Chương 28: Gia tộc Philippines (1)

1.4K 27 0
                                    

Tư thế Trình Mục Dương không thay đổi, nhưng rõ ràng là tránh đi chỗ hiểm trí mạng. Anh dùng âm thanh rất thấp hỏi Kyle hai ba câu, anh kẹp cổ họng của Kyle nên anh ta rất khó phát ra âm thanh, chỉ gật đầu hoặc là lắc đầu.

Nam Bắc nghe không hiểu.

Cô vẫn nhắm ngay mi tâm của Kyle, đoán hai người kia đang nói cái gì.

Cuối cùng, Trình Mục Dương từ trên người Kyle đứng lên, vỗ vỗ hạt cát trên người.

Kyle thoát khỏi gông cùm xiềng xích, ngồi trên cát, ho khan nửa ngày, cuối cùng lau chùi cát trên mặt: "Không ngờ, hai người theo đường biển cá mập trắng mà chạy trốn."

"Ai là người tập kích đêm nay?" Trình Mục Dương vừa hỏi anh ta, vừa đè họng súng của Nam Bắc xuống, ý bảo cô an tâm.

"Mặt trận giải phóng Moro."

"Mặt trận giải phóng Moro?"

Kyle ừ: "Bọn họ muốn giết tôi. Tổng tuyển cử lần này, mặt trận giải phóng muốn cùng chính phủ hoà giải, tranh thủ mang đảo Medan trở thành khu tự trị, đáng tiếc nhóm vũ trang tự do này không muốn thoả hiệp, chỉ muốn độc lập khỏi Philippines," anh ta nhún vai, ánh mắt màu xanh trong đêm có tiếc nuối, "Tín đồ đạo Hồi và tín đồ đạo Hồi, người một nhà lại đi đánh nhau, tín đồ Thiên Chúa có lẽ sẽ chết vì cười."

Trong lời nói của anh ta cung cấp một lượng tin tức thật lớn.

Đem thế cục đêm nay mà nói thì sẽ hiểu được.

Hai tôn giáo lớn nhất ở Philippines là đạo Thiên Chúa và đạo Hồi. Tín đồ Thiên Chúa đang nắm quyền, mà tín đồ đạo Hồi phân ra thành hai tổ chức vũ trang tự do lớn nhất.

Đêm nay chính là giao chiến của hai tổ chức này.

Kyle đến tột cùng là làm cái gì, Nam Bắc cũng không phải là rất quan tâm, nhưng trái lại Trình Mục Dương tại sao lại nhanh chóng tin tưởng Kyle? Nam Bắc không tìm được cơ hội để một mình hỏi anh. Kyle tiếp tục dùng giọng tiếng Trung kỳ lạ nói với bọn họ, chính mình vốn đã sắp xếp đi theo con đường này, không nghĩ tới sẽ gặp hai người bọn họ.

Kyle biết bọn họ không có khả năng quay đầu lại, cũng không nói nhảm nhiều, anh ta nghỉ ngơi chưa đến năm phút đồng hồ, liền ra hiệu cho hai người cùng nhau rời đi.

anh ta rất quen thuộc đường của vùng này.

Trình Mục Dương và Kyle một trước một sau, bảo vệ Nam Bắc ở giữa, nhanh chóng xuyên qua mảnh đất không người rồi đi lên đường lớn. Có lẽ bởi vì đêm nay giao chiến, con đường này có nhiều người dân qua lại, mở cửa ô tô, bên trong xe có không ít hành lý.

Nam Bắc mặc quần áo của người dân sống ở đây, trang phục rất bình thường.

"Vừa rồi, anh ta nói gì với anh?" Cô đến bên cạnh Trình Mục Dương, nhìn thấy phía trước có người đang mượn thuốc lá của Kyle.

"Vừa rồi?" Trình Mục Dương nhớ lại, nói với cô, "Anh ta nói cho anh biết, anh ta là người của Ram?

"Ram?"

"Đó là bộ phận thứ hai của cục an ninh liên bang Nga, đứng đầu là hoạt động gián điệp của cơ quan tình báo," anh khẽ nói, "Phụ trách thu thập các tình báo quốc gia, đồng thời ở ngoài biên giới tiến hành hoạt động gián điệp."

Trọn đời trọn kiếp - Mặc Bảo Phi BảoWhere stories live. Discover now