anh ta.

- Haha, thật không ngờ em là fan của tôi. Được , đưa tôi xem - Virgo cười vui vẻ nói.

Chúng tôi thảo luận một chút, anh ta giúp tôi sửa mấy mẫu tôi vẽ . Sau đó không lâu liền bị gọi điện thoại giục trở về công ty, anh ta quay qua nói lời xin lỗi tôi. Rồi nhanh chóng thanh toán tiền rồi rời khỏi quán.

- Để tôi đưa em về - Virgo đi đến bên xe nói.

- Không cần đâu , em gọi bạn đến đón. Anh bận việc đi trước đi, đi đường cẩn thận - tôi mỉm cười từ chối.

Anh ta gật đầu rồi vào xe, trước khi nhấn ga chạy còn hạ cửa kính chào tạm biệt tôi. Tôi vẫy vẫy tay, nhìn theo khi xe anh ta mất dạng trong dòng xe cộ.

Tôi nhìn đồng hồ , mới 5 giờ chiều. Thấy thế liền gọi điện thoại cho Ma Kết, anh tới đón tôi trong vòng 5 phút. Hỏi mới biết anh đã đến đợi trước cổng trường, định tạo bất ngờ nhưng không thành.

- Em muốn ăn gì ? - Ma Kết nhìn thẳng phía trước hỏi tôi.

- Đến quán ăn lần trước đi , em thích mùi vị ở đó nhất - tôi vừa nói vừa từ từ hồi tưởng lại mấy món ăn.

- Được, chúng ta đến đó. Lúc nãy em cùng ai đi cafe , nam hay nữ - Ma Kết truy hỏi một chút.

- Anh là đang quản em sao ?

Tôi nhìn anh nhướng nhướng mày hỏi, cũng chăm chú nhìn góc nghiêng của anh. Trong lòng có chút vui vui, rất muốn cùng anh trêu đùa một chút.

- Là bạn trai em , không được phép quản sao ? - Ma Kết gằn giọng hỏi lại.

- Ồ , suýt nữa em quên mất là mình đã có bạn trai rồi - tôi nói rồi cười đắc ý nhìn thẳng phía trước.

Phát hiện bên trong nhiệt độ giảm mạnh, hàn khí toát ra từ bên cạnh. Dừng đèn đỏ, anh liền giữ đầu tôi đặt nụ hôn xuống môi. Còn cắn nhẹ một cái, rất nhanh trở lại ghế lái. Đèn xanh rồi nhấn ga.

- Trừng phạt tạm thời, tối nay nhất định phải phạt nặng - Ma Kết thản nhiên nói.

Tôi cười như mếu, đùa với anh không vui chút nào. Tối nay dự là không thể thoát khỏi, tôi thầm oán trong lòng. Giả vờ giận dỗi anh , suốt một đoạn đường không thèm nói chuyện.

Đến quán ăn , Ma Kết đi đỗ xe . Còn tôi đứng trước đợi anh, vờ làm mặt lạnh cùng anh đi vào trong. Ngồi vào bàn tôi liền gọi rất nhiều món, Ma Kết cũng không có ngăn lại.

Ăn xong no căng bụng, đồ ăn trên bàn vẫn còn kha khá. Ma Kết cũng không nói một lời , anh thanh toán , lái xe đưa tôi về nhà. Tôi ấm ức , khi anh chẳng để ý tôi đang giận dỗi.

Vừa bước ra khỏi xe, tôi đi một mạch lên nhà. Không nhìn anh có đi theo hay không, nhưng thật chất anh vẫn đi theo sau lưng tôi. Miệng cười cười vui vẻ, tôi chỉ vô tình nhìn thấy hình ảnh anh phản chiếu trong gương.

Rõ ràng là biết , còn cười vui vẻ mà không thèm dỗ ngọt một lời. Tôi mới không thèm để ý anh, đi lấy thuốc uống rồi lấy đồ đi tắm.

- Có người gọi cho em - Ma Kết nói vọng vào.

- Ai vậy ? - tôi hỏi vọng ra.

- Không để tên , chút em ra gọi lại đi - Ma Kết lại nói

- Ừm.

Rất nhanh tôi đẩy cửa phòng tắm bước ra , vừa lau tóc vừa đi lại lấy điện thoại xem . Nhíu mày một cái, tôi cũng chẳng biết số này của ai. Là số máy lạ , đợi anh đi vào phòng tắm tôi mới ấn gọi lại.

[ - Em không có gì chứ , sao lại không nghe máy ? ]

Thì ra là Bạch Dương , giọng cậu đang rất lo lắng.

- Em vừa mới đi tắm ra - tôi thành thật trả lời.

[ - Ừm , anh ......mà thôi, anh tắt máy đây ]

Bạch Dương định nói gì đó, nhưng sau một hồi lưỡng lự lại không nói. Tôi cũng không tra hỏi thêm, cậu tắt máy , tôi cũng để lại điện thoại lên bàn rồi lau tóc.

Ma Kết cũng từ trong phòng tắm đi ra, anh mặc áo choàng tắm , tay đang cầm khăn lau khô tóc. Là tôi mua cho anh áo choàng tắm, tôi ngại anh lộ nửa thân trên trước mặt mình.

Anh cũng thỉnh thoảng mới ghé qua , nên không kêu anh mang quần áo đến. Chuyện sống chung , chưa bao giờ tôi nghĩ đến. Tôi và anh cũng chưa hẳn là sống chung, nhưng nếu có thì tôi không biết thế nào.


- Là ai gọi tới ? - Ma Kết ngồi xuống bên cạnh kéo tôi vào lòng hỏi khẽ.

- Nói ra anh sẽ cảnh giác người ta cho mà xem - tôi cười cười chỉ tay vào mũi anh.

Ma Kết nhíu mày, có vẻ như đoán ra được. Tôi cũng không rõ anh nghĩ gì , anh cắn nhẹ ngón tay của tôi rồi cười cười.

- Nói cướp người từ tay anh sẽ là chuyện đơn giản - Ma Kết thản nhiên nói , khoé miệng còn giương lên tự đắc.


- Là bạn trai cũ, cái người thường đến nhà - tôi nở nụ cười khiêu khích anh.

- Vẫn còn liên hệ ? - Ma Kết trừng mắt đe doạ.

" Cốc ......cốc,.......cốc......"


Tôi và Ma Kết đồng loạt nhìn ra cửa, cũng không đoán được là ai đến giờ này. Tôi từ trong lòng anh đứng dậy , đi ra mở cửa. Đôi mắt tôi trừng lớn, vừa kinh ngạc vì bị doạ một phen.

Jena mỉm cười nhẹ , nhưng cũng đủ khiến người ta chói mắt. Cô ăn mặc rất thời thượng, gương mặt cũng được trang điểm kỹ lưỡng. Cô vẫn đẹp như thế , vẫn toả ra khí chất hơn người.

- Sao nào , không nhận ra bạn nữa ? - Jena cười cười vỗ nhẹ vào trán tôi hỏi.

- Đồ chết tiệt này, đi đâu mà không nói cho người ta một tiếng. Cậu có biết bản thân quá đáng lắm không ?

Tôi ôm lấy Jena trách móc, lòng tôi đang rất vui gần như sắp khóc. Gặp lại cô, tôi như nhìn thấy người thân của mình. Nhưng tôi vẫn cảm thấy giữa chúng tôi dường như có khoảng cách vô hình, vừa xa vừa gần.

________

[Song Tử - Ma Kết] Hoá Ra Tình Yêu Là Như ThếWhere stories live. Discover now