Chương 21: Ván bài cuối cùng (3)

1.5K 30 0
                                    

Sắc mặt Chu Sinh trầm đi nhưng vẫn cười: "Quả thật phải tuân theo quy tắc. Chĩa súng vào khách không phải là quy tắc của Chu gia chúng tôi, ông chủ Trình đã thủ hạ lưu tình (1)." Chu Sinh phất tay, ra hiệu người tới xử lý quản gia, "Chuyện tối hôm qua cũng thật có lỗi, không nghĩ tới bên cạnh tôi lại có người ngoài, uy hiếp đến an nguy của ông chủ Trình."

"Việc này cũng bình thường," vết thương trên mu bàn tay của Trình Mục Dương rất rõ ràng, vừa rồi anh đã dùng chính tay bị thương ra tay cho nên toàn bộ mu bàn tay bắt đầu sưng đỏ, "Ngay cả tôi, cũng không dám bảo đảm mỗi người bên cạnh mình đều tuyệt đối trung thành."

Trình Mục Dương cảm thấy không thoải mái liền cáo từ rời đi.

Nam Bắc do dự, nhìn cậu bé trong lòng Chu Sinh Thần, Chu Sinh Thần dường như đoán được cô suy nghĩ cái gì, cười cười để cô yên tâm. Cô nhanh mở tấm màn trắng, nhưng không thấy Trình Mục Dương.

Nghĩ đến những chuyện vừa rồi, trái tim lại nhảy lên kịch liệt.

Trên chiếc thuyền này, thật sự rất nguy hiểm.

Giờ khắc nào cũng có chuyện bất ngờ xảy ra.

Ván bài đêm nay có thể diễn ra thuận lợi hay không?

Nam Bắc nghỉ ngơi trong phòng mấy tiếng, đến bảy giờ, bỗng nhiên có người đưa tới một bữa tối phong phú. Người của Chu gia vì chú ý đến khẩu vị của người trong ba gia tộc lớn, đặc biệt mang theo các đầu bếp nấu đủ loại thức ăn. Ra ngoài hơn hai mươi mấy ngày, cô vẫn chưa ăn thức ăn nấu với bạc hà.

Người Vân Nam và Quý Châu đều rất ưa thích bạc hà.

Tại miền Nam, người địa phương cũng có thói quen ăn sống loại thực vật này. Ăn bạc hà, hương vị cay mát, thanh nồng.

Cô dùng đũa gắp một miếng cá nướng, bởi vì có tác dụng của bạc hà nên dầu mỡ đều ít đi. Cô bỗng nhớ trên người của Trình Mục Dương, luôn có hương vị này. Thậm chí ngay sáng sớm, cũng có thể thấy anh ăn lá bạc hà.

Chỉ là một đặc điểm nhỏ như thế, khiến cô cảm thấy khoảng cách giữa anh và mình cũng không xa.

Nam Bắc mê mẩn ngồi ăn, có người khẽ gõ cửa. Cô đi qua, mở ra xem, là Thẩm Gia Minh.

"Đang ăn cái gì đó?" Thẩm Gia Minh thấy cô chậm rãi nuốt gì đó trong miệng, không khỏi cười lên, "Ăn từ từ, coi chừng nghẹn."

Cô nuốt xong, nói: "Cá nướng bạc hà, đến đây, cùng nhau ăn."

Thẩm Gia Minh không khách khí đi qua cầm lấy đũa của cô gắp đồ ăn khác mà ăn: "Anh không thích bạc hà, em không phải không biết." Nam Bắc nghĩ nghĩ, "Hình như là vậy."

"Ván bài đêm nay, em có đến xem không?" Thẩm Gia Minh vừa ăn vừa thuận miệng hỏi.

"Không đến," Nam Bắc trực tiếp cự tuyệt, "Em sợ em sẽ khẩn trương. Em cảm thấy sẽ xảy ra chuyện gì đó, không bằng cứ ngủ thẳng một giấc yên tĩnh đến Đài Loan."

Thẩm Gia Minh tiện tay cầm lấy điều khiển từ xa mở tivi, dựa vào sô pha xem tin tức buổi chiều. Người dẫn chương trình tivi mặc áo một bộ quần áo hồng phấn nhạt, nở nụ cười chuẩn mực, tiếng Anh rất lưu loát.

Trọn đời trọn kiếp - Mặc Bảo Phi BảoWhere stories live. Discover now