Chương 10: Hầm mỏ Tứ Xuyên (1)

2.2K 40 0
                                    

Nam Bắc không nói tiếp.

Cho đến khi âm nhạc kết thúc, hai người mới rời khỏi sàn nhảy.

Chân của cô gần như sưng lên, Nam Bắc trực tiếp cởi giày xách trong tay, cùng anh đi lên boong tàu.

"Em muốn hỏi anh một vấn đề."

Anh lơ đễnh: "Được."

"Mục đích chuyến đi lần này của Thẩm gia là gì?"

"Vì việc buôn bán."

Cô hất cằm lên ý bảo anh tiếp tục nói.

"Vài thập niên trước, có người ở Tứ Xuyên phát hiện một hầm mỏ nguyên sinh (hầm mỏ chưa hề được khai thác) độc lập, toàn thế giới chỉ có một chỗ này ở Trung Quốc," anh giải thích ngọn nguồn, "Lúc ấy bởi vì một số nguyên nhân, không ai có thể nhúng tay vào. Hầm mỏ bị những công ty nước ngoài dùng giá thấp mua lại để dành quyền khai thác độc lập. Đến năm nay có lẽ sẽ bị sang tay qua nước khác."

Nam Bắc nghe một cách chăm chú: "Sau đó thì sao?"

"Tài nguyên của Trung Quốc, đương nhiên phải nằm trong tay người Trung Quốc." Anh cười một cái, nói vô cùng bình thản. "Nhưng mà có rất nhiều người muốn trong khi quyền khai thác thì chỉ có một. Cho nên Chu gia buông tha vụ làm ăn độc nhất này, triệu tập các gia tộc quyết định xem ai sẽ có quyền khai thác hầm mỏ này."

Cô không hiểu rõ về địa chất hay hầm mỏ, nhưng nghe được "toàn thế giới chỉ có ở chỗ này" thì cũng biết được tầm quan trọng của nó. Khác với Hoàng hoa lê Hải Nam, chỉ cần chờ hai ba trăm năm là được, chỉ cần đất liền vẫn còn thì vẫn có cơ hội.

Hầm mỏ?

Không chừng phải đợi đến một vòng tuần hoàn của nhân loại tuyệt chủng mới có thể có một hầm mỏ như vậy?

Lúc này nếu có người nói toàn bộ thế giới chỉ có một hầm mỏ kim cương, như vậy một trận chiến đẫm máu là điều không thể tránh khỏi.

"Sự cám dỗ kỳ thật rất lớn." Cô cảm thán.

"Nguy hiểm cũng rất lớn, đây là chất liệu cần thiết cho các cường quốc du hành vũ trụ, em hẳn có thể đoán được, ai khát khao muốn chiếm lấy thứ này?"

Cường quốc du hành vũ trụ, đoán chừng chỉ có Mỹ.

Nam Bắc nhìn anh, mà anh cũng mỉm cười nhìn lại cô.

"Năm 1976, nước Mỹ bắt đầu cấm CIA [1] ám sát ngoài biên giới," Nam Bắc bỗng nhiên nói, "Mà từ sau vụ 911 [2] CIA bỗng nhiên có được một danh sách. Trên danh sách có hai mươi thủ lãnh phần tử khủng bố, mục tiêu chính của bọn họ là thu thập chứng cứ để bắt giữ những phần tử đó. Nếu có tình huống bất ngờ, có thể thực hiện ám sát những người này để giảm bớt thương vong cho dân thường"

Trình Mục Dương không nói gì.

"Đây là kế hoạch ám sát nổi tiếng, có hiệu quả lâu dài," cô vươn cánh tay, khoát lên bờ vai anh, chậm rãi suy đoán, "Công tác chủ yếu của CIA là Trung Âu, Đông Nam Á cùng Bắc Phi. Mà Trình gia nhiều năm như vậy cung cấp vũ khí cho chiến tranh ở từng nơi trên thế giới, nhất định sẽ nằm trong danh sách. Hiện tại, Trình Mục Dương, khẳng định anh trốn cũng không thoát, bọn họ như hổ rình mồi, anh vẫn muốn đoạt lấy hầm mỏ này sao?"

Trọn đời trọn kiếp - Mặc Bảo Phi BảoWhere stories live. Discover now